Powered by Techcity

Cơ hội nào cho du lịch hè Quảng Nam?


a5.jpg
Du lịch hè Quảng Nam đang đối diện nhiều áp lực Ảnh VL

Khách lưu trú giảm

Từ đầu năm đến nay, tỷ lệ lấp phòng khách sạn Pavillon Hội An đạt khoảng 40%, thậm chí trong tháng 6, có thời điểm công suất phòng toàn hệ thống chỉ hơn 6%.

Giá vé máy bay cao, hạn chế khách đến từ 2 đầu đất nước, sản phẩm dịch vụ, du lịch địa phương thiếu đổi mới, hấp dẫn được xem là nguyên nhân đầu tiên.

Các địa phương lân cận liên tiếp tổ chức sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao, giải trí đa dạng, hấp dẫn, càng khiến sự cạnh tranh khách Việt dịp hè thêm khốc liệt.

Đại diện khách sạn Pavillon cho biết, mặc dù đơn vị đã giảm giá phòng đến mức thấp nhất, đồng thời tăng thêm ưu đãi như miễn phí đưa đón khách tại sân bay… nhưng tình hình không mấy khả quan.

dsc_0382.jpg
Dự báo các cơ sở lưu trú Hội An sẽ đối diện nhiều khó khăn trong mùa hè Ảnh VL

“Tôi nghĩ việc giảm giá phòng không giải quyết được điều gì. Vấn đề ở đây chính là sức hút điểm đến, mà chuyện này thì cảm giác chúng ta đang tụt lại phía sau so với nhiều địa phương khác trong khu vực.

Chưa kể, việc thu hút khách còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác như sản phẩm, dịch vụ, giải trí, chi phí vận chuyển, ăn uống… Riêng lẻ một mình cơ sở lưu trú khó giải quyết được. Thật sự bây giờ chúng tôi không có giải pháp gì”, đại diện Pavillon chia sẻ.

Đại diện khách sạn Anmira Resort & Spa cho biết, qua 5 tháng đầu năm, tỷ lệ đặt phòng tại Anmira chỉ đạt 20% (trong tổng số 102 phòng).

“Khách Việt thường ít đặt phòng trước dài ngày, nhưng dự báo sẽ khó có sự đột biến dịp hè này”, đại diện Anmira nói. Một số ý kiến khác nhìn nhận, bên cạnh các nguyên nhân chủ quan, thì Hội An quá gần TP.Đà Nẵng nên phần lớn khách Việt chọn lưu trú, mua sắm, chi tiêu tại Đà Nẵng và Hội An trở thành điểm tham quan phụ cận đi về trong ngày.

Hướng đến thị trường khách gần

Cuối tháng 3 vừa qua, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam phối hợp cùng TP.Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế khai trương tuyến tàu hỏa 5 sao Huế – Đà Nẵng phục vụ du lịch, trở thành chuyến tàu hấp dẫn nhất miền Trung.

clc2.jpg
Dịp hè trở thành mùa cao điểm của du lịch nội địa Ảnh VL

Ông Lê Tấn Thanh Tùng – Giám đốc Công ty Du lịch Vitraco Đà Nẵng nhìn nhận, du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng hiện chủ yếu hướng về các thị trường nội địa gần với đối tượng khách đi theo nhóm nhỏ, gia đình và di chuyển bằng xe cá nhân thì sự xuất hiện của tuyến tàu du lịch Huế – Đà Nẵng sẽ góp phần gia tăng lượng khách tới khu vực này.

Nhiều năm qua, mùa hè đã trở thành mùa du lịch cao điểm của khách nội địa. Hồi giữa tháng 4 ngành du lịch Quảng Nam đã phối hợp cùng hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch 2 giai đoạn, kéo dài 6 tháng (từ tháng 5 đến tháng 11/2024).

Trong đó, giai đoạn 1 (từ tháng 5 – 8/2024) sẽ tung ra 4 gói sản phẩm chính gồm tự do, golf, nghỉ dưỡng và tham quan, trại hè với nhiều ưu đãi lớn như giảm giá 20 – 50%; giảm sâu đến 80%, mua 1 tặng 1… hướng đến thị trường khách nội địa.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp và du khách dường như không quan tâm hoặc quá kỳ vọng vào những đột phá tăng trưởng khách từ chương trình mang lại. Thậm chí, có ý kiến đánh giá chương trình kích cầu không thực tế, kém hiệu quả, chủ yếu mang tính truyền thông định kỳ, du khách khó hưởng lợi.

Ông Nguyễn Sơn Thủy – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho biết, khách Việt sụt giảm trong dịp hè đã được dự báo từ đầu năm do giá vận chuyển quá cao.

Người dân có xu hướng đi du lịch gần (bằng phương tiện cá nhân) để tiết giảm chi phí. Ông Thủy nhìn nhận, đây sẽ là đối tượng khách tiềm năng mang đến nhiều cơ hội, nhất là các điểm tham quan trong tỉnh. Thực tế, trong khi nhiều cơ sở lưu trú “than trời” thì các điểm tham quan như Cù Lao Chàm, rừng dừa nước Cẩm Thanh, làng gốm Thanh Hà… vẫn khá đông khách.

Theo báo cáo của Sở VH-TT&DL, qua 5 tháng đầu năm 2024, Quảng Nam đón khoảng 3,1 triệu lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 7% so với cùng kỳ (khách quốc tế ước đạt 1,87 triệu lượt, tăng 9%; khách nội địa ước đạt 1,23 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023). Khách lưu trú ước đạt 1,23 triệu lượt, tăng 6% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 750 nghìn lượt, tăng 19% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 480 nghìn lượt, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2023.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/co-hoi-nao-cho-du-lich-he-quang-nam-3137175.html

Cùng chủ đề

Du lịch Quảng Nam khởi động năm mới

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL thông tin, năm 2025 du lịch Quảng Nam đề ra mục tiêu đón khoảng 8,4 triệu lượt tham quan, lưu trú; trong đó khách quốc tế khoảng 5,7 triệu lượt,...

Chỗ đứng ngành du lịch trong nền kinh tế Quảng Nam

Ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho rằng, tỉnh cần rà soát lại cơ chế chính sách trong lĩnh vực du lịch. Quảng Nam cần rà soát và xây dựng mạng lưới các điểm...

Du lịch Quảng Nam “bội thu” danh hiệu trong năm 2024

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam, việc được vinh danh ở các giải thưởng uy tín thế giới cho thấy du lịch Quảng Nam nói chung và nhiều điểm đến, sản phẩm du...

Quảng Nam được vinh danh là điểm đến trong nước thu hút và ấn tượng nhất năm 2024

Du lịch Hội An tiếp tục vinh dự nhận được hàng loạt giải thưởng quốc tế. Nhiều doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam cũng đã nhận được các giải thưởng quốc tế uy tín. Qua đó khẳng định...

Ba điểm nhấn du lịch Quảng Nam năm 2024

Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch năm 2024 ước đạt 9,2 nghìn tỷ đồng (tăng 19% so với cùng kỳ). Thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt hơn 21,6 nghìn tỷ đồng.Theo đánh giá của Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Thành Long, việc UN Tourism và Bộ VH-TT&DL phối hợp lựa chọn Quảng Nam là nơi tổ chức sự kiện là rất đúng đắn. Quảng Nam là vùng đất đặc biệt, là...

Cùng tác giả

Tin tức doanh nghiệp-Zalopay đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe mùa Xuân” 2025

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Khám phá 7 Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia của thành phố Đà Nẵng

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Giang tổng kết công tác Mặt trận năm 2024 – Đài Phát Thanh

Ngày 07/1/2025 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Giang tổng kết công tác Mặt trận năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen 3 tập thể, 2 cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Giang tặng giấy khen 13 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2024. Ngọc Vy – A Ting Hàn Nguồn: https://qrt.vn/chinh-tri/uy-ban-mttq-viet-nam-huyen-dong-giang-tong-ket-cong-tac-mat-tran-nam-2024/

Lái xe taxi phải lập hóa đơn điện tử cung cấp cho hành khách khi kết thúc hành trình

Theo đó, tại khoản 3, 4, 5, 6 Điều 6 Nghị định số 158/2024/NĐ-CP quy định về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi như sau:“Điều 6. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi...3. Cước...

Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam tiếp xúc cử tri các xã cánh Tây huyện Thăng Bình – Đài Phát Thanh

Ngày 07/1/2025, tổ đại biểu số 16 HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X gồm các ông Phan Công Vỹ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thăng Bình; bà Đặng Thị Lệ Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Hòa thượng Thích Phước Minh, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp xúc với gần 100 cử tri các xã cánh Tây và cánh Trung của huyện Thăng Bình.Cử tri Thăng Bình kiến nghị về...

Cùng chuyên mục

Hướng mở từ ga Trà Kiệu

Trong năm 2024, đã có thời điểm Sở VH-TT&DL và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đặt quyết tâm khai trương, đón chuyến tàu đầu tiên ghé Quảng Nam nhưng vì một số lý do nên chưa thể...

Hội An đề xuất mở rộng đối tượng miễn phí tham quan khu phố cổ

Theo đó, UBND TP.Hội An đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho phép thành phố được mở rộng đối tượng miễn phí tham quan khu phố cổ Hội An với đại biểu đến từ các địa phương trong nước...

Kết nối và lan tỏa

Hạt nhân lan tỏaVới danh hiệu Làng du lịch tốt nhất dành cho Làng rau Trà Quế và Thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO đã mang đến cơ hội và đòn bẩy thúc đẩy du lịch Hội...

Hội An vào tốp 5 điểm đến tại châu Á có chi phí hợp lý nhất dành cho dân du mục kỹ thuật số

Theo đó, Travel Off Path nhận định, Hội An là vùng đất có sự giao thoa văn hóa, đặc sắc và là đô thị sở hữu nhiều tiệm cà phê với không gian thư thái, thích hợp làm việc...

Trao quyền cho cộng đồng

Điều này rõ nét nhất lại các làng quê, làng du lịch cộng đồng, làng nghề nổi tiếng như gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, kể cả làng dệt Zara (Nam Giang) khi hầu hết người dân đều...

Du lịch ” cộng sinh” nông nghiệp

Cách đây khoảng chục năm, khi du lịch nông thôn chưa được cổ xúy mạnh mẽ, Quảng Nam đã có những sản phẩm kết hợp hài hòa hai lĩnh vực này, như “Một ngày làm nông dân” tại Trà...

Trà Quế, từ cú hích làng du lịch tốt nhất

“Tuy nhiên làng du lịch tốt nhất không đồng nghĩa với việc Trà Quế đã là làng du lịch hoàn hảo. Việc được đưa vào mạng lưới các làng du lịch tốt nhất sẽ giúp Trà Quế có thêm...

‏Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng thu hút gần 12 triệu lượt khách năm 2025‏

Tổng lượt khách do cơ sở lưu trú Đà Nẵng phục vụ năm 2024 ước đạt 10,9 triệu lượt, tăng 32,4% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 4,1 triệu lượt (tăng hơn 35%); khách...

Xây dựng đề án tổng thể phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo cách bờ biển Cửa Đại, Hội An khoảng 15km, gồm 7 hòn đảo với cảnh quan độc đáo và sự đa dạng sinh học vô cùng nổi bật. Năm 2005, Cù Lao...

Khám phá đại ngàn Trường Sơn qua hoa văn zèng

Cô đã tiếp thu những sáng tạo trước đó của mẹ - nghệ nhân dệt zèng nổi tiếng Mai Thị Hợp để làm tấm vải trở nên đa sắc, qua các sợi dệt có màu vàng, xanh nước biển,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất