Powered by Techcity

Chọn thị trường khách du lịch chủ lực


a2.jpg
Khách Úc đến Hội An tăng mạnh mẽ trong những tháng đầu năm 2024 Ảnh VL

Tập trung thị trường trọng điểm

Công ty TNHH MTV Nhà hàng Cồn Nhàn xứ (xã Cẩm Thanh, TP.Hội An) vừa kết nối được 2 đối tác tại TP.Melbourne (Úc) nhân sự kiện giới thiệu du lịch Quảng Nam tại Úc diễn ra tháng trước.

Mặc dù mới ở bước ký kết biên bản ghi nhớ nhưng đây lại là khởi đầu cho quá trình hợp tác lâu dài của thị trường khách Úc đối với điểm đến Hội An cũng như Quảng Nam.

“Chúng tôi giới thiệu đến đối tác một số sản phẩm trải nghiệm địa phương kết hợp ẩm thực như tham gia các hoạt động đạp xe qua làng rau Trà Quế, cưỡi trâu tại cánh đồng Cẩm Thanh, chèo thúng trong rừng dừa Bảy Mẫu và nghỉ ngơi massage chân, học nấu ăn tại nhà hàng” – đại diện công ty Cồn Nhàn liệt kê các dịch vụ sản phẩm.

Những năm gần đây, khách Úc luôn lọt vào tốp 3 thị trường khách quốc tế chủ lực của du lịch Quảng Nam. Gần nhất, năm 2023, Quảng Nam đón 104 nghìn lượt khách Úc tham quan lưu trú, riêng 9 tháng của năm 2024 hơn 110 nghìn lượt khách Úc đã chọn Quảng Nam làm điểm đến du lịch (vượt cả năm 2023).

dsc_0951.jpg
Thị trường khách Đông Bắc Á vẫn chiếm vị trí chủ đạo trong tổng cơ cấu khách đến Quảng Nam Ảnh VL

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Hội An DMC nhìn nhận, so với các thị trường khách châu Âu, Bắc Mỹ thì tỷ lệ tăng trưởng của khách Úc khá nhanh và bền vững.

“Khách Úc quan tâm nhiều đến du lịch văn hóa, golf, sinh thái, du lịch xanh. Trong khi Quảng Nam có những lợi thế như sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, ẩm thực đa dạng… nên thuận lợi để thu hút thị trường khách này” – ông Tuấn phân tích.

Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ dòng khách Úc, từ đầu năm đến nay dòng khách Đài Loan cũng được xem là đột phá ngoạn mục của thị trường khách châu Á khi liên tục tăng trưởng qua từng tháng.

Với những tương đồng về văn hóa, khách Đài Loan dễ thích ứng với các sản phẩm, dịch vụ du lịch Quảng Nam. Hiện Quảng Nam đón gần 218 nghìn lượt khách Đài Loan trong 9 tháng của năm 2024 (đứng vị trí thứ 2 và chiếm gần 15% trong tỷ trọng khách quốc tế đến Quảng Nam).

Đa dạng thị trường khách

Qua 9 tháng năm 2024, Quảng Nam đón khoảng 6,475 triệu lượt khách tham quan, lưu trú (tăng 6% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế ước đạt 4,245 triệu lượt (tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023), khách nội địa ước đạt 2,23 triệu lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2023. Dễ dàng nhận thấy sự gia tăng khách của một số thị trường chủ lực như Hàn Quốc, Úc, Đài Loan… góp phần quan trọng kéo tổng lượng khách quốc tế tham quan lưu trú Quảng Nam tăng cao.

xt1.jpg
Việc chọn thị trường trọng điểm trong quảng bá xúc tiến sẽ giúp du lịch Quảng Nam giữ vững đà tăng trưởng khách Ảnh VL

Ông Phan Văn Tú – Giám đốc Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Quảng Nam (Sở VH-TT&DL) chia sẻ, mặc dù Quảng Nam vẫn xác định Âu – Mỹ là thị trường truyền thống, nhưng trước tình hình kinh tế suy thoái, bất ổn tại một số nước châu Âu và Trung Đông như hiện nay cũng như nguồn lực xúc tiến thị trường châu Âu khá tốn kém… nên việc đa dạng thị trường khách, tập trung vào dòng khách gần (Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Ấn Độ) cùng các thị trường mới nổi khác sẽ giúp du lịch Quảng Nam tăng trưởng ổn định.

“Tất nhiên, việc xây dựng chương trình quảng bá căn cứ vào nhiều yếu tố như Nghị quyết của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh, kế hoạch của nhóm liên kết 5 địa phương miền Trung (Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình), kể cả dựa theo tình hình thực tế và định hướng kế hoạch xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam… nhằm hướng đến mục tiêu quảng bá hình ảnh điểm đến Quảng Nam hiệu quả nhất” – ông Tú nói.

Báo cáo số liệu khách 9 tháng năm 2024 của Sở VH-TT&DL cho thấy, 5 nước truyền thống châu Âu có lượng khách đến Quảng Nam cao nhất cũng chỉ đạt hơn 306.470 lượt. Với Bắc Mỹ khoảng 92 nghìn khách (Mỹ: 68.424 lượt; Canada: 23.239 lượt) thì con số càng khiêm tốn hơn. Qua đó chứng tỏ, những thị trường được xem là truyền thống chiếm tỷ lệ không đáng kể trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Quảng Nam.

Điều này cũng dễ hiểu do khoảng cách không gian xa và bị ảnh hưởng tác động về suy thoái kinh tế và chiến sự khiến chi phí tăng cao (đường bay vòng) dẫn đến khả năng du lịch đến các nước châu Á, Việt Nam hạn chế. Tuy vậy không có nghĩa là thị trường khách truyền thống Âu Mỹ ít quan trọng, bù lại khả năng lưu trú của dòng khách này đa số dài ngày, chi tiêu cao.

Ông Phan Văn Tú cho biết, năm 2025 bên cạnh tập trung chủ yếu vào các thị trường gần trọng điểm (Đông Bắc Á và ASEAN), Quảng Nam cũng kết hợp với các địa phương liên kết miền Trung hướng đến thị trường châu Âu (tham dự hội chợ du lịch ITB Đức) nhằm thúc đẩy phục hồi thị trường khách truyền thống, đặc biệt trước nguy cơ dòng khách Hàn Quốc đang có xu hướng dịch chuyển đi nơi khác.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/chon-thi-truong-khach-du-lich-chu-luc-3142681.html

Cùng chủ đề

Hội An vào tốp 10 điểm đến trong nước được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp lễ 30/4

Danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp đại lễ tới đây theo thứ tự là: Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, TP.Hồ Chí Minh, Huế, Phú Quốc, Hạ...

Lung linh “Đêm Hoài giang”

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH TP.Hội An cho biết, với chất liệu từ nghệ thuật dân gian, “Đêm Hoài giang” không chỉ là một sản phẩm du lịch văn hóa đơn thuần mà...

Không gian của âm nhạc và tình hữu nghị

Các đoàn sẽ tranh tài ở 11 môn thi thuộc 7 hạng mục. Cụ thể, hạng A (Mức độ khó I) có 2 môn (Hợp xướng nam nữ, Hợp xướng nam/nữ); Hạng B (Mức độ khó II) có 2...

Hội An triển khai bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025

Theo đó, đối tượng bình chọn là các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn thuộc các loại hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ...

Hội An đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng tu bổ, sửa chữa di tích

Danh mục tu bổ, sửa chữa di tích được phê duyệt gồm: Quét vôi, kẻ bia các di tích cộng đồng và lịch sử cách mạng; sửa chữa một số hạng mục công trình, điểm di tích gồm Bảo...

Cùng tác giả

Quảng Nam làm việc với Ngân hàng Thế giới về Dự án phát triển tích hợp thích ứng

Tham dự buổi làm việc có bà Yoohee Kim - Quản lý Ban Đô thị, Bền vững và Đất đai toàn cầu, Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương - WB làm Trưởng đoàn, cùng đại diện các...

Tin tức, dự báo giá vàng ngày mai 16/4/2025 giá vàng giữ ở mức kỉ lục

Cập nhật chi tiết giá vàng hôm nay 15/4/2025 mới nhất ở thị trường trong nướcGiá vàng ngày hôm nay 15/4/2025 tiếp tục giữ vững đà tăng mạnh mẽ, ghi nhận mức giá cao hơn so với phiên trước...

Tin tức, dự báo giá tiêu ngày mai 16/4/2025 tiếp tục đợt tăng mới

Cập nhật giá tiêu mới nhất ngày 15/4/2025 ở thị trường trong nướcKhu vực Giá trung bình (VNĐ/kg) Thay đổi (VNĐ)Gia Lai155,500▲1,500Bà Rịa - Vũng Tàu156,000▲1,000Đắk Lắk158,000▲1,000Bình Phước155,500▲1,500Đắk Nông158,000▲1,500Cập nhật: 15/04/2025Giá tiêu hôm nay 15/4/2025 tại các khu vực...

Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025

Nghị quyết này quy định về việc sắp xếp các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (đơn vị hành chính cấp tỉnh) và sắp xếp xã, phường, thị trấn (đơn vị hành chính cấp xã) trong năm 2025 theo các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, sắp xếp đơn vị hành chính và tổ...

Trong quý I/2025, Quảng Nam kỷ luật 30 đảng viên vi phạm

Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỷ luật 2 đảng viên (1 cách chức, 1 khai trừ). Nội dung vi phạm việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; chính sách, pháp luật...

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy du lịch y tế ở Đà Nẵng

Được biết, vào tháng 3/2025, UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch phát triển du lịch y tế trên địa bàn thành phố giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với quan điểm phát triển...

Dự án đường sắt đô thị Hội An

Trong bối cảnh Quảng Nam đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành một đô thị thông minh, sinh thái, văn hóa và du lịch tầm cỡ, việc phát triển một hệ thống kết cấu hạ tầng...

Rực rỡ sắc vàng lễ hội “Tam Kỳ

Bên ngôi đình làng cổ Hương Trà, trong không gian đúng chất quê hương “cây đa - bến nước - sân đình”, những trai tráng Tam Kỳ trong bộ áo dài khăn đóng thi thố tài năng cờ làng...

Theo đôi chân người “mơ núi, mơ sông”

Sau 8 năm miệt mài làm các video du lịch, mới đây, anh nhận đúp 2 giải thưởng “Nhà sáng tạo nội dung của năm” và “Nhà sáng tạo nội dung được yêu thích nhất” tại Lễ vinh danh...

Đi chơi cùng… AI

<!]> Nguồn: https://baoquangnam.vn/di-choi-cung-ai-3152655.html

Gà nướng cơm lam

Ăn ở Đà LạtQuán gà Tam Nguyên đón khách từ 10h sáng đến 12h trưa. Khách muốn ăn phải đặt bàn trước một ngày và chuyển khoản đặt cọc. Chủ quán nhận được tiền cọc sẽ xác nhận giờ...

Đặc sản rau rừng Arui

Những năm sau này ở phố, thỉnh thoảng về quê trúng thời điểm Arui đang vào mùa, tôi thường được chiêu đãi món ẩm thực truyền thống mang đậm hương vị quê xứ.Phong vị của người miền núi khá...

Rộn ràng lễ hội đua thuyền truyền thống và đồng diễn áo dài “Duyên dáng Hương Trà” “Tam Kỳ

Nguồn: https://baoquangnam.vn/ron-rang-le-hoi-dua-thuyen-truyen-thong-va-dong-dien-ao-dai-duyen-dang-huong-tra-tam-ky-mua-hoa-sua-2025-3152621.html

Doanh nghiệp du lịch Quảng Nam được vinh danh tại VITA Awards 2025

Theo lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, VITA AWARDS không chỉ là danh hiệu mà còn là nơi tôn vinh những người tiên phong trong chuyển đổi tư duy, dẫn dắt xu hướng và truyền cảm hứng...

Tin nổi bật

Tin mới nhất