Powered by Techcity

Cần giải pháp động bộ

lut.jpg
Sản phẩm du lich Hội An mùa nước nổi được đánh giá là khó khả thi vì không an toàn Ảnh KL

Sản phẩm không mới

Chương trình kích cầu du lịch diễn ra trong 6 tháng, giai đoạn 1 có chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” diễn ra từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024 với khoảng 10 gói sản phẩm. Ngoài ra, hơn 40 lễ hội cũng được liệt kê giới thiệu đến du khách, doanh nghiệp dịp này.

Giai đoạn 1, chương trình giới thiệu các điểm tham quan như phố cổ Hội An, Khu di tích Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Vinwonder Nam Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, rừng di sản Pơmu, Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang… được xem là không mới.

Ở giai đoạn 2, trong 6 nhóm sản phẩm như “Phố cổ rêu phong”, “Hội An mùa nước nổi”, “Hương vị đồng quê”, “Mùa vàng phủ xanh”, lễ hội mừng lúa mới, trại sáng tác nghệ thuật đất nung được đánh giá mơ hồ, thậm chí khó khả thi.

Đơn cử, nhóm sản phẩm “Hội An mùa nước nổi” với trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên hay hay tour trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn tại Cẩm Kim, thoạt nghe rất lãng mạn nhưng xa rời thực tế, khó thực hiện vì liên quan đến các yếu tố đảm bảo an toàn, tính mạng du khách mùa mưa lũ, cần có sự phối hợp của nhiều sở, ngành; bản thân ngành du lịch hay doanh nghiệp không thể tự quyết được.

Hay lễ hội mừng lúa mới, ngắm những thửa ruộng bậc thang của người dân tộc Xê Đăng, Ca Dong cũng được nhìn nhận khó thực hiện bởi phụ thuộc hạ tầng, dịch vụ điểm đến…

Cạnh đó, hơn 40 lễ hội được liệt kê, từ các lễ hội thường niên ở Hội An như giỗ tổ nghề gốm Thanh Hà, “Đêm rằm phố cổ”, chợ phiên làng chài Tân Thành, lễ hội đèn lồng, lễ Giáng sinh… đến các lễ hội vùng cao như lễ hội sâm Ngọc Linh, liên hoan âm vang cồng chiêng huyện Nam Giang… cũng được xem là không mới lạ hay nổi bật.

Ông Lê Quốc Việt – Chủ nhiệm CLB Điểm đến Quảng Nam giữ gìn giá trị bản địa cho biết, nhiều nhóm sản phẩm trong chương trình kích cầu là ý tưởng của CLB đề xuất với Sở VH-TT&&DL nhằm đẩy thương hiệu Quảng Nam nên có thể khả thi và đủ yếu tố triển khai.

“Chương trình “Mùa vàng xứ Quảng” rơi vào tháng thấp điểm, trong khi thời gian này phong cảnh Quảng Nam rất tuyệt vời nên cần khai thác tối đa, triệt để những lợi thế nhằm kéo dài thời gian lưu trú, chi tiêu của khách.

Thị trường hướng tới ngoài khách phượt sẽ là những người nghỉ hưu, trung cao tuổi, những người quan tâm tìm hiểu văn hóa, nghỉ dưỡng, người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam… không thể đi du lịch mùa hè vì thời tiết nắng nóng” – ông Việt phân tích.

Cần giải pháp đồng bộ

Ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở VH-TT&DL khẳng định, chương trình kích cầu sẽ giúp thu hút nhiều hơn du khách đến Quảng Nam, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đón khách đặt ra trong năm.

dlha.jpg
Kích cầu du lịch Quảng Nam cần đi vào thực tế hơn Ảnh KL

Dù vậy, nhiều ý kiến doanh nghiệp cho rằng, vấn đề mấu chốt trong kích cầu du lịch không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu các chương lễ hội, sản phẩm cũ, ít khả thi mà nên đi vào các giải pháp cụ thể như giá dịch vụ, lưu trú, vận chuyển, nhất là trong tình hình giá vé hàng không, vé tàu lửa tăng cao như hiện nay.

Kể cả phối hợp với doanh nghiệp lưu trú tính toán, xem xét có giải pháp về giá phòng khách sạn nhằm tăng tính cạnh tranh.

Thực tế, so với Đà Nẵng, giá phòng lưu trú Hội An cao hơn khoảng 20 – 30% khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành ưu tiên lưu trú Đà Nẵng hơn Quảng Nam nhằm tiết giảm chi phí.

Bà Nguyễn Phương Dung – Giám đốc Công ty Du lịch MP Hội An thông tin, dịp lễ này doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, chủ yếu đón khách quen do giá vé máy bay, giá lưu trú cao, đón khách không lãi. Đây cũng là thực trạng chung của nhiều doanh nghiệp du lịch Hội An.

Theo ông Steve Wolstenholme – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana, lượng khách đến khu phức hợp này tương đương 60% so với cùng kỳ năm trước do giá vé máy bay cao. Rõ ràng vấn đề kích cầu hiện nay phải đồng bộ với sự tham gia, cam kết đồng hành của nhiều đối tác, đơn vị liên quan.

Thực tế, dù đã có sự phối hợp với một số doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tham gia kích cầu nhưng con số này vẫn ít ỏi và chưa toàn diện.

Ông Lê Quốc Việt phân tích, để giải quyết vấn đề này cần đa dạng dịch vụ vận chuyển. Thời gian qua, CLB CLB Điểm đến Quảng Nam giữ gìn giá trị bản địa đã gửi văn bản đề nghị Sở VH-TT&DL và Sở GTVT cung cấp danh sách những nhà xe vận chuyển du lịch nhằm thông tin cho khách.

Cạnh đó, CLB cũng bàn với ngành du lịch nghiên cứu triển khai một số giải pháp như hợp tác các nhà xe khách; thuê tàu lửa du lịch (thuê toa, bao chuyến hoặc đấu nối thêm toa) để đưa khách từ Hà Nội, Huế đến Đà Nẵng, Quảng Nam.

Kể cả đặt vấn đề với Thaco Trường Hải thuê hoặc thành lập đội xe phục vụ khách từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Hội An, hạn chế phụ thuộc đường hàng không. Tuy nhiên, đây cũng mới chỉ là ý tưởng chưa hiện thực, chí ít đến thời điểm hiện tại.

Nguồn

Cùng chủ đề

Mỹ Sơn ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm bằng xe đạp

Đoạn đường lưu thông từ khu vực Nhà Đôi đi dốc tháp H và ngược lại. Ngay khi đưa vào sử dụng đã có nhiều khách tham gia trải nghiệm, bày tỏ thích thú với cảm giác được đi...

Lượng khách đến Quảng Nam trong tháng 10 giảm so với cùng kỳ

Điều này một phần do ảnh hưởng từ đợt bão Yagi khiến nhiều chuyến bay quốc tế bị hủy, cùng với đó là khách nội địa hủy tour do thời tiết xấu nên lượt khách đến Quảng Nam giảm...

TP.Thủ Đức học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Hội An

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông tin, chia sẻ về tiềm năng, lợi thế, các sản phẩm du lịch và điểm đến của mỗi thành phố. Cạnh đó, TP.Hội An đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm...

Hội An phát triển sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu “Du lịch xanh”

Thành phố đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn về thực hành du lịch xanh; truyền thông, kêu gọi khách du lịch đồng hành thực hành du lịch xanh. Đã có nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch gắn...

Hội An chú trọng phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững

Bên cạnh đó, Thành ủy chú trọng chỉ đạo phát triển du lịch theo hướng du lịch xanh, bền vững; thực hiện các chương trình chuyên đề phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn, phát huy...

Cùng tác giả

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ động ứng phó bão YINXING

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Khai trương hệ thống 8 sân Pickleball tại Hoiana

Nhân dịp khai trương, Hoiana Resort & Golf cũng tổ chức các trận đấu giao hữu Pickleball định kỳ hai tuần một lần, miễn phí đăng ký, cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn. ...

Hội An triển khai nhiều hoạt động du lịch biển

Đáng chú ý là đầu tư kè chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại; nâng cấp vỉa hè và cống thoát nước tuyến đường Nguyễn Phan Vinh; thực hiện hạng mục thu gom nước thải, lắp đặt...

Vấn đề vận hành, huy động điện đảm bảo an ninh điện phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định

Trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng công trình điện, chủ đầu tư phải chi các chi phí rất lớn. Thực tiễn vì nhiều lý do, trong đó có sự thay đổi về định hướng, chính sách...

Đông Giang bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp cơ bản phục vụ hoạt động du lịch

Hơn 50 học viên đồng bào Cơ Tu xã Tà Lu được bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh cơ bản tại cộng đồng phục vụ hoạt động du lịch.Khóa học được triển khai 30 buổi tương...

Cùng chuyên mục

Khai trương hệ thống 8 sân Pickleball tại Hoiana

Nhân dịp khai trương, Hoiana Resort & Golf cũng tổ chức các trận đấu giao hữu Pickleball định kỳ hai tuần một lần, miễn phí đăng ký, cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn. ...

Hội An triển khai nhiều hoạt động du lịch biển

Đáng chú ý là đầu tư kè chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại; nâng cấp vỉa hè và cống thoát nước tuyến đường Nguyễn Phan Vinh; thực hiện hạng mục thu gom nước thải, lắp đặt...

Đông Giang bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp cơ bản phục vụ hoạt động du lịch

Hơn 50 học viên đồng bào Cơ Tu xã Tà Lu được bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh cơ bản tại cộng đồng phục vụ hoạt động du lịch.Khóa học được triển khai 30 buổi tương...

Mỹ Sơn ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm bằng xe đạp

Đoạn đường lưu thông từ khu vực Nhà Đôi đi dốc tháp H và ngược lại. Ngay khi đưa vào sử dụng đã có nhiều khách tham gia trải nghiệm, bày tỏ thích thú với cảm giác được đi...

Lượng khách đến Quảng Nam trong tháng 10 giảm so với cùng kỳ

Điều này một phần do ảnh hưởng từ đợt bão Yagi khiến nhiều chuyến bay quốc tế bị hủy, cùng với đó là khách nội địa hủy tour do thời tiết xấu nên lượt khách đến Quảng Nam giảm...

TP.Thủ Đức học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Hội An

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông tin, chia sẻ về tiềm năng, lợi thế, các sản phẩm du lịch và điểm đến của mỗi thành phố. Cạnh đó, TP.Hội An đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm...

Hội An phát triển sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu “Du lịch xanh”

Thành phố đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn về thực hành du lịch xanh; truyền thông, kêu gọi khách du lịch đồng hành thực hành du lịch xanh. Đã có nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch gắn...

‏Đà Nẵng đón gần 9,3 triệu lượt khách lưu trú trong 10 tháng năm 2024‏

‏Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng lượng khách cơ sở lưu trú Đà Nẵng phục vụ xấp xỉ 9,3 triệu lượt, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm 2023, vượt mục tiêu năm 2024 (8,4 triệu lượt...

Điểm hẹn… thời trang

Nhiều lời khen ngợi của du khách quốc tế trên TripAdvisior về tay nghề, thái độ đội ngũ nhân viên thân thiện của Blue Gecko Tailor, đặc biệt khả năng tạo ra những sản phẩm thực sự độc đáo...

Miên man một khúc sông Trầu

Bình dị, hiền hòa, chân quê thế thôi, nhưng các bến nước, bến đò cùng với dòng sông Trầu, mãi cứ tắm mát trong tâm thức mỗi con người nơi đây với hình ảnh của một thời để thương,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất