Tham dự chương trình và đồng chủ trì buổi họp báo có ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía Quảng Nam có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.
Ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, chương trình kích cầu du lịch nhằm tiếp tục thu hút khách nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững. Chương trình có sự đồng hành của hơn 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
Chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam 2024 sẽ diễn ra trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 5 – 8/2024 có nhiều gói ưu đãi với chủ đề “Cảm xúc mùa hè”. Giai đoạn 2 từ tháng 9 – 11 với chủ đề “Mùa vàng xứ Quảng”. Tổng giá trị các ưu đãi kích cầu khoảng 9,5 tỷ đồng, chưa tính việc giảm giá dịch vụ sản phẩm ăn uống, giải trí…
Trong 3 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Quảng Nam tăng mạnh. Lượng khách tham quan, lưu trú du lịch Quảng Nam đạt 1,7 triệu lượt (tăng 25% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế đạt gần 1 triệu lượt. Từ đầu năm đến nay, nhiều điểm đến ở Quảng Nam liên tục được các nền tảng du lịch uy tín thế giới vinh danh ở các bảng xếp hạng du lịch toàn cầu.
Thông tin từ Sở VH-TT&DL, đến nay có khoảng 100 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024; trong đó có 43 đơn vị tham gia giảm giá sâu, hơn 50 đơn vị tham gia chương trình chung, 15 doanh nghiệp tham quan, vui chơi, giải trí…
Giai đoạn 1, sẽ đưa nhiều điểm đến mới vào chương trình kích cầu như Cửa Khe, Trà Đõa (Thăng Bình); Thác Ồ Ồ (Tiên Phước)… Ở giai đoạn 1 sẽ có 4 gói sản phẩm chính: tự do, golf, nghỉ dưỡng và tham quan, trại hè với nhiều ưu đãi lớn như giảm giá 20 – 50%; giảm sâu (giảm đến 80%), mua 1 tặng 1, cung cấp thêm dịch vụ gia tăng… Thị trường khách mục tiêu của chương trình là khách nội địa.
Với du lịch quốc tế, nhóm thị trường chính mà chương trình kích cầu giai đoạn 1 hướng đến là khách Tây Ban Nha, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ… và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.
Với giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng”, các gói kích cầu sẽ gắn với câu chuyện văn hóa bản địa để du khách cảm nhận rõ hơn vùng đất Quảng Nam trong hành trình của mình. Khách hàng mục tiêu là khách yêu thích du lịch văn hóa, người cao tuổi, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, khách MICE…
Phát biểu tại chương trình, ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao các thông điệp ấn tượng trong chương trình kích cầu của Quảng Nam bởi đã chuyển tải được hình ảnh Quảng Nam rất đặc sắc ở góc độ du lịch để mời gọi du khách bằng các gói ưu đãi cụ thể, chi tiết.
“Địa phương phải chú ý quan điểm kích cầu phải quan tâm hơn đến khách du lịch, coi trải nghiệm du khách là trung tâm, hướng đến sự hài lòng của du khách; đồng thời gia tăng giá trị trong các chương trình kích cầu chứ không chỉ kích cầu bằng việc giảm giá sản phẩm” – ông Hà Văn Siêu nói.