Trong năm 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Nam cũng như Bộ phận một cửa các cấp đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC.
Công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sự an tâm, hài lòng cho các tổ chức, cá nhân khi đến thực hiện TTHC. Tất cả TTHC được niêm yết công khai, minh bạch.
Hồ sơ TTHC trả đúng và trước hạn tăng dần qua các năm. Số lượng TTHC được nộp trực tuyến, thanh toán trực tuyến tăng. Số lượng hồ sơ TTHC trễ hạn giảm nhiều, các trường hợp trễ hạn, quá hạn đã có thư xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả.
Tính đến ngày 23/12/2024, tổng số TTHC đang thực hiện tiếp nhận tại trung tâm và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã là 1.927 thủ tục. Tổng số dịch vụ công (DVC) cấu hình trên Cổng DVC tỉnh là 1.772 DVC (954 DVC toàn trình và 818 DVC một phần); đã tích hợp 1.113 DVC trực tuyến vào Cổng DVC quốc gia.
Từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/12/2024, tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận ở cấp tỉnh là 97.171 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết đúng hạn 99,76% (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết); tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến chiếm 92,5% tổng số hồ sơ đã tiếp nhận.
Ở cấp huyện, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận 140.907 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết đúng hạn 93,92%; tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến chiếm 64,24%. Ở cấp xã, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận 152.324 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98,31%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến chiếm 75,67%.
Kết quả thực hiện bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, DVC trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tính đến thời điểm ngày 18/12/2024, tỉnh Quảng Nam đạt 84.2/100 điểm, xếp hạng 16/63 tỉnh thành.
Năm 2025, trung tâm và bộ phận một cửa các cấp nỗ lực thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, đổi mới công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho tổ chức, công dân. Qua đó, phấn đấu nâng hạng các chỉ tiêu về cải cách TTHC, Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số PCI, PAR INDEX, PAPI, SIPAS của tỉnh ở nhóm tốt toàn quốc.
Tại hội nghị, Chánh Văn phòng UBND tỉnh tặng giấy khen 7 tập thể, 11 cá nhân hoàn thành tốt công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC năm 2024.
Năm 2024, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện tiếp nhận 85.249 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết đúng hạn 93,52%; hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến chiếm 63,82%. Bên cạnh đó, tổng hồ sơ đã tiếp nhận đối với các lĩnh vực TTHC khác là 55.658 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết đúng hạn 94,53%; hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến chiếm 64,87%.
Nguồn: https://baoquangnam.vn/nam-2024-quang-nam-giai-quyet-dung-han-99-76-ho-so-thu-tuc-hanh-chinh-o-cap-tinh-3147154.html