No menu items!


Powered by Techcity

Quảng bá du lịch qua truyền miệng điện tử


691-202406041445021.png
Các yếu tố thúc đẩy truyền miệng điện tử

Vai trò của truyền miệng điện tử

eWOM (electronic Word of Mouth) là thuật ngữ chỉ hình thức truyền miệng điện tử – tức là việc chia sẻ thông tin, ý kiến, hoặc đánh giá về sản phẩm, dịch vụ hay trải nghiệm thông qua các kênh truyền thông kỹ thuật số. Không giống như truyền miệng truyền thống, eWOM diễn ra trên các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, diễn đàn, blog và trang web đánh giá.

Trong ngành du lịch, eWOM đóng vai trò khá quan trọng, chi phối quyết định trải nghiệm của du khách. Từ việc lựa chọn điểm đến, đặt phòng khách sạn cho đến sử dụng các dịch vụ du lịch khác, eWOM tác động khá lớn.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã làm gia tăng sức mạnh và tầm ảnh hưởng của eWOM. Nó trở thành công cụ quảng bá hiệu quả và là một yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của ngành du lịch.

Ở kỷ nguyên số, thói quen và cách thức lựa chọn điểm đến du lịch của du khách đã thay đổi đáng kể. Du khách hiện nay thường bị cuốn hút bởi các nội dung trực tuyến ngắn gọn và sinh động.

Đặc biệt, từ sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, một clip ngắn chỉ dài khoảng 2 phút có thể thay đổi hoàn toàn quyết định du lịch của du khách.

Sự phát triển này cũng kéo theo sự ra đời của các ngành nghề mới. Đó là người sáng tạo nội dung trên các nền tảng kỹ thuật số như YouTube, Instagram và Tiktok.

Họ sản xuất video, bài viết, hình ảnh về nhiều chủ đề như du lịch, ẩm thực, thời trang, giáo dục, thu hút một cộng đồng người theo dõi trung thành nhờ sự sáng tạo và cá nhân hóa cao.

Nắm bắt xu hướng

Đầu năm 2023, một nhóm ca sĩ, diễn viên và người nổi tiếng Việt Nam cùng chia sẻ các nội dung về chuyến du lịch Mông Cổ của họ trên mạng xã hội Tiktok. Các video này đã thu hút hàng chục triệu lượt xem, kéo theo đó làm tăng mạnh xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch ở quốc gia này.

691-202406041445022.jpg
Hình ảnh thành phố Krakow Ba Lan được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội

Nắm bắt được sức mạnh của truyền miệng điện tử, tháng 5 vừa qua, chính phủ Mông Cổ triển khai chiến dịch quảng bá du lịch quốc gia qua Tiktok. Qua đó, Mông Cổ đã tài trợ trọn gói tour du lịch cho hàng loạt người sáng tạo nội dung từ hơn 10 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Những người tham gia sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí di chuyển và lưu trú. Đổi lại, họ phải chia sẻ trải nghiệm du lịch Mông Cổ lên trang Tiktok cá nhân. Chương trình này được kỳ vọng là cú hích cho du lịch Mông Cổ trong nửa cuối năm 2024.

Và động thái của chính quyền Mông Cổ không phải là trường hợp hiếm hoi công nghệ được tận dụng để thu hút du lịch.

Dù chưa có báo cáo cụ thể, nhưng từ lâu, đã có thông tin về việc các quốc gia có ngành du lịch phát triển đang duy trì hoạt động seeding – tức phương pháp tiếp cận chiến lược phân tán nội dung hiệu quả hoặc thông điệp tiếp thị, với mục tiêu tạo ra hiệu ứng lan truyền.

Seeding giúp nội dung tiếp cận đến số đông người dùng internet, tạo ra sự quan tâm và thảo luận tự nhiên trong cộng đồng, từ đó tăng cường hiệu quả chiến dịch tiếp thị du lịch cho quốc gia mình.

Ví dụ gần đây, hàng loạt mạng xã hội lớn đồng loạt chia sẻ các hình ảnh, video clip về du lịch Ba Lan với thông điệp: quốc gia bình yên, an toàn với những giá trị mà châu Âu đã đánh mất… làm dấy lên nghi ngờ đây là sản phẩm của một chiến dịch quảng bá từ chính phủ Ba Lan.

Nắm bắt xu hướng, trong thời gian gần đây các cơ sở lưu trú tại Việt Nam đã áp dụng phương thức quảng bá này. Cụ thể, họ xây dựng hình ảnh thú vị trên mạng xã hội cũng như đặt hàng quảng cáo từ các nhà sáng tạo nội dung.

Việc này bước đầu đem lại hiệu quả truyền thông lớn so với chi phí ban đầu. Hiệu quả tiếp cận khách hàng cũng tốt hơn các phương thức quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, có tình trạng nhiều nhà sáng tạo nội dung nhận tiền để quảng cáo sai sự thật.

Đặc điểm của truyền miệng điện tử là thông tin xuất phát không chỉ từ những nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng mà bất cứ người dùng nào cũng có thể chia sẻ trải nghiệm và thông điệp của mình. Và đây cũng là cơ chế điều chỉnh, đào thải những doanh nghiệp hay nhà sáng tạo nội dung chia sẻ thông tin sai lệch.

Nhờ khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng và rộng rãi, truyền thông mạng xã hội và truyền miệng điện tử được đánh giá có tiềm năng lớn trong việc quảng bá du lịch Việt Nam.

Những hình ảnh, video và đánh giá chân thực từ du khách có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới.

Bằng cách tận dụng các nền tảng này, ngành du lịch Việt Nam có thể tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng đa dạng, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững và tăng trưởng du lịch trong kỷ nguyên số.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/quang-ba-du-lich-qua-truyen-mieng-dien-tu-3136959.html

Cùng chủ đề

Theo đôi chân người “mơ núi, mơ sông”

Sau 8 năm miệt mài làm các video du lịch, mới đây, anh nhận đúp 2 giải thưởng “Nhà sáng tạo nội dung của năm” và “Nhà sáng tạo nội dung được yêu thích nhất” tại Lễ vinh danh...

Đi chơi cùng… AI

<!]> Nguồn: https://baoquangnam.vn/di-choi-cung-ai-3152655.html

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển du lịch

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm toàn diện, tăng cường công tác quản lý nhà nước toàn diện về du lịch, quản lý điểm đến du lịch...

Trong 3 tháng, Quảng Nam đón hơn 2,23 triệu lượt du khách

Trong số 2,235 triệu lượt du khách đến Quảng Nam, lượng khách quốc tế ước đạt 1,725 triệu lượt (tăng 11% so với cùng kỳ); khách nội địa ước đạt hơn 510 nghìn lượt (tăng 9% so với cùng...

Đi về phía tây Quảng Nam…

Chính quyền, các nhà hoạch định chính sách du lịch Quảng Nam cần nghiên cứu quy hoạch không gian phát triển du lịch và ban hành rộng rãi chính sách thu hút nhiều nguồn lực xã hội khác nhau,...

Cùng tác giả

GIá vàng trong nước tăng lên 118 triệu

Cập nhật giá vàng chiều nay 17/4/2025 tại thị trường trong nướcTại thời điểm khảo sát lúc 15h30 ngày 17/4/2025, giá vàng hôm nay 17/4/2025 trên thị trường trong nước ghi nhận xu hướng tăng mạnh mẽ, tiếp tục...

Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm tổ chức gần 500 lượt tuần tra trên bờ, trên biển

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm nhiệm kỳ 2025 - 2030; Thượng tá Nguyễn Trí Tài - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm tiếp tục được tín...

Lãnh đạo huyện Hiệp Đức nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của người dân

Chiều ngày 16/4, huyện Hiệp Đức tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với 70 hộ dân và hội viên nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh còn vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn.Tại buổi đối thoại, nhiều hộ dân phản ánh: hiện nay tiến độ thi công tuyến đường QL 14E, đường Già Bang...

Dư nợ tín dụng chính sách của huyện Thăng Bình đạt hơn 971 tỷ đồng

Tuy vậy, hoạt động tín dụng chính sách ở huyện Thăng Bình còn gặp nhiều khó khăn. Quy mô dư nợ của huyện lớn nhất toàn tỉnh, tuy nhiên dư nợ bình quân ở xã còn thấp.Nhu cầu vay...

Giá xăng dầu hôm nay 17/4/2025: Phục hồi trở lại

Động thái này cho thấy Tổng thống Donald Trump đang muốn siết chặt hơn nữa hoạt động xuất khẩu dầu của Tehran, với mục tiêu đưa lượng dầu xuất khẩu của Iran về mức thấp nhất có thể.Tại thời...

Cùng chuyên mục

Chờ “cộng sinh” phát triển du lịch biển vùng Đông Quảng Nam

Một số khu vực ở vùng Đông đã được Sở VH-TT&DL đưa vào danh mục điểm, làng du lịch nông thôn như: làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh (TP.Tam Kỳ), làng du lịch cộng đồng Cửa Khe (Thăng...

Thúc đẩy du lịch y tế ở Đà Nẵng

Được biết, vào tháng 3/2025, UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch phát triển du lịch y tế trên địa bàn thành phố giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với quan điểm phát triển...

Dự án đường sắt đô thị Hội An

Trong bối cảnh Quảng Nam đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành một đô thị thông minh, sinh thái, văn hóa và du lịch tầm cỡ, việc phát triển một hệ thống kết cấu hạ tầng...

Rực rỡ sắc vàng lễ hội “Tam Kỳ

Bên ngôi đình làng cổ Hương Trà, trong không gian đúng chất quê hương “cây đa - bến nước - sân đình”, những trai tráng Tam Kỳ trong bộ áo dài khăn đóng thi thố tài năng cờ làng...

Theo đôi chân người “mơ núi, mơ sông”

Sau 8 năm miệt mài làm các video du lịch, mới đây, anh nhận đúp 2 giải thưởng “Nhà sáng tạo nội dung của năm” và “Nhà sáng tạo nội dung được yêu thích nhất” tại Lễ vinh danh...

Đi chơi cùng… AI

<!]> Nguồn: https://baoquangnam.vn/di-choi-cung-ai-3152655.html

Gà nướng cơm lam

Ăn ở Đà LạtQuán gà Tam Nguyên đón khách từ 10h sáng đến 12h trưa. Khách muốn ăn phải đặt bàn trước một ngày và chuyển khoản đặt cọc. Chủ quán nhận được tiền cọc sẽ xác nhận giờ...

Đặc sản rau rừng Arui

Những năm sau này ở phố, thỉnh thoảng về quê trúng thời điểm Arui đang vào mùa, tôi thường được chiêu đãi món ẩm thực truyền thống mang đậm hương vị quê xứ.Phong vị của người miền núi khá...

Rộn ràng lễ hội đua thuyền truyền thống và đồng diễn áo dài “Duyên dáng Hương Trà” “Tam Kỳ

Nguồn: https://baoquangnam.vn/ron-rang-le-hoi-dua-thuyen-truyen-thong-va-dong-dien-ao-dai-duyen-dang-huong-tra-tam-ky-mua-hoa-sua-2025-3152621.html

Tin nổi bật

Tin mới nhất