Powered by Techcity

Chọn thị trường khách du lịch chủ lực


a2.jpg
Khách Úc đến Hội An tăng mạnh mẽ trong những tháng đầu năm 2024 Ảnh VL

Tập trung thị trường trọng điểm

Công ty TNHH MTV Nhà hàng Cồn Nhàn xứ (xã Cẩm Thanh, TP.Hội An) vừa kết nối được 2 đối tác tại TP.Melbourne (Úc) nhân sự kiện giới thiệu du lịch Quảng Nam tại Úc diễn ra tháng trước.

Mặc dù mới ở bước ký kết biên bản ghi nhớ nhưng đây lại là khởi đầu cho quá trình hợp tác lâu dài của thị trường khách Úc đối với điểm đến Hội An cũng như Quảng Nam.

“Chúng tôi giới thiệu đến đối tác một số sản phẩm trải nghiệm địa phương kết hợp ẩm thực như tham gia các hoạt động đạp xe qua làng rau Trà Quế, cưỡi trâu tại cánh đồng Cẩm Thanh, chèo thúng trong rừng dừa Bảy Mẫu và nghỉ ngơi massage chân, học nấu ăn tại nhà hàng” – đại diện công ty Cồn Nhàn liệt kê các dịch vụ sản phẩm.

Những năm gần đây, khách Úc luôn lọt vào tốp 3 thị trường khách quốc tế chủ lực của du lịch Quảng Nam. Gần nhất, năm 2023, Quảng Nam đón 104 nghìn lượt khách Úc tham quan lưu trú, riêng 9 tháng của năm 2024 hơn 110 nghìn lượt khách Úc đã chọn Quảng Nam làm điểm đến du lịch (vượt cả năm 2023).

dsc_0951.jpg
Thị trường khách Đông Bắc Á vẫn chiếm vị trí chủ đạo trong tổng cơ cấu khách đến Quảng Nam Ảnh VL

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Hội An DMC nhìn nhận, so với các thị trường khách châu Âu, Bắc Mỹ thì tỷ lệ tăng trưởng của khách Úc khá nhanh và bền vững.

“Khách Úc quan tâm nhiều đến du lịch văn hóa, golf, sinh thái, du lịch xanh. Trong khi Quảng Nam có những lợi thế như sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, ẩm thực đa dạng… nên thuận lợi để thu hút thị trường khách này” – ông Tuấn phân tích.

Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ dòng khách Úc, từ đầu năm đến nay dòng khách Đài Loan cũng được xem là đột phá ngoạn mục của thị trường khách châu Á khi liên tục tăng trưởng qua từng tháng.

Với những tương đồng về văn hóa, khách Đài Loan dễ thích ứng với các sản phẩm, dịch vụ du lịch Quảng Nam. Hiện Quảng Nam đón gần 218 nghìn lượt khách Đài Loan trong 9 tháng của năm 2024 (đứng vị trí thứ 2 và chiếm gần 15% trong tỷ trọng khách quốc tế đến Quảng Nam).

Đa dạng thị trường khách

Qua 9 tháng năm 2024, Quảng Nam đón khoảng 6,475 triệu lượt khách tham quan, lưu trú (tăng 6% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế ước đạt 4,245 triệu lượt (tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023), khách nội địa ước đạt 2,23 triệu lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2023. Dễ dàng nhận thấy sự gia tăng khách của một số thị trường chủ lực như Hàn Quốc, Úc, Đài Loan… góp phần quan trọng kéo tổng lượng khách quốc tế tham quan lưu trú Quảng Nam tăng cao.

xt1.jpg
Việc chọn thị trường trọng điểm trong quảng bá xúc tiến sẽ giúp du lịch Quảng Nam giữ vững đà tăng trưởng khách Ảnh VL

Ông Phan Văn Tú – Giám đốc Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Quảng Nam (Sở VH-TT&DL) chia sẻ, mặc dù Quảng Nam vẫn xác định Âu – Mỹ là thị trường truyền thống, nhưng trước tình hình kinh tế suy thoái, bất ổn tại một số nước châu Âu và Trung Đông như hiện nay cũng như nguồn lực xúc tiến thị trường châu Âu khá tốn kém… nên việc đa dạng thị trường khách, tập trung vào dòng khách gần (Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Ấn Độ) cùng các thị trường mới nổi khác sẽ giúp du lịch Quảng Nam tăng trưởng ổn định.

“Tất nhiên, việc xây dựng chương trình quảng bá căn cứ vào nhiều yếu tố như Nghị quyết của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh, kế hoạch của nhóm liên kết 5 địa phương miền Trung (Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình), kể cả dựa theo tình hình thực tế và định hướng kế hoạch xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam… nhằm hướng đến mục tiêu quảng bá hình ảnh điểm đến Quảng Nam hiệu quả nhất” – ông Tú nói.

Báo cáo số liệu khách 9 tháng năm 2024 của Sở VH-TT&DL cho thấy, 5 nước truyền thống châu Âu có lượng khách đến Quảng Nam cao nhất cũng chỉ đạt hơn 306.470 lượt. Với Bắc Mỹ khoảng 92 nghìn khách (Mỹ: 68.424 lượt; Canada: 23.239 lượt) thì con số càng khiêm tốn hơn. Qua đó chứng tỏ, những thị trường được xem là truyền thống chiếm tỷ lệ không đáng kể trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Quảng Nam.

Điều này cũng dễ hiểu do khoảng cách không gian xa và bị ảnh hưởng tác động về suy thoái kinh tế và chiến sự khiến chi phí tăng cao (đường bay vòng) dẫn đến khả năng du lịch đến các nước châu Á, Việt Nam hạn chế. Tuy vậy không có nghĩa là thị trường khách truyền thống Âu Mỹ ít quan trọng, bù lại khả năng lưu trú của dòng khách này đa số dài ngày, chi tiêu cao.

Ông Phan Văn Tú cho biết, năm 2025 bên cạnh tập trung chủ yếu vào các thị trường gần trọng điểm (Đông Bắc Á và ASEAN), Quảng Nam cũng kết hợp với các địa phương liên kết miền Trung hướng đến thị trường châu Âu (tham dự hội chợ du lịch ITB Đức) nhằm thúc đẩy phục hồi thị trường khách truyền thống, đặc biệt trước nguy cơ dòng khách Hàn Quốc đang có xu hướng dịch chuyển đi nơi khác.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/chon-thi-truong-khach-du-lich-chu-luc-3142681.html

Cùng chủ đề

Quảng bá vẻ đẹp xứ Tiên tại Hội An

Theo ban tổ chức, sự kiện sẽ hỗ trợ người dân địa phương trong việc phát triển du lịch dựa trên những giá trị văn hóa sẵn có; giúp người dân tiếp cận và học hỏi mô hình du...

Hội An vào top 10 điểm đến được khách nội địa tìm kiếm nhiều nhất

Theo đó, 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở, với ngày nhận phòng từ 4 - 7/4/2025 theo thứ tự gồm: Đà Nẵng, Đà Lạt,...

Quảng Nam khởi công công trình chống xói lở bờ biển Hội An

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nhấn mạnh: Dự án chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An, tỉnh Quảng Nam là một trong những công trình trọng...

Những đường kim khâu nên ký ức

Nguồn: https://baoquangnam.vn/nhung-duong-kim-khau-nen-ky-uc-3150455.html

Giữ phố để bảo tồn và phát triển

Giáo sư Tomoda là chuyên gia người Nhật Bản đã có hơn 30 năm gắn bó với Hội An. Ông cũng đã có nhiều đóng góp đối với công tác nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị...

Cùng tác giả

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Đặc khu ủy Quảng Đà

Nguồn: https://baoquangnam.vn/lanh-dao-thanh-pho-da-nang-dang-huong-tai-khu-di-tich-lich-su-dac-khu-uy-quang-da-3151237.html

Tin tức, dự báo giá vàng ngày mai 24/3/2025 có tín hiệu lạc quan

Cập nhật chi tiết giá vàng chiều nay 23/3/2023 mới nhấtChi tiết giá vàng tại DOJI ngày 23/3/2025 mới nhất Đơn vị/Loại vàng Mua vào (triệu đồng) Bán ra (triệu đồng) DOJIAVPL/SJC HN94,400 097,400 0AVPL/SJC...

Tin tức, dự báo giá cà phê ngày mai 24/3/2025 duy trì ở mức cao

Cập nhật giá cà phê trong nước ngày 23/3/2025Thị trường Giá trung bình (VND/kg) Thay đổi (VND/kg)Giá cà phê trong nướcĐắk Lắk133,900+400 ▲Lâm Đồng132,900+400 ▲Gia Lai133,900+400 ▲Đắk Nông134,000+500 ▲Giá tiêu160,0000USD/VND25,370+20 ▲Xu hướng tăng giá cà phê có thể phản...

Tin tức, dự báo giá tiêu ngày mai 24/3/2025 ổn định và đi ngang

Cập nhật giá tiêu mới nhất ngày 23/3/2025 ở thị trường trong nước Khu vực Giá trung bình (VND/kg) Thay đổi (VND/kg) Gia Lai159,5000Bà Rịa - Vũng Tàu159,5000Đắk Lắk160,0000Bình Phước159,5000Đắk Nông160,5000Giá tiêu tại các khu...

Khu dân cư Hương Quế Đông (xã Quế Phú) sinh hoạt kỷ niệm 50 năm giải phóng Quảng Nam

Đặc biệt, địa phương không còn hộ nghèo; hơn 98,7% gia đình đạt danh hiệu văn hóa; 6/8 thôn đạt tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị...

Cùng chuyên mục

Ra mắt khu nghỉ dưỡng ROBINSON Nam Hội An tại Núi Thành

Nguồn: https://baoquangnam.vn/ra-mat-khu-nghi-duong-robinson-nam-hoi-an-tai-nui-thanh-3151223.html

Quảng bá vẻ đẹp xứ Tiên tại Hội An

Theo ban tổ chức, sự kiện sẽ hỗ trợ người dân địa phương trong việc phát triển du lịch dựa trên những giá trị văn hóa sẵn có; giúp người dân tiếp cận và học hỏi mô hình du...

Lãnh đạo HĐND tỉnh dự sinh hoạt chính trị tại khu dân cư Gia Huệ (Đại Lộc)

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc đã trao nhiều suất quà hỗ trợ cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu dân cư Gia Huệ,...

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Bởi vậy, không lấy làm lạ khi giai đoạn đầu của dự án là các sự kiện tôn vinh văn hóa giữ rừng của đồng bào Cơ Tu, như: đêm nhạc Hơi thở của rừng; tái hiện lễ hội...

Hội An vào top 10 điểm đến được khách nội địa tìm kiếm nhiều nhất

Theo đó, 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở, với ngày nhận phòng từ 4 - 7/4/2025 theo thứ tự gồm: Đà Nẵng, Đà Lạt,...

Trong 3 tháng đầu năm, Duy Xuyên đón 148.347 lượt du khách

Không chỉ vậy, thời gian qua các lễ hội dân gian truyền thống ở Duy Xuyên cũng thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia như lễ hội Bà Chiêm Sơn ước đạt 3.000 lượt...

Đoàn famtrip Úc khảo sát du lịch tại Quảng Nam

Úc là một trong những thị trường khách truyền thống, có chi tiêu cao của du lịch Quảng Nam. Những năm gần đây, khách Úc cũng thường xuyên nằm trong tốp 5 thị trường khách quốc tế lớn nhất...

Trong 2 tháng đầu năm, Quảng Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế

Trong số 1,395 triệu lượt khách có khoảng 1,09 triệu lượt khách quốc tế (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024) và khoảng 305 nghìn lượt khách nội địa (tăng 9% so với cùng kỳ).Khách tham quan ước đạt 925 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ); khách lưu trú du lịch ước đạt 470 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ).Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch 2 tháng đầu năm 2025 của...

Bàn về “đạo” cà phê

Với cà phê, ban đầu phải chọn giống. Theo quan điểm riêng của Vương, người thật sự đặt cà phê ở “đền thiêng” của mình, chỉ dùng giống Arabica hoặc Robusta thuần chủng, không dùng giống lai tạo.Robusta chủ...

Xiêu lòng mùa hoa phía núi

“Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang”, “mùa hoa mận trắng Mộc Châu”, “mùa hoa đỗ quyên trên đỉnh Fansipan”… đã trở thành thương hiệu nức tiếng, được du khách gần xa vượt đồi núi cách trở để chiêm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất