Powered by Techcity

Cơ hội cho cảng biển Quảng Nam


7. THILOGI tập trung đầu tư thiết bị chuyên dụng, gia tăng năng lực khai thác cầu cảng số 2
THILOGI tập trung đầu tư thiết bị chuyên dụng gia tăng năng lực khai thác cầu cảng số 2

Xã hội hóa đầu tư

Kỳ họp thứ 26 HĐND tỉnh khóa X (ngày 26/9/2024) đã chuẩn y việc điều chỉnh chủ trương đầu tư và dừng thực hiện Dự án “Nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà (giai đoạn 2)”, kết thúc những ý kiến về hạn chế, thiếu sót khi thực hiện dự án có vốn đầu tư 199,5 tỷ đồng này.

Quyết định kịp thời nêu trên cũng giúp kết thúc dự án đầu tư bằng vốn ngân sách, có đủ thời gian hoàn thiện hồ sơ quyết toán, giao lại quyền kiểm soát cho Cục Hàng hải (Bộ GTVT) để có thể xem xét, xúc tiến xã hội hóa đầu tư phần còn lại của dự án.

Ngày 11/12/2024, Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương thực hiện nạo vét tuyến luồng hàng hải Kỳ Hà theo đề xuất của Trường Hải. Công văn của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang ký đã yêu cầu Trường Hải thi công nạo vét đúng phạm vi, chuẩn tắc tuyến luồng được chấp thuận.

Không lợi dụng việc thực hiện nạo vét để thu hồi, tận thu sản phẩm nạo vét, thực hiện đúng tiến độ, chất lượng, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh, an toàn, môi trường cảnh quan.

Trường Hải tự chịu trách nhiệm hiệu quả đầu tư và kinh phí đầu tư. Không yêu cầu Nhà nước bồi hoàn chi phí. Sau khi nghiệm thu hoàn thành dự án, Trường Hải bàn giao công trình cho Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức quản lý, khai thác theo quy định. Không đề nghị Bộ GTVT bố trí kinh phí nạo vét duy tu luồng tàu.

5. THILOGI đưa vào vận hành bến cảng 5 vạn tấn và hệ thống cẩu hiện đại, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa tại miền Trung, Tây Nguyên
Trường Hải sẽ tiến hành Dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà đưa vào vận hành bến cảng 5 vạn tấn và hệ thống cẩu hiện đại đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa tại miền Trung Tây Nguyên

Theo UBND tỉnh, chính quyền đã cho phép Trường Hải tiến hành điều chỉnh đầu tư nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho tàu 1,5 vạn tấn đủ tải, tàu 2 vạn tấn và lớn hơn giảm tải hành thủy vào đến các khu bến Kỳ Hà, Tam Hiệp thuộc cảng Kỳ Hà.

Điều chỉnh tổng chiều dài toàn tuyến luồng 11km: Bổ sung nạo vét đáy luồng rộng 110m, cao độ đáy luồng -10m hải đồ và nạo vét đáy luồng đoạn từ bến số 3 đến bến Tam Hiệp dài 6,2km rộng 100m, cao độ đáy luồng điều chỉnh từ -10,7m lên -10m hải đồ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho hay đã yêu cầu Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp (KKT&KCN) chủ trì, phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam, các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tích cực hỗ trợ, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát Trường Hải triển khai các thủ tục đầu tư.

Ông Lê Văn Sinh – Chủ tịch UBND huyện Núi Thành nói địa phương sẽ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo, thực hiện công tác di dời, giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân lấn chiếm trái phép phạm vi tuyến luồng hàng hải nhằm bảo đảm an toàn hàng hải, ổn định an ninh, bảo đảm mặt bằng cho Trường Hải thi công nạo vét tuyến luồng đảm bảo tiến độ, phát huy hiệu quả đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội Quảng Nam.

Mở rộng sinh lộ giao thương

Trường Hải đã được phép tiến hành dự án. Tuy nhiên, không ít người ngạc nhiên khi cho rằng doanh nghiệp này tự bỏ tiền ra nạo vét luồng vào cảng, lúc hoàn thành giao lại cho Cục Hàng hải quản lý, khai thác thì Trường Hải được gì trong chuyện này?

3.2. Đầu tư hệ thống cẩu chuyên dụng với công suất lớn_1
Đầu tư hệ thống cẩu chuyên dụng với công suất lớn

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, THILOGI (thuộc Trường Hải) có đủ nguồn hàng và nhiều đối tác cho hoạt động logistics của doanh nghiệp. Tuy nhiên, luồng cảng hiện nay quá cạn. Không có luồng, tàu lớn không vào được thì doanh nghiệp sẽ đứt đơn hàng với các đối tác. Đầu tư công thì thủ tục lâu. Trường Hải quyết định bỏ tiền ra nạo vét để chủ động ký kết các hợp đồng, tạo thuận lợi cho chuyện làm ăn của doanh nghiệp, không thể để mất đi cơ hội liên kết, kết nối giao thương.

Theo các dữ liệu đầu tư và diễn tiến hoạt động của cảng biển Quảng Nam thì kể từ chuyến tàu SITC từ cảng Inchon (Hàn Quốc) cập cảng số 1 Tam Hiệp ngày 5/8/2016, cảng Chu Lai – Trường Hải chính thức gia nhập “cảng quốc tế” xuất khẩu trực tiếp tại Quảng Nam.

Trường Hải đã đổ ra hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng một trong những cảng năng động bậc nhất miền Trung. Ít nhất có đến 4 hãng tàu quốc tế cập cảng làm hàng mỗi tuần.

Ngoài hàng “xương sống” ô tô thành phẩm, linh kiện, máy móc, thiết bị và hàng nông nghiệp của chính THACO, các mặt hàng khác như vật tư nông nghiệp phục vụ cho các nông trường Campuchia, Lào, Tây Nguyên… nhập từ cảng Chu Lai sẽ được vận chuyển ngược lên các nông trường và nhận trái cây từ các nông trường về.

Theo thống kê của Sở Tài chính, chỉ tính riêng thu thuế xuất nhập khẩu năm 2024 khoảng 4.300 tỷ đồng (đạt 122,8% dự toán), thì Trường Hải chiếm hơn 80% số thu này (3.440 tỷ đồng).

Trường Hải đã xây dựng thành công một trung tâm giao nhận (logistics) hay cảng container, có thể vận chuyển hàng hóa, xuất nhập khẩu quốc tế sản lượng lớn.

1. Cảng Chu Lai có diện tích 140 ha với hệ thống kho bãi hơn 300.000 m2 (1)
Cảng Chu Lai có diện tích 140ha với hệ thống kho bãi hơn 300000m2

Tổng Công ty TNHH MTV Cảng Chu Lai – Trường Hải (THILOGI) khai thác, vận chuyển cho hơn 50 khách hàng thường xuyên và 40 khách hàng chiến lược thông qua các hãng tàu lớn trên thế giới như CMA CGM, APL, ZIM, SICT, COSCO…, mở các tuyến hàng hải trực tiếp từ cảng Chu Lai đến các cảng lớn Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ. Nhưng vẫn “thất bại” khi luồng lạch không đủ độ sâu, rộng để đón được tàu 5 vạn tấn cập cảng làm hàng.

Quảng Nam đã mất đi cơ hội truyền thông cho cảng biển Quảng Nam qua sự kiện lớn xuất sơ mi rơ moóc sang Mỹ khi buộc phải mượn cảng Dung Quất.

Cuộc cạnh tranh phát triển cảng biển đang diễn ra rất quyết liệt giữa các tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Các khu kinh tế (KCN) thường có nguồn hàng đi châu Âu, châu Mỹ. Lợi thế của cảng biển Quảng Nam ít cảng nào có được. Một khi hàng linh kiện về Chu Lai, những container sẽ được xuất trả thì bây giờ đối lưu các doanh nghiệp, các KCN sẽ tận dụng vỏ rỗng này để xuất hàng hóa, chi phí sẽ giảm, rẻ hơn nhiều.

Trường Hải đã đề xuất bỏ tiền ra thực hiện dự án nạo vét này, cam kết không đề nghị Nhà nước hoàn trả lại tiền là một lựa chọn quan trọng, quyết định cho sự chủ động “tự cứu mình” trước cuộc cạnh tranh trên thương trường, nhập xa lộ giao thương, kết nối liên vận quốc tế.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đánh giá quy hoạch đầu tư cảng biển, nạo sâu luồng lạch vào cảng Chu Lai là bước đột phá của Quảng Nam. Mở cửa ngõ ra Biển Đông sẽ là sinh lộ mới cho cảng biển, cho cả nền kinh tế địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nói khó có thể tính toán, nhưng sẽ đạt được rất nhiều lợi ích khi bỏ tiền ra đầu tư. Chắc chắn quyết định này của Trường Hải sẽ tạo ra sự khác biệt, được sự thuận lợi cho doanh nghiệp, cơ hội mở rộng giao thương trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các cảng biển miền Trung.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/co-hoi-cho-cang-bien-quang-nam-3147159.html

Cùng chủ đề

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư, thi công các dự án sử dụng nguồn ngân sách tỉnh

Theo ông Nguyễn Công Thành - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam, hiện nay, 15 dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp, sửa chữa gồm 13 trường học (Trường...

Cơ hội của nhà ở đô thị?

Đó là tính ưu tiên trong áp dụng Luật Nhà ở với những khu vực đô thị, và Luật Đất đai với những biến động ở vùng nông thôn. Việc siết chặt của cơ quan quản lý Nhà nước...

Quảng Nam trước thách thức tăng trưởng kinh tế 2 con số

Đầu tư công được xem là động năng tăng trưởng chính, dẫn dắt thu hút tối đa các nguồn lực khác nhau. Tổng vốn đầu tư công năm 2025 khoảng 9.000 tỷ đồng.Chỉ cần tháo gỡ giải phóng mặt...

Thuận Châu (Sơn La): Chú trọng đầu tư phát triển nhóm dân tộc rất ít người, nhóm dân tộc còn nhiều khó khăn

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Phân tích, đánh giá tăng trưởng kinh tế, kế hoạch đầu tư công

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh yêu cầu Sở KH&ĐT cần xem xét, đánh giá toàn diện, sâu hơn về chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế, đầu tư, giải ngân, phân bổ vốn... Nhất là...

Cùng tác giả

Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Khu di tích Chăm Mỹ Sơn – Di sản Thế giới

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, thương mại của Hội An vượt kế hoạch

Năm qua, giá trị sản xuất ngành thương mại TP.Hội An đạt khoảng 1.065 tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2023 và đạt 107,9% so với kế hoạch.Thành phố đã khảo sát, lập danh mục đầu tư nâng...

Năm 2024, hơn 48.300 lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách được vay vốn ưu đãi

Tín dụng chính sách đã hỗ trợ đầu tư sản xuất kinh doanh cho hơn 48.300 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện giảm nghèo bền vững, xây...

Năm 2024 Quảng Nam phát hiện, bắt giữ 1.585 vụ việc gian lận thương mại và hàng giả

Sáng ngày 09/1/2025, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Nam Phan Thái Bình chủ trì hội nghị tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.Hội nghị cũng đã thảo luận, chỉ ra các tồn tại, hạn chế trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả như việc phát hiện, bắt giữ, xử...

Cùng chuyên mục

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, thương mại của Hội An vượt kế hoạch

Năm qua, giá trị sản xuất ngành thương mại TP.Hội An đạt khoảng 1.065 tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2023 và đạt 107,9% so với kế hoạch.Thành phố đã khảo sát, lập danh mục đầu tư nâng...

Năm 2024, hơn 48.300 lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách được vay vốn ưu đãi

Tín dụng chính sách đã hỗ trợ đầu tư sản xuất kinh doanh cho hơn 48.300 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện giảm nghèo bền vững, xây...

Hoạt động thương mại Quảng Nam chờ… “cú hích” phát triển

Tình hình gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung cầu khiến các doanh nghiệp khó có đơn hàng mới, thị trường tiêu dùng thu hẹp, chi phí sản xuất tăng cao, các đơn hàng xuất khẩu giảm sút. Cơ sở...

Thu hút nguồn lực FDI vào Quảng Nam, từ sự đồng hành của chính quyền

Theo khảo sát của Công ty Karcher (trụ sở tại KCN Hậu cần cảng Tam Hiệp), nếu xuất hàng đi Đức từ cảng Đà Nẵng sẽ rẻ hơn cảng Chu Lai 10 - 15%, cạnh đó thời gian vận...

Quảng Nam giải ngân 54% nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch gồm hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho 3.707 hộ, giảm tỷ...

Năm 2024 tỷ lệ giải ngân 3 chương trình Mục tiêu quốc gia của Quảng Nam mới đạt 54%

Chiều ngày 08/1/2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn – Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia tỉnh Quảng Nam chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác chỉ đạo, điều hành năm 2024 và xây dựng chương trình công tác năm 2025.Theo báo cáo tại cuộc họp, năm 2024, chương trình Xây dựng NTM ở Quảng Nam có 5 chỉ tiêu đạt kế hoạch, 1 chỉ tiêu không đạt là...

Thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Nam Giang tăng 82%

Ngoài ra, chi cục đã thực hiện thủ tục hải quan quá cảnh cho 3.180 tờ khai (tăng 293% so với cùng kỳ) với tổng trọng lượng đạt 1,47 triệu tấn (tăng 457% so với cùng kỳ).Giải quyết thủ...

Lái xe taxi phải lập hóa đơn điện tử cung cấp cho hành khách khi kết thúc hành trình

Theo đó, tại khoản 3, 4, 5, 6 Điều 6 Nghị định số 158/2024/NĐ-CP quy định về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi như sau:“Điều 6. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi...3. Cước...

Kiến nghị bổ sung thêm một lớp bê tông nhựa dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, dự án cải tạo, nâng cấp QL14E (đoạn km15+270 - km89+700) đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1070, ngày 4/8/2022 và Cục Đường bộ Việt Nam (chủ đầu tư) phê...

Quảng Nam rà soát, phân loại nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở

Việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở giao cho tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà địa phương quản lý, khai...

Tin nổi bật

Tin mới nhất