Powered by Techcity

Tìm phương án sửa chữa cầu Câu Lâu cũ

(QNO) – Ngành chức năng đã đánh giá sơ bộ tình trạng xuống cấp của cầu Câu Lâu cũ và đề xuất phương án sửa chữa. Do kinh phí quá lớn, UBND tỉnh chỉ đạo chọn nội dung bức xúc nhất, cần thiết để sửa ngay.

Cầu Câu Lâu cũ bị xuống cấp cả thượng bộ và hạ bộ. Ảnh: C.T
Cầu Câu Lâu cũ bị xuống cấp cả thượng bộ và hạ bộ Ảnh CT

Xuống cấp nặng

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT đã khảo sát sơ bộ cầu Câu Lâu cũ và điều tra thu thập tài liệu liên quan nhằm có cơ sở đề xuất phương án sửa chữa.

Theo đó, cầu có chiều dài 841m. Hiện trạng phần thượng bộ, mặt cầu bằng bê tông nhựa, trên bản mặt cầu có lớp bê tông cốt thép dày khoảng 10cm. Tuy nhiên, mặt cầu bị nứt dọc tim trên nhiều nhịp, có chỗ rộng đến 20cm.

Một số vị trí của cánh dầm chủ (phần quan sát được) có bề mặt bê tông bên dưới bị bong vỡ, lộ cốt thép đã bị gỉ. Nhiều dầm ngang bị hư hỏng tại mối nối, có hiện tượng cáp dự ứng lực ngang bị đứt. Lề bộ hành và lan can tay vịn bị hỏng; trên phần lan can và mặt đáy lề bộ hành lộ cốt thép bị hoăn gỉ, có vị trí đã bị gãy đổ (tại nhịp cầu thứ 27 tính từ Bắc vào Nam) và nguy cơ sụp  đổ thêm.

Lan can cầu phía hạ lưu trên nhịp 27 bị ngã đổ. Ảnh: Sở GTVT
Lan can cầu phía hạ lưu trên nhịp 27 bị ngã đổ Ảnh Sở GTVT

Với hạ bộ, trụ cầu bằng cọc ống thép đường kính 45cm nhồi bê tông; nhưng phần bê tông không lấp đầy trong ống thép (được phát hiện tại ống thép bị hư hỏng do ăn mòn); phần ống thép bị hư hỏng tại nhiều vị trí.

Xà mũ một số trụ bê tông bị bong vỡ, lộ cốt thép gỉ. Trụ số 10 (tính từ Điện Bàn qua Duy Xuyên) có cọc bằng bê tông cốt thép, do bị xâm thực nên bê tông bong vỡ và lộ cốt thép gỉ. Đáng lo hơn, trụ số 8 bị lún lệch có chiều sâu 30cm.

Khảo sát đa chiều

Sở GTVT cho biết, cầu Câu Lâu cũ xây dựng khoảng từ năm 1965 – 1970. Tuổi thọ trung bình là 80 năm, cho nên cần sửa chữa để có thể sử dụng khoảng 20 –  25 năm nữa.

Vậy nhưng, các hồ sơ thiết kế ban đầu và hồ sơ sửa chữa định kỳ trong quá trình khai thác được giao cho UBND huyện Duy Xuyên tiếp nhận quản lý vào năm 2008 vẫn chưa tìm thấy.

[CLIP] – Ghi tại cầu Câu Lâu cũ vào trưa ngày 10/10

Sở GTVT đã liên hệ với Khu Quản lý đường bộ III để mượn hồ sơ quản lý, nhưng đơn vị trả lời đã bàn giao hồ sơ cho địa phương, hiện không có lưu. Ngành chức năng chỉ thu thập được bản vẽ (file auto cad) về bố trí chung của cầu, bản vẽ mặt cắt địa chất (có số liệu xuyên tiêu chuẩn SPT), đây là cơ sở để tham khảo tạm xác định chiều sâu cọc khoan nhồi để khái toán chi phí sửa chữa.

Trụ T10 có cọc bằng bê tông cốt thép bong vỡ và lộ cốt thép gỉ. Ảnh: Sở GTVT
Trụ T10 có cọc bằng bê tông cốt thép bong vỡ và lộ cốt thép gỉ Ảnh Sở GTVT

Năm 2008 (thời điểm có biên bản bàn giao), cầu đã được Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5 khảo sát sửa chữa trước khi bàn giao. Sở GTVT đã liên hệ với đơn vị tư vấn để mượn hồ sơ lưu trữ.

Sở GTVT xác định sơ bộ cao độ lòng sông tại vị trí cầu, đối chiếu với số liệu được đơn vị tư vấn khảo sát năm 2008 thì hầu hết lòng sông được bồi lấp thêm. Riêng 2 đoạn gồm 8 trụ (trụ số 18 đến số 22 và số 31 đến số 33) có tình trạng xói lở lớn làm cho lòng sông sâu thêm 4,67 – 7,84m.  

Lan can cầu phía thượng lưu trên nhịp 27 bị nghiêng lệch ra ngoài sông, rất dễ ngã đổ. Ảnh: C.T.
Ghi nhận vào trưa ngày 1010 lan can cầu phía thượng lưu trên nhịp 27 bị nghiêng lệch ra ngoài sông rất dễ ngã đổ Ảnh CT

Căn cứ hiện trạng có thể đánh giá được, cộng số liệu địa chất cầu Câu Lâu mới và tình trạng xói lở lòng sông, Sở GTVT đề xuất phương án sửa chữa. Trước hết, khảo sát nhằm để đo vẽ hiện trạng cầu, khoan địa chất vị trí trụ lún, xói lở; chụp ảnh, đo đạc, đánh số…

Tiếp đến, ngành chức năng sẽ cho kiểm định, thử tải để xác định khả năng chịu tải của các trụ, nhịp. Sau khi sửa chữa, thực hiện thử tải để xác định tải trọng thông xe…

Chưa sửa chữa lớn

Ngành chức năng dự kiến phương án sửa chữa phần hạ bộ của trụ số 8 bị lún lệch và gia cố 8 trụ nằm tại lòng sông xói sâu. Đối với trụ đã bị lún lệch, sau khi hoàn thành sửa chữa, tiến hành kích nâng hệ dầm, đổ bê tông nâng đá tảng kê gối đảm bảo cao độ, lắp đặt gối cầu và kích hạ hệ dầm vào vị trí…

Ở phần thượng bộ, phần sửa chữa sẽ triển khai đối với dầm chủ, cánh dầm, dầm ngang và các mối nối bị vỡ bê tông. Sửa chữa hệ liên kết ngang, khe nứt dọc cầu; lề bộ hành và lan can.

Trụ T8 bị lún nghiêng lệch. Ảnh: Sở GTVT
Trụ T8 bị lún nghiêng lệch Ảnh Sở GTVT

Do chiều dài cầu lớn, giải pháp sửa chữa các trụ chỉ thực hiện tại lòng sông bị xói sâu làm suy giảm khả năng chống đỡ của các cọc, trụ. Nếu làm đại trà, kinh phí sẽ tăng thêm gấp 3 lần, vì vậy hằng năm đơn vị bảo trì phải đo lại lòng sông để đánh giá khả năng xói lở.

Với nhiều hạng mục nhỏ lẻ, tiêu tốn nhiều thời gian, dự kiến quá trình thực hiện trong 2 năm 2023 – 2024; kinh phí đề xuất khoảng 30,5 tỷ đồng.

Mỗi lần xe tải nặng đi qua là nhịp cầu rung lắc rất nguy hiểm. Ảnh: C.T
Mỗi lần xe tải nặng đi qua là nhịp cầu rung lắc rất nguy hiểm Ảnh CT

Xem xét đề xuất của Sở GTVT, từ tham mưu của Sở Tài chính, cuộc họp giao ban ngày 24/7/2023 của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất quy mô mà ngành chức năng đề xuất đầu tư quá lớn, nguồn vốn khó khăn, danh mục đầu tư  chưa có trong Kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

UBND tỉnh giao Sở GTVT rà soát nội dung bức xúc cần sửa chữa ngay từ nguồn kinh phí chi thường xuyên ngân sách tỉnh; đồng thời cấm ô tô qua cầu để đảm bảo an toàn lưu thông (Báo Quảng Nam đã thông tin).

Mới đây, UBND tỉnh tiếp tục có văn bản chỉ đạo Sở GTVT rà soát những nội dung bức xúc của cầu cần phải sửa chữa ngay. Lập hồ sơ, thủ tục gửi Sở Tài chính kiểm tra, đề xuất tỉnh bố trí nguồn kinh phí chi thường xuyên ngân sách tỉnh. Bởi lẽ, nguồn ngân sách đang rất khó khăn, phải cắt, giảm và dừng nhiều công trình, dự án.

Về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT khảo sát, kiểm định, thử tải, lập hồ sơ, thủ tục báo cáo cấp thẩm quyền đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 để đầu tư sửa chữa.  



Nguồn

Cùng chủ đề

Phân luồng giao thông ra sao?

Các ngành, địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung rà soát thông tin hạn chế giao thông trên các đoạn tuyến dự kiến phân luồng vào phương án để người dân biết khi tham gia giao thông. Cụ...

Duy Xuyên tổ chức diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp trong chuyển đổi số, sở hữu trí tuệ

Tại diễn đàn, đại diện doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất nêu nhiều ý kiến, khó khăn, vướng mắc trong quy trình, thời gian và thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, thời hạn công...

Mấu chốt là xác minh nguồn gốc đất

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, một điểm thuận lợi khi khởi động lại dự án nạo vét đoạn tuyến này là quy hoạch không chồng lấn hiện trạng với bất kỳ dự án nào...

Giữ vững kỷ cương của Đảng

Ông Nguyễn Quang Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Duy Xuyên cho rằng, từ nay đến cuối năm 2024, các cấp ủy, UBKT tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc KTGS đã đề ra trong...

Duy Xuyên giữ vững kỷ cương của Đảng

Ông Nguyễn Quang Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Duy Xuyên cho rằng, từ nay đến cuối năm 2024, các cấp ủy, UBKT tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc KTGS đã đề ra trong...

Cùng tác giả

Bảo đảm công tác đền bù, tái định cư phải gắn với đầu tư hoàn thành dự án

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Lợi ích nhiều mặt khi xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Phân luồng giao thông ra sao?

Các ngành, địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung rà soát thông tin hạn chế giao thông trên các đoạn tuyến dự kiến phân luồng vào phương án để người dân biết khi tham gia giao thông. Cụ...

Chấm dứt giải phóng mặt bằng “da beo” tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Nam Giang trao tặng thuốc và vật y tế cho huyện Đắc Chưng – Đài Phát Thanh

Chiều 29/10, đoàn công tác huyện Nam Giang do đồng chí A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, trao tặng thuốc và vật tư y tế cho huyện Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông) với tổng trị giá 500 triệu đồng.Buổi thăm hỏi, tặng quà nhằm củng cố, phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị gắn bó keo sơn giữa hai tỉnh Quảng Nam...

Cùng chuyên mục

Phân luồng giao thông ra sao?

Các ngành, địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung rà soát thông tin hạn chế giao thông trên các đoạn tuyến dự kiến phân luồng vào phương án để người dân biết khi tham gia giao thông. Cụ...

Tập trung giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 14E – Đài Phát Thanh

Liên quan đến dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E qua các huyện Thăng Bình, Hiệp Đức và Phước Sơn, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 8282 yêu cầu các đơn vị và địa phương khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án.Theo văn bản, UBND tỉnh đề nghị huyện Thăng Bình tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng tại khu...

Duy Xuyên tổ chức diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp trong chuyển đổi số, sở hữu trí tuệ

Tại diễn đàn, đại diện doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất nêu nhiều ý kiến, khó khăn, vướng mắc trong quy trình, thời gian và thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, thời hạn công...

Mấu chốt là xác minh nguồn gốc đất

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, một điểm thuận lợi khi khởi động lại dự án nạo vét đoạn tuyến này là quy hoạch không chồng lấn hiện trạng với bất kỳ dự án nào...

Quảng Nam gắn kết sản phẩm OCOP với du lịch

Bà Lưu Thị Thu - Giám đốc Công ty TNHH SXTM Quý Thu (Quế Sơn) chia sẻ, phần lớn sản phẩm của doanh nghiệp được tiêu thụ thông qua các hoạt động du lịch.Đến nay, bánh dừa nướng Quý...

Cuối tháng 11/2024 phải hoàn thành công trình cải tạo Trạm Y tế xã Tam Thành (Phú Ninh)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm việc với Công ty CP Tư vấn đầu tư và thương mại Thành An, chậm nhất đến ngày...

Sở GTVT kiểm tra tình hình thiệt hại, khắc phục thiên tai trên tuyến ĐT606

Trên công trường, ông Hồ Quang Minh - Phó Giám đốc Sở GTVT đã chỉ đạo nhà thầu là Công ty CP Đầu tư và xây dựng Khánh Anh khôi phục lại hệ thống an toàn giao thông trong...

Bánh in đậu xanh – món quà quê từ vùng cát Tam Hòa

Tam Hòa là xã vùng cát ven biển của huyện Núi Thành, có 80% hộ dân sinh sống bằng nghề nông nên các sản phẩm thu hoạch từ nông nghiệp ở đây rất đa dạng, phong phú như sắn...

Thăng Bình thu hồi 635ha đất để thực hiện các dự án

Qua hơn 10 năm thực hiện Chỉ thị số 26, Thăng Bình đã thu hồi khoảng 635ha đất với kinh phí hỗ trợ, bồi thường hơn 547 tỷ đồng để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện.Cụ...

Đề xuất bổ sung quy hoạch Cảng cá Tam Giang vào quy hoạch hệ thống cảng cá Việt Nam

Trước đó, UBND tỉnh nhận được văn bản của UBND huyện Núi Thành về việc đề nghị hỗ trợ nguồn kinh phí đầu tư công trình Cảng cá Tam Giang và ý kiến đề xuất của Sở KH&ĐT tại...

Tin nổi bật

Tin mới nhất