Powered by Techcity

Lan tỏa thương hiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam


Nhiều du khách nước ngoài ghé mua hàng OCOP Quảng Nam. Ảnh: L.V
Nhiều du khách nước ngoài ghé mua hàng OCOP Quảng Nam Ảnh LV

Hiệu quả quảng bá

Bà Bùi Thị Mận – Công ty TNHH Sâm Sâm (TP.Tam Kỳ) cho biết, thành công lớn nhất khi tham dự hội chợ chính là sản phẩm doanh nghiệp đã được quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến đông đảo khách hàng, người tiêu dùng, nhất là khách du lịch gần xa, đối tượng được xác định là những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

“Mặc dù doanh số bán hàng chưa như mong đợi nhưng bù lại thương hiệu sản phẩm đã được nhiều người biết tới khi họ ghé gian hàng tìm hiểu thông tin nhằm kết nối mua hàng sau này. Tôi nghĩ đây chính là thành công khi tham gia sự kiện” – bà Mận chia sẻ.

Diễn ra từ ngày 16 – 18/8 với hơn 200 sản phẩm của gần 100 chủ thể OCOP từ 3 sao trở lên, sự kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại TP.Đà Nẵng năm 2024 đã mang đến một cái nhìn mới lạ cho người tiêu dùng TP.Đà Nẵng và du khách khắp nơi về chất lượng, mẫu mã sản phẩm OCOP Quảng Nam. Rất nhiều du khách quốc tế đã ghé mua sắm hàng hóa hoặc tìm hiểu thông tin tại các gian hàng.

Theo ông Lê Văn Quýt (Cơ sở sản xuất Thập Vạn Hương – Nông Sơn), đơn vị không đặt nặng vấn đề doanh số bán hàng tại hội chợ, chủ yếu tập trung vào việc quảng bá sản phẩm.

“Nếu bán được hàng thì vui vì có thêm chút ít lo chi phí chuyến đi, ngược lại cũng không vấn đề gì bởi tôi xác định mục đích chính vẫn là quảng bá sản phẩm” – ông Quýt nói.

Livestream bán hàng tại hội chợ. Ảnh: L.V
Livestream bán hàng tại hội chợ Ảnh LV

Ước tính sơ bộ từ ban tổ chức, sau 3 ngày diễn ra hội chợ, tổng doanh thu bán hàng của các chủ thể OCOP đạt khoảng 700 triệu đồng. Trong đó, việc tổ chức chương trình livestream bán hàng OCOP tại sự kiện đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ cho các sản phẩm OCOP. Nhiều chủ thể đã bán được khá tốt đơn hàng chỉ trong vài phút livestream.

Ông Trần Văn Noa – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Nam nhìn nhận, bên cạnh doanh thu bán hàng, thành công của sự kiện còn thể hiện ở việc giúp các chủ thể OCOP Quảng Nam có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến người dân TP.Đà Nẵng và du khách trong nước, quốc tế, từ đó mở ra cơ hội phát triển thị trường, hướng đến xuất khẩu.

Thực tế cho thấy, với vị trí trưng bày nằm ở bờ đông cầu Rồng (TP.Đà Nẵng), khu vực tập trung đông khách du lịch đã phần nào hiện thực được mục tiêu đặt ra là đưa sản phẩm OCOP Quảng Nam không chỉ xâm nhập vào thị trường Đà Nẵng mà còn vươn tầm ra thế giới thông qua các hoạt động xuất khẩu tại chỗ.

Sẽ khắc phục điểm yếu

Tính đến tháng 7/2024, Quảng Nam có 407 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP (61 sản phẩm đạt 4 sao, 346 sản phẩm đạt 3 sao) của 325 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp (43 doanh nghiệp, 118 tổ hợp tác, HTX, 164 hộ sản xuất).

Sau hội chợ nhiều sản phẩm OCOP Quảng Nam sẽ vươn xa ra thị trường quốc tế. Ảnh: L.
Sau hội chợ nhiều sản phẩm OCOP Quảng Nam sẽ vươn xa ra thị trường quốc tế Ảnh LV

Đa số sản phẩm OCOP Quảng Nam được đánh giá tốt bởi tất cả đều được các cơ quan chức năng sàng lọc, đánh giá, kiểm nghiệm và công nhận rất chặt chẽ.

Đáng chú ý, sản phẩm OCOP Quảng Nam đa dạng chủng loại nhóm ngành. Cụ thể, có 302 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 32 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống, dược liệu, 24 sản phẩm từ dược, 47 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, 2 sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng du lịch sinh thái và điểm du lịch.

Thời gian qua, các chủ thể OCOP không ngừng đầu tư mẫu mã, bao bì, nhãn mác, máy móc, trang thiết bị, dây chuyền sản xuất tiên tiến phục vụ sản xuất; chất lượng sản phẩm không ngừng nâng cao, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Dù vậy, tại hội chợ một số vấn đề phát sinh cũng đã giúp các chủ thể OCOP nhìn nhận lại sản phẩm của mình như chủng loại sản phẩm trùng lặp; mẫu mã nhãn mác chưa bắt mắt, lôi cuốn; thiếu mã vạch, QR Code hoặc các giấy tờ liên quan về nguồn gốc, xuất xứ nguồn nguyên liệu… khiến một số sản phẩm OCOP Quảng Nam khó thể xâm nhập vào các siêu thị, cửa hàng lớn, chưa kể đến xuất khẩu.

Ngoài ra, một hạn chế khác khiến hiệu quả hội chợ chưa trọn vẹn chính là công tác quảng bá trực quan trên một số tuyến đường chưa được chú trọng, rất ít người dân Đà Nẵng biết có sự kiện OCOP Quảng Nam đang diễn ra trên địa bàn.

Cạnh đó, một mục tiêu của sự kiện là quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến khách du lịch và hướng đến xuất khẩu nhưng tại không gian hội chợ hầu như không có bảng giới thiệu bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nước ngoài khiến nhiều du khách không hiểu đang diễn ra sự kiện gì…

Theo đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT Quảng Nam (đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện), những vấn đề trên sẽ được đơn vị khắc phục, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP trong thời gian tới.

Đồng thời khẳng định, trên tất cả, hội chợ đã thành công tốt đẹp khi sản phẩm OCOP Quảng Nam được nhiều người dân TP.Đà Nẵng và du khách biết tới, kể cả toàn quốc biết tới thông qua chương trình livestream hoàn toàn mới mẻ.

“Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến du lịch hàng đầu nên cũng là thị trường tốt nhất cho sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp Quảng Nam tiêu thụ hiệu quả. Đây cũng là lý do sự kiện các sản phẩm OCOP Quảng Nam trưng bày, quảng bá tại thành phố lần này” – đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT Quảng Nam chia sẻ.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/lan-toa-thuong-hieu-san-pham-ocop-quang-nam-3139738.html

Cùng chủ đề

Đồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

Hằng năm, Tỉnh đoàn còn tổ chức cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cấp tỉnh để tìm kiếm, đồng hành và hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp...

OCOP 3 sao với bún gạo lứt khô Lợi Phát

Tuy làm bún gạo lứt tốn gấp hai thời gian thành phẩm bún gạo trắng, nhưng giá cả hai loại này chênh lệch gấp đôi. “Làm mấy chục ký gạo lứt thì bằng thời gian làm 1 tạ gạo...

Chàng trai Phú Ninh mở 5 xưởng may từ đôi bàn tay trắng

Bên cạnh phát triển kinh doanh, anh Quyết còn là một người có tấm lòng vì việc thiện. Với mong muốn góp sức mình phát triển quê hương, anh thường xuyên hỗ trợ tặng quà, quần áo, nhu yếu...

Đam Rông sáng tạo, đưa sản phẩm OCOP núi rừng bay xa

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Thương hiệu “Trứng gà ác Hảo Nhân” ở Duy Xuyên

Vợ chồng chị quyết định đầu tư lắp hệ thống loa trong trang trại và suốt ngày phát nhạc không lời. Tiếng nước chảy là hệ thống phun sương theo mô hình của quạt hơi nước để làm mát...

Cùng tác giả

Liên đoàn Lao động huyện Tây Giang giới thiệu 55 đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng

Dịp này, LĐLĐ Quảng Nam tặng bằng khen 3 tập thể và 1 cá nhân; UBND huyện Tây Giang tặng giấy khen 4 tập thể và 4 cá nhân; LĐLĐ huyện tặng giấy khen 3 tập thể và 12...

Quảng Nam giải ngân 54% nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch gồm hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho 3.707 hộ, giảm tỷ...

Đảng bộ huyện Nam Giang kết nạp 114 đảng viên mới năm 2024

Huyện ủy Nam Giang hoàn thành biên soạn, tái xuất bản tập sách “Những sự kiện lịch sử huyện Giằng (1885 - 1975); phát hành tập san “Đảng bộ huyện Nam Giang 75 năm vững bước đi lên”; sưu...

Hội An tạm dừng bán vé tham quan phố cổ và làng nghề dịp Tết Nguyên đán

Cạnh đó cũng tạm dừng hoạt động hướng dẫn tham quan tại khu phố cổ, các làng nghề, Rừng dừa Bảy Mẫu - Cẩm Thanh, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An trong...

Quảng Nam công bố Quyết định thành lập Ủy ban MTTQ Việt Nam lâm thời huyện Quế Sơn

Chiều ngày 08/1/2025, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam công bố Quyết định thành lập Ủy ban MTTQ Việt Nam lâm thời huyện Quế Sơn trên cơ sở sáp nhập Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Sơn vào Ủy ban MTTQ Việt Nam Quế Sơn.Ủy ban MTTQ Việt Nam lâm thời huyện Quế Sơn gồm 102 ủy viên, ông Phạm Đình Bảy được chỉ định giữ chức Chủ tịch, ông Đỗ Đình Hà, ông Thái Văn...

Cùng chuyên mục

Quảng Nam giải ngân 54% nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch gồm hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho 3.707 hộ, giảm tỷ...

Năm 2024 tỷ lệ giải ngân 3 chương trình Mục tiêu quốc gia của Quảng Nam mới đạt 54%

Chiều ngày 08/1/2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn – Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia tỉnh Quảng Nam chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác chỉ đạo, điều hành năm 2024 và xây dựng chương trình công tác năm 2025.Theo báo cáo tại cuộc họp, năm 2024, chương trình Xây dựng NTM ở Quảng Nam có 5 chỉ tiêu đạt kế hoạch, 1 chỉ tiêu không đạt là...

Thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Nam Giang tăng 82%

Ngoài ra, chi cục đã thực hiện thủ tục hải quan quá cảnh cho 3.180 tờ khai (tăng 293% so với cùng kỳ) với tổng trọng lượng đạt 1,47 triệu tấn (tăng 457% so với cùng kỳ).Giải quyết thủ...

Lái xe taxi phải lập hóa đơn điện tử cung cấp cho hành khách khi kết thúc hành trình

Theo đó, tại khoản 3, 4, 5, 6 Điều 6 Nghị định số 158/2024/NĐ-CP quy định về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi như sau:“Điều 6. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi...3. Cước...

Kiến nghị bổ sung thêm một lớp bê tông nhựa dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, dự án cải tạo, nâng cấp QL14E (đoạn km15+270 - km89+700) đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1070, ngày 4/8/2022 và Cục Đường bộ Việt Nam (chủ đầu tư) phê...

Quảng Nam rà soát, phân loại nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở

Việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở giao cho tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà địa phương quản lý, khai...

Đề xuất làm mới cầu Đăk Mi 1 trên tuyến quốc lộ 14E

Như Báo Quảng Nam đã phản ánh, các đợt mưa lớn cục bộ trong tháng 11/2024 đã làm mái ta luy dương tại trình km85+400 (sau đuôi mố M2 cầu Đăk Mi 1) trên tuyến quốc lộ 14E đoạn...

Tiên Phước: Tổng giá trị sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản ước đạt 873 tỷ đồng

Sáng ngày 7/1, UBND huyện Tiên Phước tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển ngành nông nghiệp, nông thôn năm 2024; triển khai kế hoạch năm 2025.Đến nay, toàn huyện có hơn 5.000ha vườn được cải tạo, đầu tư, thâm canh nâng cao hiệu quả kinh tế; hơn 500 vườn đạt tiêu chí xanh – sạch – đẹp hiệu quả. Có trên 100 ha cây ăn quả như chuối, măng...

Khẩn trương khắc phục hư hỏng trên quốc lộ 14E

Ông Thắng nhìn nhận, thời gian qua, tình hình giao thông qua khu vực thi công dự án rất khó khăn, ảnh hưởng đến người dân, do đó nhà thầu cần túc trực, tạo mặt bằng phẳng để người...

Năm 2024, Nam Giang giảm 693 hộ nghèo, đạt 192,5% chỉ tiêu tỉnh giao

Nguồn: https://baoquangnam.vn/nam-2024-nam-giang-giam-693-ho-ngheo-dat-192-5-chi-tieu-tinh-giao-3147187.html

Tin nổi bật

Tin mới nhất