Anh Trần Kỳ gắn bó với nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ đến nay đã tròn 24 năm. Mỗi sản phẩm anh làm ra đều là một tác phẩm nghệ thuật, vừa có giá trị sử dụng vừa có giá trị thẩm mỹ cao.
Mặc dù sản xuất nhiều sản phẩm gỗ gia dụng, thủ công mỹ nghệ nhưng anh Kỳ vẫn không ngừng trăn trở, suy nghĩ sáng tạo sản phẩm mới. Đặc biệt, để tham gia chương trình OCOP, cuối năm 2022 anh tạo ra sản phẩm mới là chiếc quạt gỗ mang biểu tượng Chùa Cầu kết hợp với Khu đền tháp Mỹ Sơn.
“Nghệ thuật điêu khắc, tạo tác của phố cổ Hội An và nghệ thuật kiến trúc Khu đền tháp Mỹ Sơn tạo cho tôi cảm tác về chiếc quạt gỗ trang trí có khắc hình hai di sản văn hóa thế giới này.
Từ đó, sản phẩm quạt gỗ “Quảng Nam miền di sản” của cơ sở ra đời, mang nét đặc trưng riêng. Chiếc quạt làm từ nguyên liệu gỗ mít có màu óng vàng sang trọng, màu gỗ xà cừ nâu bóng thanh tao với những hoa văn, đường nét chạm trổ tinh xảo, được chăm chút cẩn thận, tỉ mỉ” – anh Trần Kỳ chia sẻ.
Chiếc quạt gỗ được làm khá gọn nên không chiếm nhiều không gian, thân thiện với môi trường. Chiếc quạt được đặt trong khung gỗ hình tròn, tạo không gian một vùng đất Quảng Nam trọn tình, thoáng mở.
Thời gian qua, sản phẩm chiếc quạt gỗ “Quảng Nam miền di sản” của cơ sở thủ công mỹ nghệ Trần Kỳ đã theo bước chân du khách đi khắp nơi và được thị trường ưa chuộng. Khách hàng có thể chọn chiếc quạt gỗ để trang trí trên bàn, phòng làm việc, quầy tiếp tân, phòng khách…
Anh Trần Kỳ cho biết, đồng hành với chủ thể OCOP, bên cạnh hỗ trợ nguồn kinh phí hơn 160 triệu đồng để có điều kiện mua sắm máy móc, chính quyền địa phương và ngành nông nghiệp huyện Duy Xuyên cũng tích cực hỗ trợ cơ sở hoàn thiện sản phẩm như thiết lập tem truy xuất nguồn gốc, mẫu mã, bao bì nhãn mác, website và logo cho sản phẩm.
Xây dựng thương hiệu hàng hóa và liên kết sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP. Thời gian tới, cơ sở sẽ tiếp tục đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại để gia tăng số lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu, đáp ứng nhu cầu thị trường.
“Trong bối cảnh thương mại điện tử và các nền tảng số đang phát triển mạnh mẽ, việc tiếp cận với khách hàng qua các kênh trực tuyến là vô cùng cần thiết. Vì vậy, cơ sở sẽ tiếp tục nâng cao năng lực tiếp cận thị trường, tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại, tăng cường sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo… để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ” – anh Trần Kỳ nói.
Nguồn: https://baoquangnam.vn/doc-dao-quat-go-quang-nam-mien-di-san-3145999.html