Trong tháng 5/2024, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh được nâng cấp, hoàn thành kho dữ liệu cá nhân, tổ chức kết nối với Kho dữ liệu của Cổng Dịch vụ công quốc gia; cấu hình quy trình, cập nhật thông tin thủ tục, biểu mẫu eForm và thành phần hồ sơ cho hơn 130 TTHC có mức độ sử dụng nhiều để thực hiện tại cấp sở, huyện, xã. Các kết nối đến Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cổng Dịch vụ công quốc quốc gia, Hệ thống thông tin của các bộ, ngành hoạt động tương đối ổn định.
UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định số 467/QĐUBND giao Sở Tài chính tham mưu Nghị quyết về thu phí, lệ phí 0 đồng (không thu) khi tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC thông qua Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh đang hoàn thiện “phương án tái cấu trúc quy trình, hoàn thiện các Dịch vụ công trực tuyến đối với danh mục TTHC có tần suất cao ưu tiên tiếp nhận trực tuyến trên địa bàn tỉnh” để tham mưu UBND tỉnh phê duyệt tổ chức thực hiện.
Công an tỉnh phối hợp với các sở, Ban, ngành tiến hành kiểm tra, hướng dẫn, tổng hợp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện 2 nhóm Dịch vụ công liên thông gồm Đăng ký khai sinh – đăng ký thường trú – cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; Đăng ký khai tử – xóa đăng ký thường trú – trợ cấp mai táng tại UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đạt 78.8/100 điểm, xếp vị trí 16/63 cả nước. UBND tỉnh đã phê duyệt danh mục Dịch vụ công trực tuyến gồm 1.638 dịch vụ công để tổ chức thực hiện và tích hợp vào Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh để cắt giảm các thông tin phải khai báo khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến tương ứng 20% thông tin giấy tờ cần cung cấp, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.