Powered by Techcity

Làm cho điểm đến thêm thú vị


Khu đền tháp Mỹ Sơn là điểm đến đang ứng dụng công nghệ số vào quảng bá và hỗ trợ du khách. Ảnh: M.H
Khu đền tháp Mỹ Sơn là điểm đến đang ứng dụng công nghệ số vào quảng bá và hỗ trợ du khách Ảnh MH

Việc cố gắng thu hút càng nhiều du khách ghé thăm càng tốt dẫn đến chính sách quảng bá chung chung. Chưa kể, các sản phẩm du lịch đại trà đang làm du lịch Việt Nam chỉ được nhận xét là rẻ và chưa thu hút được du khách cao cấp.

Từ phản hồi…

Câu chuyện tại một số bảo tàng chiến tranh luôn đem lại nhiều xúc động cho du khách. Tuy nhiên, một số du khách phàn nàn về việc không tiếp cận được chi tiết nội dung của bảo tàng và các hiện vật bằng tiếng Anh, cũng như thiếu thông tin về giới hạn độ tuổi và cảnh báo về những hình ảnh rùng rợn, gây sợ hãi.

Nhiều du khách dẫn theo con nhỏ không muốn con mình phải sợ hãi trước những hình ảnh bạo lực, nhưng cách sắp xếp hiện vật và hệ thống hướng dẫn của các bảo tàng ở Việt Nam hiện nay thường không có sự phân chia hay cảnh báo trước cho các nội dung này.
Gần đây, Bảo tàng múa rối Thăng Long bị lọt vào danh sách những địa điểm du lịch gây chán nhất và có nhiều bình luận trái chiều.

Nghệ thuật múa rối là một loại hình văn hóa dân gian đã được bảo tồn và quảng bá rất tốt, rạp múa trong bảo tàng không nghỉ ngày nào trong suốt năm và giá vé hợp lý. Các bình luận đánh giá trên các nền tảng du lịch đều tốt, với điểm đánh giá 4.3/5 trên Google Maps từ 14.450 đánh giá.

Nhưng điều đáng chú ý là nguồn dữ liệu để xếp nhà hát này vào top địa điểm chán nhất cũng chính từ các đánh giá tiêu cực của du khách trong số 14.450 đánh giá này. Dù có lượt đánh giá trung bình lên tới 4,3, nhưng các đánh giá tích cực chủ yếu là từ khách nội địa, còn các đánh giá tiêu cực lại chủ yếu tới từ du khách quốc tế.

hững phản hồi này chủ yếu dựa trên những trải nghiệm không mong muốn của du khách: các suất diễn chỉ bằng tiếng Việt, không có phụ đề hay thông tin bằng ngoại ngữ để du khách nước ngoài có thể nắm bắt.

Du khách cũng không được cảnh báo trước rằng buổi diễn không hỗ trợ ngôn ngữ khác khi đặt vé, điều này gây khó khăn cho họ trong việc hiểu và thưởng thức chương trình, dẫn đến cảm giác nhàm chán và thất vọng. Chỗ ngồi không thoải mái, nhân viên và dịch vụ thiếu chuyên nghiệp cũng làm giảm trải nghiệm…

Lắng nghe du khách

Sự phổ biến của việc để lại đánh giá sau khi trải nghiệm dịch vụ đang làm gia tăng cạnh tranh giữa các điểm đến du lịch. Điều này cũng đồng thời góp phần thúc đẩy ngành du lịch nỗ lực thay đổi bản thân, làm mới phương thức quảng bá.

Kể cả các địa điểm nổi tiếng với hiện vật đa dạng phong phú như Bảo tàng Cố cung (Bắc Kinh, Trung Quốc) cũng phải thay đổi cách truyền thông.

Theo đó, thay vì chỉ nhắc đến các bảo vật hàng đầu – thứ mà chỉ một số ít du khách có chuyên môn hiểu được giá trị, bảo tàng này xoay sang quảng bá dựa trên những thông tin hài hước thú vị trong lịch sử. Bảo tàng này còn xây dựng hình ảnh một chú mèo đáng yêu để hỗ trợ quảng bá thu hút du khách bên cạnh những thông tin hàn lâm.

Tại Việt Nam, di tích Nhà tù Hỏa Lò là đơn vị tiên phong trong quảng bá du lịch trên nền tảng số bằng thông điểm hài hước, phù hợp với giới trẻ, dù tính chất điểm đến là một di tích cách mạng.

Việc đội ngũ truyền thông của di tích Nhà tù Hỏa Lò nhà tù nhận được giải thưởng trong năm 2023 WeChoice Awards 2023 và lượng du khách trẻ đến địa điểm này là minh chứng cho sự thành công của việc thay đổi góc nhìn trong quảng bá.

Lắng nghe và phản hồi kịp thời không chỉ giúp cải thiện chất lượng dịch vụ mà còn tạo dựng niềm tin và sự trung thành từ phía khách hàng. Khi khách hàng thấy ý kiến của họ được lắng nghe và phản hồi nhanh chóng, họ sẽ cảm nhận được sự quan tâm và trân trọng từ doanh nghiệp.

Tinh thần lắng nghe cầu thị là yếu tố cốt lõi nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Khi khách du lịch phản hồi, điều đó cho thấy họ còn tin tưởng và mong muốn chúng ta thay đổi theo hướng tốt hơn. Ngược lại, nếu chất lượng dịch vụ thấp gắn chặt với thương hiệu du lịch giá rẻ, du khách sẽ chỉ nhún vai “It’s okay. It’s Vietnam” rồi chọn không quay trở lại.

Do đó, theo dõi đánh giá và thay đổi kịp thời để nâng cao chất lượng dịch vụ để không chỉ là nhiệm vụ để giữ chân du khách mà cũng là điểm mấu chốt trong phát triển bền vững của ngành du lịch.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/lam-cho-diem-den-them-thu-vi-3138999.html

Cùng chủ đề

Hà Nội và Hội An là điểm đến tốt nhất thế giới 2025

Hà Nội và Hội An lọt top 25 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới do Tripadvisor công bố. Tripadvisor đã công bố top 25 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới. Đây là những cái tên nằm trong hạng mục "Best of the Best" thuộc khuôn khổ giải thưởng Travelers' Choice Awards do chính người dùng trên nền tảng du lịch này bình chọn. Không chỉ tôn vinh địa điểm du lịch độc đáo, đây là danh sách gợi...

Xây dựng tuyến tham quan xanh tại đảo Cù Lao Chàm-Hội An

UBND thành phố Hội An vừa quyết định phê duyệt Đề cương nhiệm vụ xây dựng tuyến tham quan xanh Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp nhằm mục tiêu triển khai vận động, hướng dẫn thực hành du lịch xanh tại các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm bán hàng lưu niệm, điểm tham quan để hình thành tuyến tham quan xanh Cù Lao Chàm. Hội An xây dựng tuyến tham quan xanh Cù Lao Chàm Năm 2021,...

Thay đổi cách tiếp thị du lịch

Các nghiên cứu cho thấy, khoảng 65% du khách biết thông tin điểm đến thông qua các hình thức tiếp thị online, công nghệ số và truyền miệng.Riêng với các doanh nghiệp lữ hành, việc đưa khách tới một...

Làng rau Trà Quế – Điểm đến không thể bỏ qua khi tới Hội An

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Hội An được gợi ý là một trong 9 địa điểm có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam

Yahoo! Life cho rằng Việt Nam là điểm đến hòa quyện vẻ đẹp của lịch sử, văn hóa và thiên nhiên hùng vĩ. Du khách đến Việt Nam sẽ được trải nghiệm những di tích cổ, thắng cảnh hữu...

Cùng tác giả

Giỗ tổ làng đúc đồng Phước Kiều

Nghệ nhân Dương Ngọc Tiển - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Đồng Phước Kiều chia sẻ, những sản phẩm của làng đã phần nào góp phần vào không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên."Có...

Quảng Nam quyết tâm giành 3 điểm trong ngày trở lại SVĐ Tam Kỳ

Sau gần hai năm phải thuê SVĐ Hòa Xuân (Đà Nẵng) làm sân nhà, CLB Bóng đá Quảng Nam chính thức trở lại thi đấu tại SVĐ Tam Kỳ từ vòng 12 V-League 2024-2025, khi tiếp đón CLB Bình Dương vào chiều nay (9/2). Đây được xem là động lực để đội bóng xứ Quảng cải thiện thành tích trong giai đoạn còn lại của mùa giải.Hiện tại, sau 10 trận đấu, Quảng Nam mới có 11 điểm, tạm...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Quảng Nam khẩn trương kêu gọi đầu tư sân bay Chu Lai đạt chuẩn 4F

Trong nội dung làm việc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ vào ngày 8/2, trên cơ sở kiến nghị của Quảng Nam về việc đề nghị Thủ tướng cho phép tỉnh xây dựng danh mục dự án thu hút nhà đầu tư chiến lược trong việc phát triển xã hội hóa sân bay Chu Lai, Thủ tướng đã đồng ý giao tỉnh Quảng Nam làm thủ tục, chọn doanh nghiệp...

“Chinh phục Cá mập” – cẩm nang cho người gọi vốn

Tôn Nữ Xuân Quyên đã trải qua khoảng 13 năm khởi nghiệp. Chị cũng có một hành trình chinh phục “cá mập” thành công.Hiểu rõ tâm thế của người khởi nghiệp - nhất là sự tiếp sức cần thiết...

Cùng chuyên mục

Du lịch Quảng Nam và góc nhìn từ giải thưởng du lịch ASEAN

Bên cạnh lực lượng nòng cốt là các nghệ nhân, đồng bào người Cơ Tu, sự đồng hành của Tổ chức Cứu trợ và phát triển quốc tế (FIDR) cũng có vai trò rất lớn.Theo bà Trần Thị Thu...

Trải nghiệm chợ quê Kim Bồng không túi ni lông

Nguồn: https://baoquangnam.vn/trai-nghiem-cho-que-kim-bong-khong-tui-ni-long-3148731.html

Nguyên tiêu thưởng chiếc bánh trôi

Một số món ăn truyền thống đã ít nhiều mai một, nhưng với món bánh đầy ý nghĩa này, cứ mỗi dịp tết Nguyên tiêu hay ngày đưa ông Táo về trời, tết Đoan Ngọ lại thấy rộn ràng...

‏Tháng 1/2025, doanh thu dịch vụ lưu trú và ẩm thực Đà Nẵng đạt 2.387 tỷ đồng‏

Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 885 tỷ đồng, tăng 30,8%; doanh thu dịch vụ ăn uống đạt 1.502 tỷ đồng, tăng hơn 11%.‏Tổng lượng khách lưu trú Đà Nẵng đạt xấp xỉ 720 nghìn lượt,...

[Podcast] – Đi qua miền sương trắng

<! - Đi qua miền sương trắng" title=" - Đi qua miền sương trắng" />(QNO) - Chẳng mấy chốc, cung đường quanh co dọc theo triền núi bồng bềnh sương trắng. Chúng tôi tận hưởng khoảnh khắc giao thời trong tiết trời se lạnh, lòng thầm cảm ơn những người bạn trong chuyến đồng hành ngược núi... ]]> Nguồn: https://baoquangnam.vn/podcast-di-qua-mien-suong-trang-3148703.html

Khoảng 655 nghìn lượt khách tham quan, lưu trú Quảng Nam trong tháng 1/2025

Trong số này, có khoảng 530 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ; khoảng 125 nghìn lượt khách nội địa, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng khách tăng rất cao trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.Doanh thu từ hoạt động tham quan, lưu trú du lịch tháng 1 ước đạt 750 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu lưu trú ước đạt hơn...

Xúc tiến ưu đãi, hút khách đến Quảng Nam

Thị trường khách quốc tế trọng điểm hướng tới khi thực hiện chương trình này là khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Úc, Anh, Mỹ, Đức, Ấn Độ. Với thị trường nội địa, ngành du lịch Quảng...

Hội An vận động du khách và ngư dân mang rác thải về bờ

Đây là hoạt động tiếp nối thành công từ cuộc vận động giảm thiểu tiến đến nói không với túi ni lông, nói không với ống hút nhựa và giảm thiểu rác thải nhựa tại Cù Lao Chàm (xã...

Quảng Nam xúc tiến mở tuyến xe buýt Hội An – Mỹ Sơn

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất đề nghị của Sở GTVT về việc cho phép triển khai tuyến xe buýt nội tỉnh chuyên biệt phục vụ du lịch Hội An - Mỹ Sơn - Cổng Trời Đông Giang.UBND tỉnh...

Rộn ràng lễ hội Cầu Bông

- Quang cảnh lễ hội Cầu Bông tại Làng rau Trà QuếLễ hội Cầu Bông được tổ chức thường niên tại làng Trà Quế, hiện đã được nâng tầm là sự kiện cấp thành phố của Hội An.Đây...

Tin nổi bật

Tin mới nhất