Powered by Techcity

Cơ hội nào cho du lịch hè Quảng Nam?


a5.jpg
Du lịch hè Quảng Nam đang đối diện nhiều áp lực Ảnh VL

Khách lưu trú giảm

Từ đầu năm đến nay, tỷ lệ lấp phòng khách sạn Pavillon Hội An đạt khoảng 40%, thậm chí trong tháng 6, có thời điểm công suất phòng toàn hệ thống chỉ hơn 6%.

Giá vé máy bay cao, hạn chế khách đến từ 2 đầu đất nước, sản phẩm dịch vụ, du lịch địa phương thiếu đổi mới, hấp dẫn được xem là nguyên nhân đầu tiên.

Các địa phương lân cận liên tiếp tổ chức sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao, giải trí đa dạng, hấp dẫn, càng khiến sự cạnh tranh khách Việt dịp hè thêm khốc liệt.

Đại diện khách sạn Pavillon cho biết, mặc dù đơn vị đã giảm giá phòng đến mức thấp nhất, đồng thời tăng thêm ưu đãi như miễn phí đưa đón khách tại sân bay… nhưng tình hình không mấy khả quan.

dsc_0382.jpg
Dự báo các cơ sở lưu trú Hội An sẽ đối diện nhiều khó khăn trong mùa hè Ảnh VL

“Tôi nghĩ việc giảm giá phòng không giải quyết được điều gì. Vấn đề ở đây chính là sức hút điểm đến, mà chuyện này thì cảm giác chúng ta đang tụt lại phía sau so với nhiều địa phương khác trong khu vực.

Chưa kể, việc thu hút khách còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác như sản phẩm, dịch vụ, giải trí, chi phí vận chuyển, ăn uống… Riêng lẻ một mình cơ sở lưu trú khó giải quyết được. Thật sự bây giờ chúng tôi không có giải pháp gì”, đại diện Pavillon chia sẻ.

Đại diện khách sạn Anmira Resort & Spa cho biết, qua 5 tháng đầu năm, tỷ lệ đặt phòng tại Anmira chỉ đạt 20% (trong tổng số 102 phòng).

“Khách Việt thường ít đặt phòng trước dài ngày, nhưng dự báo sẽ khó có sự đột biến dịp hè này”, đại diện Anmira nói. Một số ý kiến khác nhìn nhận, bên cạnh các nguyên nhân chủ quan, thì Hội An quá gần TP.Đà Nẵng nên phần lớn khách Việt chọn lưu trú, mua sắm, chi tiêu tại Đà Nẵng và Hội An trở thành điểm tham quan phụ cận đi về trong ngày.

Hướng đến thị trường khách gần

Cuối tháng 3 vừa qua, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam phối hợp cùng TP.Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế khai trương tuyến tàu hỏa 5 sao Huế – Đà Nẵng phục vụ du lịch, trở thành chuyến tàu hấp dẫn nhất miền Trung.

clc2.jpg
Dịp hè trở thành mùa cao điểm của du lịch nội địa Ảnh VL

Ông Lê Tấn Thanh Tùng – Giám đốc Công ty Du lịch Vitraco Đà Nẵng nhìn nhận, du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng hiện chủ yếu hướng về các thị trường nội địa gần với đối tượng khách đi theo nhóm nhỏ, gia đình và di chuyển bằng xe cá nhân thì sự xuất hiện của tuyến tàu du lịch Huế – Đà Nẵng sẽ góp phần gia tăng lượng khách tới khu vực này.

Nhiều năm qua, mùa hè đã trở thành mùa du lịch cao điểm của khách nội địa. Hồi giữa tháng 4 ngành du lịch Quảng Nam đã phối hợp cùng hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch 2 giai đoạn, kéo dài 6 tháng (từ tháng 5 đến tháng 11/2024).

Trong đó, giai đoạn 1 (từ tháng 5 – 8/2024) sẽ tung ra 4 gói sản phẩm chính gồm tự do, golf, nghỉ dưỡng và tham quan, trại hè với nhiều ưu đãi lớn như giảm giá 20 – 50%; giảm sâu đến 80%, mua 1 tặng 1… hướng đến thị trường khách nội địa.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp và du khách dường như không quan tâm hoặc quá kỳ vọng vào những đột phá tăng trưởng khách từ chương trình mang lại. Thậm chí, có ý kiến đánh giá chương trình kích cầu không thực tế, kém hiệu quả, chủ yếu mang tính truyền thông định kỳ, du khách khó hưởng lợi.

Ông Nguyễn Sơn Thủy – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho biết, khách Việt sụt giảm trong dịp hè đã được dự báo từ đầu năm do giá vận chuyển quá cao.

Người dân có xu hướng đi du lịch gần (bằng phương tiện cá nhân) để tiết giảm chi phí. Ông Thủy nhìn nhận, đây sẽ là đối tượng khách tiềm năng mang đến nhiều cơ hội, nhất là các điểm tham quan trong tỉnh. Thực tế, trong khi nhiều cơ sở lưu trú “than trời” thì các điểm tham quan như Cù Lao Chàm, rừng dừa nước Cẩm Thanh, làng gốm Thanh Hà… vẫn khá đông khách.

Theo báo cáo của Sở VH-TT&DL, qua 5 tháng đầu năm 2024, Quảng Nam đón khoảng 3,1 triệu lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 7% so với cùng kỳ (khách quốc tế ước đạt 1,87 triệu lượt, tăng 9%; khách nội địa ước đạt 1,23 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023). Khách lưu trú ước đạt 1,23 triệu lượt, tăng 6% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 750 nghìn lượt, tăng 19% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 480 nghìn lượt, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2023.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/co-hoi-nao-cho-du-lich-he-quang-nam-3137175.html

Cùng chủ đề

Lượng khách đến Quảng Nam trong tháng 10 giảm so với cùng kỳ

Điều này một phần do ảnh hưởng từ đợt bão Yagi khiến nhiều chuyến bay quốc tế bị hủy, cùng với đó là khách nội địa hủy tour do thời tiết xấu nên lượt khách đến Quảng Nam giảm...

Những điểm nhấn đáng chờ đợi

Các phần việc này chủ yếu nằm ở lĩnh vực đầu tư, huy động nguồn vốn, nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch.Một...

Quảng Nam trong quy hoạch du lịch quốc gia

Trong Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, du lịch Quảng Nam thể hiện đậm nét ở một số nội dung.Du lịch Quảng...

Du lịch Quảng Nam xoay xở mùa thấp điểm

Còn Khu đền tháp Mỹ Sơn đã triển khai cuộc thi “Review du lịch Mỹ Sơn” với nhiều giải thưởng giá trị cũng như ra mắt website bán vé online để tăng thêm thuận lợi cho khách có nhu...

Nhạt nhòa “Mùa vàng xứ Quảng”

Theo ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Đà (Đà Nẵng), đơn vị dù thường xuyên kết nối khách đến Quảng Nam nhưng cũng không biết nhiều về chương trình “Mùa vàng xứ...

Cùng tác giả

Thái Nguyên: Góp phần đảm bảo an sinh xã hội từ triển khai hiệu quả việc hỗ trợ BHXH, BHYT cho người nghèo

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết dự ngày hội Đại đoàn kết tại Tây Giang

Nguồn: https://baoquangnam.vn/bi-thu-tinh-uy-luong-nguyen-minh-triet-du-ngay-hoi-dai-doan-ket-tai-tay-giang-3143942.html

Khoảng trống bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Theo ông Lương Viết Tịnh, trên thị trường hiện nay, những mặt hàng có khả năng sinh lời cao đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái. Hàng giả, hàng nhái xuất hiện tràn lan và ngày càng...

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết dự Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Tây Giang

Sáng 8/11, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết đến dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” của bà con nhân dân liên khu dân cư ABaanh 1 và ABaanh 2 xã Tr’hy, huyện Tây Giang.Hưởng ứng cuộc vận động xóa nhà tạm, nhà dột nát, dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tặng số tiền 120 triệu đồng, hỗ trợ 2 hộ...

Nóng bỏng cuộc đua ở tốp đầu, HAGL có ‘vượt cạn’ thành công?

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Cùng chuyên mục

Khai trương hệ thống 8 sân Pickleball tại Hoiana

Nhân dịp khai trương, Hoiana Resort & Golf cũng tổ chức các trận đấu giao hữu Pickleball định kỳ hai tuần một lần, miễn phí đăng ký, cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn. ...

Hội An triển khai nhiều hoạt động du lịch biển

Đáng chú ý là đầu tư kè chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại; nâng cấp vỉa hè và cống thoát nước tuyến đường Nguyễn Phan Vinh; thực hiện hạng mục thu gom nước thải, lắp đặt...

Đông Giang bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp cơ bản phục vụ hoạt động du lịch

Hơn 50 học viên đồng bào Cơ Tu xã Tà Lu được bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh cơ bản tại cộng đồng phục vụ hoạt động du lịch.Khóa học được triển khai 30 buổi tương...

Mỹ Sơn ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm bằng xe đạp

Đoạn đường lưu thông từ khu vực Nhà Đôi đi dốc tháp H và ngược lại. Ngay khi đưa vào sử dụng đã có nhiều khách tham gia trải nghiệm, bày tỏ thích thú với cảm giác được đi...

Lượng khách đến Quảng Nam trong tháng 10 giảm so với cùng kỳ

Điều này một phần do ảnh hưởng từ đợt bão Yagi khiến nhiều chuyến bay quốc tế bị hủy, cùng với đó là khách nội địa hủy tour do thời tiết xấu nên lượt khách đến Quảng Nam giảm...

TP.Thủ Đức học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Hội An

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông tin, chia sẻ về tiềm năng, lợi thế, các sản phẩm du lịch và điểm đến của mỗi thành phố. Cạnh đó, TP.Hội An đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm...

Hội An phát triển sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu “Du lịch xanh”

Thành phố đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn về thực hành du lịch xanh; truyền thông, kêu gọi khách du lịch đồng hành thực hành du lịch xanh. Đã có nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch gắn...

‏Đà Nẵng đón gần 9,3 triệu lượt khách lưu trú trong 10 tháng năm 2024‏

‏Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng lượng khách cơ sở lưu trú Đà Nẵng phục vụ xấp xỉ 9,3 triệu lượt, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm 2023, vượt mục tiêu năm 2024 (8,4 triệu lượt...

Điểm hẹn… thời trang

Nhiều lời khen ngợi của du khách quốc tế trên TripAdvisior về tay nghề, thái độ đội ngũ nhân viên thân thiện của Blue Gecko Tailor, đặc biệt khả năng tạo ra những sản phẩm thực sự độc đáo...

Miên man một khúc sông Trầu

Bình dị, hiền hòa, chân quê thế thôi, nhưng các bến nước, bến đò cùng với dòng sông Trầu, mãi cứ tắm mát trong tâm thức mỗi con người nơi đây với hình ảnh của một thời để thương,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất