Powered by Techcity

Thay đổi cách tiếp thị du lịch


dl.jpg
Mỹ Sơn thay đổi cách tiếp thị trong quảng bá du lịch Ảnh VL

Mang “hàng” đi tìm đối tác

Giữa đầu tháng 8 này, lần đầu tiên Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn (xã Duy Phú, Duy Xuyên) tổ chức đoàn công tác ra Đà Nẵng gặp gỡ, làm việc với 10 doanh nghiệp du lịch đóng chân trên địa bàn thành phố để bàn cách hợp tác đưa khách về.

Ông Nguyễn Công Khiết – Giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên Ban giám đốc trực tiếp liên hệ kết nối đối tác nhằm thông tin, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới của Mỹ Sơn, nhất là các chương trình khuyến mãi, hậu mãi, khen thưởng…

Đồng thời lắng nghe những kiến nghị, góp ý về chất lượng dịch vụ, đề xuất, mong muốn của doanh nghiệp để Mỹ Sơn hoàn thiện các sản phẩm dịch vụ trên tinh thần win – win, hai bên cùng thắng.

Quảng bá, giới thiệu điểm đến là hoạt động không thể thiếu trong xúc tiến du lịch. Ngành du lịch, một số doanh nghiệp, địa phương triển khai hoạt động xúc tiến thường xuyên trong và ngoài nước thông qua các hội chợ, sự kiện du lịch. Tuy nhiên, mang sản phẩm đến “gõ cửa chào hàng” từng doanh nghiệp lữ hành như cách Mỹ Sơn làm hầu như ít đơn vị nào thực hiện.

dl3.jpg
Rất ít doanh nghiệp du khách biết làng Trà Nhiêu Duy Xuyên có dịch vụ chèo thúng khám phá rừng dừa nước Ảnh VL

Ông Lê Tấn Thanh Tùng – Giám đốc Công ty Du lịch Vitraco (Đà Nẵng) nhìn nhận, điều này không chỉ thể hiện sự cầu thị mà còn mang tới niềm tin cho doanh nghiệp trong quá trình kết nối, hợp tác lâu dài. Sau buổi làm việc, Vitraco đã cam kết xây dựng hẳn một chương trình khám phá Mỹ Sơn với tên gọi “Hành trình di sản”.

Theo đó, vào thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần công ty sẽ tổ chức đưa khách đến tham quan Mỹ Sơn và Bảo tàng Chăm – Sa Huỳnh (Duy Xuyên) như là cách ghi nhận sự hợp tác của doanh nghiệp với Mỹ Sơn.

Quảng Nam được đánh giá đa dạng tiềm năng du lịch từ cảnh quan, làng nghề, di tích, ẩm thực, nghệ thuật trình diễn dân gian… nhưng hầu như ít doanh nghiệp, du khách biết đến.

Trong hội thảo liên kết phát triển du lịch Hội An – Điện Bàn – Duy Xuyên vừa diễn ra mới đây tại khu du lịch sinh thái nhà vườn Triêm Tây (Điện Bàn), ông Nguyễn Ngọc Bích – chuyên gia du lịch thuộc dự án Phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ taị Việt Nam (STUSD) đã dí dỏm: “Tôi cảm giác Quảng Nam đang giấu tôi điều gì vì Triêm Tây quá đẹp nhưng đây là lần đầu tiên tôi biết, mặc dù đã đến Quảng Nam rất nhiều lần”.

Đa dạng tiếp thị điểm đến

Ông Bích cho rằng, nguyên nhân khiến du lịch một số địa phương Quảng Nam chưa thể “cất cánh” chính là hạn chế trong công tác quảng bá xúc tiến và cách làm mang tính đột phá. Do đó, phải tăng cường giới thiệu, tiếp thị điểm đến, bởi sản phẩm dù hay, tốt bao nhiêu, nếu không quảng bá, tiếp thị đúng cách, khách hàng, doanh nghiệp cũng sẽ khó biết và cảm nhận.

Vài năm gần đây, ngày càng có nhiều điểm tham quan du lịch mới xuất hiện ở Quảng Nam, dù vậy hầu như ít du khách và doanh nghiệp lữ hành biết tới, kể cả những điểm có giá trị nổi bật và thuận tiện giao thông.

dl2.jpg
Thay đổi đa dạng cách thức quảng bá tiếp thị du lịch góp phần thúc lan tỏa thương hiệu điểm đến hiệu quả hơn Ảnh VL

Các nghiên cứu cho thấy, khoảng 65% du khách biết thông tin điểm đến thông qua các hình thức tiếp thị online, công nghệ số và truyền miệng.

Riêng với các doanh nghiệp lữ hành, việc đưa khách tới một điểm du lịch, nhất là các điểm mới, ngoài chất lượng sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, đặc trưng còn phụ thuộc vào một số yếu tố liên quan như chính sách hỗ trợ về giá, hạ tầng giao thông, khả năng kết nối, môi trường du lịch…

Trên cơ sở này, doanh nghiệp sẽ tính toán lựa chọn xây dựng chương trình tour tuyến hợp lý theo hướng hiệu quả, nhất là trong tình hình cạnh tranh của nhiều điểm đến du lịch trong và ngoài tỉnh như hiện nay. Vì thế, việc gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp của các chủ thể điểm đến sẽ giúp giải quyết những vấn đề phát sinh dễ dàng, thuận lợi.

Ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng, tiếp thị hay còn gọi marketing du lịch có nhiều cách, hình thức tổ chức khác nhau.

Tuy nhiên, lâu nay địa phương, chủ thể điểm đến phần lớn thực hiện theo cách truyền thống là tham dự các hội chợ quảng bá, xúc tiến du lịch, nơi người mua và người bán gặp nhau.

Gần đây, công tác xúc tiến được mở rộng kết hợp online dựa trên các nền tảng số và mạng xã hội. Việc gặp gỡ trực tiếp, chia sẻ thông tin về điểm đến như Mỹ Sơn đã làm được xem là khá hay và hiệu quả khi chỉ chọn một số doanh nghiệp tiềm năng có khả năng kết nối cao thay vì đại trà như những cuộc gặp gỡ thông thường.

Điều này, giúp hai bên có thể trao đổi thẳng thắn các vấn đề liên quan như chủ trương, chính sách, cơ chế hợp tác, hỗ trợ… trên tinh thần thoải mái, thân thiện, tin cậy lẫn nhau.

“Sở rất ủng hộ các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến chủ động đổi mới quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch bằng nhiều cách, nhưng xét về mặt tổng thể cần phải liên kết nhiều địa phương và điểm đến khác để việc quảng bá mang tính tổng thể hơn, lột tả được giá trị sản phẩm những điểm đến đó, đặc biệt giúp những điểm đến “ít nổi hơn” chia sẻ nguồn lực trong việc quảng bá tiếp thị điểm đến hiệu quả” – ông Sơn nói.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/thay-doi-cach-tiep-thi-du-lich-3140061.html

Cùng chủ đề

Khó khăn du lịch làng nghề

Hoàn thiện kết nốiDu lịch làng nghề không hề mới mẻ mà đã được ngành du lịch triển khai từ hơn 20 năm trước. Trong đó, sự thành công của các làng nghề truyền thống tại Hội An như...

Lan tỏa thương hiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam

Đa số sản phẩm OCOP Quảng Nam được đánh giá tốt bởi tất cả đều được các cơ quan chức năng sàng lọc, đánh giá, kiểm nghiệm và công nhận rất chặt chẽ.Đáng chú ý, sản phẩm OCOP Quảng...

Làm cho điểm đến thêm thú vị

Việc cố gắng thu hút càng nhiều du khách ghé thăm càng tốt dẫn đến chính sách quảng bá chung chung. Chưa kể, các sản phẩm du lịch đại trà đang làm du lịch Việt Nam chỉ được nhận...

Làng rau Trà Quế – Điểm đến không thể bỏ qua khi tới Hội An

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Hội An được gợi ý là một trong 9 địa điểm có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam

Yahoo! Life cho rằng Việt Nam là điểm đến hòa quyện vẻ đẹp của lịch sử, văn hóa và thiên nhiên hùng vĩ. Du khách đến Việt Nam sẽ được trải nghiệm những di tích cổ, thắng cảnh hữu...

Cùng tác giả

Các ngành, địa phương của Quảng Nam nỗ lực kích cầu tiêu dùng cuối năm

Đáng chú ý trong bức tranh mua sắm, bán lẻ, tiêu dùng Quảng Nam trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm là tiêu dùng nội địa phục hồi chưa cao.Điều đó đã phản ánh khó khăn của người...

Điện Bàn, “điểm sáng” phát triển đảng viên

Theo đó, Thị ủy Điện Bàn chỉ đạo quyết liệt việc xây dựng báo cáo, tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác phát triển đảng viên mới theo cụm địa bàn và theo ngành, lĩnh vực.Trên cơ...

Thơm ngon bánh giầy từ nếp bầu Tam Mỹ

Trong một tháng, cơ sở sản xuất khoảng 5.000 cái bánh, thu lãi 5 triệu đồng, tương đương với lãi 60 triệu đồng/năm. Đây là cơ sở để chị Trang và chị Linh mở rộng cơ sở sản xuất...

Ước cả năm 2024, Quảng Nam vượt và đạt 14/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế

Kinh tếTR.NGUYỄN - A.HUY • 28/11/2024 06:43(QNO) - Báo cáo (số 257, ngày 25/11/2024) của UBND tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, cho thấy trong số 17 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra trong năm, ước sẽ có 14 chỉ tiêu vượt và đạt kế hoạch đề ra. Nguồn: https://baoquangnam.vn/uoc-ca-nam-2024-quang-nam-vuot-va-dat-14-17-chi-tieu-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-3144935.html

Việt Nam liên tiếp được vinh danh tại giải “Oscar” du lịch

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Cùng chuyên mục

Lối mở cho du lịch Hội An mùa lụt

Tại Hội An hiện nay duy trì khoảng 300 ghe bơi phục vụ khách tham quan trên sông Hoài nên đây cũng là điều kiện thuận lợi để cung cấp dịch vụ trải nghiệm Hội An mùa nước lũ.Dù...

‏Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại thành phố Thành Đô, Trung Quốc‏

Sở Du lịch Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về điểm đến, sản phẩm du lịch mới, sự kiện lễ hội, môi trường du lịch và các chương trình thu hút khách du lịch MICE, du lịch cưới...

Quảng Nam có hai điểm thắng giải du lịch thế giới

Quảng Nam thắng giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới” và “Tổ hợp du lịch, văn hóa và giải trí hàng đầu thế giới” của World Travel Awards 2024. Buổi trao giải của World Travel Awards 2024 tại Bồ Đào Nha tối 24.11 (giờ địa phương) là gala cuối cùng trong loạt gala của Giải thưởng Du lịch thế giới 2024. Khu phức hợp Hoiana giành chiến thắng ở hạng mục “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới”. Ông Steve...

Tiếp cận, khai mở du lịch Halal

Du lịch Halal là một khái niệm còn tương đối mới mẻ ở Việt Nam. Du lịch Halal có thể hiểu là du lịch Hồi giáo hay du lịch thân thiện với người Hồi giáo, đảm bảo các dịch...

Đảo Ký ức Hội An lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh tại lễ trao giải World Travel Awards

Tọa lạc giữa sông Hoài và cận kề khu đô thị cổ Hội An, Đảo Ký ức Hội An có diện tích rộng hơn 10ha với 3 phân khu chính gồm: Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh...

Quảng Nam: Hoiana và đảo Ký ức Hội An có hạng mục được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới...

Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards vừa diễn ra tại Bồ Đào Nha vào ngày 24/11, hai khu du lịch quy mô tại Quảng Nam có hạng mục được vinh danh tại đây đó là Hoiana và đảo Ký ức Hội An.Với hạng mục Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới, Khu phức hợp du lịch – nghỉ dưỡng Hoiana đã được vinh danh, cùng với Đảo Ký ức Hội An...

Hoiana được vinh danh là khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới

Đây là lần đầu tiên trong hơn 10 năm qua, một đơn vị đến từ Việt Nam được vinh danh ở hạng mục này của Giải thưởng du lịch thế giới. Để giành chiến thắng ở hạng mục này,...

Hội An xây dựng tuyến tham quan xanh tại làng rau Trà Quế

Theo đó, Hội An đặt mục tiêu 100% cơ sở kinh doanh homestay, villa tại làng rau Trà Quế được công nhận đạt tiêu chuẩn du lịch xanh theo Bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam; 50% cơ...

Chờ đợi “làn gió mới” Tam Lãnh

Theo kế hoạch này, các bên liên quan đã và đang triển khai nhiều phần việc để thiết lập, cải tạo hạ tầng khung cho điểm đến Tam Lãnh. Đáng chú ý có các nội dung như: đầu tư...

Tin nổi bật

Tin mới nhất