Powered by Techcity

Kết nối hành lang ven biển


anh-2-1-.jpg
Cầu Thôn 3 tạo điểm nhấn trên sông Cổ Cò với kiến trúc độc đáo Ảnh CT

Diện mạo của “quốc lộ 1 ven biển”

Cầu Thôn 3 bắc qua sông Cổ Cò (địa phận phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) có mặt cắt ngang 4 làn xe cơ giới và lề bộ hành khác mức 2 bên.

Cầu có hai vòm chủ nghiêng nhẹ hình chữ “V” với hình tượng cánh chim hạc bay lên mạnh mẽ hướng ra Biển Đông, thanh thoát mà hiện đại. Phía dưới cầu chính, cầu đi bộ được xây dựng để kết nối tuyến đường cảnh quan ven sông Cổ Cò.

Sau 2 năm thi công, cuối tháng 4 vừa qua, cầu Thôn 3 chính thức thông xe. Ông Nguyễn Thanh Tâm – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam (chủ đầu tư) cho hay, đây là công trình có kiến trúc và kết cấu mới ở Việt Nam, vì vậy có không ít thách thức trong quá trình xây dựng.

Cầu Thôn 3 không chỉ kiên cố mà còn có kiến trúc đẹp, sẽ là điểm nhấn trên tuyến du lịch đường thủy sông Cổ Cò và các khu đô thị sẽ được xây dựng dọc 2 bên bờ sông. Nằm trên đường vành đai phía bắc, cầu và đường kết nối làm thay đổi diện mạo đô thị trẻ Điện Bàn và đô thị cổ Hội An.

Dự án phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Quảng Nam sẽ triển khai thực hiện nạo vét sông Trường Giang; tổ hợp công trình thoát lũ TP.Tam Kỳ; xây dựng các cầu qua sông Trường Giang. Tổng mức đầu tư hơn 2.722 tỷ đồng; trong đó vốn vay ODA từ Ngân hàng Thế giới (WB) khoảng 1.838,502 tỷ đồng; vốn đối ứng khoảng 884,1 tỷ đồng.

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam (chủ đầu tư) đang phối hợp với Bộ Tài chính để làm việc với WB nhằm tiến đến ký kết hiệp định vay vốn theo quy định. Sau đó, chủ đầu tư sẽ triển khai các bước tiếp theo.

Liên kết với cầu Thôn 3, một cây cầu quy mô 4 làn xe khác do TP.Đà Nẵng đang đầu tư xây dựng là cầu Quảng Đà bắc qua sông Yên, nối liền điểm cuối đường vành đai phía bắc tại xã Điện Tiến (Điện Bàn) với quốc lộ 14B, đoạn qua xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng). Như vậy, đường vành đai phía bắc không những liên kết nội vùng, mà còn là trục giao thông đối ngoại chiến lược kết nối với TP.Đà Nẵng về hướng Tây Bắc.

Bắc qua sông Cổ Cò, cầu Nguyễn Duy Hiệu đã đưa vào khai thác cũng có kiến trúc đẹp. Các cầu Nghĩa Tự, Phước Trạch đang và sẽ đầu tư. Cầu Đế Võng hay cầu Cửa Đại (bắc qua sông Thu Bồn) còn đóng vai trò nối liền đường ven biển, giáp TP.Đà Nẵng vào tiếp cận sân bay Chu Lai, tạo nên “quốc lộ 1 ven biển”.

Trọng điểm đầu tư

Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ là một trong ba đột phá chiến lược của Đảng và Nhà nước giai đoạn 2021 – 2025 và được Tỉnh ủy triển khai theo Kết luận số 29 ngày 4/5/2021.

Những năm qua, Quảng Nam ưu tiên các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, trong đó kết nối các tuyến giao thông và đô thị. Nhờ vậy, kết cấu hạ tầng giao thông phát triển mạnh, khá toàn diện, cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa.

Triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, việc xây dựng những cây cầu để kết nối liên hoàn hạ tầng đường bộ là một nhiệm vụ ưu tiên.

Ở vùng Đông, những cây cầu mới chỉ xây dựng một phần, thuộc đoạn tuyến ĐT619 (đường Võ Chí Công) từ giáp quốc lộ 40B, địa phận TP.Tam Kỳ đi vào đến giáp tuyến ĐT620 và đường vào sân bay Chu Lai (Núi Thành).

Nằm trong dự án hoàn thiện đường 129 – Võ Chí Công, phần còn lại của 6 cây cầu này (cầu Diêm Trà, cầu Tam Tiến, cầu Tam Hiệp, cầu An Tân 2, cầu Tam Nghĩa và cầu Tam Quang) tiếp tục được xây dựng để hanh thông với phần đường cũng được mở rộng theo quy hoạch. Kết nối vào trục dọc chiến lược Võ Chí Công, nhiều tuyến trục ngang từ quốc lộ, cho đến đường tỉnh (ĐT) được mở rộng.

Ngày 14/3/2024, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 574 phê duyệt Dự án phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Quảng Nam. Mục tiêu đầu tư là tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ cơ sở hạ tầng thích ứng và nâng cao năng lực lập kế hoạch, quản lý phát triển thích ứng với rủi ro thiên tai tại các địa bàn thực hiện dự án.
Đáng chú ý, trên sông Trường Giang sẽ có 6 cây cầu mới bắc qua theo quy hoạch và 1 cầu dân sinh hoàn trả.

Đó là cầu Bình Dương, cầu Hưng Mỹ, cầu Bình Nam, cầu Tỉnh Thủy, cầu Tam Thanh, cầu Tam Tiến. Các cây cầu này đều nằm trên tuyến đường có kết nối trực tiếp, hoặc gián tiếp vào đường Võ Chí Công. Một số cây cầu còn là “trung gian” liên thông với quốc lộ 1, hay quốc lộ 40B.

Có thể hình dung, các cây cầu đang và sẽ xây dựng bắc qua các sông sẽ tạo thành hệ thống giao thông đường bộ liên hoàn, thông suốt Đông – Tây – Nam – Bắc, nối với các tỉnh thành lân cận để hình thành “huyết mạch mới” đáp ứng nhu cầu phát triển.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/ket-noi-hanh-lang-ven-bien-3136866.html

Cùng chủ đề

Thông xe bước một trên quốc lộ 40B, đoạn qua Bắc Trà My

Trong khi đó, tuyến ĐT615B bị tắc đường tại lý trình km15+800 do nước ngập sâu 1m và tại km17+200 do nước ngập sâu 0,5m (địa bàn xã Tiên Lãnh, Tiên Phước). Ở vùng cao Nam Giang, mặt đường...

Quảng Nam bàn giải pháp thực hiện dự án hơn 2.700 tỷ

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Bộ GTVT sẽ xem xét đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 40B

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Dang dở nâng cấp tuyến đường nối cầu Nguyễn Duy Hiệu đến cầu Cẩm Kim

Một vướng mắc khác trên tuyến này là việc đoạn đường từ ĐT603B nối vào cầu Nguyễn Duy Hiệu (thuộc địa phận thị xã Điện Bàn) hiện cũng xuống cấp, nhỏ hẹp khiến các phương tiện giao thông lớn...

Giao thông Quảng Nam “nóng” từ hệ thống quốc lộ

Hạ tầng yếu kémPhía tây nam Quảng Nam, QL40B có điểm đầu tại xã Tam Thanh (Tam Kỳ) lên giáp đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận tỉnh Kon Tum.Dù thuộc trách nhiệm của Trung ương, song trước thực...

Cùng tác giả

Doanh số cho vay tín dụng chính sách năm 2024 đạt hơn 293 tỷ đồng

Năm 2024, Ngân hàng CSXH huyện Thăng Bình tham mưu UBND huyện phân giao nguồn vốn kịp thời cho các xã, thị trấn. Tổng doanh số cho vay trong năm hơn 293 tỷ đồng, thu nợ 179 tỷ đồng....

Thành lập Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị

Từ đó, cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, phấn đấu...

Thu ngân sách kỷ lục 2 triệu tỷ, riêng hai nơi này thu được 1 triệu tỷ

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam thăm Khu đền tháp Mỹ Sơn

Sáng 03/1/2025, Ngài Sandeep Arya – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam và phu nhân đến thăm và làm việc tại Khu đền tháp Mỹ Sơn. Lãnh đạo Ban Quản lý Di sản Văn hoá Mỹ Sơn gửi lời chúc tốt đẹp đến Ngài Đại sứ cùng phu nhân, đánh giá cao sự quan tâm của Ngài Đại sứ dành cho di sản Mỹ Sơn; thể hiện qua việc tích cực thúc...

Xã Bình Định và Bình Phú bầu nhân sự chủ chốt sau sáp nhập

Ngoài ra, kỳ họp HĐND các xã còn bầu các chức danh phó chủ tịch HĐND, phó chủ tịch UBND xã; trưởng, phó trưởng các ban HĐND và ủy viên UBND xã để hoàn thiện bộ máy mới sớm...

Cùng chuyên mục

Doanh số cho vay tín dụng chính sách năm 2024 đạt hơn 293 tỷ đồng

Năm 2024, Ngân hàng CSXH huyện Thăng Bình tham mưu UBND huyện phân giao nguồn vốn kịp thời cho các xã, thị trấn. Tổng doanh số cho vay trong năm hơn 293 tỷ đồng, thu nợ 179 tỷ đồng....

Cục Quản lý thị trường Quảng Nam xử lý 425 vụ vi phạm năm 2024

Ông Lương Viết Tịnh cho biết, có nhiều khó khăn trong đấu tranh, phát hiện, xử lý kinh doanh hàng hóa không đúng quy định trên địa bàn tỉnh. Công nghệ thông tin phát triển nhanh, kinh doanh, buôn...

Động thổ dự án Nhà máy sản xuất và gia công linh kiện máy công nghiệp có độ chính xác cao tại Hội An

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết: “Đây là dự án thứ hai có nhà đầu tư từ Nhật Bản tại Cụm công nghiệp Thanh Hà. Do quỹ đất nhỏ và các dự...

Ngẫm giải pháp cho đường Hùng Vương

Tôi đã phản đối giải pháp này và chỉ rõ đường Hùng Vương hoàn toàn có thể giải quyết được nạn trầm kha này. Giải pháp cụ thể là gì?Muốn thoát ra khỏi vết xe đổ, cần thiết phải...

Bố trí 83,6 tỷ đồng để sửa chữa đường Hồ Chí Minh qua Phước Sơn

Theo đó, cử tri có ý kiến về việc tuyến đường Hồ Chí Minh qua huyện Phước Sơn có một số đoạn xuống cấp, một số đoạn có khúc cua ngặt và khuất tầm nhìn, dễ gây tai nạn....

Khẩn trương trình hồ sơ kế hoạch sử dụng đất năm 2025 cấp huyện

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc, Nam Giang, Tây Giang, Nam Trà My, Núi Thành tập trung chỉ đạo hoàn thiện hồ...

Quảng Nam tập trung thực hiện các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện quyết liệt, hiệu quả Nghị quyết số 42 ngày 3/12/2024 của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 59 ngày 6/12/2024 của HĐND tỉnh về kế hoạch, nhiệm vụ phát...

Quảng Nam có 2 đơn vị được giao nhiệm vụ bảo tồn, cung ứng cây giống sâm Ngọc Linh

Cả 2 đơn vị này được giao bảo tồn diện tích 131,22ha sâm Ngọc Linh (Trung tâm Phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu bảo tồn 50,25ha; Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp bảo tồn 80,97ha).Đến nay, diện...

Đến hết năm 2025, xe buýt nội tỉnh và 50% số taxi kinh doanh ở Quảng Nam sử dụng ô tô điện

Về chuyển đổi sử dụng ô tô điện: Đến hết năm 2025 có 100% xe buýt thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh (đối với các tuyến xe buýt nội thành, nội thị).Có 50% phương...

Thấy gì từ dự toán thu nội địa Quảng Nam năm 2025?

Thực tế thị trường và nền kinh tế cho thấy thu ngân sách là biểu đồ đo sự phát triển kinh tế, thước đo trình độ điều hành ngân sách của chính quyền địa phương.Tiêu chí này cũng là...

Tin nổi bật

Tin mới nhất