Powered by Techcity

Gặp người “quảng bá vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới”


thuy 1
Ông Nguyễn Sơn Thủy trong những lần quảng bá du lịch tại các hội chợ quốc tế

Đây cũng là doanh nghiệp lữ hành từng được tuyên dương với thành tích đưa nhiều khách vào Việt Nam nhiều nhất trong năm. Hiện doanh nghiệp này có văn phòng ở nhiều nước tại châu Á, được Đại sứ quán Việt Nam ở các nước lựa chọn để kết hợp tổ chức các hội chợ du lịch.

Quyết định “rời Hội An để trở về… Hội An”

• Ông đã nhìn thấy gì ở Hội An ngay lúc khởi nghiệp để quyết định ra thế giới, đưa khách về phố cổ?

Ông Nguyễn Sơn Thủy: Thực sự tài nguyên du lịch của Hội An quá nhiều, nhưng tôi không biết làm cách nào để kéo khách về.

Từ những chuyến đi hội chợ quốc tế, tôi đã tìm được đường đi. Tôi quyết định không dừng lại ở Hội An mà sẽ đi ra, mục tiêu là kéo khách về “khai thác kho báu Hội An”. Tôi luôn suy nghĩ rằng trước sau gì Hội An cũng sẽ không đủ với mình. Mình phải đi ra để tìm kiếm cái mới lạ, chưa ai làm.

Sau này khi làm đề tài thạc sĩ ở Đại học Fulbright, tôi được tiếp cận và rất tâm đắc với học thuyết “Chiến lược đại dương xanh”. Tôi hiểu được rằng mình phải bơi đi tìm cho được “đại dương xanh”, nơi môi trường rộng mở, ít va chạm và cạnh tranh hơn là cố chen vào “đại dương đỏ” – nơi vốn đã quá chật chội.

• Thực tế thì lữ hành là lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt chứ không hẳn là “đại dương xanh”?

Ông Nguyễn Sơn Thủy: Đúng vậy! Cạnh tranh thì đương nhiên có, nhưng mình phải tìm được luồng lạch để mà đi. Thời điểm 2004 – 2005, khi tôi khởi nghiệp lữ hành, có rất ít đơn vị chọn thị trường Đông Nam Á. Nếu có thì họ làm cũng chưa chuyên nghiệp.

Tôi thấy với khả năng của mình nếu tập trung ở Đông Nam Á thì rất ổn. Vì mình là doanh nghiệp nhỏ, xoay xở linh hoạt, đánh “du kích” ở thị trường này lại là cách làm rất hiệu quả.

• Nghĩa là khi bắt đầu đi ra bên ngoài thì ông đã quyết định sẽ “đánh” thị trường Đông Nam Á chứ không phải dòng khách truyền thống của Hội An là châu Âu, Hoa Kỳ?

Ông Nguyễn Sơn Thủy: Tôi quyết định chọn châu Á vì đây là cộng đồng có sự tương đồng về văn hóa với Việt Nam, khả năng ngôn ngữ tiếng Anh của họ cũng “xêm xêm” như mình. Đặc biệt là cách làm việc của họ cũng như Việt Nam, đó là dựa trên uy tín là chính chứ không cần hợp đồng hay pháp lý gì. Anh cứ làm uy tín với tôi thì tôi sẽ hợp tác với anh.

Trong 15 năm hoạt động, tôi thấy có những doanh nghiệp đối tác họ từng gầy dựng như mình, đồng hành và tới nay lớn mạnh bên nhau. Đặc biệt là qua những đợt khủng hoảng như COVID-19 họ vẫn sát cánh, sẵn sàng chia sẻ khó khăn. Khi dịch qua đi họ vẫn gắn bó, sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận.

• Nhưng nếu đã tương đồng văn hóa với nhau thì khách châu Á đâu có lạ lẫm gì Việt Nam? Làm sao để thu hút khách vào tham quan?

Ông Nguyễn Sơn Thủy: Khi làm lữ hành, tôi xác định rằng phải làm cả Việt Nam chứ không riêng gì Hội An. Tôi nỗ lực giới thiệu thật nhiều điểm hấp dẫn ở trong nước, mục đích là cho khách thấy hấp dẫn để vào tham quan. Qua đó quảng bá được vẻ đẹp Việt Nam ra bạn bè thế giới.

Hơn nữa, từ sau COVID-19 bối cảnh du lịch cũng thay đổi nhiều. Trong khi châu Âu đóng cửa, xoay trở khó khăn để phục hồi thì châu Á lại thích ứng nhanh hơn nhiều. Người dân châu Á rất gần với Việt Nam, chính sách visa, mở cửa về đường không rất thuận lợi.

Không có dòng khách kém sang, chỉ có cách thu hút chưa hấp dẫn!

• Trong tư duy của ngành du lịch hiện nay vẫn có luồng quan điểm cho rằng khách châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á là nhóm khách giá rẻ, không phải dòng khách truyền thống được ưu tiên?

Ông Nguyễn Sơn Thủy: Chúng ta không nên có sự phân biệt như vậy. Vì mỗi quốc gia đều có thị trường hết sức đa dạng, phong phú. Có thượng vàng và hạ cám. Ví dụ như chúng ta nghĩ khách Lào, Myanma là khách nghèo nhưng thực tế thì những người đi du lịch lại là nhóm rất giàu có. Thậm chí họ chi tiêu nhiều hơn khách châu Âu. Trong khi đó, cũng là khách châu Âu nhưng một số khách đi du lịch “bụi” thường chi tiêu rất kém.

Cần phải hiểu thực tế là khách châu Á có thói quen du lịch khác các nước châu Âu. Phần lớn khách Á, đặc biệt Đông Nam Á thích đến những nơi hoành tráng, nhộn nhịp chứ không thích đến nơi hoang vu trống vắng.

Vì sao? Là vì cái trống vắng, hoang sơ ở quốc gia họ có đầy rồi. Khi du lịch họ cố gắng tìm những chỗ xô bồ, đẹp lung linh. Cái này là do thị hiếu. Cũng như khách Âu, bên nước họ vốn đã ngột ngạt, quá mệt mỏi, chặt chém để chen chúc sống thì họ qua Việt Nam lại có nhu cầu tìm nơi yên lành để tận hưởng.

thuy 3
Ông Nguyễn Sơn Thủy trong những lần quảng bá du lịch tại các hội chợ quốc tế<br >

• Nghĩa là không thể nhìn cách chọn sản phẩm du lịch của khách để nhận định rằng đó là khách cấp cao, khách bình dân?

Ông Nguyễn Sơn Thủy: Đúng, nhìn nhận như vậy là không sát. Không nên bảo vệ quan điểm khách Á là khách giá rẻ, khách Tây là khách sang.

Thực tế tôi thấy khách Á khi du lịch họ mua sắm nhiều hơn hẳn khách Âu, nào là đặc sản, bánh trái, đồ lưu niệm… Khách Á nhiều người cũng sẵn sàng trả tiền rất cao để ở những nơi sang trọng tại Bana Hill, hay các resort chuẩn quốc tế tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).

• Nghĩa là du lịch đã xoay chiều dòng khách, trong khi châu Âu sụt giảm thì khách Á lên ngôi?

Ông Nguyễn Sơn Thủy: Điều này thể hiện khách quan qua các số liệu đã được công bố tại Hội An gần đây. Không phải sau đại dịch COVID-19 mà từ 2017 lượng khách châu Á đã vượt qua châu Âu tại miền Trung rồi.

Lấy hai chữ “Việt Nam” để tự tin khi ra sân chơi lớn

•Làm sao để doanh nghiệp Việt Nam tự tin khi ra tương tác ở các sân chơi lớn?

Ông Nguyễn Sơn Thủy: Khi đi đâu ra giới thiệu với đối tác tôi cũng luôn suy nghĩ rằng mình đang trong tâm thế của một đại diện du lịch Việt Nam. Dù sự kiện có lớn, quy tụ đối tác lớn cỡ nào thì mình là người Việt Nam, một đất nước quá nổi bật về tài sản văn hóa. Việt Nam không hề nhỏ bé, nghèo nàn mà ngược lại. Nghĩ vậy sẽ giúp mình tự tin hơn.

Một khi đã xác định mình là đại diện quốc gia thì phải thể hiện tâm thế khác, phải là một doanh nhân tự tin. Đặc biệt là phải nắm thạo các điểm đến tiềm năng ở Việt Nam, chính sách du lịch, chính sách điểm đến… Từ đó tự tin giới thiệu cho đối tác.

Khi mình thể hiện đĩnh đạc, nắm bắt tốt thì người ta cũng sẽ có ấn tượng, nhìn nhận xứng đáng.

•Muốn tự tin như vậy thì phải bắt đầu từ đâu?

Ông Nguyễn Sơn Thủy: Doanh nghiệp trước tiên phải xây dựng được mạng lưới đối tác phục vụ cho thị trường mình khai thác. Thứ hai là phải có mạng lưới cộng tác viên ở các điểm đến. Thứ ba là phải luôn có mặt ở các diễn đàn, tranh thủ mọi cơ hội để xuất hiện và trình bày sự am hiểu của mình với địa phương.

•Xin cảm ơn ông!

Quảng Nam đẹp, nhưng chưa có “sếu đầu đàn” về du lịch

“Tôi cũng như tất cả mọi người đều cho rằng Quảng Nam là một thứ “hàng hiếm”. Không phải để khen mà thực tế không nhiều nơi được như vậy.

Di sản, văn hóa, con người thì ai cũng đã biết rồi. Nhưng hiện tại ở cánh miền núi như Tây Giang, Đông Giang, Nam Trà My… khách luôn có nhu cầu được tới. Vấn đề là chưa có sản phẩm đủ bài bản. Các chính sách kích cầu, thu hút du lịch chưa tốt nên cầu không tiếp cận được cung.

Bài học chung cho thấy bất cứ nơi nào làm thành công du lịch cũng đều có doanh nghiệp đủ tiềm lực, đủ nỗ lực và đủ khả năng về lĩnh vực du lịch vào đầu tư, dẫn dắt.

Tài nguyên văn hóa, thiên nhiên hùng vĩ hoang sơ là nguyên liệu cần, nhưng doanh nghiệp biết dẫn dắt và đưa khách về là việc rất quan trọng. Chúng ta hay nói giao thông, đường sá khiến khách ngại lên.

Theo tôi đó không phải lý do. Sa Pa hay hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình đó thì sao? Trong việc này theo tôi là chính sách khuyến khích, mời gọi doanh nghiệp là điều quyết định tới thành công của vực dậy điểm đến” – ông Nguyễn Sơn Thủy chia sẻ.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/gap-nguoi-quang-ba-ve-dep-viet-nam-ra-the-gioi-3140750.html

Cùng chủ đề

Đà Nẵng mời gọi doanh nghiệp Úc đầu tư vào Thành phố

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Trải nghiệm thật đáng giá

Nếu bạn đi với những người thân thiết và quan trọng nhất với mình, tôi tin bạn chỉ cần một không gian ấm áp - nơi để bạn và họ cùng nhau chia sẻ một món ăn rất đặc...

Khó khăn du lịch làng nghề

Hoàn thiện kết nốiDu lịch làng nghề không hề mới mẻ mà đã được ngành du lịch triển khai từ hơn 20 năm trước. Trong đó, sự thành công của các làng nghề truyền thống tại Hội An như...

Tìm giải pháp phát triển du lịch cộng đồng Mỹ Sơn

Ngoài ra, cần đẩy mạnh liên kết các điểm xung quanh tạo nên tour tuyến phong phú; đa dạng hóa loại hình lưu trú; xác định thị trường mục tiêu; phát triển các loại hình du lịch MICE, Teambuilding…...

Quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam tại Úc

Thị trường khách Úc là thị trường khách truyền thống và đứng thứ 3 trong tốp 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Úc và 8 tháng...

Cùng tác giả

Sẽ có 330 đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Lâm Đồng lần thứ IV, năm 2024

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

2. BCHTW cơ bản thống nhất với những nội dung chủ yếu về các dự thảo văn kiện, công tác nhân sự và một số vấn đề cụ thể2.1. Về văn kiện trình Đại hội XIV của ĐảngTrung ương...

Ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày Báo cáo tiếp thu, giải trình về...

Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng 9 tháng

Chiều 20/9, Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm. Dự chỉ đạo hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng, lãnh đạo Vụ Địa phương II – Ban Tổ chức Trung ương, lãnh đạo Ban tổ chức các địa phương.Báo cáo tại hội...

Một sân golf ở Quảng Nam “thắng lớn” ở Giải thưởng Golf & giải trí Việt Nam 2024

Vietnam Golf & Leisure Awards do Tạp chí Vietnam Golf & Leisure khởi xướng phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức với quy trình...

Cùng chuyên mục

Một sân golf ở Quảng Nam “thắng lớn” ở Giải thưởng Golf & giải trí Việt Nam 2024

Vietnam Golf & Leisure Awards do Tạp chí Vietnam Golf & Leisure khởi xướng phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức với quy trình...

Hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng du lịch ASEAN 2025

Theo đó, trong khuôn khổ Giải thưởng du lịch ASEAN 2025, Bộ trưởng Du lịch các quốc gia thành viên ASEAN đã thống nhất sẽ trao các giải thưởng: Giải thưởng nhà ở có phòng cho khách du lịch...

Phát động cuộc thi “Review du lịch Mỹ Sơn”

Mỗi video clip tham gia cuộc thi có độ dài từ 3-5 phút, chất lượng 1.280×720 pixels, định dạng mp4 hoặc mov, nội dung chia sẻ về ẩm thực, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, du lịch Mỹ Sơn.Tác...

Đánh giá hoạt động Hệ thống phần mềm du lịch thông minh Quảng Nam

Theo đánh giá, hệ thống đã góp phần nâng tầm hình ảnh vùng đất và con người Quảng Nam thân thiện trong mắt du khách; đồng thời quảng bá tiềm năng du lịch với các thế mạnh về du...

Trải nghiệm thật đáng giá

Nếu bạn đi với những người thân thiết và quan trọng nhất với mình, tôi tin bạn chỉ cần một không gian ấm áp - nơi để bạn và họ cùng nhau chia sẻ một món ăn rất đặc...

Nhớ mùi cóc chín

Nếu có ai hỏi, thứ trái cây nào là loại “lành” nhất thời này, thì trái cóc (người Quảng gọi là cốc), nhất là cóc cầy (loại cóc xưa, trái lớn, da sần lốm đốm không đều màu) là...

Có 4 chữ an…

Từ Huế, chúng tôi quyết định đi An Bàng vì thèm mùi biển. Chuyến đi không có kế hoạch, chỉ để tìm cơ hội lắng nghe tiếng nói bên trong, mặc cho cảm xúc dẫn dắt, và đón nhận...

Thức quà mùa trăng

Một hộp bánh trung thu thường có 3 chiếc bánh nướng và một chiếc bánh dẻo. Nhân bánh tôi thích hơn cả là nhân thập cẩm có vị mặn, vị ngọt, độ giòn, độ dẻo kết hợp hài hòa...

Khó khăn du lịch làng nghề

Hoàn thiện kết nốiDu lịch làng nghề không hề mới mẻ mà đã được ngành du lịch triển khai từ hơn 20 năm trước. Trong đó, sự thành công của các làng nghề truyền thống tại Hội An như...

Quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam tại Sydney (Úc)

“Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho biết thêm, sau các hoạt động quảng bá, xúc tiến tại thành phố Melbourne và Sydney (Úc), Sở VH-TT&DL Quảng Nam sẽ cùng 2 địa phương Thừa...

Tin nổi bật

Tin mới nhất