Powered by Techcity

Ngành giao thông Quảng Nam chủ động ứng phó mưa bão


ẢNH 1
Công ty CP Xây dựng giao thông Quảng Nam khắc phục sự cố sạt lở trên quốc lộ 40B đoạn qua xã Trà Don Nam Trà My vào tháng 112023 Ảnh CT

Nỗ lực vượt khó

Xác định công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành, Sở GTVT luôn tuân thủ phương châm “Chủ động phòng, tích cực chống” để phối hợp chặt chẽ điều tiết lưu thông, chốt chặn nơi nguy hiểm, khắc phục sự cố sạt lở nhanh nhất có thể vào mùa mưa bão.

Giám đốc Sở GTVT – ông Văn Anh Tuấn cho biết, ngành vạch ra phương án, tổ chức thực hiện, huy động lực lượng, phương tiện triển khai nghiêm túc theo phương châm “bốn tại chỗ” nên đã nhanh chóng ổn định tình hình giao thông sau mỗi đợt mưa lớn.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN của ngành được kiện toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm và đã điều hành linh hoạt, phù hợp diễn biến thực tế mưa lũ và hư hỏng của công trình.

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, khắc phục sự cố sạt lở đất đá do bão lụt để thông xe, đảm bảo an toàn giao thông phải thi công giữa điều kiện thời tiết bất lợi, địa hình khó khăn là công việc đặc thù của ngành. Tuy nhiên, định mức cho hoạt động này vẫn chưa được ban hành.

Những năm qua, các đơn vị phải vận dụng định mức SF.11100 (đào hốt đất, đá sụt bằng nhân công và máy ủi) của Thông tư số 12, ngày 31/8/2021 của Bộ Xây dựng để lập dự toán là chưa đủ cơ sở pháp lý, không phù hợp với thực tế. Sở đã kiến nghị Bộ GTVT sớm xây dựng, ban hành định mức đào hốt đất, đá sạt lở trên QL để các địa phương áp dụng lập dự toán và phù hợp thực tế.

Một lực lượng góp phần quan trọng vào ứng phó mưa bão là các đơn vị quản lý tuyến đường. Những đơn vị này có đủ tiềm lực về máy móc, nhân sự và vật tư để kịp thời tăng cường cho các điểm xung yếu, các công trình do Sở GTVT quản lý.

Ông Văn Anh Tuấn cho biết thêm, công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi giúp nắm chắc diễn biến mưa lũ. Thông tin về tình hình giao thông, mưa lũ được cung cấp cho các phương tiện truyền thông, kịp thời truyền tải đến nhân dân, tổ chức, địa phương.

ẢNH 3
Công ty TNHH Kỳ Trung khắc phục sạt lở đảm bảo giao thông trên quốc lộ 14H đoạn qua huyện Nông Sơn vào mùa mưa bão năm 2023 Ảnh CT

Tuy nhiên, công tác PCTT&TKCN của ngành GTVT tỉnh thực tế còn gặp nhiều hạn chế, khó khăn phải khắc phục, nỗ lực vượt qua. Đơn cử, các đơn vị phải tự bỏ kinh phí (nguồn vay ngân hàng) mua sắm các trang thiết bị, vật tư, vật liệu để chuẩn bị trước mùa mưa bão và thi công khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong khi đó, việc khắc phục hậu quả, xử lý ùn tắc, đảm bảo giao thông có kinh phí lớn (giá vật liệu, nhân công cao); thời gian thi công hoàn thành kéo dài do ảnh hưởng của thời tiết. Chưa kể, cần thêm một khoảng thời gian lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ hoàn thành công trình và bố trí vốn thanh toán, dẫn đến các đơn vị phải nợ ngân hàng kéo dài, lãi vay cao, khó khăn về tài chính…

Chủ động ứng phó

Theo chỉ đạo của Sở GTVT, những ngày này, các đơn vị quản lý, bảo trì các tuyến quốc lộ (QL), tỉnh lộ (ĐT) do ngành quản lý đã kiểm tra thực tế, chủ động khơi thông mương rãnh, gia cố vị trí xung yếu… đảm bảo lưu thông an toàn.

ẢNH 2
Đơn vị quản lý tuyến QL24C Bắc Trà My cảnh báo chốt chặn không cho người qua lại do có sạt lở tại lý trình km89+200 vào ngày 16112023 Ảnh CT

Giám đốc Công ty TNHH Kỳ Trung – ông Lê Văn Dũng cho hay, đơn vị sẽ triển khai nhiệm vụ này và cố gắng hoàn thành trước ngày 30/8/2024 trên các tuyến QL14H, ĐT603, ĐT603B, ĐT607, ĐT607B được giao quản lý, bảo trì. Sau ngày 30/8, doanh nghiệp tiếp tục theo dõi, kiểm tra để sớm phát hiện hiện tượng bất thường, có giải pháp khắc phục kịp thời.

Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm ứng phó, khắc phục sự cố thiên tai của ngành GTVT tỉnh, Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam đang chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện phương án PCTT&TKCN.

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Tổng Giám đốc công ty chia sẻ, việc rà soát phương án rất quan trọng, giúp đơn vị chuẩn bị đủ lực lượng, thiết bị, dự trữ nhiên liệu, vật liệu và các điều kiện khác để sẵn sàng huy động ngay khi có tình huống phát sinh theo đúng nguyên tắc “bốn tại chỗ”, nhất là trên các tuyến trọng yếu có nguy cơ cao bị tổn thương như QL14D, QL14B (đoạn qua Nam Giang), QL14E hay như ĐT611 (đoạn qua đèo Le, Quế Sơn).

Các tổ phản ứng nhanh cũng được củng cố, kiện toàn, kịp thời xử lý tình huống tại hiện trường, khắc phục thông xe trong thời gian sớm nhất. Công ty còn yêu cầu các xí nghiệp, công trường trực thuộc chuẩn bị lương thực, thực phẩm, thuốc men phục vụ với thời gian ít nhất là 5 ngày.

ẢNH 4
Thanh tra Sở GTVT chốt chặn đảm bảo giao thông trên QL14H đoạn qua xã Duy Trinh Duy Xuyên do nước lũ băng qua ngập sâu vào ngày 14102023 Ảnh CT

Phó Giám đốc Sở GTVT – ông Trần Ngọc Thanh cho hay, ngành sẽ chỉ đạo các phòng chức năng, đơn vị quản lý tuyến chủ động liên hệ với các địa phương nơi các tuyến đường đi qua xây dựng quy chế phối hợp ứng phó, xử lý, khắc phục hậu quả thiên tai trên từng cung đường.

Trong đó, chú trọng nội dung huy động máy móc, thiết bị, lực lượng tại chỗ hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai để đảm bảo giao thông trong thời gian nhanh nhất. Phối hợp với địa phương để được hướng dẫn xác định bãi thải và nguồn cung ứng vật liệu như cát, đá phục vụ quá trình khắc phục.

Ngoài ra, các đơn vị quản lý tuyến phải tham gia cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn được giao nhiệm vụ; hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai theo yêu cầu của địa phương và sự điều động của ngành.

Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với cảnh sát giao thông đường bộ, đường thủy phân luồng, hướng dẫn người dân, phương tiện lưu thông thông suốt và an toàn.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/nganh-giao-thong-quang-nam-chu-dong-ung-pho-mua-bao-3138532.html

Cùng chủ đề

Bố trí 83,6 tỷ đồng để sửa chữa đường Hồ Chí Minh qua Phước Sơn

Theo đó, cử tri có ý kiến về việc tuyến đường Hồ Chí Minh qua huyện Phước Sơn có một số đoạn xuống cấp, một số đoạn có khúc cua ngặt và khuất tầm nhìn, dễ gây tai nạn....

Đảm bảo an toàn giao thông, Quảng Nam nỗ lực bảo trì đường bộ

Khắc phục hạn chếTheo thống kê của Sở GTVT, địa bàn Quảng Nam có một tuyến cao tốc và 10 tuyến QL với tổng chiều dài 968,6km; 26 tuyến ĐT có tổng chiều dài 576km.Cạnh đó, hệ thống ĐH...

Hàng chục tảng đá lớn lăn xuống ngôi làng ở Quảng Nam sau động đất tại Kon Tum

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Bắc Trà My sớm đầu tư tuyến ĐH8 (đoạn Trà Đốc

Theo ông Thái Hoàng Vũ, UBND tỉnh đã có Công văn số 6515 ngày 25/9/2023 về việc giải quyết vướng mắc Dự án đường giao thông đến trung tâm xã Trà Bui. Hiện nay, UBND huyện Bắc Trà My...

Bộ GTVT yêu cầu khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ ở Trung Bộ

Công điện nêu rõ, những ngày qua tại khu vực các tỉnh Trung Bộ từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định xảy ra mưa lớn kéo dài, gây sạt lở đất, ngập lụt cục bộ, chia cắt giao thông,...

Cùng tác giả

Chàng trai Phú Ninh mở 5 xưởng may từ đôi bàn tay trắng

Bên cạnh phát triển kinh doanh, anh Quyết còn là một người có tấm lòng vì việc thiện. Với mong muốn góp sức mình phát triển quê hương, anh thường xuyên hỗ trợ tặng quà, quần áo, nhu yếu...

Thêm ‘trợ lực’ cho ô tô lắp ráp trong nước

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Quảng Nam tiếp tục đốc thúc tiến độ 3 dự án của Công ty Bách Đạt An

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Doanh số cho vay tín dụng chính sách năm 2024 đạt hơn 293 tỷ đồng

Năm 2024, Ngân hàng CSXH huyện Thăng Bình tham mưu UBND huyện phân giao nguồn vốn kịp thời cho các xã, thị trấn. Tổng doanh số cho vay trong năm hơn 293 tỷ đồng, thu nợ 179 tỷ đồng....

Thành lập Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị

Từ đó, cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, phấn đấu...

Cùng chuyên mục

Chàng trai Phú Ninh mở 5 xưởng may từ đôi bàn tay trắng

Bên cạnh phát triển kinh doanh, anh Quyết còn là một người có tấm lòng vì việc thiện. Với mong muốn góp sức mình phát triển quê hương, anh thường xuyên hỗ trợ tặng quà, quần áo, nhu yếu...

Doanh số cho vay tín dụng chính sách năm 2024 đạt hơn 293 tỷ đồng

Năm 2024, Ngân hàng CSXH huyện Thăng Bình tham mưu UBND huyện phân giao nguồn vốn kịp thời cho các xã, thị trấn. Tổng doanh số cho vay trong năm hơn 293 tỷ đồng, thu nợ 179 tỷ đồng....

Cục Quản lý thị trường Quảng Nam xử lý 425 vụ vi phạm năm 2024

Ông Lương Viết Tịnh cho biết, có nhiều khó khăn trong đấu tranh, phát hiện, xử lý kinh doanh hàng hóa không đúng quy định trên địa bàn tỉnh. Công nghệ thông tin phát triển nhanh, kinh doanh, buôn...

Động thổ dự án Nhà máy sản xuất và gia công linh kiện máy công nghiệp có độ chính xác cao tại Hội An

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết: “Đây là dự án thứ hai có nhà đầu tư từ Nhật Bản tại Cụm công nghiệp Thanh Hà. Do quỹ đất nhỏ và các dự...

Ngẫm giải pháp cho đường Hùng Vương

Tôi đã phản đối giải pháp này và chỉ rõ đường Hùng Vương hoàn toàn có thể giải quyết được nạn trầm kha này. Giải pháp cụ thể là gì?Muốn thoát ra khỏi vết xe đổ, cần thiết phải...

Bố trí 83,6 tỷ đồng để sửa chữa đường Hồ Chí Minh qua Phước Sơn

Theo đó, cử tri có ý kiến về việc tuyến đường Hồ Chí Minh qua huyện Phước Sơn có một số đoạn xuống cấp, một số đoạn có khúc cua ngặt và khuất tầm nhìn, dễ gây tai nạn....

Khẩn trương trình hồ sơ kế hoạch sử dụng đất năm 2025 cấp huyện

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc, Nam Giang, Tây Giang, Nam Trà My, Núi Thành tập trung chỉ đạo hoàn thiện hồ...

Quảng Nam tập trung thực hiện các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện quyết liệt, hiệu quả Nghị quyết số 42 ngày 3/12/2024 của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 59 ngày 6/12/2024 của HĐND tỉnh về kế hoạch, nhiệm vụ phát...

Quảng Nam có 2 đơn vị được giao nhiệm vụ bảo tồn, cung ứng cây giống sâm Ngọc Linh

Cả 2 đơn vị này được giao bảo tồn diện tích 131,22ha sâm Ngọc Linh (Trung tâm Phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu bảo tồn 50,25ha; Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp bảo tồn 80,97ha).Đến nay, diện...

Đến hết năm 2025, xe buýt nội tỉnh và 50% số taxi kinh doanh ở Quảng Nam sử dụng ô tô điện

Về chuyển đổi sử dụng ô tô điện: Đến hết năm 2025 có 100% xe buýt thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh (đối với các tuyến xe buýt nội thành, nội thị).Có 50% phương...

Tin nổi bật

Tin mới nhất