Sáng ngày 5/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan công tác triển khai Đề án 06, chuyển đổi số và cải cách hành chính tỉnh.
Các ý kiến tại buổi làm việc cho rằng, các tiện ích của Đề án 06 từng bước được ứng dụng vào thực tế, mang lại những giá trị thiết thực cho người dân, doanh nghiệp thông qua việc kết nối, chia sẻ, tích hợp các loại giấy tờ, các thủ tục hành chính được thực hiện trên môi trường điện tử.
Năm 2024, đối với dịch vụ công trực tuyến, Quảng Nam đã triển khai cấp phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID từ 12/11/2024. Duy trì cung cấp 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06, với nhiều thủ tục đạt tỷ lệ tiếp nhận trực tuyến 100% (đăng ký thường trú, cấp hộ chiếu, cấp biển số xe…). Triển khai mô hình tự động hóa giải quyết thủ tục hành chính thông qua Kiosk tại một số địa phương. 100% cơ sở khám chữa bệnh BHYT tra cứu thông tin thẻ bằng CCCD. 100% học sinh lớp 9 và 12 có CCCD để phục vụ đăng ký thi cử.
UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức triển khai đánh giá, công bố kết quả và xếp hạng cải cách hành chính các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2024. Kết quả, có 23/43 cơ quan xếp loại Tốt về cải cách hành chính, 15 cơ quan xếp loại Khá và 5 cơ quan xếp loại Trung bình.
Trong năm 2025, các sở, ngành địa phương được yêu cầu tiếp tục rà soát, đẩy nhanh các nhiệm vụ chưa hoàn thành trong năm 2024. Trong đó, chú trọng đảm bảo an ninh thông tin, bảo mật dữ liệu; tăng cường sử dụng ký số, định danh điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, hoàn thiện kết nối hệ thống IOC với dữ liệu dân cư quốc gia và đẩy mạnh tuyên truyền và hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến.
Quốc Thành
Nguồn: https://qrt.vn/chinh-tri/nam-2024-quang-nam-co-23-43-co-quan-xep-loai-tot-ve-cai-cach-hanh-chinh/