Powered by Techcity

Khẩn trương khắc phục hư hỏng trên quốc lộ 14E


4(1).jpg
Một đoạn mặt đường thuộc huyện Hiệp Đức bị hư hỏng nước ngập thành vũng Ảnh CT

Hư hỏng đồng loạt

Tay cầm giỏ xách đi chợ, bà Hồng (trú thôn 3, xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình) từng bước chân khó nhọc trên đoạn tuyến QL14E lầy lội, trơn trợt. “Đơn vị thi công đường QL đổ đất đỏ, chưa kịp làm xong thì mưa xuống đọng nước. Xe chở vật liệu, chở keo nặng đi qua làm hư, lún hết” – bà Hồng cho biết.

Ông Cường, một tài xế xe khách chạy tuyến Hiệp Đức – Tam Kỳ chia sẻ, các đoạn vừa lên cấp phối đá dăm thì gặp trời mưa kéo dài, xe lớn chạy qua “lôi” cả đất, đá tạo thành nhiều “ổ voi”, vũng nước sâu. Tình trạng hư hỏng, sụt lún, sình lầy nêu trên không chỉ những chỗ chưa có mặt bằng để thi công, mà kể cả vị trí đã lắp đặt rãnh thoát nước dọc.

0(1).jpg
Tại xã Bình Lãnh Thăng Bình nền đất bị sụt lún lầy lội trơn trượt Ảnh CT

Ông Võ Tá Thanh – Giám đốc điều hành Dự án cải tạo, nâng cấp QL14E (trực thuộc Ban Quản lý dự án 4, Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, nhiều vị trí đã lắp đặt rãnh thoát nước nhưng không liên tục, bị đứt quãng do vướng giải phóng mặt bằng. Vì vậy, nước không thể thoát hết được. Đơn cử, qua huyện Thăng Bình có 74 đoạn/9,07km mặt bằng đã bàn giao nhưng nhỏ lẻ, xen kẹp, vì vậy chỉ thi công được phần rãnh thoát nước mà không thể làm phần móng, mặt đường.

Ngoài vướng mắc giải phóng mặt bằng, mưa bất thường những tháng cuối năm 2024 và 4 ngày đầu của năm 2025 làm ảnh hưởng đến tiến độ đào, đắp nền đường dẫn đến việc triển khai các hạng mục khác bị “đứng bánh”. Mấy tháng qua, nhà thầu chủ yếu tập trung thực hiện công tác đảm bảo ATGT.

Khẩn trương khắc phục

2(2).jpg
Nhà thầu gói XD01 tát nước đọng để đổ cấp phối đảm bảo giao thông Ảnh CT

Theo ông Võ Tá Thanh, việc đảm bảo ATGT bằng đá cấp phối giữa thời tiết mưa liên tục không hiệu quả, vì sẽ sớm bị xe tải nặng làm hư hỏng lại. Mới đây, ban điều hành đã làm việc với các nhà thầu để tìm giải pháp đảm bảo ATGT căn cơ hơn. “Dự báo thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán 2025 không tạnh ráo kéo dài nên không thể thảm bê tông nhựa. Mặc dù, nhìn bề mặt lớp cấp phối cảm thấy khô nhưng ở bên trong, bản thân móng nó đang ngậm nước” – ông Võ Tá Thanh lý giải.

Qua bàn bạc, các bên thống nhất và đang cho vét rãnh để thoát nước. Những vị trí nền đất bị lún sâu, nhà thầu sử dụng đá to để xử lý. Vị trí không bằng phẳng trên bề mặt lớp cấp phối được đắp trước đây thì tận dụng nền cấp phối hiện tại, san gạt và lu lèn. Đồng thời, nhà thầu tiếp tục bổ sung hệ thống thoát nước để khắc phục nước đọng khi có mưa. Nếu thời tiết thay đổi thuận lợi, đơn vị quản lý chỉ đạo nhà thầu thảm bê tông nhựa một số đoạn đảm bảo điều kiện.

3(1).jpg
Từ ngày 512025 đến nay các nhà thầu tiến hành san gạt lại đoạn đã lên nền cấp phối Trong ảnh đoạn qua xã Sông Trà Hiệp Đức Ảnh CT

Kiểm tra và làm việc về tiến độ thi công, giải phóng mặt bằng dự án với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng các địa phương liên quan vào ngày 18/12/2024, ông Nguyễn Mạnh Thắng – Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam (chủ đầu tư) khẳng định phải có biện pháp thi công quyết liệt hơn khi thời tiết thuận lợi. Ban Quản lý dự án 4 họp với các nhà thầu để cam kết thực hiện theo phương châm “3 ca, 4 kíp”, thậm chí làm xuyên Tết Nguyên đán 2025.

1(2).jpg
San gạt và lu lèn lại nền đắp cấp phối hiện trạng để đảm bảo ATGT Ảnh CT

Ông Thắng nhìn nhận, thời gian qua, tình hình giao thông qua khu vực thi công dự án rất khó khăn, ảnh hưởng đến người dân, do đó nhà thầu cần túc trực, tạo mặt bằng phẳng để người dân lưu thông an toàn.

Công văn số 10333 ngày 31/12/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, Ban Quản lý dự án 4 chỉ đạo các đơn vị thi công bố trí đầy đủ phương tiện, thiết bị, nhân lực khẩn trương tổ chức triển khai thi công hoàn thành từng hạng mục, đoạn tuyến công trình để đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường. Thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT trên đường đang khai thác, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ – 2025 sắp đến.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/khan-truong-khac-phuc-hu-hong-tren-quoc-lo-14e-3147195.html

Cùng chủ đề

Cùng tác giả

Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Khu di tích Chăm Mỹ Sơn – Di sản Thế giới

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, thương mại của Hội An vượt kế hoạch

Năm qua, giá trị sản xuất ngành thương mại TP.Hội An đạt khoảng 1.065 tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2023 và đạt 107,9% so với kế hoạch.Thành phố đã khảo sát, lập danh mục đầu tư nâng...

Năm 2024, hơn 48.300 lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách được vay vốn ưu đãi

Tín dụng chính sách đã hỗ trợ đầu tư sản xuất kinh doanh cho hơn 48.300 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện giảm nghèo bền vững, xây...

Năm 2024 Quảng Nam phát hiện, bắt giữ 1.585 vụ việc gian lận thương mại và hàng giả

Sáng ngày 09/1/2025, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Nam Phan Thái Bình chủ trì hội nghị tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.Hội nghị cũng đã thảo luận, chỉ ra các tồn tại, hạn chế trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả như việc phát hiện, bắt giữ, xử...

Cùng chuyên mục

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, thương mại của Hội An vượt kế hoạch

Năm qua, giá trị sản xuất ngành thương mại TP.Hội An đạt khoảng 1.065 tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2023 và đạt 107,9% so với kế hoạch.Thành phố đã khảo sát, lập danh mục đầu tư nâng...

Năm 2024, hơn 48.300 lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách được vay vốn ưu đãi

Tín dụng chính sách đã hỗ trợ đầu tư sản xuất kinh doanh cho hơn 48.300 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện giảm nghèo bền vững, xây...

Hoạt động thương mại Quảng Nam chờ… “cú hích” phát triển

Tình hình gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung cầu khiến các doanh nghiệp khó có đơn hàng mới, thị trường tiêu dùng thu hẹp, chi phí sản xuất tăng cao, các đơn hàng xuất khẩu giảm sút. Cơ sở...

Thu hút nguồn lực FDI vào Quảng Nam, từ sự đồng hành của chính quyền

Theo khảo sát của Công ty Karcher (trụ sở tại KCN Hậu cần cảng Tam Hiệp), nếu xuất hàng đi Đức từ cảng Đà Nẵng sẽ rẻ hơn cảng Chu Lai 10 - 15%, cạnh đó thời gian vận...

Quảng Nam giải ngân 54% nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch gồm hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho 3.707 hộ, giảm tỷ...

Năm 2024 tỷ lệ giải ngân 3 chương trình Mục tiêu quốc gia của Quảng Nam mới đạt 54%

Chiều ngày 08/1/2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn – Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia tỉnh Quảng Nam chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác chỉ đạo, điều hành năm 2024 và xây dựng chương trình công tác năm 2025.Theo báo cáo tại cuộc họp, năm 2024, chương trình Xây dựng NTM ở Quảng Nam có 5 chỉ tiêu đạt kế hoạch, 1 chỉ tiêu không đạt là...

Thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Nam Giang tăng 82%

Ngoài ra, chi cục đã thực hiện thủ tục hải quan quá cảnh cho 3.180 tờ khai (tăng 293% so với cùng kỳ) với tổng trọng lượng đạt 1,47 triệu tấn (tăng 457% so với cùng kỳ).Giải quyết thủ...

Lái xe taxi phải lập hóa đơn điện tử cung cấp cho hành khách khi kết thúc hành trình

Theo đó, tại khoản 3, 4, 5, 6 Điều 6 Nghị định số 158/2024/NĐ-CP quy định về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi như sau:“Điều 6. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi...3. Cước...

Kiến nghị bổ sung thêm một lớp bê tông nhựa dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, dự án cải tạo, nâng cấp QL14E (đoạn km15+270 - km89+700) đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1070, ngày 4/8/2022 và Cục Đường bộ Việt Nam (chủ đầu tư) phê...

Quảng Nam rà soát, phân loại nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở

Việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở giao cho tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà địa phương quản lý, khai...

Tin nổi bật

Tin mới nhất