Powered by Techcity

Quảng bá du lịch qua truyền miệng điện tử


691-202406041445021.png
<i>Các yếu tố thúc đẩy truyền miệng điện tử<i>

Vai trò của truyền miệng điện tử

eWOM (electronic Word of Mouth) là thuật ngữ chỉ hình thức truyền miệng điện tử – tức là việc chia sẻ thông tin, ý kiến, hoặc đánh giá về sản phẩm, dịch vụ hay trải nghiệm thông qua các kênh truyền thông kỹ thuật số. Không giống như truyền miệng truyền thống, eWOM diễn ra trên các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, diễn đàn, blog và trang web đánh giá.

Trong ngành du lịch, eWOM đóng vai trò khá quan trọng, chi phối quyết định trải nghiệm của du khách. Từ việc lựa chọn điểm đến, đặt phòng khách sạn cho đến sử dụng các dịch vụ du lịch khác, eWOM tác động khá lớn.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã làm gia tăng sức mạnh và tầm ảnh hưởng của eWOM. Nó trở thành công cụ quảng bá hiệu quả và là một yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của ngành du lịch.

Ở kỷ nguyên số, thói quen và cách thức lựa chọn điểm đến du lịch của du khách đã thay đổi đáng kể. Du khách hiện nay thường bị cuốn hút bởi các nội dung trực tuyến ngắn gọn và sinh động.

Đặc biệt, từ sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, một clip ngắn chỉ dài khoảng 2 phút có thể thay đổi hoàn toàn quyết định du lịch của du khách.

Sự phát triển này cũng kéo theo sự ra đời của các ngành nghề mới. Đó là người sáng tạo nội dung trên các nền tảng kỹ thuật số như YouTube, Instagram và Tiktok.

Họ sản xuất video, bài viết, hình ảnh về nhiều chủ đề như du lịch, ẩm thực, thời trang, giáo dục, thu hút một cộng đồng người theo dõi trung thành nhờ sự sáng tạo và cá nhân hóa cao.

Nắm bắt xu hướng

Đầu năm 2023, một nhóm ca sĩ, diễn viên và người nổi tiếng Việt Nam cùng chia sẻ các nội dung về chuyến du lịch Mông Cổ của họ trên mạng xã hội Tiktok. Các video này đã thu hút hàng chục triệu lượt xem, kéo theo đó làm tăng mạnh xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch ở quốc gia này.

691-202406041445022.jpg
<i>Hình ảnh thành phố Krakow Ba Lan được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội<i>

Nắm bắt được sức mạnh của truyền miệng điện tử, tháng 5 vừa qua, chính phủ Mông Cổ triển khai chiến dịch quảng bá du lịch quốc gia qua Tiktok. Qua đó, Mông Cổ đã tài trợ trọn gói tour du lịch cho hàng loạt người sáng tạo nội dung từ hơn 10 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Những người tham gia sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí di chuyển và lưu trú. Đổi lại, họ phải chia sẻ trải nghiệm du lịch Mông Cổ lên trang Tiktok cá nhân. Chương trình này được kỳ vọng là cú hích cho du lịch Mông Cổ trong nửa cuối năm 2024.

Và động thái của chính quyền Mông Cổ không phải là trường hợp hiếm hoi công nghệ được tận dụng để thu hút du lịch.

Dù chưa có báo cáo cụ thể, nhưng từ lâu, đã có thông tin về việc các quốc gia có ngành du lịch phát triển đang duy trì hoạt động seeding – tức phương pháp tiếp cận chiến lược phân tán nội dung hiệu quả hoặc thông điệp tiếp thị, với mục tiêu tạo ra hiệu ứng lan truyền.

Seeding giúp nội dung tiếp cận đến số đông người dùng internet, tạo ra sự quan tâm và thảo luận tự nhiên trong cộng đồng, từ đó tăng cường hiệu quả chiến dịch tiếp thị du lịch cho quốc gia mình.

Ví dụ gần đây, hàng loạt mạng xã hội lớn đồng loạt chia sẻ các hình ảnh, video clip về du lịch Ba Lan với thông điệp: quốc gia bình yên, an toàn với những giá trị mà châu Âu đã đánh mất… làm dấy lên nghi ngờ đây là sản phẩm của một chiến dịch quảng bá từ chính phủ Ba Lan.

Nắm bắt xu hướng, trong thời gian gần đây các cơ sở lưu trú tại Việt Nam đã áp dụng phương thức quảng bá này. Cụ thể, họ xây dựng hình ảnh thú vị trên mạng xã hội cũng như đặt hàng quảng cáo từ các nhà sáng tạo nội dung.

Việc này bước đầu đem lại hiệu quả truyền thông lớn so với chi phí ban đầu. Hiệu quả tiếp cận khách hàng cũng tốt hơn các phương thức quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, có tình trạng nhiều nhà sáng tạo nội dung nhận tiền để quảng cáo sai sự thật.

Đặc điểm của truyền miệng điện tử là thông tin xuất phát không chỉ từ những nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng mà bất cứ người dùng nào cũng có thể chia sẻ trải nghiệm và thông điệp của mình. Và đây cũng là cơ chế điều chỉnh, đào thải những doanh nghiệp hay nhà sáng tạo nội dung chia sẻ thông tin sai lệch.

Nhờ khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng và rộng rãi, truyền thông mạng xã hội và truyền miệng điện tử được đánh giá có tiềm năng lớn trong việc quảng bá du lịch Việt Nam.

Những hình ảnh, video và đánh giá chân thực từ du khách có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới.

Bằng cách tận dụng các nền tảng này, ngành du lịch Việt Nam có thể tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng đa dạng, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững và tăng trưởng du lịch trong kỷ nguyên số.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/quang-ba-du-lich-qua-truyen-mieng-dien-tu-3136959.html

Cùng chủ đề

Đà Nẵng mời gọi doanh nghiệp Úc đầu tư vào Thành phố

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Đánh giá hoạt động Hệ thống phần mềm du lịch thông minh Quảng Nam

Theo đánh giá, hệ thống đã góp phần nâng tầm hình ảnh vùng đất và con người Quảng Nam thân thiện trong mắt du khách; đồng thời quảng bá tiềm năng du lịch với các thế mạnh về du...

Trải nghiệm thật đáng giá

Nếu bạn đi với những người thân thiết và quan trọng nhất với mình, tôi tin bạn chỉ cần một không gian ấm áp - nơi để bạn và họ cùng nhau chia sẻ một món ăn rất đặc...

Khó khăn du lịch làng nghề

Hoàn thiện kết nốiDu lịch làng nghề không hề mới mẻ mà đã được ngành du lịch triển khai từ hơn 20 năm trước. Trong đó, sự thành công của các làng nghề truyền thống tại Hội An như...

Quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam tại Úc

Thị trường khách Úc là thị trường khách truyền thống và đứng thứ 3 trong tốp 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Úc và 8 tháng...

Cùng tác giả

9 tháng, Hội An đón gần 3,5 triệu lượt khách

Tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 1,4 triệu lượt, đạt hơn 78% so với kế hoạch và tăng gần 19% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế ước đạt 1,2 triệu lượt. Tổng ngày khách...

Công điện của Bộ Công Thương về chủ động dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu ứng phó bão số 4

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Độc đáo mô hình nuôi cua trên cạn

Nguồn: https://baoquangnam.vn/doc-dao-mo-hinh-nuoi-cua-tren-can-3141530.html

Quảng bá du lịch Quảng Nam tại Festival Thu Hà Nội 2024

Đồng thời trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, sản vật địa phương và tổ chức trình chiếu phim, hình ảnh giới thiệu các điểm du lịch, sản phẩm dịch vụ, du lịch Quảng...

Điều chuyển 3 tỷ đồng về Trung ương để hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc

Ban cứu trợ Trung ương tiếp nhận, sử dụng nguồn kinh phí trên đúng mục đích, nội dung, quy định và thông tin kết quả thực hiện về Ban Vận động cứu trợ tỉnh Quảng Nam.Được biết, đến 17...

Cùng chuyên mục

9 tháng, Hội An đón gần 3,5 triệu lượt khách

Tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 1,4 triệu lượt, đạt hơn 78% so với kế hoạch và tăng gần 19% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế ước đạt 1,2 triệu lượt. Tổng ngày khách...

Quảng bá du lịch Quảng Nam tại Festival Thu Hà Nội 2024

Đồng thời trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, sản vật địa phương và tổ chức trình chiếu phim, hình ảnh giới thiệu các điểm du lịch, sản phẩm dịch vụ, du lịch Quảng...

Một sân golf ở Quảng Nam “thắng lớn” ở Giải thưởng Golf & giải trí Việt Nam 2024

Vietnam Golf & Leisure Awards do Tạp chí Vietnam Golf & Leisure khởi xướng phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức với quy trình...

Hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng du lịch ASEAN 2025

Theo đó, trong khuôn khổ Giải thưởng du lịch ASEAN 2025, Bộ trưởng Du lịch các quốc gia thành viên ASEAN đã thống nhất sẽ trao các giải thưởng: Giải thưởng nhà ở có phòng cho khách du lịch...

Phát động cuộc thi “Review du lịch Mỹ Sơn”

Mỗi video clip tham gia cuộc thi có độ dài từ 3-5 phút, chất lượng 1.280×720 pixels, định dạng mp4 hoặc mov, nội dung chia sẻ về ẩm thực, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, du lịch Mỹ Sơn.Tác...

Đánh giá hoạt động Hệ thống phần mềm du lịch thông minh Quảng Nam

Theo đánh giá, hệ thống đã góp phần nâng tầm hình ảnh vùng đất và con người Quảng Nam thân thiện trong mắt du khách; đồng thời quảng bá tiềm năng du lịch với các thế mạnh về du...

Trải nghiệm thật đáng giá

Nếu bạn đi với những người thân thiết và quan trọng nhất với mình, tôi tin bạn chỉ cần một không gian ấm áp - nơi để bạn và họ cùng nhau chia sẻ một món ăn rất đặc...

Nhớ mùi cóc chín

Nếu có ai hỏi, thứ trái cây nào là loại “lành” nhất thời này, thì trái cóc (người Quảng gọi là cốc), nhất là cóc cầy (loại cóc xưa, trái lớn, da sần lốm đốm không đều màu) là...

Có 4 chữ an…

Từ Huế, chúng tôi quyết định đi An Bàng vì thèm mùi biển. Chuyến đi không có kế hoạch, chỉ để tìm cơ hội lắng nghe tiếng nói bên trong, mặc cho cảm xúc dẫn dắt, và đón nhận...

Thức quà mùa trăng

Một hộp bánh trung thu thường có 3 chiếc bánh nướng và một chiếc bánh dẻo. Nhân bánh tôi thích hơn cả là nhân thập cẩm có vị mặn, vị ngọt, độ giòn, độ dẻo kết hợp hài hòa...

Tin nổi bật

Tin mới nhất