Ông Trần Việt Hùng – Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Nam cho biết, thực hiện Đề án 2114, đơn vị đã phối hợp Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cùng 16 sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh ký hợp đồng hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) chuyển giao.
Đến nay, bưu điện đã bố trí 17 nhân viên thay thế 24 cán bộ, công chức tiếp nhận 1.381 TTHC, đạt 100% tổng số TTHC tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Tại cấp huyện và cấp xã, nhân viên bưu điện tại bộ phận một cửa hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC; thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ, số hóa 100% TTHC đầu vào và trả kết quả tại bộ phận một cửa và qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của người dân.
Qua 9 tháng đầu năm, Bưu điện Quảng Nam tiếp nhận, chuyển phát hơn 130 nghìn hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đến tận tay cá nhân, tổ chức một cách an toàn, chính xác, tiết kiệm, mang lại sự tiện lợi cho người dân.
Tại buổi làm việc, các sở, ngành liên quan đã hướng dẫn và trả lời một số kiến nghị của Bưu điện Quảng Nam liên quan đến việc hướng dẫn thanh toán kinh phí hành chính công cho đơn vị.
Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND Hồ Quang Bửu ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Bưu điện tỉnh Quảng Nam đạt được trong thực hiện Đề án 2114.
Đồng chí Hồ Quang Bửu yêu cầu các sở, ngành liên quan tích cực phối hợp Bưu điện Quảng Nam giải quyết các khó khăn đang tồn đọng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, phục vụ chu đáo người dân, góp phần xây dựng nền hành chính của tỉnh tốt hơn.
Nguồn: https://baoquangnam.vn/buu-dien-tiep-nhan-100-thu-tuc-hanh-chinh-tai-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-quang-nam-3142859.html