Powered by Techcity

Áp lực cho các tuyến đường tiếp cận


Cầu Phong Thử là
Cầu Phong Thử là nút thắt cổ chai trên tuyến ĐT609 Ảnh CT

Nằm song song với cầu Câu Lâu mới về phía tây, cầu Câu Lâu cũ đang xuống cấp nặng, trụ lún, lan can gãy đổ mất an toàn giao thông (ATGT). Từ nhiều tháng qua, ngành chức năng đã cấm ô tô các loại qua cầu Câu Lâu cũ nên việc phân luồng ô tô qua cây cầu này để sửa chữa cầu Câu Lâu mới không thể thực hiện.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam – ông Văn Anh Tuấn bày tỏ, cầu Câu Lâu cũ hiện chỉ cho phép xe thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy lưu thông. Việc sửa chữa cầu này được bắt đầu từ ngày 29/9/2024, tiến độ thi công dự kiến 365 ngày. Trong quá trình sửa chữa, việc qua lại rất hạn chế, kể cả cấm lưu thông hoàn toàn qua cầu Câu Lâu cũ khi cần thiết.

Phương án phân luồng giao thông đối với xe tải trên 5 tấn, xe khách trên 30 chỗ ngồi. Ảnh: Đơn vị TVTK
Phương án phân luồng giao thông đối với xe tải trên 5 tấn xe khách trên 30 chỗ ngồi Ảnh Đơn vị TVTK

Cuộc họp giữa Khu Quản lý đường bộ III, đơn vị quản lý QL1, đơn vị tư vấn thiết kế với các ngành chức năng của tỉnh, đại diện UBND các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Đại Lộc và thị xã Điện Bàn đã đi đến thống nhất nhiều nội dung về phương án phân luồng giao thông, tiếp tục cho phép các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy lưu thông qua cầu Câu Lâu mới, bố trí dự phòng đảm bảo cho xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp (Báo Quảng Nam đã thông tin).

Theo phương án phân luồng, địa bàn Thăng Bình sẽ “đón nhận” thêm xe ô tô lên – xuống QL14E, nút giao cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; xe ô tô qua địa bàn Duy Xuyên đi trên QL14H (đoạn tuyến ĐT610 cũ), phía nam cầu Giao Thủy; xe ô tô qua khu vực Điện Bàn di chuyển trên QL1 cũ (đoạn từ ngã 3 đường tránh Vĩnh Điện đến trước cổng Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu), tuyến ĐT609, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; xe ô tô từ Điện Bàn lên Đại Lộc để qua Duy Xuyên, xuống QL1 và ngược lại sẽ đi trên các tuyến ĐT609, ĐT609B, cầu Giao Thủy và QL14H.

Phương án phân luồng giao thông đối với xe tải dưới hoặc bằng 5 tấn, xe khách dưới hoặc bằng 30 chỗ ngồi (trong ảnh: ĐT610 hiện nay là QL14H). Ảnh: Đơn vị TVTK
Phương án phân luồng giao thông đối với xe tải dưới hoặc bằng 5 tấn xe khách dưới hoặc bằng 30 chỗ ngồi trong ảnh ĐT610 hiện nay là QL14H Ảnh Đơn vị TVTK

Bình thường mỗi ngày, có hàng chục nghìn ô tô qua cầu Câu Lâu mới. Bây giờ, lưu lượng phương tiện này “tỏa ra” các tuyến đường tiếp cận qua 4 huyện, thị xã nêu trên là rất lớn. Trong khi đó, nhiều tuyến hiện đã quá tải, đơn cử như QL14H đoạn từ phía nam cầu Giao Thủy xuống ngã 3 Nam Phước (thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên); tuyến ĐT609B đoạn từ phía bắc cầu Giao Thủy ra đến ngã 4 Ái Nghĩa (thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc); đầu tuyến ĐT609 giao nhau với QL1 cũ (đầu đường Phan Thúc Duyện, phường Vĩnh Điện) và cầu Phong Thử (xã Điện Thọ, Điện Bàn).

Xe chở quặng chạy trên tuyến ĐT609B (Đại Lộc) để xuống QL1, rồi vào cảng Chu Lai. Ảnh: C.T
Xe chở quặng chạy trên tuyến ĐT609B Đại Lộc để xuống QL1 rồi vào cảng Chu Lai Ảnh CT

Được biết, xe chở quặng hay hàng hóa khác từ Cửa khẩu quốc tế Nam Giang về cảng Chu Lai để xuất khẩu có chạy vào tuyến ĐT609B, xuống ĐT609 và qua cầu Câu Lâu mới. Nhưng khi bị cấm để sửa chữa cầu Câu Lâu mới, những dòng xe nêu trên sẽ phải thay đổi lộ trình, có thể đi cao tốc hoặc cũng có thể đi ĐT609B để qua cầu Giao Thủy, xuống ngã 3 Nam Phước rồi vào cảng Chu Lai. Nếu như thế, lưu lượng xe trên các tuyến ĐT609B, QL14H vốn đã đông thì nay càng thêm quá tải.

Chính vì vậy, Khu Quản lý đường bộ III cần có văn bản gửi các ngành chức năng, công an các huyện, thị xã bố trí lực lượng chức năng hỗ trợ điều tiết giao thông một cách linh hoạt, đảm bảo ATGT. Đáng chú ý, tuyến xe buýt LK21 (Đà Nẵng – Tam Kỳ) bị ảnh hưởng là điều tất yếu. Cho nên, 2 sở GTVT của Đà Nẵng và Quảng Nam, cùng đơn vị đang khai thác tuyến xe buýt cần bàn bạc, thống nhất phương án “chữa cháy” cho giai đoạn này để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo ông Văn Anh Tuấn, Khu Quản lý đường bộ III cần báo cáo Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam sớm đầu tư xây dựng mở rộng cầu Câu Lâu mới và tuyến tránh Vĩnh Điện đủ 4 làn xe ô tô, 2 làn xe thô sơ theo quy hoạch để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân và ATGT. Như vậy, đơn vị chức năng sẽ thuận lợi trong tổ chức đảm bảo giao thông mỗi khi cần thiết phải sửa chữa bảo trì cầu đường bộ, chẳng hạn như cầu Câu Lâu mới.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/cam-xe-de-sua-chua-cau-cau-lau-moi-ap-luc-cho-cac-tuyen-duong-tiep-can-3143606.html

Cùng chủ đề

Tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải qua cầu Phong Thử

Trước đó, Giám đốc Sở GTVT - ông Văn Anh Tuấn đã ký Công văn số 5435 trình UBND tỉnh tham mưu về việc chỉ đạo tổ chức giao thông và tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá...

Sáng nay 30/12, các loại ô tô được qua cầu Câu Lâu mới

Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Liên danh Công ty CP Thương mại, Tư vấn & xây dựng Vĩnh Hưng - Công ty CP CE Việt Nam (đơn vị thi công) phối hợp các đơn vị liên...

Bắt đầu 12 giờ ngày 23/12/2024

Hướng từ Nam ra Bắc, xe có tải trọng hơn 5 tấn và xe khách hơn 30 chỗ ngồi khi đến nút giao tại km972+200 QL1 (ngã tư Cây Cốc) rẽ trái lên QL14E di chuyển lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đi ra phía Bắc.Xe có tải trọng 5 tấn trở xuống và xe khách 30 chỗ ngồi trở xuống, có thể di chuyển theo các hướng sau: Đến nút giao tại km972+200 QL1 (ngã...

Xe buýt Đà Nẵng – Tam Kỳ được lưu thông khi sửa chữa cầu Câu Lâu mới

Đơn vị quản lý quốc lộ 1 sẽ phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, huyện và thị xã có các tuyến đường tiếp cận cầu Câu Lâu mới bố trí 6 chốt trực hướng dẫn phân...

Đà Nẵng cấm một số loại xe hoạt động trong 3 ngày thi tốt nghiệp THPT 2024

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Cùng tác giả

Trong tháng 1/2025, doanh nghiệp đăng ký thành lập mới ở Quảng Nam tăng 9,7%

Cùng thời gian, toàn tỉnh có 145 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, giảm 14,7% so với cùng kỳ (cùng kỳ năm 2024 là 170 doanh nghiệp). Trong tháng có 258 doanh nghiệp gia nhập và tái gia...

Quảng Nam chuẩn bị cho Lễ bế mạc Năm Đa dạng sinh học Quốc gia – Quảng Nam 2024

Chiều ngày 10/2, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Quảng Nam Phan Thái Bình chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương chuẩn bị tổ chức Lễ bế mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia – Quảng Nam 2024.Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia được tổ chức tại Quảng Nam là sự kiện môi trường có quy mô tầm quốc gia và quốc tế. Từ tháng 3 đến tháng 11/2024,...

Đến cuối tháng 1, dư nợ cho vay của các ngân hàng thương mại Quảng Nam đạt 117.037 tỷ đồng

Ông Phạm Trọng - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam cho biết, đối với các lĩnh vực cho vay ưu tiên, đến ngày 31/1, cho vay nông nghiệp, nông thôn có dư nợ 33.050 tỷ...

Xử lý 5 trường hợp liên quan đến thiết bị giám sát hành trình

Lực lượng thanh tra cũng đã kiểm tra hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ hỗ trợ vận tải tại Cảng Hàng không Chu Lai. Kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về...

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế

Để đạt được các mục tiêu đề ra, THACO AUTO chú trọng đầu tư chuyên sâu cho hoạt động R&D, nghiên cứu các xu hướng sản phẩm mới, nhu cầu của khách hàng và điều kiện hạ tầng giao...

Cùng chuyên mục

Trong tháng 1/2025, doanh nghiệp đăng ký thành lập mới ở Quảng Nam tăng 9,7%

Cùng thời gian, toàn tỉnh có 145 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, giảm 14,7% so với cùng kỳ (cùng kỳ năm 2024 là 170 doanh nghiệp). Trong tháng có 258 doanh nghiệp gia nhập và tái gia...

Đến cuối tháng 1, dư nợ cho vay của các ngân hàng thương mại Quảng Nam đạt 117.037 tỷ đồng

Ông Phạm Trọng - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam cho biết, đối với các lĩnh vực cho vay ưu tiên, đến ngày 31/1, cho vay nông nghiệp, nông thôn có dư nợ 33.050 tỷ...

Xử lý 5 trường hợp liên quan đến thiết bị giám sát hành trình

Lực lượng thanh tra cũng đã kiểm tra hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ hỗ trợ vận tải tại Cảng Hàng không Chu Lai. Kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về...

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế

Để đạt được các mục tiêu đề ra, THACO AUTO chú trọng đầu tư chuyên sâu cho hoạt động R&D, nghiên cứu các xu hướng sản phẩm mới, nhu cầu của khách hàng và điều kiện hạ tầng giao...

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, tháo gỡ khó khăn đối với các dự án đầu tư

Công điện của Thủ tướng gửi bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; chủ tịch UBND cấp tỉnh.Công điện nêu rõ, thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều văn bản...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Quảng Nam khẩn trương kêu gọi đầu tư sân bay Chu Lai đạt chuẩn 4F

Trong nội dung làm việc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ vào ngày 8/2, trên cơ sở kiến nghị của Quảng Nam về việc đề nghị Thủ tướng cho phép tỉnh xây dựng danh mục dự án thu hút nhà đầu tư chiến lược trong việc phát triển xã hội hóa sân bay Chu Lai, Thủ tướng đã đồng ý giao tỉnh Quảng Nam làm thủ tục, chọn doanh nghiệp...

“Chinh phục Cá mập” – cẩm nang cho người gọi vốn

Tôn Nữ Xuân Quyên đã trải qua khoảng 13 năm khởi nghiệp. Chị cũng có một hành trình chinh phục “cá mập” thành công.Hiểu rõ tâm thế của người khởi nghiệp - nhất là sự tiếp sức cần thiết...

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật

“Hội nghị đã triển khai 2 luật và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành, trong đó có nội dung mới liên quan đến hoạt động KDVT, hay dịch vụ vận tải. Qua đây, các đơn vị...

Nhịp vui đầu xuân mới

Niềm tin vào tăng trưởngNhiều tín hiệu tích cực, lạc quan ở những ngày đầu xuân Ất Tỵ được điểm qua, nhân lên niềm tin và kỳ vọng về sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Nam năm 2025.Những khởi đầu lạc quanNăm 2024, lượng khách tham quan và lưu trú du lịch trên địa bàn Quảng Nam tăng đáng kể so với cùng kỳ, cả về lượng...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Quảng Nam phải “trung dũng, kiên cường, đi đầu trong phát triển kinh tế”

Chiều ngày 8/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam về tình hình kinh tế – xã hội năm 2024 và tháng 01/2025; tình hình thực hiện Thông báo số 135 ngày 06/5/2022 của Văn phòng Chính phủ và giải quyết các kiến nghị, đề xuất của tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông...

Tin nổi bật

Tin mới nhất