Powered by Techcity

Quảng bá du lịch qua truyền miệng điện tử


691-202406041445021.png
<i>Các yếu tố thúc đẩy truyền miệng điện tử<i>

Vai trò của truyền miệng điện tử

eWOM (electronic Word of Mouth) là thuật ngữ chỉ hình thức truyền miệng điện tử – tức là việc chia sẻ thông tin, ý kiến, hoặc đánh giá về sản phẩm, dịch vụ hay trải nghiệm thông qua các kênh truyền thông kỹ thuật số. Không giống như truyền miệng truyền thống, eWOM diễn ra trên các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, diễn đàn, blog và trang web đánh giá.

Trong ngành du lịch, eWOM đóng vai trò khá quan trọng, chi phối quyết định trải nghiệm của du khách. Từ việc lựa chọn điểm đến, đặt phòng khách sạn cho đến sử dụng các dịch vụ du lịch khác, eWOM tác động khá lớn.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã làm gia tăng sức mạnh và tầm ảnh hưởng của eWOM. Nó trở thành công cụ quảng bá hiệu quả và là một yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của ngành du lịch.

Ở kỷ nguyên số, thói quen và cách thức lựa chọn điểm đến du lịch của du khách đã thay đổi đáng kể. Du khách hiện nay thường bị cuốn hút bởi các nội dung trực tuyến ngắn gọn và sinh động.

Đặc biệt, từ sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, một clip ngắn chỉ dài khoảng 2 phút có thể thay đổi hoàn toàn quyết định du lịch của du khách.

Sự phát triển này cũng kéo theo sự ra đời của các ngành nghề mới. Đó là người sáng tạo nội dung trên các nền tảng kỹ thuật số như YouTube, Instagram và Tiktok.

Họ sản xuất video, bài viết, hình ảnh về nhiều chủ đề như du lịch, ẩm thực, thời trang, giáo dục, thu hút một cộng đồng người theo dõi trung thành nhờ sự sáng tạo và cá nhân hóa cao.

Nắm bắt xu hướng

Đầu năm 2023, một nhóm ca sĩ, diễn viên và người nổi tiếng Việt Nam cùng chia sẻ các nội dung về chuyến du lịch Mông Cổ của họ trên mạng xã hội Tiktok. Các video này đã thu hút hàng chục triệu lượt xem, kéo theo đó làm tăng mạnh xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch ở quốc gia này.

691-202406041445022.jpg
<i>Hình ảnh thành phố Krakow Ba Lan được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội<i>

Nắm bắt được sức mạnh của truyền miệng điện tử, tháng 5 vừa qua, chính phủ Mông Cổ triển khai chiến dịch quảng bá du lịch quốc gia qua Tiktok. Qua đó, Mông Cổ đã tài trợ trọn gói tour du lịch cho hàng loạt người sáng tạo nội dung từ hơn 10 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Những người tham gia sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí di chuyển và lưu trú. Đổi lại, họ phải chia sẻ trải nghiệm du lịch Mông Cổ lên trang Tiktok cá nhân. Chương trình này được kỳ vọng là cú hích cho du lịch Mông Cổ trong nửa cuối năm 2024.

Và động thái của chính quyền Mông Cổ không phải là trường hợp hiếm hoi công nghệ được tận dụng để thu hút du lịch.

Dù chưa có báo cáo cụ thể, nhưng từ lâu, đã có thông tin về việc các quốc gia có ngành du lịch phát triển đang duy trì hoạt động seeding – tức phương pháp tiếp cận chiến lược phân tán nội dung hiệu quả hoặc thông điệp tiếp thị, với mục tiêu tạo ra hiệu ứng lan truyền.

Seeding giúp nội dung tiếp cận đến số đông người dùng internet, tạo ra sự quan tâm và thảo luận tự nhiên trong cộng đồng, từ đó tăng cường hiệu quả chiến dịch tiếp thị du lịch cho quốc gia mình.

Ví dụ gần đây, hàng loạt mạng xã hội lớn đồng loạt chia sẻ các hình ảnh, video clip về du lịch Ba Lan với thông điệp: quốc gia bình yên, an toàn với những giá trị mà châu Âu đã đánh mất… làm dấy lên nghi ngờ đây là sản phẩm của một chiến dịch quảng bá từ chính phủ Ba Lan.

Nắm bắt xu hướng, trong thời gian gần đây các cơ sở lưu trú tại Việt Nam đã áp dụng phương thức quảng bá này. Cụ thể, họ xây dựng hình ảnh thú vị trên mạng xã hội cũng như đặt hàng quảng cáo từ các nhà sáng tạo nội dung.

Việc này bước đầu đem lại hiệu quả truyền thông lớn so với chi phí ban đầu. Hiệu quả tiếp cận khách hàng cũng tốt hơn các phương thức quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, có tình trạng nhiều nhà sáng tạo nội dung nhận tiền để quảng cáo sai sự thật.

Đặc điểm của truyền miệng điện tử là thông tin xuất phát không chỉ từ những nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng mà bất cứ người dùng nào cũng có thể chia sẻ trải nghiệm và thông điệp của mình. Và đây cũng là cơ chế điều chỉnh, đào thải những doanh nghiệp hay nhà sáng tạo nội dung chia sẻ thông tin sai lệch.

Nhờ khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng và rộng rãi, truyền thông mạng xã hội và truyền miệng điện tử được đánh giá có tiềm năng lớn trong việc quảng bá du lịch Việt Nam.

Những hình ảnh, video và đánh giá chân thực từ du khách có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới.

Bằng cách tận dụng các nền tảng này, ngành du lịch Việt Nam có thể tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng đa dạng, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững và tăng trưởng du lịch trong kỷ nguyên số.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/quang-ba-du-lich-qua-truyen-mieng-dien-tu-3136959.html

Cùng chủ đề

Hội An phát triển sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu “Du lịch xanh”

Thành phố đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn về thực hành du lịch xanh; truyền thông, kêu gọi khách du lịch đồng hành thực hành du lịch xanh. Đã có nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch gắn...

Chương trình MTQG 1719 tiếp thêm “sinh lực” cho Du lịch cộng đồng ở Nghệ An phát triển bền vững

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Đọng lại những mùa hoa

Ở Mộc Châu có rất nhiều vườn cải phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh của du khách. Mùa hoa cải trắng ở Mộc Châu là điều thu hút du khách tìm tới. Cùng với khí hậu miền Bắc...

“Check in” theo những mùa hoa

Sắc tím khiến Đà Lạt thêm phần hoài cổ, mơ màng, chút man mác buồn. Bởi thế mà chính quyền thành phố lấy tên loài hoa này đặt cho một con đường lớn chạy dọc hồ Tuyền Lâm -...

Hội An chú trọng phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững

Bên cạnh đó, Thành ủy chú trọng chỉ đạo phát triển du lịch theo hướng du lịch xanh, bền vững; thực hiện các chương trình chuyên đề phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn, phát huy...

Cùng tác giả

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ động ứng phó bão YINXING

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Khai trương hệ thống 8 sân Pickleball tại Hoiana

Nhân dịp khai trương, Hoiana Resort & Golf cũng tổ chức các trận đấu giao hữu Pickleball định kỳ hai tuần một lần, miễn phí đăng ký, cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn. ...

Hội An triển khai nhiều hoạt động du lịch biển

Đáng chú ý là đầu tư kè chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại; nâng cấp vỉa hè và cống thoát nước tuyến đường Nguyễn Phan Vinh; thực hiện hạng mục thu gom nước thải, lắp đặt...

Vấn đề vận hành, huy động điện đảm bảo an ninh điện phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định

Trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng công trình điện, chủ đầu tư phải chi các chi phí rất lớn. Thực tiễn vì nhiều lý do, trong đó có sự thay đổi về định hướng, chính sách...

Đông Giang bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp cơ bản phục vụ hoạt động du lịch

Hơn 50 học viên đồng bào Cơ Tu xã Tà Lu được bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh cơ bản tại cộng đồng phục vụ hoạt động du lịch.Khóa học được triển khai 30 buổi tương...

Cùng chuyên mục

Khai trương hệ thống 8 sân Pickleball tại Hoiana

Nhân dịp khai trương, Hoiana Resort & Golf cũng tổ chức các trận đấu giao hữu Pickleball định kỳ hai tuần một lần, miễn phí đăng ký, cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn. ...

Hội An triển khai nhiều hoạt động du lịch biển

Đáng chú ý là đầu tư kè chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại; nâng cấp vỉa hè và cống thoát nước tuyến đường Nguyễn Phan Vinh; thực hiện hạng mục thu gom nước thải, lắp đặt...

Đông Giang bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp cơ bản phục vụ hoạt động du lịch

Hơn 50 học viên đồng bào Cơ Tu xã Tà Lu được bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh cơ bản tại cộng đồng phục vụ hoạt động du lịch.Khóa học được triển khai 30 buổi tương...

Mỹ Sơn ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm bằng xe đạp

Đoạn đường lưu thông từ khu vực Nhà Đôi đi dốc tháp H và ngược lại. Ngay khi đưa vào sử dụng đã có nhiều khách tham gia trải nghiệm, bày tỏ thích thú với cảm giác được đi...

Lượng khách đến Quảng Nam trong tháng 10 giảm so với cùng kỳ

Điều này một phần do ảnh hưởng từ đợt bão Yagi khiến nhiều chuyến bay quốc tế bị hủy, cùng với đó là khách nội địa hủy tour do thời tiết xấu nên lượt khách đến Quảng Nam giảm...

TP.Thủ Đức học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Hội An

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông tin, chia sẻ về tiềm năng, lợi thế, các sản phẩm du lịch và điểm đến của mỗi thành phố. Cạnh đó, TP.Hội An đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm...

Hội An phát triển sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu “Du lịch xanh”

Thành phố đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn về thực hành du lịch xanh; truyền thông, kêu gọi khách du lịch đồng hành thực hành du lịch xanh. Đã có nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch gắn...

‏Đà Nẵng đón gần 9,3 triệu lượt khách lưu trú trong 10 tháng năm 2024‏

‏Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng lượng khách cơ sở lưu trú Đà Nẵng phục vụ xấp xỉ 9,3 triệu lượt, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm 2023, vượt mục tiêu năm 2024 (8,4 triệu lượt...

Điểm hẹn… thời trang

Nhiều lời khen ngợi của du khách quốc tế trên TripAdvisior về tay nghề, thái độ đội ngũ nhân viên thân thiện của Blue Gecko Tailor, đặc biệt khả năng tạo ra những sản phẩm thực sự độc đáo...

Miên man một khúc sông Trầu

Bình dị, hiền hòa, chân quê thế thôi, nhưng các bến nước, bến đò cùng với dòng sông Trầu, mãi cứ tắm mát trong tâm thức mỗi con người nơi đây với hình ảnh của một thời để thương,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất