Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động mít tinh, diễu hành, hội thảo, tập huấn, khuyến mãi… từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực, điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế – xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Các hoạt động hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được triển khai từ ngày 15/11/2024 đến cả năm 2025. Các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp chủ động tổ chức các hoạt động hoặc lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn, hoạt động kinh doanh các nội dung nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng.
Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như tết dương lịch, tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 là “Thông tin minh bạch – tiêu dùng trách nhiệm”.
Bộ Công Thương yêu cầu các hoạt động hưởng ứng được tổ chức, thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và bảo đảm mục đích, yêu cầu tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Nguồn: https://baoquangnam.vn/huong-ung-ngay-quyen-cua-nguoi-tieu-dung-viet-nam-nam-2025-3143701.html