Trong số này, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 với 2,2 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,8 triệu lượt (chiếm 21,4%). Hai thị trường đã đóng góp gần một nửa lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024.
Trong số 8 thị trường khách quốc tế lớn nhất còn lại trong tốp 10, còn có 6 thị trường khác nằm ở khu vực châu Á gồm: Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan. Hai thị trường hàng đầu nằm ngoài khu vực châu Á là Mỹ và Úc.
Trong 6 tháng đầu năm, các thị trường ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự phục hồi lượng khách quốc tế. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc tăng 229,4% so với cùng kỳ năm 2023, Hàn Quốc tăng 42,4%, Nhật Bản tăng 39,2%, Đài Loan tăng +95,5%.
Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á cũng tăng trưởng tốt, trong đó Indonesia tăng 116,1%, Philippines tăng 57,3%, Lào tăng 19,9%, Campuchia tăng 17%, Malaysia tăng 9,3%, Singapore tăng 9,8%… Riêng thị trường Thái Lan giảm 14,8%.
Nguồn: https://baoquangnam.vn/chau-a-ap-dao-trong-top-10-thi-truong-khach-quoc-te-hang-dau-viet-nam-nua-dau-nam-2024-3137287.html