Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng của du lịch Đà Nẵng. Thống kê 9 tháng năm 2024, mặc dù trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng nhưng hơn 139 nghìn lượt khách Ấn Độ đã chọn TP.Đà Nẵng làm điểm đến, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Đặc biệt, TP.Đà Nẵng cũng đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách.
Theo lãnh đạo TP.Đà Nẵng, việc mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Ahmedabad có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng cũng như miền Trung. Ahmedabad là thành phố lớn của Ấn Độ với dân số khoảng 5,1 triệu người.
Từ năm 2018, TP.Đà Nẵng đã chú trọng công tác quảng bá xúc tiến đến thị trường Ấn Độ thông qua nhiều hoạt động nổi bật như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai, New Delhi; tổ chức đón các đoàn famtrip là đại diện các công ty lữ hành, sự kiện, đơn vị tổ chức đám cưới từ Ấn Độ đến khảo sát điểm đến, cơ sở hạ tầng, kết nối với doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng…
Thành phố cũng phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, các đối tác triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tối đa hóa trải nghiệm của du khách Ấn nói riêng và khách du lịch quốc tế chuyên biệt tại Đà Nẵng như bố trí phòng cầu nguyện tại sân bay quốc tế Đà Nẵng; hỗ trợ phát triển và truyền thông về hệ thống nhà hàng, cơ sở ẩm thực đạt chứng nhận Halal, ẩm thực Ấn Độ…
Trong khuôn khổ chương trình khai trương đường bay, đoàn famtrip gồm 20 công ty lữ hành và đoàn presstrip 19 phóng viên báo chí từ Ấn Độ cũng khảo sát du lịch Đà Nẵng, phỏng vấn và thực hiện các bài viết chuyên sâu nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các báo lớn của Ấn Độ.
Nguồn: https://baoquangnam.vn/khai-truong-duong-bay-truc-tiep-da-nang-ahmedabad-an-do-3143182.html