Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 4 tháng đầu năm 2024, lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đạt hơn 636 nghìn lượt (chiếm hơn 41% tổng lượng khách quốc tế của Đà Nẵng); lượng khách Nhật Bản đạt hơn 47,5 nghìn lượt (chiếm 3,3% tổng lượng khách quốc tế của Đà Nẵng).
Đây là hai thị trường nằm trong tốp 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng từ đầu năm.
Tại buổi họp, các doanh nghiệp du lịch đã đóng góp nhiều ý kiến và giải pháp để thời gian tới đón và phục vụ khách Hàn Quốc, Nhật Bản tốt hơn như: tặng quà bằng voucher cho du khách quay lại Đà Nẵng nhiều lần, tổ chức sản phẩm du lịch chuyên đề phù hợp với thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản…
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ sớm phát động chiến dịch tri ân khách từ thị trường Hàn Quốc để thu hút khách quay lại; tìm kiếm các địa phương mới của hai thị trường này để xúc tiến, quảng bá; tạo ra sản phẩm phù hợp để hướng đến như khách MICE, khách học đường của thị trường Nhật Bản…
Dự kiến trong năm 2024, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tham gia Hội chợ triển lãm Tourism Expo tại Tokyo (Nhật Bản); trong quý 3/2024 sẽ phối hợp Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam đón các đoàn Famtrip lữ hành Nhật Bản khảo sát du lịch golf, du lịch học đường; trong năm 2024 cũng sẽ tổ chức buổi gặp gỡ làm việc với các đối tác du lịch tại Seoul (Hàn Quốc) và chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Busan…