Powered by Techcity

‏ Đà Nẵng – Điểm đến các sự kiện ‏

‏‏

don-dam-cuoi-an-do-dau-tien-den-da-nang-trong-nam-2024-tin-hieu-vui-dau-nam-cho-du-lich-cuoi-da-nang.jpg
Đà Nẵng đón đám cưới Ấn Độ đầu tiên năm 2024 Ảnh NTB

Điểm đến du lịch cưới Ấn Độ

TP.Đà Nẵng đang trở thành địa điểm hấp dẫn của thị trường khách Ấn Độ, khi có hơn 20 sự kiện cưới Ấn Độ trong 2 năm vừa qua và dự kiến 6 đám cưới sẽ được tổ chức trong những tháng đầu năm 2024.

Sau nhiều đợt khảo sát, gia đình Ấn Độ đã chọn TP.Đà Nẵng làm nơi tổ chức lễ cưới cho cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep từ ngày 19/1 đến 21/1/2024. Gần 500 khách mời, nhân viên phục vụ và hơn 1 tấn nguyên vật liệu, trang phục, đạo cụ được chuyển từ Ấn Độ đến Đà Nẵng để chuẩn bị cho lễ cưới.

Cùng với đó, toàn bộ 258 phòng nghỉ tại khách sạn Sheraton Grand Da Nang Resort and Convention Center đã được thuê trọn gói để phục vụ cho các khách mời tham dự lễ cưới.

Tiếp đó, đám cưới của cô dâu Heena Paryani và chú rể Bhisham Ramchandani diễn ra từ ngày 29/2 đến 2/3/2024 cũng minh chứng mức độ xa hoa của các đám cưới Ấn Độ cũng như tiềm năng điểm đến Việt Nam cho dòng sản phẩm du lịch cưới. Ước tính, 250 vị khách đến từ Hồng Kông, Philippines, Ấn Độ, Mỹ… tham dự lễ cưới này.

Dự kiến, những tháng tiếp theo sẽ có thêm 5 sự kiện cưới của cô dâu chú rể Ấn Độ được tổ chức tại Đà Nẵng, với quy mô tiệc cưới từ 200 – 350 khách mời. Ngoài ra, các khách sạn cũng nhận được hàng chục sự kiện cưới của các cặp đôi đến từ Nhật Bản và một số quốc gia khác.

Ông Prabhakar Singh (Parker) – Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Furama Đà Nẵng Resort cho rằng, với bờ biển đẹp trải dài, hệ thống cáp treo Bà Nà cũng như lợi thếnằm ở vị trí trung tâm của các di sản văn hóa thế giới, Đà Nẵng sẽ là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch thị trường Ấn Độ và Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…) đến tham quan, du lịch và tổ chức đám cưới.

Liên kết phát triển sản phẩm du lịch chuyên sâu

Báo cáo thị trường toàn cầu về điểm đến đám cưới năm 2023 cho thấy, thị trường du lịch đám cưới có tốc độ tăng trưởng ổn định hàng năm là 32,8%.

Tổng giá trị thị trường khoảng 101,3 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên 134,4 tỷ USD vào năm 2027. Chi phí trung bình cho một đám cưới khoảng 33.000 USD ( gần 780 triệu đồng), con số thực tế có thể dao động từ 5.000 đến 500.000 USD tùy theo quốc gia.

Năm 2023, thị trường tiệc cưới quốc tế dẫn đầu là Bắc Mỹ (28,8 tỷ USD), tiếp theo là châu Á (23 tỷ USD), châu Âu, Nam Mỹ và Caribe. Úc, châu Phi và Trung Đông chiếm thị phần nhỏ nhất (15%) thị trường đám cưới.

Để phát triển hệ sinh thái dịch vụ cưới, cần phải tạo ra một sản phẩm trọn gói, bao gồm du lịch kết hợp lưu trú, lữ hành, vận chuyển.

Thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng cần phối hợp với các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế xây dựng các sản phẩm dịch vụ, trải nghiệm tour tham quan đặc trưng phù hợp thị hiếu của khách du lịch cưới.

Hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, kinh doanh du lịch của Đà Nẵng với các tỉnh khu vực miền Trung nhằm hình thành các doanh nghiệp có quy mô lớn, thương hiệu mạnh, tham gia sâu hơn vào chuỗi du lịch toàn cầu, xây dựng các sản phẩm kích cầu du lịch cưới hàng năm.

Bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, từ năm 2023 ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai các hoạt động xúc tiến cho sự kiện cưới trong nước và quốc tế, hướng đến thị trường khách cưới tiềm năng là Ấn Độ và Đông Bắc Á.

Trong năm 2023, tổng lượng khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 68.753 lượt, chiếm gần 50% trong cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam và gần 5% khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Hiện nay, sở này đang triển khai chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng, đón các đoàn famtrip, presstrip, wedding planner đến khảo sát, trải nghiệm dịch vụ du lịch cưới, lồng ghép quảng bá sản phẩm du lịch cưới trong các hoạt động xúc tiến, tổ chức sự kiện cưới.

Nguồn

Cùng chủ đề

Trong 3 tháng đầu năm, Duy Xuyên đón 148.347 lượt du khách

Không chỉ vậy, thời gian qua các lễ hội dân gian truyền thống ở Duy Xuyên cũng thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia như lễ hội Bà Chiêm Sơn ước đạt 3.000 lượt...

Đà Nẵng khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn 2025

Đặc biệt, năm nay lễ hội có 2 hoạt động ý nghĩa là chương trình đi bộ vì hòa bình với hơn 300 người đại diện các cơ quan, tổ chức của thành phố cùng các lãnh sự quán...

Đà Nẵng phát hành 5.000 “hộ chiếu ẩm thực” chào mừng 50 năm giải phóng thành phố

Trong khuôn khổ Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp các đơn vị kinh doanh ẩm thực phát hành 5.000 “hộ chiếu ẩm thực” Đà Nẵng Food Tour (tiếng Việt, tiếng Anh).Khi...

Chờ đợi từ du lịch lễ hội

Theo ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc Công ty Du lịch Hội An DMC, để các lễ hội Quảng Nam trở thành điểm du xuân, cần phải nâng tầm sự kiện theo hướng là một sản phẩm du...

Cùng tác giả

Hội LHPN tỉnh Quảng Nam dâng hương tưởng nhớ các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Hoạt động khơi dậy niềm tự hào, ý chí tiếp nối truyền thống cách mạng trong cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, góp phần xây dựng quê...

Tạo lực đẩy hạ tầng cho sân bay Chu Lai

Hiện nay, các nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư, nâng cấp sân bay Chu Lai, xây dựng hệ thống bến cảng và luồng mới vào cảng Tam Hiệp, Tam Hòa (tàu 50 vạn tấn), xây dựng...

Đài PTTH Quảng Nam đoạt 2 giải vàng tại liên hoan truyền hình toàn quốc

Với 734 tác phẩm dự thi của 100 đơn vị và hơn 1.000 nhà báo trong cả nước tham dự, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 42 tiếp tục khẳng định sức hút riêng. Điểm nhấn của...

“Vùng Đông Quảng Nam sẽ là “thỏi nam châm” thu hút các nhà đầu tư lớn”

* Cần tập trung những nhiệm vụ nào để thu hút dự án đầu tư chiến lược, thưa đồng chí?CHỦ TỊCH UBND TỈNH LÊ VĂN DŨNG:Trong các nhóm nhiệm vụ, ưu tiên số 1 vẫn là tập trung thực...

Đài PT-TH Quảng Nam giành 2 giải vàng tại liên hoan truyền hình toàn quốc

Tối 22/3, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 42 đã chính thức bế mạc sau 5 ngày diễn ra. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự sự kiện ý nghĩa của những người làm truyền hình trong cả nước.Còn ở nội dung chuyên đề khoa giáo “Phạm Phú Thứ-chân dung nhà canh tân”, lại là một góc nhìn...

Cùng chuyên mục

Lãnh đạo HĐND tỉnh dự sinh hoạt chính trị tại khu dân cư Gia Huệ (Đại Lộc)

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc đã trao nhiều suất quà hỗ trợ cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu dân cư Gia Huệ,...

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Bởi vậy, không lấy làm lạ khi giai đoạn đầu của dự án là các sự kiện tôn vinh văn hóa giữ rừng của đồng bào Cơ Tu, như: đêm nhạc Hơi thở của rừng; tái hiện lễ hội...

Hội An vào top 10 điểm đến được khách nội địa tìm kiếm nhiều nhất

Theo đó, 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở, với ngày nhận phòng từ 4 - 7/4/2025 theo thứ tự gồm: Đà Nẵng, Đà Lạt,...

Trong 3 tháng đầu năm, Duy Xuyên đón 148.347 lượt du khách

Không chỉ vậy, thời gian qua các lễ hội dân gian truyền thống ở Duy Xuyên cũng thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia như lễ hội Bà Chiêm Sơn ước đạt 3.000 lượt...

Đoàn famtrip Úc khảo sát du lịch tại Quảng Nam

Úc là một trong những thị trường khách truyền thống, có chi tiêu cao của du lịch Quảng Nam. Những năm gần đây, khách Úc cũng thường xuyên nằm trong tốp 5 thị trường khách quốc tế lớn nhất...

Trong 2 tháng đầu năm, Quảng Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế

Trong số 1,395 triệu lượt khách có khoảng 1,09 triệu lượt khách quốc tế (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024) và khoảng 305 nghìn lượt khách nội địa (tăng 9% so với cùng kỳ).Khách tham quan ước đạt 925 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ); khách lưu trú du lịch ước đạt 470 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ).Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch 2 tháng đầu năm 2025 của...

Bàn về “đạo” cà phê

Với cà phê, ban đầu phải chọn giống. Theo quan điểm riêng của Vương, người thật sự đặt cà phê ở “đền thiêng” của mình, chỉ dùng giống Arabica hoặc Robusta thuần chủng, không dùng giống lai tạo.Robusta chủ...

Xiêu lòng mùa hoa phía núi

“Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang”, “mùa hoa mận trắng Mộc Châu”, “mùa hoa đỗ quyên trên đỉnh Fansipan”… đã trở thành thương hiệu nức tiếng, được du khách gần xa vượt đồi núi cách trở để chiêm...

Sứa trộn khóm mít

Mỗi độ giêng hai, tôi lại nhớ về một thuở ngồi ở đầu ngõ ngóng má đi chợ chiều về có mua sứa không. Những năm 1990, việc đi lại giữa Tam Lãnh xuống Tam Kỳ còn nhiều khó...

Tin nổi bật

Tin mới nhất