Powered by Techcity

Áp lực cho các tuyến đường tiếp cận


Cầu Phong Thử là
Cầu Phong Thử là nút thắt cổ chai trên tuyến ĐT609 Ảnh CT

Nằm song song với cầu Câu Lâu mới về phía tây, cầu Câu Lâu cũ đang xuống cấp nặng, trụ lún, lan can gãy đổ mất an toàn giao thông (ATGT). Từ nhiều tháng qua, ngành chức năng đã cấm ô tô các loại qua cầu Câu Lâu cũ nên việc phân luồng ô tô qua cây cầu này để sửa chữa cầu Câu Lâu mới không thể thực hiện.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam – ông Văn Anh Tuấn bày tỏ, cầu Câu Lâu cũ hiện chỉ cho phép xe thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy lưu thông. Việc sửa chữa cầu này được bắt đầu từ ngày 29/9/2024, tiến độ thi công dự kiến 365 ngày. Trong quá trình sửa chữa, việc qua lại rất hạn chế, kể cả cấm lưu thông hoàn toàn qua cầu Câu Lâu cũ khi cần thiết.

Phương án phân luồng giao thông đối với xe tải trên 5 tấn, xe khách trên 30 chỗ ngồi. Ảnh: Đơn vị TVTK
Phương án phân luồng giao thông đối với xe tải trên 5 tấn xe khách trên 30 chỗ ngồi Ảnh Đơn vị TVTK

Cuộc họp giữa Khu Quản lý đường bộ III, đơn vị quản lý QL1, đơn vị tư vấn thiết kế với các ngành chức năng của tỉnh, đại diện UBND các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Đại Lộc và thị xã Điện Bàn đã đi đến thống nhất nhiều nội dung về phương án phân luồng giao thông, tiếp tục cho phép các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy lưu thông qua cầu Câu Lâu mới, bố trí dự phòng đảm bảo cho xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp (Báo Quảng Nam đã thông tin).

Theo phương án phân luồng, địa bàn Thăng Bình sẽ “đón nhận” thêm xe ô tô lên – xuống QL14E, nút giao cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; xe ô tô qua địa bàn Duy Xuyên đi trên QL14H (đoạn tuyến ĐT610 cũ), phía nam cầu Giao Thủy; xe ô tô qua khu vực Điện Bàn di chuyển trên QL1 cũ (đoạn từ ngã 3 đường tránh Vĩnh Điện đến trước cổng Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu), tuyến ĐT609, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; xe ô tô từ Điện Bàn lên Đại Lộc để qua Duy Xuyên, xuống QL1 và ngược lại sẽ đi trên các tuyến ĐT609, ĐT609B, cầu Giao Thủy và QL14H.

Phương án phân luồng giao thông đối với xe tải dưới hoặc bằng 5 tấn, xe khách dưới hoặc bằng 30 chỗ ngồi (trong ảnh: ĐT610 hiện nay là QL14H). Ảnh: Đơn vị TVTK
Phương án phân luồng giao thông đối với xe tải dưới hoặc bằng 5 tấn xe khách dưới hoặc bằng 30 chỗ ngồi trong ảnh ĐT610 hiện nay là QL14H Ảnh Đơn vị TVTK

Bình thường mỗi ngày, có hàng chục nghìn ô tô qua cầu Câu Lâu mới. Bây giờ, lưu lượng phương tiện này “tỏa ra” các tuyến đường tiếp cận qua 4 huyện, thị xã nêu trên là rất lớn. Trong khi đó, nhiều tuyến hiện đã quá tải, đơn cử như QL14H đoạn từ phía nam cầu Giao Thủy xuống ngã 3 Nam Phước (thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên); tuyến ĐT609B đoạn từ phía bắc cầu Giao Thủy ra đến ngã 4 Ái Nghĩa (thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc); đầu tuyến ĐT609 giao nhau với QL1 cũ (đầu đường Phan Thúc Duyện, phường Vĩnh Điện) và cầu Phong Thử (xã Điện Thọ, Điện Bàn).

Xe chở quặng chạy trên tuyến ĐT609B (Đại Lộc) để xuống QL1, rồi vào cảng Chu Lai. Ảnh: C.T
Xe chở quặng chạy trên tuyến ĐT609B Đại Lộc để xuống QL1 rồi vào cảng Chu Lai Ảnh CT

Được biết, xe chở quặng hay hàng hóa khác từ Cửa khẩu quốc tế Nam Giang về cảng Chu Lai để xuất khẩu có chạy vào tuyến ĐT609B, xuống ĐT609 và qua cầu Câu Lâu mới. Nhưng khi bị cấm để sửa chữa cầu Câu Lâu mới, những dòng xe nêu trên sẽ phải thay đổi lộ trình, có thể đi cao tốc hoặc cũng có thể đi ĐT609B để qua cầu Giao Thủy, xuống ngã 3 Nam Phước rồi vào cảng Chu Lai. Nếu như thế, lưu lượng xe trên các tuyến ĐT609B, QL14H vốn đã đông thì nay càng thêm quá tải.

Chính vì vậy, Khu Quản lý đường bộ III cần có văn bản gửi các ngành chức năng, công an các huyện, thị xã bố trí lực lượng chức năng hỗ trợ điều tiết giao thông một cách linh hoạt, đảm bảo ATGT. Đáng chú ý, tuyến xe buýt LK21 (Đà Nẵng – Tam Kỳ) bị ảnh hưởng là điều tất yếu. Cho nên, 2 sở GTVT của Đà Nẵng và Quảng Nam, cùng đơn vị đang khai thác tuyến xe buýt cần bàn bạc, thống nhất phương án “chữa cháy” cho giai đoạn này để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo ông Văn Anh Tuấn, Khu Quản lý đường bộ III cần báo cáo Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam sớm đầu tư xây dựng mở rộng cầu Câu Lâu mới và tuyến tránh Vĩnh Điện đủ 4 làn xe ô tô, 2 làn xe thô sơ theo quy hoạch để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân và ATGT. Như vậy, đơn vị chức năng sẽ thuận lợi trong tổ chức đảm bảo giao thông mỗi khi cần thiết phải sửa chữa bảo trì cầu đường bộ, chẳng hạn như cầu Câu Lâu mới.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/cam-xe-de-sua-chua-cau-cau-lau-moi-ap-luc-cho-cac-tuyen-duong-tiep-can-3143606.html

Cùng chủ đề

Xe buýt Đà Nẵng – Tam Kỳ được lưu thông khi sửa chữa cầu Câu Lâu mới

Đơn vị quản lý quốc lộ 1 sẽ phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, huyện và thị xã có các tuyến đường tiếp cận cầu Câu Lâu mới bố trí 6 chốt trực hướng dẫn phân...

Đà Nẵng cấm một số loại xe hoạt động trong 3 ngày thi tốt nghiệp THPT 2024

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Cùng tác giả

Nhạc sĩ Lã Văn Cường

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Bộ Y tế chỉ đạo điều tra vụ ngộ độc thực phẩm tại Vũng Tàu

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Bế mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Bước sang năm 2025, năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện thành công nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2021 - 2026; trên tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 10 (khóa...

Quốc hội thống nhất cấm thuốc lá điện tử từ năm 2025

Nghị quyết nhấn mạnh tập trung triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế, Chiến lược quốc gia...

Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc

Dự án kéo dài qua 3 kỳ trung hạn nên việc xác định khả năng cân đối vốn là chưa có quy định. Do đó, tại dự thảo nghị quyết đã quy định dự án được bố trí vốn...

Cùng chuyên mục

Bắc Trà My sớm đầu tư tuyến ĐH8 (đoạn Trà Đốc

Theo ông Thái Hoàng Vũ, UBND tỉnh đã có Công văn số 6515 ngày 25/9/2023 về việc giải quyết vướng mắc Dự án đường giao thông đến trung tâm xã Trà Bui. Hiện nay, UBND huyện Bắc Trà My...

Quế Sơn trao giấy chứng nhận OCOP hạng 3 sao cho 6 sản phẩm

Thực hiện chương trình OCOP, giai đoạn 2018 - 2024 huyện Quế Sơn đã hỗ trợ hơn 4,2 tỷ đồng cho các chủ thể đầu tư nhà xưởng, mua sắm trang thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất,...

Công viên cho phố biển

Ông Bùi Anh Tuấn - Trưởng phòng Quy hoạch, Sở Xây dựng cho hay, vùng này có một số quy hoạch công viên diện tích khá lớn, như công viên rừng dừa nước (75ha) với tính chất công viên...

Ngân hàng Nhà nước tăng thêm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngay từ đầu năm 2024, Ngân hàng Nhà nước đã giao toàn bộ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng thương mại khoảng 15%. Đến ngày 22/11/2024, tín dụng toàn hệ thống tăng 11,12% so với...

Thăng Bình chú trọng đầu tư hạ tầng nông thôn

Theo đó, hạ tầng giao thông nông thôn được địa phương đầu tư đồng bộ, kết nối với các huyện, xã lân cận, đáp ứng phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu đi...

Người tiêu dùng trải nghiệm hàng Việt trực tuyến với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Theo Bộ Công Thương, từ năm 2014, Online Friday đã đóng vai trò cầu nối giữa Chính phủ, doanh nghiệp, người tiêu dùng trong phát triển thị trường thương mại điện tử bền vững.Sự kiện năm nay tiếp tục...

Các tổ chức tín dụng cần đẩy vốn phục vụ sản xuất kinh doanh dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời; thực hiện hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp về...

Các địa phương vùng trung du, đồng bằng giải ngân 52% vốn chương trình mục tiêu quốc gia

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cho rằng, các địa phương vùng trung du, đồng bằng có tổng nguồn vốn không nhiều như các huyện miền núi; đồng thời đây là giai đoạn cuối cùng trong năm...

Đa dạng sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên miền núi Quảng Nam

Nắm được thực tế đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể để hỗ trợ. Điển hình, tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ số trong bán hàng; tập huấn khởi sự...

Tin nổi bật

Tin mới nhất