Powered by Techcity

Du lịch Quảng Nam xoay xở mùa thấp điểm khách châu Âu


dsc_1126.jpg
Khách châu Âu tại Hội An Ảnh VL

Vắng khách châu Âu

Ông Trần Văn Khoa – Giám đốc Công ty TNHH Jack Trần Tours cho biết, từ tháng 5 đến nay tình hình kinh doanh không ổn định, khách hàng liên tiếp hủy tour, tổng số tour ước tính giảm khoảng 15% so với cùng kỳ.

“Bên cạnh xung đột, chiến tranh trên thế giới, tôi nghĩ một phần nguyên nhân do thời tiết nắng nóng khách ngại đi. Ngoài ra, cũng có thể do ảnh hưởng của giải bóng đá EURO đang diễn ra đã hạn chế khách du lịch đến Việt Nam thời điểm này” – ông Khoa nói.

Công ty Jack Trần Tours kinh doanh lữ hành, thị trường khách chủ yếu đến từ Âu, Úc, Mỹ với các sản phẩm du lịch nông nghiệp, sinh thái. Việc sụt giảm thị trường khách truyền thống đã tác động đến hoạt động kinh doanh của đơn vị trong những tháng mùa hè này.

Khảo sát một số điểm tham quan và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch tại TP.Hội An nhận thấy, gần một tháng nay, khách châu Âu khá vắng vẻ. Điều này thể hiện rõ nét trên các tuyến phố, thậm chí tại các cơ sở trình diễn làng nghề truyền thống, nơi khách châu Âu thường ghé đến.

Theo ông Trương Văn Quý – chủ nhà hàng Sabirama Cooking Tour (nổi tiếng với các sản phẩm dạy nấu ăn cho Tây), thời tiết nắng nóng, kinh tế khó khăn, vé máy bay tăng cao… chính là những nguyên nhân hạn chế khách châu Âu đi du lịch.

Tuy đã lường trước lượng khách Âu, Mỹ sẽ vắng vì đang mùa thấp điểm nhưng ông Quý rất bất ngờ khi tỷ lệ tụt giảm quá sâu, hơn cả những năm trước đây, ước tính khoảng 50%.

Có thể thấy, trong bối cảnh khách Việt từ hai đầu đất nước đi du lịch hè giảm do giá vé máy bay tăng cao thì sự vắng vẻ của thị trường khách Âu, Mỹ càng khiến bức tranh du lịch Quảng Nam thêm ảm đạm, ít nhất từ đây đến tháng 8.

Ông Trương Văn Quý cho biết, thời điểm này đơn vị sẽ hướng vào thị trường nội địa với các sản phẩm phù hợp để duy trì hoạt động kinh doanh.

Dự kiến, cuối tháng 6 này, Sabirama sẽ tổ chức một chương trình Teambuiding cho đoàn 60 khách Việt tại khu vực rừng dừa nước Cẩm Thanh với các trò chơi sôi động, mang tính chiều sâu văn hóa bản địa nhằm xoay xở trong mùa thấp điểm khách châu Âu.

Phát triển sản phẩm mới

Suốt thời gian dài, khách truyền thống của du lịch Quảng Nam chủ yếu đến từ các thị trường Âu, Mỹ do phù hợp với các sản phẩm thiên nhiên và di sản văn hóa địa phương. Dù vậy, sự nổi lên của các thị trường châu Á vài năm gần đây đã mang đến những tác động cho dòng khách này.

k.jpg
Rất ít khách du lịch châu Âu đến Quảng Nam trong mùa hè Ảnh VL

Theo thống kê của Sở VH-TT&DL, trong số các thị trường khách đến Quảng Nam nhiều nhất 5 tháng đầu năm dễ dàng nhận thấy Hàn Quốc vẫn là thị trường chủ lực với hơn 161 nghìn lượt khách, tiếp đến là Đài Loan (trên 131 nghìn lượt).

Riêng thị trường khách châu Âu, Quảng Nam đón không nhiều, ước khoảng gần 66 nghìn lượt khách Anh, 61 nghìn khách Úc, gần 53 nghìn khách Pháp, khoảng 56 nghìn khách Đức và gần 45 nghìn lượt khách Mỹ. Nếu so với các thị trường châu Á thì khách châu Âu tương đối khiêm tốn.

Đặc biệt, từ tình hình thực tế và những dự báo, có thể nhìn nhận kết quả thời gian tới của thị trường khách châu Âu khó có sự gia tăng đột biến.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Hội An DMC chia sẻ, mặc dù bị ảnh hưởng trong quá trình đón khách châu Âu nhưng hầu hết doanh nghiệp khó thể có giải pháp gì trong mùa thấp điểm.

“Thông thường mùa thấp điểm khách Âu, Mỹ kéo dài đến khoảng tháng 8, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sửa sang cơ sở vật chất, bổ sung, làm mới các sản phẩm dịch vụ du lịch, sẵn sàng đón khách trong những tháng cuối năm” – ông Tuấn nói.

Dự kiến, mùa hè này, Công ty DMC sẽ bổ sung thêm một số sản phẩm, chương trình đón khách vào buổi chiều theo hướng mới lạ hơn như bài trí các bữa tiệc theo chủ đề, yêu cầu; tổ chức cho khách thả hoa đăng trên sông…

Vài năm nay, thị trường khách của Công ty DMC chủ yếu đến từ Đức, Pháp, Ý… tham gia trải nghiệm các hoạt động du lịch như khám phá làng quê, làng nghề, học nấu ăn, làm nông dân tại làng rau Trà Quế (Hội An)…

“Nếu nhìn nhận ở góc độ tích cực thì mùa thấp điểm cũng là cơ hội để doanh nghiệp làm mới mình, từ cách thức quản lý đến sản phẩm, dịch vụ để đón khách tốt hơn” – ông Tuấn phân tích.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/du-lich-quang-nam-xoay-xo-mua-thap-diem-khach-chau-au-3136661.html

Cùng chủ đề

Mỹ Sơn đón 10.875 lượt khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Nguồn: https://baoquangnam.vn/my-son-don-10-875-luot-khach-dip-tet-at-ty-2025-3148499.html

Rộn ràng thị trường khách quốc tế đầu năm

Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cho biết, 2 thị trường khách tăng trưởng mạnh tại Quảng Nam năm 2025 có thể kể đến gồm Philippines, Indonesia… Căn cứ...

Hơn 457 nghìn lượt khách mua vé tham quan Mỹ Sơn năm 2024

Ông Nguyễn Công Khiết - Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn cho biết, năm 2024 tổng lượt khách tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn đạt hơn 457 nghìn lượt, tăng 20,8% so với...

Du lịch Quảng Nam khởi động năm mới

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL thông tin, năm 2025 du lịch Quảng Nam đề ra mục tiêu đón khoảng 8,4 triệu lượt tham quan, lưu trú; trong đó khách quốc tế khoảng 5,7 triệu lượt,...

Chọn thị trường khách du lịch chủ lực

Ông Phan Văn Tú – Giám đốc Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Quảng Nam (Sở VH-TT&DL) chia sẻ, mặc dù Quảng Nam vẫn xác định Âu – Mỹ là thị trường truyền thống, nhưng trước...

Cùng tác giả

Sôi động Ngày hội làng nghề truyền thống Kim Bồng

Chiều tối 8/2, tại Trung tâm làng nghề Kim Bồng (xã Cẩm Kim, TP. Hội An), UBND xã Cẩm Kim tổ chức Ngày hội làng nghề truyền thống Kim Bồng với nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia trải nghiệm.Năm nay, ngày hội diễn ra với nghi thức “phạt mộc”, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc cùng nhiều trò chơi dân gian thú vị. Điểm nhấn...

Nhịp vui đầu xuân mới

Niềm tin vào tăng trưởngNhiều tín hiệu tích cực, lạc quan ở những ngày đầu xuân Ất Tỵ được điểm qua, nhân lên niềm tin và kỳ vọng về sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Nam năm 2025.Những khởi đầu lạc quanNăm 2024, lượng khách tham quan và lưu trú du lịch trên địa bàn Quảng Nam tăng đáng kể so với cùng kỳ, cả về lượng...

Hiến kế để Quảng Nam đột phá phát triển

Gỡ khó cho sân bay Chu LaiThực hiện Thông báo số 123 ngày 11/4/2023 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai nhiệm vụ của Tổ công tác 1121, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Công văn số 2221 đề xuất một số nội dung liên quan đến Đề án xã hội hóa đầu...

Nghề chiếu cói Kim Bồng đón bằng công nhận nghề truyền thống tỉnh Quảng Nam

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 17 nghề truyền thống, 8 làng nghề và 20 làng nghề truyền thống được công nhận. ...

Ban Liên lạc kháng chiến xã Sơn Long (cũ) gặp mặt truyền thống kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng

Nguồn: https://baoquangnam.vn/ban-lien-lac-khang-chien-xa-son-long-cu-gap-mat-truyen-thong-ky-niem-60-nam-ngay-giai-phong-3148716.html

Cùng chuyên mục

‏Tháng 1/2025, doanh thu dịch vụ lưu trú và ẩm thực Đà Nẵng đạt 2.387 tỷ đồng‏

Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 885 tỷ đồng, tăng 30,8%; doanh thu dịch vụ ăn uống đạt 1.502 tỷ đồng, tăng hơn 11%.‏Tổng lượng khách lưu trú Đà Nẵng đạt xấp xỉ 720 nghìn lượt,...

[Podcast] – Đi qua miền sương trắng

<! - Đi qua miền sương trắng" title=" - Đi qua miền sương trắng" />(QNO) - Chẳng mấy chốc, cung đường quanh co dọc theo triền núi bồng bềnh sương trắng. Chúng tôi tận hưởng khoảnh khắc giao thời trong tiết trời se lạnh, lòng thầm cảm ơn những người bạn trong chuyến đồng hành ngược núi... ]]> Nguồn: https://baoquangnam.vn/podcast-di-qua-mien-suong-trang-3148703.html

Khoảng 655 nghìn lượt khách tham quan, lưu trú Quảng Nam trong tháng 1/2025

Trong số này, có khoảng 530 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ; khoảng 125 nghìn lượt khách nội địa, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng khách tăng rất cao trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.Doanh thu từ hoạt động tham quan, lưu trú du lịch tháng 1 ước đạt 750 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu lưu trú ước đạt hơn...

Xúc tiến ưu đãi, hút khách đến Quảng Nam

Thị trường khách quốc tế trọng điểm hướng tới khi thực hiện chương trình này là khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Úc, Anh, Mỹ, Đức, Ấn Độ. Với thị trường nội địa, ngành du lịch Quảng...

Hội An vận động du khách và ngư dân mang rác thải về bờ

Đây là hoạt động tiếp nối thành công từ cuộc vận động giảm thiểu tiến đến nói không với túi ni lông, nói không với ống hút nhựa và giảm thiểu rác thải nhựa tại Cù Lao Chàm (xã...

Quảng Nam xúc tiến mở tuyến xe buýt Hội An – Mỹ Sơn

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất đề nghị của Sở GTVT về việc cho phép triển khai tuyến xe buýt nội tỉnh chuyên biệt phục vụ du lịch Hội An - Mỹ Sơn - Cổng Trời Đông Giang.UBND tỉnh...

Rộn ràng lễ hội Cầu Bông

- Quang cảnh lễ hội Cầu Bông tại Làng rau Trà QuếLễ hội Cầu Bông được tổ chức thường niên tại làng Trà Quế, hiện đã được nâng tầm là sự kiện cấp thành phố của Hội An.Đây...

Bắc Trà My tái khởi động chương trình nghệ thuật tại phố đi bộ

- Ông Lê Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật và tái khởi động Phố đi bộ Trần Văn Dư: ...

Mỹ Sơn đón 10.875 lượt khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Nguồn: https://baoquangnam.vn/my-son-don-10-875-luot-khach-dip-tet-at-ty-2025-3148499.html

Rộn ràng thị trường khách quốc tế đầu năm

Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cho biết, 2 thị trường khách tăng trưởng mạnh tại Quảng Nam năm 2025 có thể kể đến gồm Philippines, Indonesia… Căn cứ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất