Powered by Techcity

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

1.-le-ban-giao-cau-gian-sts-va-cau-khung-rtg-tai-cang-chu-lai.jpg
Lễ bàn giao cẩu giàn STS và cẩu khung RTG tại cảng Chu Lai

Hệ thống cẩu mới hiện đại, công suất lớn

Ngày 16/5, tại cảng Chu Lai đã diễn ra “Lễ bàn giao hệ thống cẩu giàn STS và cẩu khung RTG”. Hệ thống gồm 2 cẩu STS (Ship To Shore) đặt tại khu vực bến số 2, cùng với 3 cẩu RTG (Rubber Tired Gantry Crane) tại bãi container hậu phương.

Cẩu giàn STS do Công ty DOOSAN VINA phối hợp với THACO INDUSTRIES sản xuất, cung ứng trọn gói từ khâu thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao kỹ thuật vận hành.

Cẩu STS có khả năng xếp dỡ các container trọng tải 40 tấn, tầm với 40m, phù hợp với các tàu container 50.000 DWT.

Cùng với cẩu Liebherr, hệ thống cẩu STS giúp đẩy nhanh tiến độ làm hàng (gần 50%), rút ngắn thời gian tàu neo đậu tại cảng; năng suất xếp dỡ đạt 100 container/giờ, tăng 60 container/giờ so với trước đây.

2.-lanh-dao-cong-ty-doosan-vina-trao-bieu-trung-ban-giao-02-cau-khung-sts-cho-lanh-dao-thilogi-va-cang-chu-lai.jpg
Lãnh đạo Công ty DOOSAN VINA trao biểu trưng bàn giao 2 cẩu khung STS cho Lãnh đạo THILOGI và cảng Chu Lai

Cẩu RTG do THACO INDUSTRIES sản xuất, có độ rộng tương đương với 6 hàng container 40 feet và một làn đường dành cho xe vận tải, với sức nâng 40 tấn. Cẩu sử dụng hệ thống DGPS (hệ thống định vị toàn cầu vi sai) để tự động lái và xác định vị trí container trên bãi. Toàn bộ cẩu chuyên dụng cùng hệ thống camera giám sát, kết nối dữ liệu đồng bộ trên máy tính đang dần hoàn thiện và đưa vào khai thác.

Lãnh đạo THACO INDUSTRIES trao biểu trưng bàn giao 03 cẩu khung RTG cho Lãnh đạo THILOGI và cảng Chu Lai.
Lãnh đạo THACO INDUSTRIES trao biểu trưng bàn giao 03 cẩu khung RTG cho Lãnh đạo THILOGI và cảng Chu Lai

Ông Kim Hyo Tae – Tổng Giám đốc Công ty DOOSAN VINA cho biết: “Đây là dự án đầu tiên chúng tôi hợp tác cùng THILOGI và Chu Lai Port. Với sự hỗ trợ của THILOGI, đặc biệt là trong việc vận chuyển thiết bị bằng đường biển, dự án đã hoàn tất và được bàn giao đúng tiến độ. Sau khi hoàn thành công đoạn FAC (chứng chỉ chấp nhận cuối cùng), mọi kỹ thuật vận hành được DOOSAN VINA chuyển giao hoàn toàn cho Chu Lai Port. Cẩu trục STS 100% “made in Việt Nam” phù hợp với kết cấu bến tại cảng, giúp nâng cao năng suất xếp dỡ, đáp ứng nhu cầu thông thương hàng hóa trong khu vực”.

Cùng ngày, tàu SITC HENGDE (hãng tàu SITC) cập cảng Chu Lai đã “mở hàng” sử dụng thiết bị cẩu trục chuyên dụng STS, xếp dỡ gần 600 container hàng hóa, chủ yếu là nguyên liệu, sản phẩm công nghiệp như linh kiện phụ tùng, thiết bị y tế, hàng may mặc, nội thất, nông sản…

Chưa đầy 6 giờ làm hàng, tất cả container đã được đưa lên tàu, đẩy nhanh tiến độ xuất nhập khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp như Bắc Chu Lai, Tam Thăng (Quảng Nam), VSIP (Quảng Ngãi)…

Cẩu giàn STS (do DOOSAN VINA phối hợp với THACO INDUSTRIES sản xuất) có khả năng xếp dỡ các container trọng tải 40 tấn, tầm với 40m, phù hợp với các tàu container 50.000 DWT.
Cẩu giàn STS do DOOSAN VINA phối hợp với THACO INDUSTRIES sản xuất có khả năng xếp dỡ các container trọng tải 40 tấn tầm với 40m phù hợp với các tàu container 50000 DWT

Trước đó, trong thời gian vận hành thử nghiệm, cảng đã tuyển chọn đội ngũ cán bộ kỹ thuật, nhân viên vận hành cẩu phù hợp, có đầy đủ kinh nghiệm, năng lực, được đào tạo chuyên sâu, đảm bảo phương tiện hoạt động ổn định, an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ

Việc đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị được THILOGI xác định là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng chuỗi dịch vụ logistics. Hiện nay, cảng Chu Lai đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành bến cảng 5 vạn tấn và đưa vào hoạt động từ đầu tháng 6/2024. Cùng với hệ thống cẩu công suất lớn, công ty còn đầu tư số lượng lớn sơ mi rơ moóc chuyên dụng phục vụ vận chuyển trong khu vực cảng.

Cùng với cẩu Liebherr hiện hữu, hệ thống cẩu STS giúp năng suất xếp dỡ đạt 100 container_giờ, tăng 60 container_giờ so với trước đây.
Cùng với cẩu Liebherr hiện hữu hệ thống cẩu STS giúp năng suất xếp dỡ đạt 100 container giờ tăng 60 container giờ so với trước đây

Trong năm nay, cảng tiếp tục đầu tư đội xe đầu kéo, tàu lai 4.000HP, phục vụ vận chuyển, lai dắt tàu 5 vạn tấn ra vào an toàn, liên tục 24/7. Triển khai và áp dụng phần mềm cảng điện tử ePort, thông quan hải quan điện tử, thanh toán điện tử, ứng dụng phần mềm PL – TOS trong khai thác hàng rời. Qua đó giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch, cập nhật tình trạng dữ liệu tàu, hàng hóa thực tế, tiết kiệm thời gian, chi phí; đồng thời tăng năng suất và hiệu quả dịch vụ, hướng tới mục tiêu hình thành hệ sinh thái công nghệ cảng biển.

Theo ông Phan Văn Kỳ – Tổng Giám đốc cảng Chu Lai, cảng sẽ từng bước nâng cao chất lượng điều hành; đẩy nhanh tiến độ làm hàng; rà soát, cắt giảm các các công đoạn gây lãng phí để hạ giá thành xếp dỡ. Đồng thời tăng cường hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước như Hải quan, Biên phòng, Cảng vụ hàng hải… cải cách thủ tục, quy trình khai thác; chuẩn hóa các dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần định vị thương hiệu, thu hút nhiều hãng tàu và khách hàng lớn trong nước và quốc tế.

3 cẩu khung RTG do THACO INDUSTRIES sản xuất có sức nâng 40 tấn.
3 cẩu khung RTG do THACO INDUSTRIES sản xuất có sức nâng 40 tấn

Thực hiện mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm logistics quốc tế, với chi phí ngang bằng hai miền Nam – Bắc, cảng đang tập trung đầu tư phát triển về chiều sâu, hoàn thành các dự án trọng điểm, phù hợp với tình hình kinh doanh và hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

Đặc biệt, cảng chú trọng nâng cao năng lực khai thác cầu cảng, cơ sở hạ tầng, phương tiện thiết bị, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng logistics, tạo động lực phát triển các vùng sản xuất và khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của vùng.

Nguồn

Cùng chủ đề

Núi Thành có 56/61 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên

Tính đến tháng 12/2024, Đảng bộ huyện Núi Thành có 61 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc, bao gồm 17 đảng bộ xã, thị trấn, 5 đảng bộ cơ sở và 39 chi bộ cơ sở; có...

Thu hút nguồn lực FDI vào Quảng Nam, từ sự đồng hành của chính quyền

Theo khảo sát của Công ty Karcher (trụ sở tại KCN Hậu cần cảng Tam Hiệp), nếu xuất hàng đi Đức từ cảng Đà Nẵng sẽ rẻ hơn cảng Chu Lai 10 - 15%, cạnh đó thời gian vận...

Cơ hội cho cảng biển Quảng Nam

Tổng Công ty TNHH MTV Cảng Chu Lai - Trường Hải (THILOGI) khai thác, vận chuyển cho hơn 50 khách hàng thường xuyên và 40 khách hàng chiến lược thông qua các hãng tàu lớn trên thế giới như...

Mặt trận huyện Núi Thành vận động hơn 500 triệu đồng hỗ trợ xóa nhà tạm

Năm 2024, Mặt trận các cấp huyện Núi Thành vận động hỗ trợ 30.630 suất quà trị giá 13,2 tỷ đồng cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ vì người nghèo toàn huyện đến nay vận động,...

Các cụm công nghiệp có tỷ lệ lấp đầy từ 60 đến 100%

Toàn huyện hiện có 3 cụm CN, gồm Cụm CN Trảng Tôn (khối phố 5, thị trấn Núi Thành), Cụm CN Nam Chu Lai (xã Tam Nghĩa) và Cụm CN Tam Mỹ Tây (xã Tam Mỹ Tây) với tổng...

Cùng tác giả

Khẩn trương lập và thẩm định phương án giá hàng hóa, dịch vụ do UBND tỉnh định giá

Để kịp thời ban hành giá hàng hóa, dịch vụ do UBND tỉnh định giá, UBND tỉnh yêu cầu các sở, cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực của hàng hóa, dịch vụ khẩn trương tổ chức rà soát...

Núi Thành có 56/61 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên

Tính đến tháng 12/2024, Đảng bộ huyện Núi Thành có 61 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc, bao gồm 17 đảng bộ xã, thị trấn, 5 đảng bộ cơ sở và 39 chi bộ cơ sở; có...

Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Khu di tích Chăm Mỹ Sơn – Di sản Thế giới

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, thương mại của Hội An vượt kế hoạch

Năm qua, giá trị sản xuất ngành thương mại TP.Hội An đạt khoảng 1.065 tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2023 và đạt 107,9% so với kế hoạch.Thành phố đã khảo sát, lập danh mục đầu tư nâng...

Cùng chuyên mục

Khẩn trương lập và thẩm định phương án giá hàng hóa, dịch vụ do UBND tỉnh định giá

Để kịp thời ban hành giá hàng hóa, dịch vụ do UBND tỉnh định giá, UBND tỉnh yêu cầu các sở, cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực của hàng hóa, dịch vụ khẩn trương tổ chức rà soát...

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, thương mại của Hội An vượt kế hoạch

Năm qua, giá trị sản xuất ngành thương mại TP.Hội An đạt khoảng 1.065 tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2023 và đạt 107,9% so với kế hoạch.Thành phố đã khảo sát, lập danh mục đầu tư nâng...

Năm 2024, hơn 48.300 lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách được vay vốn ưu đãi

Tín dụng chính sách đã hỗ trợ đầu tư sản xuất kinh doanh cho hơn 48.300 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện giảm nghèo bền vững, xây...

Hoạt động thương mại Quảng Nam chờ… “cú hích” phát triển

Tình hình gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung cầu khiến các doanh nghiệp khó có đơn hàng mới, thị trường tiêu dùng thu hẹp, chi phí sản xuất tăng cao, các đơn hàng xuất khẩu giảm sút. Cơ sở...

Thu hút nguồn lực FDI vào Quảng Nam, từ sự đồng hành của chính quyền

Theo khảo sát của Công ty Karcher (trụ sở tại KCN Hậu cần cảng Tam Hiệp), nếu xuất hàng đi Đức từ cảng Đà Nẵng sẽ rẻ hơn cảng Chu Lai 10 - 15%, cạnh đó thời gian vận...

Quảng Nam giải ngân 54% nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch gồm hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho 3.707 hộ, giảm tỷ...

Năm 2024 tỷ lệ giải ngân 3 chương trình Mục tiêu quốc gia của Quảng Nam mới đạt 54%

Chiều ngày 08/1/2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn – Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia tỉnh Quảng Nam chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác chỉ đạo, điều hành năm 2024 và xây dựng chương trình công tác năm 2025.Theo báo cáo tại cuộc họp, năm 2024, chương trình Xây dựng NTM ở Quảng Nam có 5 chỉ tiêu đạt kế hoạch, 1 chỉ tiêu không đạt là...

Thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Nam Giang tăng 82%

Ngoài ra, chi cục đã thực hiện thủ tục hải quan quá cảnh cho 3.180 tờ khai (tăng 293% so với cùng kỳ) với tổng trọng lượng đạt 1,47 triệu tấn (tăng 457% so với cùng kỳ).Giải quyết thủ...

Lái xe taxi phải lập hóa đơn điện tử cung cấp cho hành khách khi kết thúc hành trình

Theo đó, tại khoản 3, 4, 5, 6 Điều 6 Nghị định số 158/2024/NĐ-CP quy định về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi như sau:“Điều 6. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi...3. Cước...

Kiến nghị bổ sung thêm một lớp bê tông nhựa dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, dự án cải tạo, nâng cấp QL14E (đoạn km15+270 - km89+700) đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1070, ngày 4/8/2022 và Cục Đường bộ Việt Nam (chủ đầu tư) phê...

Tin nổi bật

Tin mới nhất