Powered by Techcity

Du lịch Quảng Nam xoay xở mùa thấp điểm khách châu Âu


dsc_1126.jpg
Khách châu Âu tại Hội An Ảnh VL

Vắng khách châu Âu

Ông Trần Văn Khoa – Giám đốc Công ty TNHH Jack Trần Tours cho biết, từ tháng 5 đến nay tình hình kinh doanh không ổn định, khách hàng liên tiếp hủy tour, tổng số tour ước tính giảm khoảng 15% so với cùng kỳ.

“Bên cạnh xung đột, chiến tranh trên thế giới, tôi nghĩ một phần nguyên nhân do thời tiết nắng nóng khách ngại đi. Ngoài ra, cũng có thể do ảnh hưởng của giải bóng đá EURO đang diễn ra đã hạn chế khách du lịch đến Việt Nam thời điểm này” – ông Khoa nói.

Công ty Jack Trần Tours kinh doanh lữ hành, thị trường khách chủ yếu đến từ Âu, Úc, Mỹ với các sản phẩm du lịch nông nghiệp, sinh thái. Việc sụt giảm thị trường khách truyền thống đã tác động đến hoạt động kinh doanh của đơn vị trong những tháng mùa hè này.

Khảo sát một số điểm tham quan và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch tại TP.Hội An nhận thấy, gần một tháng nay, khách châu Âu khá vắng vẻ. Điều này thể hiện rõ nét trên các tuyến phố, thậm chí tại các cơ sở trình diễn làng nghề truyền thống, nơi khách châu Âu thường ghé đến.

Theo ông Trương Văn Quý – chủ nhà hàng Sabirama Cooking Tour (nổi tiếng với các sản phẩm dạy nấu ăn cho Tây), thời tiết nắng nóng, kinh tế khó khăn, vé máy bay tăng cao… chính là những nguyên nhân hạn chế khách châu Âu đi du lịch.

Tuy đã lường trước lượng khách Âu, Mỹ sẽ vắng vì đang mùa thấp điểm nhưng ông Quý rất bất ngờ khi tỷ lệ tụt giảm quá sâu, hơn cả những năm trước đây, ước tính khoảng 50%.

Có thể thấy, trong bối cảnh khách Việt từ hai đầu đất nước đi du lịch hè giảm do giá vé máy bay tăng cao thì sự vắng vẻ của thị trường khách Âu, Mỹ càng khiến bức tranh du lịch Quảng Nam thêm ảm đạm, ít nhất từ đây đến tháng 8.

Ông Trương Văn Quý cho biết, thời điểm này đơn vị sẽ hướng vào thị trường nội địa với các sản phẩm phù hợp để duy trì hoạt động kinh doanh.

Dự kiến, cuối tháng 6 này, Sabirama sẽ tổ chức một chương trình Teambuiding cho đoàn 60 khách Việt tại khu vực rừng dừa nước Cẩm Thanh với các trò chơi sôi động, mang tính chiều sâu văn hóa bản địa nhằm xoay xở trong mùa thấp điểm khách châu Âu.

Phát triển sản phẩm mới

Suốt thời gian dài, khách truyền thống của du lịch Quảng Nam chủ yếu đến từ các thị trường Âu, Mỹ do phù hợp với các sản phẩm thiên nhiên và di sản văn hóa địa phương. Dù vậy, sự nổi lên của các thị trường châu Á vài năm gần đây đã mang đến những tác động cho dòng khách này.

k.jpg
Rất ít khách du lịch châu Âu đến Quảng Nam trong mùa hè Ảnh VL

Theo thống kê của Sở VH-TT&DL, trong số các thị trường khách đến Quảng Nam nhiều nhất 5 tháng đầu năm dễ dàng nhận thấy Hàn Quốc vẫn là thị trường chủ lực với hơn 161 nghìn lượt khách, tiếp đến là Đài Loan (trên 131 nghìn lượt).

Riêng thị trường khách châu Âu, Quảng Nam đón không nhiều, ước khoảng gần 66 nghìn lượt khách Anh, 61 nghìn khách Úc, gần 53 nghìn khách Pháp, khoảng 56 nghìn khách Đức và gần 45 nghìn lượt khách Mỹ. Nếu so với các thị trường châu Á thì khách châu Âu tương đối khiêm tốn.

Đặc biệt, từ tình hình thực tế và những dự báo, có thể nhìn nhận kết quả thời gian tới của thị trường khách châu Âu khó có sự gia tăng đột biến.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Hội An DMC chia sẻ, mặc dù bị ảnh hưởng trong quá trình đón khách châu Âu nhưng hầu hết doanh nghiệp khó thể có giải pháp gì trong mùa thấp điểm.

“Thông thường mùa thấp điểm khách Âu, Mỹ kéo dài đến khoảng tháng 8, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sửa sang cơ sở vật chất, bổ sung, làm mới các sản phẩm dịch vụ du lịch, sẵn sàng đón khách trong những tháng cuối năm” – ông Tuấn nói.

Dự kiến, mùa hè này, Công ty DMC sẽ bổ sung thêm một số sản phẩm, chương trình đón khách vào buổi chiều theo hướng mới lạ hơn như bài trí các bữa tiệc theo chủ đề, yêu cầu; tổ chức cho khách thả hoa đăng trên sông…

Vài năm nay, thị trường khách của Công ty DMC chủ yếu đến từ Đức, Pháp, Ý… tham gia trải nghiệm các hoạt động du lịch như khám phá làng quê, làng nghề, học nấu ăn, làm nông dân tại làng rau Trà Quế (Hội An)…

“Nếu nhìn nhận ở góc độ tích cực thì mùa thấp điểm cũng là cơ hội để doanh nghiệp làm mới mình, từ cách thức quản lý đến sản phẩm, dịch vụ để đón khách tốt hơn” – ông Tuấn phân tích.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/du-lich-quang-nam-xoay-xo-mua-thap-diem-khach-chau-au-3136661.html

Cùng chủ đề

Du lịch Quảng Nam khởi động năm mới

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL thông tin, năm 2025 du lịch Quảng Nam đề ra mục tiêu đón khoảng 8,4 triệu lượt tham quan, lưu trú; trong đó khách quốc tế khoảng 5,7 triệu lượt,...

Chọn thị trường khách du lịch chủ lực

Ông Phan Văn Tú – Giám đốc Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Quảng Nam (Sở VH-TT&DL) chia sẻ, mặc dù Quảng Nam vẫn xác định Âu – Mỹ là thị trường truyền thống, nhưng trước...

Homestay bây giờ còn không?

“Có nhiều homestay chúng tôi tới mà… bất ngờ. Khuôn viên đất chừng 100m2 nhưng người ta xây tới 20 phòng san sát nhau. Thử hỏi với số lượng đó thì khách làm sao trải nghiệm với gia chủ?...

Tìm giải pháp phát triển du lịch cộng đồng Mỹ Sơn

Ngoài ra, cần đẩy mạnh liên kết các điểm xung quanh tạo nên tour tuyến phong phú; đa dạng hóa loại hình lưu trú; xác định thị trường mục tiêu; phát triển các loại hình du lịch MICE, Teambuilding…...

Loay hoay bài toán du lịch đêm

Trong số các thành phố, trung tâm du lịch lớn Việt Nam như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… TP.Hội An cũng được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm tổ chức các hoạt động dịch vụ...

Cùng tác giả

Tin tức doanh nghiệp-Zalopay đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe mùa Xuân” 2025

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Khám phá 7 Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia của thành phố Đà Nẵng

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Giang tổng kết công tác Mặt trận năm 2024 – Đài Phát Thanh

Ngày 07/1/2025 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Giang tổng kết công tác Mặt trận năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen 3 tập thể, 2 cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Giang tặng giấy khen 13 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2024. Ngọc Vy – A Ting Hàn Nguồn: https://qrt.vn/chinh-tri/uy-ban-mttq-viet-nam-huyen-dong-giang-tong-ket-cong-tac-mat-tran-nam-2024/

Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam tiếp xúc cử tri 3 xã vùng Tây Đại Lộc

Sáng 08/1/2025, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 28, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X. Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh, Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đức, Bí thư Huyện ủy Đại Lộc Nguyễn Hảo, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Bùi Văn Trí.Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh...

Lái xe taxi phải lập hóa đơn điện tử cung cấp cho hành khách khi kết thúc hành trình

Theo đó, tại khoản 3, 4, 5, 6 Điều 6 Nghị định số 158/2024/NĐ-CP quy định về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi như sau:“Điều 6. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi...3. Cước...

Cùng chuyên mục

Hướng mở từ ga Trà Kiệu

Trong năm 2024, đã có thời điểm Sở VH-TT&DL và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đặt quyết tâm khai trương, đón chuyến tàu đầu tiên ghé Quảng Nam nhưng vì một số lý do nên chưa thể...

Hội An đề xuất mở rộng đối tượng miễn phí tham quan khu phố cổ

Theo đó, UBND TP.Hội An đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho phép thành phố được mở rộng đối tượng miễn phí tham quan khu phố cổ Hội An với đại biểu đến từ các địa phương trong nước...

Kết nối và lan tỏa

Hạt nhân lan tỏaVới danh hiệu Làng du lịch tốt nhất dành cho Làng rau Trà Quế và Thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO đã mang đến cơ hội và đòn bẩy thúc đẩy du lịch Hội...

Hội An vào tốp 5 điểm đến tại châu Á có chi phí hợp lý nhất dành cho dân du mục kỹ thuật số

Theo đó, Travel Off Path nhận định, Hội An là vùng đất có sự giao thoa văn hóa, đặc sắc và là đô thị sở hữu nhiều tiệm cà phê với không gian thư thái, thích hợp làm việc...

Trao quyền cho cộng đồng

Điều này rõ nét nhất lại các làng quê, làng du lịch cộng đồng, làng nghề nổi tiếng như gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, kể cả làng dệt Zara (Nam Giang) khi hầu hết người dân đều...

Du lịch ” cộng sinh” nông nghiệp

Cách đây khoảng chục năm, khi du lịch nông thôn chưa được cổ xúy mạnh mẽ, Quảng Nam đã có những sản phẩm kết hợp hài hòa hai lĩnh vực này, như “Một ngày làm nông dân” tại Trà...

Trà Quế, từ cú hích làng du lịch tốt nhất

“Tuy nhiên làng du lịch tốt nhất không đồng nghĩa với việc Trà Quế đã là làng du lịch hoàn hảo. Việc được đưa vào mạng lưới các làng du lịch tốt nhất sẽ giúp Trà Quế có thêm...

‏Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng thu hút gần 12 triệu lượt khách năm 2025‏

Tổng lượt khách do cơ sở lưu trú Đà Nẵng phục vụ năm 2024 ước đạt 10,9 triệu lượt, tăng 32,4% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 4,1 triệu lượt (tăng hơn 35%); khách...

Xây dựng đề án tổng thể phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo cách bờ biển Cửa Đại, Hội An khoảng 15km, gồm 7 hòn đảo với cảnh quan độc đáo và sự đa dạng sinh học vô cùng nổi bật. Năm 2005, Cù Lao...

Khám phá đại ngàn Trường Sơn qua hoa văn zèng

Cô đã tiếp thu những sáng tạo trước đó của mẹ - nghệ nhân dệt zèng nổi tiếng Mai Thị Hợp để làm tấm vải trở nên đa sắc, qua các sợi dệt có màu vàng, xanh nước biển,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất