Powered by Techcity

Giao thông Quảng Nam “nóng” từ hệ thống quốc lộ

anh-1.jpg
Quốc lộ 14D xuống cấp cảnh nắng bụi mưa lầy ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân vùng cao Nam Giang Ảnh CT

Nóng với quốc lộ 14D

Đại diện một doanh nghiệp chuyên vận chuyển cát, đất, đá phục vụ các công trình trong và ngoài Quảng Nam chia sẻ: “Sáng sớm, tôi chở đất cung cấp cho công trình; chiều tranh thủ chờ để lấy cát theo yêu cầu của khách hàng, công việc rất vất vả do công ty thiếu tài xế.

Nghỉ tết xong, nhiều tài xế đã nhận lời lái ô tô tải nặng đi Lào chở quặng về Việt Nam, thông qua Cửa khẩu Quốc tế Nam Giang với mức lương khá cao. Vì vậy, doanh nghiệp ở địa phương bây giờ tìm tài xế vững tay nghề khó lắm.

Từ câu chuyện kể trên cho thấy, công việc lái xe chở quặng nói riêng, vận tải hàng hóa nói chung thông qua Cửa khẩu Quốc tế Nam Giang, mà trực tiếp lưu thông trên quốc lộ (QL) 14D thu hút khá đông tài xế. Điều đó càng chứng minh xe tải trọng lớn chạy tuyến QL này gia tăng rất nhanh là đúng thực tế.

Rõ ràng, phương tiện vận chuyển hàng hóa chạy càng nhiều chứng tỏ QL14D hình thành đã phát huy hiệu quả đầu tư; nền kinh tế phục hồi tích cực, ít nhất về kinh tế đối ngoại. Nhưng kéo theo đó, xe tải nặng gia tăng, QL14D hư hỏng lại thêm nghiêm trọng.

anh-2.jpg
Lưu lượng phương tiện xe tải nặng gia tăng đã vượt quá sức chịu đựng của QL14D Ảnh CT

Phó Giám đốc Sở GTVT – ông Trần Ngọc Thanh chia sẻ, QL14D có nhiều xe chở quặng (xe trên 5 trục, tổng trọng lượng khoảng 48 tấn) từ Lào qua cửa khẩu Nam Giang vào Việt Nam.

Mỗi ngày, có khoảng 250 lượt xe loại này đi lại khiến tuyến đường hư hỏng rất nhanh. Ngành đã tăng cường duy tu bảo dưỡng để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), nhưng lại vượt quá mức kinh phí quy định về bảo trì.

Được xây dựng từ năm 2002, đến nay kết cấu mặt đường qua nhiều năm sử dụng không còn đáp ứng tải trọng và lưu lượng xe. Mặt nhựa đường bong tróc hầu hết, trơ ra lớp cấp phối nên sinh bụi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống của nhân dân 5 xã vùng cao Nam Giang.

Trên tuyến có 10 đường cong bán kính nhỏ, hẹp, chưa được cải tạo nên xe đầu kéo di chuyển rất khó khăn, thường tự rơi xuống rãnh dọc gây ách tắc giao thông kéo dài. Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra, gây bức xúc dư luận xã hội.

Ngành chức năng khẳng định, qua nhiều lần cân tải trọng, chỉ có 1 phương tiện vượt tải trọng 10,5%, số còn lại có vượt nhưng rất nhỏ. Thời điểm hiện nay, các xe chở quặng đảm bảo tải trọng theo quy định khi tham gia giao thông đường bộ. Nhưng như đề cập, tuyến đường đã vượt quá tải trọng về lưu lượng.

Ngoài chú trọng bảo trì thường xuyên và định kỳ, để giải quyết tình thế, Sở GTVT phải thành lập Tổ hỗ trợ đảm bảo giao thông trên tuyến; các lực lượng chức năng và địa phương rất tích cực trong phối hợp thực hiện hỗ trợ phương tiên bị sự cố khi lưu thông.

anh-4.jpg
QL1 qua Thăng Bình không có làn đường dành riêng cho xe thô sơ Ảnh CT

Hạ tầng yếu kém

Phía tây nam Quảng Nam, QL40B có điểm đầu tại xã Tam Thanh (Tam Kỳ) lên giáp đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận tỉnh Kon Tum.

Dù thuộc trách nhiệm của Trung ương, song trước thực tế phương tiện gia tăng nhanh chóng dẫn đến mất an toàn giao thông báo động trên tuyến, Quảng Nam đã trích nguồn lực đầu tư nâng cấp, mở rộng hoàn thành đoạn từ nút giao đường vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (xã Tam Thái, Phú Ninh) đến thị trấn Tiên Kỳ (Tam Kỳ).

Hiện nay, dự án Liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam đang triển khai thi công, như vậy sẽ có thêm đoạn tuyến thuộc QL40B từ Tiên Kỳ (Tiên Phước) lên thị trấn Trà My (Bắc Trà My) sẽ tiếp tục được mở rộng.

Tuy nhiên, đoạn qua địa bàn Nam Trà My có tiêu chuẩn kỹ thuật thấp, mặt đường xuống cấp, sở hữu nhiều khúc “cua cùi chỏ” sẽ tiếp tục là điểm nóng về mất an toàn giao thông.

Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh – ông Phan Đức Tiễn nhắc lại vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào sáng 30/7/2018 tại km950+700 của QL1 (tuyến tránh Vĩnh Điện), thuộc địa phận thị xã Điện Bàn.

Nhà chuyên môn cho rằng, nếu tuyến tránh này có dải phân cách giữa thì đã không xảy ra tai nạn đối đầu khủng khiếp giữa xe chở khách và xe container.

Cho đến nay, Quảng Nam đã nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT quan tâm nâng cấp, mở rộng tuyến tránh này thêm 2 làn xe, có dải phân cách giữa vì lưu lượng phương tiện tiếp tục gia tăng, nguy cơ cao xảy ra tai nạn đối đầu.

Cạnh đó, ưu tiên nguồn lực để mở thêm làn dành riêng cho xe thô sơ trên QL1, đoạn Duy Xuyên – Phú Ninh thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, mà đối tượng yếu thế là người điều khiển xe thô sơ và người đi bộ. Trước mắt, bộ ngành chức năng quan tâm mở rộng đoạn qua khu vực ít dân cư, hoặc không có dân cư sinh sống.

Vậy nhưng, nguyện vọng chính đáng và cấp thiết đó chưa được giải quyết thỏa đáng. Xe máy lưu thông ngày càng gia tăng trên QL1. Ngược lại, tuyến đường thiếu làn dành riêng cho xe thô sơ gây bất an cho người tham gia giao thông. Bởi lẽ, họ phải đi chung làn đường hỗn hợp với ô tô trên QL1, chứ không phải là cao tốc đang chia sẻ lưu lượng ô tô, như Bộ GTVT từng lý giải.

Nguồn

Cùng chủ đề

Bộ GTVT sẽ xem xét đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 40B

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Cử tri Nam Giang kiến nghị sớm nâng cấp tuyến quốc lộ 14D

Ông Đặng Tấn Phương - Phó Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh tiếp thu và trả lời làm rõ hơn các ý kiến của cử tri; đồng thời đề nghị chính quyền địa phương chỉ đạo cơ quan chuyên...

Tăng cường đảm bảo giao thông quốc lộ 14D

Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT - ông Hồ Công Trí thông tin, ngày 28/6/2024, Sở GTVT đã tổ chức hội nghị ký cam kết chấp hành pháp luật về vận tải hàng hóa trên các tuyến QL14D, 14B...

Kết nối hành lang ven biển

Diện mạo của “quốc lộ 1 ven biển”Cầu Thôn 3 bắc qua sông Cổ Cò (địa phận phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) có mặt cắt ngang 4 làn xe cơ giới và lề bộ hành khác mức...

Quảng Nam đảm bảo an toàn giao thông từ hạ tầng đường bộ

Cần hành động quyết liệtHơn tuần qua, Tổ liên ngành kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh năm 2024 làm nhiệm vụ tại lý trình km0+400 của tuyến QL14D (Nam Giang). Tổ gồm lực lượng Thanh tra...

Cùng tác giả

132 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Quảng Nam: Hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực hỗ trợ quá trình hạn chế rác thải nhựa trong ngành du lịch” – Đài...

Sáng 02/11, tại thành phố Hội An, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Liên đoàn Doanh nghiệp Na Uy tổ chức Hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực hỗ trợ quá trình hạn chế rác thải nhựa trong ngành du lịch”. Hội thảo có sự tham gia của đại diện doanh nghiệp du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng và nhiều chuyên gia trong nước.Xác định nguồn nhân lực là một trong những yếu...

Những tấm gương điển hình tiên tiến ở Mường Ảng

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Thành lập HTX Dịch vụ thúng chai rừng dừa Cẩm Thanh

Hiện nay, khu vực rừng dừa Bảy Mẫu có 1.393 thuyền thúng phục vụ đưa đón khách tham quan, trải nghiệm du lịch sinh thái, sông nước. Trong đó, người dân địa phương sở hữu hơn 1.170 thúng và...

Hoà Bình: Hiệu quả tích cực từ Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào...

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Cùng chuyên mục

Công ty CP Thủy điện A Vương; Vượt kế hoạch sản lượng điện năm 2024

Ngoài ra, công ty đặc biệt chú trọng công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Nhờ sự chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, thiết bị và kịch bản phòng chống thiên tai, nhà máy...

Đổ bê tông cốt thép cọc trụ đầu tiên

Nguồn: https://baoquangnam.vn/thi-cong-sua-chua-cau-cau-lau-cu-do-be-tong-cot-thep-coc-tru-dau-tien-3143647.html

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đối thoại với các HTX trên địa bàn – Đài Phát Thanh

Sáng 1/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cùng Phó Chủ tịch Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc đối thoại trực tiếp với đại diện các HTX trên địa bàn. Đối thoại có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo một số địa phương.27 lượt ý kiến của các HTX và trao đổi làm rõ thêm của một số sở, ngành liên quan tập trung vào 4 nhóm vấn...

Quảng Nam tập trung rà soát các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển hợp tác xã

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng đề nghị Sở Tài chính, Sở KH&ĐT, Liên minh HTX tỉnh và các sở, ngành liên quan của tỉnh sớm tập trung phối hợp rà soát lại các cơ chế, chính sách...

Xác định ranh giới các khu đất và quản lý, sử dụng đất tại Cảng hàng không Chu Lai

Trên cơ sở đó, tham mưu giải quyết việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất tại Cảng hàng không Chu Lai theo đề nghị của Cảng vụ Hàng không Chu Lai theo đúng quy định của pháp...

Góp ý thiết kế đô thị tuyến ven biển, ven sông Cổ Cò

Trong đó, người dân phải là đối tượng thụ hưởng chính những tiện ích từ quy hoạch mang lại. Cụ thể, đồ án cần chú ý đến những tiện ích, không gian sống cộng đồng như công viên, trường...

Áp lực cho các tuyến đường tiếp cận

Được biết, xe chở quặng hay hàng hóa khác từ Cửa khẩu quốc tế Nam Giang về cảng Chu Lai để xuất khẩu có chạy vào tuyến ĐT609B, xuống ĐT609 và qua cầu Câu Lâu mới. Nhưng khi bị...

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đối thoại với các HTX trên địa bàn tỉnh

Sáng 1/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cùng Phó Chủ tịch Hồ Quang Bửu đã chủ trì cuộc đối thoại trực tiếp để lắng nghe và trao đổi về những khó khăn, vướng mắc của các hợp tác xã (HTX) trên địa bànCác nhóm vấn đề được các HTX nêu tại cuộc đối thoại tập trung vào 4 nhóm vấn đề  liên quan đến cơ chế chính sách, đất đai, điện và xúc tiến thương...

Sức mạnh và tiện ích của eTax Mobile

Theo Cục Thuế, sử dụng eTax Mobile sẽ nhận nhiều tiện ích. Người nộp thuế có thể thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế vào mọi lúc, mọi nơi, tại bất kỳ địa điểm nào có...

Làm gì để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam?

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thông tin, để cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh Quảng Nam cần số tiền khoảng 630 nghìn tỷ đồng, trong khi tổng vốn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất