Trong tháng 8, Sở TT-TT phối hợp với Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, UBND Thăng Bình và VNPT Quảng Nam đã triển khai thí điểm mô hình số 2: “Tự động hóa bộ phận giải quyết thủ tục hành chính, bộ phận một cửa các cấp thông qua tương tác Kiosk” tại UBND xã Bình Phú (Thăng Bình).
Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đã hoàn thành kết nối hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh với phần mềm dịch vụ công liên thông và cơ sở dữ liệu, phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch điện tử.
Từ ngày 5/8/2024, toàn tỉnh đã thực hiện chuyển vận hành chính thức tiếp nhận hồ sơ trên Cổng dịch vụ công liên thông. Đồng thời, cung cấp 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06, trong đó có 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông; đã phát sinh được một số dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định số 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công được duy trì, nhiều thủ tục dịch vụ công thiết yếu của lực lượng Công an chủ trì có tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 100% như: đăng ký thường trú, tạm trú; thông báo lưu trú; thủ tục làm con dấu; cấp hộ chiếu phổ thông; đăng ký cấp biển số xe gắn máy; phạt nguội…
Công an tỉnh đã chủ trì tham mưu thực hiện hiệu quả việc khai thác ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân, định danh và xác thực điện tử phục vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh đối với các lĩnh vực ngân hàng, y tế, giáo dục, bảo hiểm xã hội, thuế và nhiều lĩnh vực khác; đẩy mạnh triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt như: chi trả an sinh xã hội, chi trả lương hưu, bảo hiểm xã hội, thanh toán học phí, viện phí, thuế…
Công an tỉnh tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm triển khai thực hiện Luật Căn cước và thu nhận hồ sơ cấp căn cước, định danh xác thực điện tử cho công dân chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2024) và ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 2/9/2024).
Kết quả, đã thu nhận hơn 145.500 hồ sơ cấp căn cước, trong đó có hơn 62.000 hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 6 tuổi; hơn 59.000 hồ sơ cấp căn cước cho công dân từ đủ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi; hơn 24.300 hồ sơ cấp căn cước cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên. Ngoài ra, đơn vị này triển khai tổ công tác thu nhận hơn 700 hồ sơ cấp căn cước, VNeID mức 2 cho bà con người Quảng Nam đang làm việc, sinh sống, học tập tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam tại lễ hội đồng hương Quảng Nam năm 2024.
Sở TT-TT triển khai hiệu quả ứng dụng Smart Quảng Nam, đã và đang tham mưu tổ chức triển khai “mô hình 24 chuẩn hóa xác thực tập trung (SSO)”; Triển khai hệ thống xác thực định danh điện tử VNPT IDP để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu thông tin qua 8 tháng, toàn tỉnh cũng đã đạt được nhiều kết quả trong thực hiện Đề án 06.
“Mục tiêu, ý nghĩa của Đề án 06 đã rõ. Tinh thần xuyên suốt là cả hệ thống chính trị phải cùng vào cuộc để triển khai nhiệm vụ thực hiện đề án 06, tập trung thường xuyên, liên tục, vướng ở đâu tìm cách tháo gỡ ở đó” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nói.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu yêu cầu các thành viên tổ công tác Đề án 06, thủ trưởng các sở, ban, ngành và địa phương phải xác định rõ nhiệm vụ, tập trung rà soát làm rõ các mặt tồn tại, hạn chế, các điểm nghẽn thuộc thẩm quyền nào giải quyết báo cáo kịp thời để có hướng khắc phục tránh chung chung hình thức. Thời gian tới, phải khẩn trương nghiên cứu, triển khai ngay các mô hình Đề án 06 có nguy cơ triển khai chậm và các mô hình đã triển khai thực hiện nhưng chưa đạt hiệu quả.
[VIDEO] – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại buổi làm việc:
Các thành viên tổ công tác, các địa phương được chỉ đạo tiếp tục rà soát, tăng cường công tác chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ còn lại thuộc Đề án 06 trong năm 2024 để góp phần chuyển đổi số quốc gia một cách xuyên suốt, hiệu quả. Tổ chức đánh giá kết quả triển khai Đề án 06 tại các cuộc họp giao ban của cơ quan, đơn vị, địa phương hằng tháng, kịp thời giải quyết các “điểm nghẽn” trong quá trình triển khai thực hiện.
“Có đi rồi sẽ có đến, phải cố gắng chuyển đổi số cho tốt, tuyên truyền cho người dân hiểu được lợi ích mang lại. Dịch vụ gì có lợi cho người dân, phải mạnh mẽ tuyên truyền và chính người dân sẽ ủng hộ ngược lại. Tinh thần là cả hệ thống chính trị làm chứ không riêng một ai, một ngành nào” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại buổi làm việc.
Nguồn: https://baoquangnam.vn/trien-khai-de-an-06-co-di-roi-se-den-3140873.html