Powered by Techcity

Áp lực cho các tuyến đường tiếp cận


Cầu Phong Thử là
Cầu Phong Thử là nút thắt cổ chai trên tuyến ĐT609 Ảnh CT

Nằm song song với cầu Câu Lâu mới về phía tây, cầu Câu Lâu cũ đang xuống cấp nặng, trụ lún, lan can gãy đổ mất an toàn giao thông (ATGT). Từ nhiều tháng qua, ngành chức năng đã cấm ô tô các loại qua cầu Câu Lâu cũ nên việc phân luồng ô tô qua cây cầu này để sửa chữa cầu Câu Lâu mới không thể thực hiện.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam – ông Văn Anh Tuấn bày tỏ, cầu Câu Lâu cũ hiện chỉ cho phép xe thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy lưu thông. Việc sửa chữa cầu này được bắt đầu từ ngày 29/9/2024, tiến độ thi công dự kiến 365 ngày. Trong quá trình sửa chữa, việc qua lại rất hạn chế, kể cả cấm lưu thông hoàn toàn qua cầu Câu Lâu cũ khi cần thiết.

Phương án phân luồng giao thông đối với xe tải trên 5 tấn, xe khách trên 30 chỗ ngồi. Ảnh: Đơn vị TVTK
Phương án phân luồng giao thông đối với xe tải trên 5 tấn xe khách trên 30 chỗ ngồi Ảnh Đơn vị TVTK

Cuộc họp giữa Khu Quản lý đường bộ III, đơn vị quản lý QL1, đơn vị tư vấn thiết kế với các ngành chức năng của tỉnh, đại diện UBND các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Đại Lộc và thị xã Điện Bàn đã đi đến thống nhất nhiều nội dung về phương án phân luồng giao thông, tiếp tục cho phép các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy lưu thông qua cầu Câu Lâu mới, bố trí dự phòng đảm bảo cho xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp (Báo Quảng Nam đã thông tin).

Theo phương án phân luồng, địa bàn Thăng Bình sẽ “đón nhận” thêm xe ô tô lên – xuống QL14E, nút giao cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; xe ô tô qua địa bàn Duy Xuyên đi trên QL14H (đoạn tuyến ĐT610 cũ), phía nam cầu Giao Thủy; xe ô tô qua khu vực Điện Bàn di chuyển trên QL1 cũ (đoạn từ ngã 3 đường tránh Vĩnh Điện đến trước cổng Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu), tuyến ĐT609, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; xe ô tô từ Điện Bàn lên Đại Lộc để qua Duy Xuyên, xuống QL1 và ngược lại sẽ đi trên các tuyến ĐT609, ĐT609B, cầu Giao Thủy và QL14H.

Phương án phân luồng giao thông đối với xe tải dưới hoặc bằng 5 tấn, xe khách dưới hoặc bằng 30 chỗ ngồi (trong ảnh: ĐT610 hiện nay là QL14H). Ảnh: Đơn vị TVTK
Phương án phân luồng giao thông đối với xe tải dưới hoặc bằng 5 tấn xe khách dưới hoặc bằng 30 chỗ ngồi trong ảnh ĐT610 hiện nay là QL14H Ảnh Đơn vị TVTK

Bình thường mỗi ngày, có hàng chục nghìn ô tô qua cầu Câu Lâu mới. Bây giờ, lưu lượng phương tiện này “tỏa ra” các tuyến đường tiếp cận qua 4 huyện, thị xã nêu trên là rất lớn. Trong khi đó, nhiều tuyến hiện đã quá tải, đơn cử như QL14H đoạn từ phía nam cầu Giao Thủy xuống ngã 3 Nam Phước (thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên); tuyến ĐT609B đoạn từ phía bắc cầu Giao Thủy ra đến ngã 4 Ái Nghĩa (thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc); đầu tuyến ĐT609 giao nhau với QL1 cũ (đầu đường Phan Thúc Duyện, phường Vĩnh Điện) và cầu Phong Thử (xã Điện Thọ, Điện Bàn).

Xe chở quặng chạy trên tuyến ĐT609B (Đại Lộc) để xuống QL1, rồi vào cảng Chu Lai. Ảnh: C.T
Xe chở quặng chạy trên tuyến ĐT609B Đại Lộc để xuống QL1 rồi vào cảng Chu Lai Ảnh CT

Được biết, xe chở quặng hay hàng hóa khác từ Cửa khẩu quốc tế Nam Giang về cảng Chu Lai để xuất khẩu có chạy vào tuyến ĐT609B, xuống ĐT609 và qua cầu Câu Lâu mới. Nhưng khi bị cấm để sửa chữa cầu Câu Lâu mới, những dòng xe nêu trên sẽ phải thay đổi lộ trình, có thể đi cao tốc hoặc cũng có thể đi ĐT609B để qua cầu Giao Thủy, xuống ngã 3 Nam Phước rồi vào cảng Chu Lai. Nếu như thế, lưu lượng xe trên các tuyến ĐT609B, QL14H vốn đã đông thì nay càng thêm quá tải.

Chính vì vậy, Khu Quản lý đường bộ III cần có văn bản gửi các ngành chức năng, công an các huyện, thị xã bố trí lực lượng chức năng hỗ trợ điều tiết giao thông một cách linh hoạt, đảm bảo ATGT. Đáng chú ý, tuyến xe buýt LK21 (Đà Nẵng – Tam Kỳ) bị ảnh hưởng là điều tất yếu. Cho nên, 2 sở GTVT của Đà Nẵng và Quảng Nam, cùng đơn vị đang khai thác tuyến xe buýt cần bàn bạc, thống nhất phương án “chữa cháy” cho giai đoạn này để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo ông Văn Anh Tuấn, Khu Quản lý đường bộ III cần báo cáo Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam sớm đầu tư xây dựng mở rộng cầu Câu Lâu mới và tuyến tránh Vĩnh Điện đủ 4 làn xe ô tô, 2 làn xe thô sơ theo quy hoạch để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân và ATGT. Như vậy, đơn vị chức năng sẽ thuận lợi trong tổ chức đảm bảo giao thông mỗi khi cần thiết phải sửa chữa bảo trì cầu đường bộ, chẳng hạn như cầu Câu Lâu mới.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/cam-xe-de-sua-chua-cau-cau-lau-moi-ap-luc-cho-cac-tuyen-duong-tiep-can-3143606.html

Cùng chủ đề

Tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải qua cầu Phong Thử

Trước đó, Giám đốc Sở GTVT - ông Văn Anh Tuấn đã ký Công văn số 5435 trình UBND tỉnh tham mưu về việc chỉ đạo tổ chức giao thông và tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá...

Sáng nay 30/12, các loại ô tô được qua cầu Câu Lâu mới

Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Liên danh Công ty CP Thương mại, Tư vấn & xây dựng Vĩnh Hưng - Công ty CP CE Việt Nam (đơn vị thi công) phối hợp các đơn vị liên...

Bắt đầu 12 giờ ngày 23/12/2024

Hướng từ Nam ra Bắc, xe có tải trọng hơn 5 tấn và xe khách hơn 30 chỗ ngồi khi đến nút giao tại km972+200 QL1 (ngã tư Cây Cốc) rẽ trái lên QL14E di chuyển lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đi ra phía Bắc.Xe có tải trọng 5 tấn trở xuống và xe khách 30 chỗ ngồi trở xuống, có thể di chuyển theo các hướng sau: Đến nút giao tại km972+200 QL1 (ngã...

Xe buýt Đà Nẵng – Tam Kỳ được lưu thông khi sửa chữa cầu Câu Lâu mới

Đơn vị quản lý quốc lộ 1 sẽ phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, huyện và thị xã có các tuyến đường tiếp cận cầu Câu Lâu mới bố trí 6 chốt trực hướng dẫn phân...

Đà Nẵng cấm một số loại xe hoạt động trong 3 ngày thi tốt nghiệp THPT 2024

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Cùng tác giả

Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Khu di tích Chăm Mỹ Sơn – Di sản Thế giới

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, thương mại của Hội An vượt kế hoạch

Năm qua, giá trị sản xuất ngành thương mại TP.Hội An đạt khoảng 1.065 tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2023 và đạt 107,9% so với kế hoạch.Thành phố đã khảo sát, lập danh mục đầu tư nâng...

Năm 2024, hơn 48.300 lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách được vay vốn ưu đãi

Tín dụng chính sách đã hỗ trợ đầu tư sản xuất kinh doanh cho hơn 48.300 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện giảm nghèo bền vững, xây...

Năm 2024 Quảng Nam phát hiện, bắt giữ 1.585 vụ việc gian lận thương mại và hàng giả

Sáng ngày 09/1/2025, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Nam Phan Thái Bình chủ trì hội nghị tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.Hội nghị cũng đã thảo luận, chỉ ra các tồn tại, hạn chế trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả như việc phát hiện, bắt giữ, xử...

Cùng chuyên mục

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, thương mại của Hội An vượt kế hoạch

Năm qua, giá trị sản xuất ngành thương mại TP.Hội An đạt khoảng 1.065 tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2023 và đạt 107,9% so với kế hoạch.Thành phố đã khảo sát, lập danh mục đầu tư nâng...

Năm 2024, hơn 48.300 lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách được vay vốn ưu đãi

Tín dụng chính sách đã hỗ trợ đầu tư sản xuất kinh doanh cho hơn 48.300 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện giảm nghèo bền vững, xây...

Hoạt động thương mại Quảng Nam chờ… “cú hích” phát triển

Tình hình gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung cầu khiến các doanh nghiệp khó có đơn hàng mới, thị trường tiêu dùng thu hẹp, chi phí sản xuất tăng cao, các đơn hàng xuất khẩu giảm sút. Cơ sở...

Thu hút nguồn lực FDI vào Quảng Nam, từ sự đồng hành của chính quyền

Theo khảo sát của Công ty Karcher (trụ sở tại KCN Hậu cần cảng Tam Hiệp), nếu xuất hàng đi Đức từ cảng Đà Nẵng sẽ rẻ hơn cảng Chu Lai 10 - 15%, cạnh đó thời gian vận...

Quảng Nam giải ngân 54% nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch gồm hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho 3.707 hộ, giảm tỷ...

Năm 2024 tỷ lệ giải ngân 3 chương trình Mục tiêu quốc gia của Quảng Nam mới đạt 54%

Chiều ngày 08/1/2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn – Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia tỉnh Quảng Nam chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác chỉ đạo, điều hành năm 2024 và xây dựng chương trình công tác năm 2025.Theo báo cáo tại cuộc họp, năm 2024, chương trình Xây dựng NTM ở Quảng Nam có 5 chỉ tiêu đạt kế hoạch, 1 chỉ tiêu không đạt là...

Thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Nam Giang tăng 82%

Ngoài ra, chi cục đã thực hiện thủ tục hải quan quá cảnh cho 3.180 tờ khai (tăng 293% so với cùng kỳ) với tổng trọng lượng đạt 1,47 triệu tấn (tăng 457% so với cùng kỳ).Giải quyết thủ...

Lái xe taxi phải lập hóa đơn điện tử cung cấp cho hành khách khi kết thúc hành trình

Theo đó, tại khoản 3, 4, 5, 6 Điều 6 Nghị định số 158/2024/NĐ-CP quy định về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi như sau:“Điều 6. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi...3. Cước...

Kiến nghị bổ sung thêm một lớp bê tông nhựa dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, dự án cải tạo, nâng cấp QL14E (đoạn km15+270 - km89+700) đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1070, ngày 4/8/2022 và Cục Đường bộ Việt Nam (chủ đầu tư) phê...

Quảng Nam rà soát, phân loại nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở

Việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở giao cho tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà địa phương quản lý, khai...

Tin nổi bật

Tin mới nhất