Powered by Techcity

Cần giải pháp động bộ

lut.jpg
Sản phẩm du lich Hội An mùa nước nổi được đánh giá là khó khả thi vì không an toàn Ảnh KL

Sản phẩm không mới

Chương trình kích cầu du lịch diễn ra trong 6 tháng, giai đoạn 1 có chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” diễn ra từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024 với khoảng 10 gói sản phẩm. Ngoài ra, hơn 40 lễ hội cũng được liệt kê giới thiệu đến du khách, doanh nghiệp dịp này.

Giai đoạn 1, chương trình giới thiệu các điểm tham quan như phố cổ Hội An, Khu di tích Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Vinwonder Nam Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, rừng di sản Pơmu, Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang… được xem là không mới.

Ở giai đoạn 2, trong 6 nhóm sản phẩm như “Phố cổ rêu phong”, “Hội An mùa nước nổi”, “Hương vị đồng quê”, “Mùa vàng phủ xanh”, lễ hội mừng lúa mới, trại sáng tác nghệ thuật đất nung được đánh giá mơ hồ, thậm chí khó khả thi.

Đơn cử, nhóm sản phẩm “Hội An mùa nước nổi” với trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên hay hay tour trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn tại Cẩm Kim, thoạt nghe rất lãng mạn nhưng xa rời thực tế, khó thực hiện vì liên quan đến các yếu tố đảm bảo an toàn, tính mạng du khách mùa mưa lũ, cần có sự phối hợp của nhiều sở, ngành; bản thân ngành du lịch hay doanh nghiệp không thể tự quyết được.

Hay lễ hội mừng lúa mới, ngắm những thửa ruộng bậc thang của người dân tộc Xê Đăng, Ca Dong cũng được nhìn nhận khó thực hiện bởi phụ thuộc hạ tầng, dịch vụ điểm đến…

Cạnh đó, hơn 40 lễ hội được liệt kê, từ các lễ hội thường niên ở Hội An như giỗ tổ nghề gốm Thanh Hà, “Đêm rằm phố cổ”, chợ phiên làng chài Tân Thành, lễ hội đèn lồng, lễ Giáng sinh… đến các lễ hội vùng cao như lễ hội sâm Ngọc Linh, liên hoan âm vang cồng chiêng huyện Nam Giang… cũng được xem là không mới lạ hay nổi bật.

Ông Lê Quốc Việt – Chủ nhiệm CLB Điểm đến Quảng Nam giữ gìn giá trị bản địa cho biết, nhiều nhóm sản phẩm trong chương trình kích cầu là ý tưởng của CLB đề xuất với Sở VH-TT&&DL nhằm đẩy thương hiệu Quảng Nam nên có thể khả thi và đủ yếu tố triển khai.

“Chương trình “Mùa vàng xứ Quảng” rơi vào tháng thấp điểm, trong khi thời gian này phong cảnh Quảng Nam rất tuyệt vời nên cần khai thác tối đa, triệt để những lợi thế nhằm kéo dài thời gian lưu trú, chi tiêu của khách.

Thị trường hướng tới ngoài khách phượt sẽ là những người nghỉ hưu, trung cao tuổi, những người quan tâm tìm hiểu văn hóa, nghỉ dưỡng, người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam… không thể đi du lịch mùa hè vì thời tiết nắng nóng” – ông Việt phân tích.

Cần giải pháp đồng bộ

Ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở VH-TT&DL khẳng định, chương trình kích cầu sẽ giúp thu hút nhiều hơn du khách đến Quảng Nam, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đón khách đặt ra trong năm.

dlha.jpg
Kích cầu du lịch Quảng Nam cần đi vào thực tế hơn Ảnh KL

Dù vậy, nhiều ý kiến doanh nghiệp cho rằng, vấn đề mấu chốt trong kích cầu du lịch không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu các chương lễ hội, sản phẩm cũ, ít khả thi mà nên đi vào các giải pháp cụ thể như giá dịch vụ, lưu trú, vận chuyển, nhất là trong tình hình giá vé hàng không, vé tàu lửa tăng cao như hiện nay.

Kể cả phối hợp với doanh nghiệp lưu trú tính toán, xem xét có giải pháp về giá phòng khách sạn nhằm tăng tính cạnh tranh.

Thực tế, so với Đà Nẵng, giá phòng lưu trú Hội An cao hơn khoảng 20 – 30% khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành ưu tiên lưu trú Đà Nẵng hơn Quảng Nam nhằm tiết giảm chi phí.

Bà Nguyễn Phương Dung – Giám đốc Công ty Du lịch MP Hội An thông tin, dịp lễ này doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, chủ yếu đón khách quen do giá vé máy bay, giá lưu trú cao, đón khách không lãi. Đây cũng là thực trạng chung của nhiều doanh nghiệp du lịch Hội An.

Theo ông Steve Wolstenholme – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana, lượng khách đến khu phức hợp này tương đương 60% so với cùng kỳ năm trước do giá vé máy bay cao. Rõ ràng vấn đề kích cầu hiện nay phải đồng bộ với sự tham gia, cam kết đồng hành của nhiều đối tác, đơn vị liên quan.

Thực tế, dù đã có sự phối hợp với một số doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tham gia kích cầu nhưng con số này vẫn ít ỏi và chưa toàn diện.

Ông Lê Quốc Việt phân tích, để giải quyết vấn đề này cần đa dạng dịch vụ vận chuyển. Thời gian qua, CLB CLB Điểm đến Quảng Nam giữ gìn giá trị bản địa đã gửi văn bản đề nghị Sở VH-TT&DL và Sở GTVT cung cấp danh sách những nhà xe vận chuyển du lịch nhằm thông tin cho khách.

Cạnh đó, CLB cũng bàn với ngành du lịch nghiên cứu triển khai một số giải pháp như hợp tác các nhà xe khách; thuê tàu lửa du lịch (thuê toa, bao chuyến hoặc đấu nối thêm toa) để đưa khách từ Hà Nội, Huế đến Đà Nẵng, Quảng Nam.

Kể cả đặt vấn đề với Thaco Trường Hải thuê hoặc thành lập đội xe phục vụ khách từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Hội An, hạn chế phụ thuộc đường hàng không. Tuy nhiên, đây cũng mới chỉ là ý tưởng chưa hiện thực, chí ít đến thời điểm hiện tại.

Nguồn

Cùng chủ đề

Xúc tiến ưu đãi, hút khách đến Quảng Nam

Thị trường khách quốc tế trọng điểm hướng tới khi thực hiện chương trình này là khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Úc, Anh, Mỹ, Đức, Ấn Độ. Với thị trường nội địa, ngành du lịch Quảng...

Mỹ Sơn đón 10.875 lượt khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Nguồn: https://baoquangnam.vn/my-son-don-10-875-luot-khach-dip-tet-at-ty-2025-3148499.html

Lan tỏa hệ sinh thái doanh nghiệp xanh

Từ năm 2022, Quảng Nam trở thành địa phương tiên phong trong cả nước triển khai xây dựng điểm đến xanh gắn với việc ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh áp dụng với 6 loại hình du...

Cùng tác giả

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: THACO cần tiên phong trong đổi mới sáng tạo, tăng tốc, bứt phá trong tăng trưởng, hướng...

Trong chuyến công tác tại Quảng Nam, sáng ngày 8/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đã đi khảo sát Cảng Chu Lai – Cảng 50.000 tấn vừa khánh thành, tham quan một số nhà máy trong Khu công nghiệp THACO Chu Lai và làm việc với Ban lãnh đạo Tập đoàn. Cùng đi có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng...

‏Tháng 1/2025, doanh thu dịch vụ lưu trú và ẩm thực Đà Nẵng đạt 2.387 tỷ đồng‏

Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 885 tỷ đồng, tăng 30,8%; doanh thu dịch vụ ăn uống đạt 1.502 tỷ đồng, tăng hơn 11%.‏Tổng lượng khách lưu trú Đà Nẵng đạt xấp xỉ 720 nghìn lượt,...

“THACO phải tiên phong trong các vấn đề liên quan đến đổi mới, sáng tạo, bứt phá về tăng trưởng”

Thủ tướng bày tỏ kỳ vọng THACO sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, đẩy mạnh đầu tư, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh, đóng góp tích cực vào sự phát triển...

Ban Liên lạc kháng chiến xã Sơn Long gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng quê hương

Tại Nhà văn hóa thôn Thuận Long, xã Quế Phong, Ban Liên lạc kháng chiến xã Sơn Long tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 60 năm giải phóng xã (15/2/1965 – 15/2/2025) và 50 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2025). Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo huyện Quế Sơn và gần 230 cán bộ, du kích, người tham gia kháng chiến xã Sơn...

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam dự Đại hội Đảng bộ xã Đại Cường nhiệm kỳ 2025

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đại Cường khóa XV gồm 15 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đại Lộc lần thứ XXIII (nhiệm kỳ 2025 -...

Cùng chuyên mục

‏Tháng 1/2025, doanh thu dịch vụ lưu trú và ẩm thực Đà Nẵng đạt 2.387 tỷ đồng‏

Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 885 tỷ đồng, tăng 30,8%; doanh thu dịch vụ ăn uống đạt 1.502 tỷ đồng, tăng hơn 11%.‏Tổng lượng khách lưu trú Đà Nẵng đạt xấp xỉ 720 nghìn lượt,...

[Podcast] – Đi qua miền sương trắng

<! - Đi qua miền sương trắng" title=" - Đi qua miền sương trắng" />(QNO) - Chẳng mấy chốc, cung đường quanh co dọc theo triền núi bồng bềnh sương trắng. Chúng tôi tận hưởng khoảnh khắc giao thời trong tiết trời se lạnh, lòng thầm cảm ơn những người bạn trong chuyến đồng hành ngược núi... ]]> Nguồn: https://baoquangnam.vn/podcast-di-qua-mien-suong-trang-3148703.html

Khoảng 655 nghìn lượt khách tham quan, lưu trú Quảng Nam trong tháng 1/2025

Trong số này, có khoảng 530 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ; khoảng 125 nghìn lượt khách nội địa, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng khách tăng rất cao trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.Doanh thu từ hoạt động tham quan, lưu trú du lịch tháng 1 ước đạt 750 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu lưu trú ước đạt hơn...

Xúc tiến ưu đãi, hút khách đến Quảng Nam

Thị trường khách quốc tế trọng điểm hướng tới khi thực hiện chương trình này là khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Úc, Anh, Mỹ, Đức, Ấn Độ. Với thị trường nội địa, ngành du lịch Quảng...

Hội An vận động du khách và ngư dân mang rác thải về bờ

Đây là hoạt động tiếp nối thành công từ cuộc vận động giảm thiểu tiến đến nói không với túi ni lông, nói không với ống hút nhựa và giảm thiểu rác thải nhựa tại Cù Lao Chàm (xã...

Quảng Nam xúc tiến mở tuyến xe buýt Hội An – Mỹ Sơn

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất đề nghị của Sở GTVT về việc cho phép triển khai tuyến xe buýt nội tỉnh chuyên biệt phục vụ du lịch Hội An - Mỹ Sơn - Cổng Trời Đông Giang.UBND tỉnh...

Rộn ràng lễ hội Cầu Bông

- Quang cảnh lễ hội Cầu Bông tại Làng rau Trà QuếLễ hội Cầu Bông được tổ chức thường niên tại làng Trà Quế, hiện đã được nâng tầm là sự kiện cấp thành phố của Hội An.Đây...

Bắc Trà My tái khởi động chương trình nghệ thuật tại phố đi bộ

- Ông Lê Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật và tái khởi động Phố đi bộ Trần Văn Dư: ...

Mỹ Sơn đón 10.875 lượt khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Nguồn: https://baoquangnam.vn/my-son-don-10-875-luot-khach-dip-tet-at-ty-2025-3148499.html

Rộn ràng thị trường khách quốc tế đầu năm

Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cho biết, 2 thị trường khách tăng trưởng mạnh tại Quảng Nam năm 2025 có thể kể đến gồm Philippines, Indonesia… Căn cứ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất