Powered by Techcity

Mặc dù đã cấm, ô tô vẫn qua cầu Câu Lâu cũ

(QNO) – Ngành chức năng của địa phương đã cắm biển báo cấm ô tô qua cầu Câu Lâu cũ để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn điều khiển ô tô lưu thông.

Địa phương đã cắm biển báo cấm ô tô qua cầu Câu Lâu cũ. Ảnh: N.B
Địa phương đã cắm biển báo cấm ô tô qua cầu Câu Lâu cũ Ảnh NB

Báo Quảng Nam đã thông tin, cầu Câu Lâu cũ nằm trên tuyến quốc lộ 1 cũ, bắc qua sông Thu Bồn nối liền thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên. Công trình xây dựng khoảng từ năm 1965 – 1970; tuổi thọ trung bình là 80 năm.

Sau thời gian dài khai thác cùng tác động cực đoan của thiên tại, nhiều hạng mục của cầu đã xuống cấp nặng, kể cả thượng bộ và hạ bộ. Bằng mắt thường quan sát, người dân có thể thấy mặt cầu nằm trên trụ số 8 (tính từ Điện Bàn qua Duy Xuyên) bị võng. Nguyên do là trụ số 8 bị lún lệch có chiều sâu 30cm.

Lề bộ hành bị vỡ; lan can nhịp cầu thứ 27 phía thượng lưu rất dễ gãy đổ. Ảnh: N.B
Lề bộ hành bị vỡ lan can nhịp cầu thứ 27 phía thượng lưu rất dễ gãy đổ Ảnh NB

Cùng với đó, lề bộ hành và lan can tay vịn bị hỏng. Trên phần lan can và mặt đáy lề bộ hành lộ cốt thép bị hoăn gỉ, có vị trí đã bị gãy đổ (tại nhịp cầu thứ 27 tính từ Bắc vào Nam) và nguy cơ sụp đổ thêm. Một số nhịp có vết nứt dọc tim cầu gây mất an toàn giao thông.

Trong khi chờ sửa chữa, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năng và chính quyền địa phương cấm xe ô tô qua cầu để đảm bảo an toàn. Theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, chính quyền địa phương đã cắm bảng thông báo từ xa, đồng thời cắm biển báo cấm ô tô lưu thông trên cây cầu này.

[CLIP] – Mặc dù có biển báo cấm, nhiều ô tô vẫn qua lại cầu Câu Lâu cũ vào đầu giờ chiều ngày 31/10/2023:

Qua ghi nhận thực tế, tài xế bất chấp biển báo cấm vẫn điều khiển ô tô đi qua, kể cả xe tải. Mỗi lần như thế, người đứng trên mặt cầu cảm nhận nhịp rung bất thường. Hành vi nêu trên càng khiến tình trạng hư hỏng của công trình thêm nặng, gây mất an toàn cho người và phương tiện đi trên cầu cũng như lưu thông trên tuyến sông.

Cần chốt chặn, xử lý ô tô qua cầu để đảm bảo an toàn cho chính người điều khiển phương tiện. Ảnh: N.B
Cần chốt chặn xử lý ô tô qua cầu để đảm bảo an toàn cho chính người điều khiển phương tiện Ảnh NB

Thiết nghĩ, các địa phương liên quan cần tiếp tục thông báo rộng rãi việc cấm ô tô các loại qua cầu trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tham gia giao thông được biết, có kế hoạch đi lại phù hợp. Đặc biệt, bố trí lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát; xử lý nghiêm vi phạm để tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.



Nguồn

Cùng chủ đề

Phân luồng giao thông ra sao?

Các ngành, địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung rà soát thông tin hạn chế giao thông trên các đoạn tuyến dự kiến phân luồng vào phương án để người dân biết khi tham gia giao thông. Cụ...

Duy Xuyên tổ chức diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp trong chuyển đổi số, sở hữu trí tuệ

Tại diễn đàn, đại diện doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất nêu nhiều ý kiến, khó khăn, vướng mắc trong quy trình, thời gian và thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, thời hạn công...

Mấu chốt là xác minh nguồn gốc đất

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, một điểm thuận lợi khi khởi động lại dự án nạo vét đoạn tuyến này là quy hoạch không chồng lấn hiện trạng với bất kỳ dự án nào...

Giữ vững kỷ cương của Đảng

Ông Nguyễn Quang Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Duy Xuyên cho rằng, từ nay đến cuối năm 2024, các cấp ủy, UBKT tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc KTGS đã đề ra trong...

Duy Xuyên giữ vững kỷ cương của Đảng

Ông Nguyễn Quang Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Duy Xuyên cho rằng, từ nay đến cuối năm 2024, các cấp ủy, UBKT tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc KTGS đã đề ra trong...

Cùng tác giả

Bảo đảm công tác đền bù, tái định cư phải gắn với đầu tư hoàn thành dự án

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Lợi ích nhiều mặt khi xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Phân luồng giao thông ra sao?

Các ngành, địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung rà soát thông tin hạn chế giao thông trên các đoạn tuyến dự kiến phân luồng vào phương án để người dân biết khi tham gia giao thông. Cụ...

Chấm dứt giải phóng mặt bằng “da beo” tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Nam Giang trao tặng thuốc và vật y tế cho huyện Đắc Chưng – Đài Phát Thanh

Chiều 29/10, đoàn công tác huyện Nam Giang do đồng chí A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, trao tặng thuốc và vật tư y tế cho huyện Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông) với tổng trị giá 500 triệu đồng.Buổi thăm hỏi, tặng quà nhằm củng cố, phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị gắn bó keo sơn giữa hai tỉnh Quảng Nam...

Cùng chuyên mục

Phân luồng giao thông ra sao?

Các ngành, địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung rà soát thông tin hạn chế giao thông trên các đoạn tuyến dự kiến phân luồng vào phương án để người dân biết khi tham gia giao thông. Cụ...

Tập trung giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 14E – Đài Phát Thanh

Liên quan đến dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E qua các huyện Thăng Bình, Hiệp Đức và Phước Sơn, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 8282 yêu cầu các đơn vị và địa phương khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án.Theo văn bản, UBND tỉnh đề nghị huyện Thăng Bình tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng tại khu...

Duy Xuyên tổ chức diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp trong chuyển đổi số, sở hữu trí tuệ

Tại diễn đàn, đại diện doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất nêu nhiều ý kiến, khó khăn, vướng mắc trong quy trình, thời gian và thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, thời hạn công...

Mấu chốt là xác minh nguồn gốc đất

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, một điểm thuận lợi khi khởi động lại dự án nạo vét đoạn tuyến này là quy hoạch không chồng lấn hiện trạng với bất kỳ dự án nào...

Quảng Nam gắn kết sản phẩm OCOP với du lịch

Bà Lưu Thị Thu - Giám đốc Công ty TNHH SXTM Quý Thu (Quế Sơn) chia sẻ, phần lớn sản phẩm của doanh nghiệp được tiêu thụ thông qua các hoạt động du lịch.Đến nay, bánh dừa nướng Quý...

Cuối tháng 11/2024 phải hoàn thành công trình cải tạo Trạm Y tế xã Tam Thành (Phú Ninh)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm việc với Công ty CP Tư vấn đầu tư và thương mại Thành An, chậm nhất đến ngày...

Sở GTVT kiểm tra tình hình thiệt hại, khắc phục thiên tai trên tuyến ĐT606

Trên công trường, ông Hồ Quang Minh - Phó Giám đốc Sở GTVT đã chỉ đạo nhà thầu là Công ty CP Đầu tư và xây dựng Khánh Anh khôi phục lại hệ thống an toàn giao thông trong...

Bánh in đậu xanh – món quà quê từ vùng cát Tam Hòa

Tam Hòa là xã vùng cát ven biển của huyện Núi Thành, có 80% hộ dân sinh sống bằng nghề nông nên các sản phẩm thu hoạch từ nông nghiệp ở đây rất đa dạng, phong phú như sắn...

Thăng Bình thu hồi 635ha đất để thực hiện các dự án

Qua hơn 10 năm thực hiện Chỉ thị số 26, Thăng Bình đã thu hồi khoảng 635ha đất với kinh phí hỗ trợ, bồi thường hơn 547 tỷ đồng để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện.Cụ...

Đề xuất bổ sung quy hoạch Cảng cá Tam Giang vào quy hoạch hệ thống cảng cá Việt Nam

Trước đó, UBND tỉnh nhận được văn bản của UBND huyện Núi Thành về việc đề nghị hỗ trợ nguồn kinh phí đầu tư công trình Cảng cá Tam Giang và ý kiến đề xuất của Sở KH&ĐT tại...

Tin nổi bật

Tin mới nhất