Powered by Techcity

Lan tỏa thương hiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam


Nhiều du khách nước ngoài ghé mua hàng OCOP Quảng Nam. Ảnh: L.V
Nhiều du khách nước ngoài ghé mua hàng OCOP Quảng Nam Ảnh LV

Hiệu quả quảng bá

Bà Bùi Thị Mận – Công ty TNHH Sâm Sâm (TP.Tam Kỳ) cho biết, thành công lớn nhất khi tham dự hội chợ chính là sản phẩm doanh nghiệp đã được quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến đông đảo khách hàng, người tiêu dùng, nhất là khách du lịch gần xa, đối tượng được xác định là những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

“Mặc dù doanh số bán hàng chưa như mong đợi nhưng bù lại thương hiệu sản phẩm đã được nhiều người biết tới khi họ ghé gian hàng tìm hiểu thông tin nhằm kết nối mua hàng sau này. Tôi nghĩ đây chính là thành công khi tham gia sự kiện” – bà Mận chia sẻ.

Diễn ra từ ngày 16 – 18/8 với hơn 200 sản phẩm của gần 100 chủ thể OCOP từ 3 sao trở lên, sự kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại TP.Đà Nẵng năm 2024 đã mang đến một cái nhìn mới lạ cho người tiêu dùng TP.Đà Nẵng và du khách khắp nơi về chất lượng, mẫu mã sản phẩm OCOP Quảng Nam. Rất nhiều du khách quốc tế đã ghé mua sắm hàng hóa hoặc tìm hiểu thông tin tại các gian hàng.

Theo ông Lê Văn Quýt (Cơ sở sản xuất Thập Vạn Hương – Nông Sơn), đơn vị không đặt nặng vấn đề doanh số bán hàng tại hội chợ, chủ yếu tập trung vào việc quảng bá sản phẩm.

“Nếu bán được hàng thì vui vì có thêm chút ít lo chi phí chuyến đi, ngược lại cũng không vấn đề gì bởi tôi xác định mục đích chính vẫn là quảng bá sản phẩm” – ông Quýt nói.

Livestream bán hàng tại hội chợ. Ảnh: L.V
Livestream bán hàng tại hội chợ Ảnh LV

Ước tính sơ bộ từ ban tổ chức, sau 3 ngày diễn ra hội chợ, tổng doanh thu bán hàng của các chủ thể OCOP đạt khoảng 700 triệu đồng. Trong đó, việc tổ chức chương trình livestream bán hàng OCOP tại sự kiện đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ cho các sản phẩm OCOP. Nhiều chủ thể đã bán được khá tốt đơn hàng chỉ trong vài phút livestream.

Ông Trần Văn Noa – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Nam nhìn nhận, bên cạnh doanh thu bán hàng, thành công của sự kiện còn thể hiện ở việc giúp các chủ thể OCOP Quảng Nam có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến người dân TP.Đà Nẵng và du khách trong nước, quốc tế, từ đó mở ra cơ hội phát triển thị trường, hướng đến xuất khẩu.

Thực tế cho thấy, với vị trí trưng bày nằm ở bờ đông cầu Rồng (TP.Đà Nẵng), khu vực tập trung đông khách du lịch đã phần nào hiện thực được mục tiêu đặt ra là đưa sản phẩm OCOP Quảng Nam không chỉ xâm nhập vào thị trường Đà Nẵng mà còn vươn tầm ra thế giới thông qua các hoạt động xuất khẩu tại chỗ.

Sẽ khắc phục điểm yếu

Tính đến tháng 7/2024, Quảng Nam có 407 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP (61 sản phẩm đạt 4 sao, 346 sản phẩm đạt 3 sao) của 325 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp (43 doanh nghiệp, 118 tổ hợp tác, HTX, 164 hộ sản xuất).

Sau hội chợ nhiều sản phẩm OCOP Quảng Nam sẽ vươn xa ra thị trường quốc tế. Ảnh: L.
Sau hội chợ nhiều sản phẩm OCOP Quảng Nam sẽ vươn xa ra thị trường quốc tế Ảnh LV

Đa số sản phẩm OCOP Quảng Nam được đánh giá tốt bởi tất cả đều được các cơ quan chức năng sàng lọc, đánh giá, kiểm nghiệm và công nhận rất chặt chẽ.

Đáng chú ý, sản phẩm OCOP Quảng Nam đa dạng chủng loại nhóm ngành. Cụ thể, có 302 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 32 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống, dược liệu, 24 sản phẩm từ dược, 47 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, 2 sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng du lịch sinh thái và điểm du lịch.

Thời gian qua, các chủ thể OCOP không ngừng đầu tư mẫu mã, bao bì, nhãn mác, máy móc, trang thiết bị, dây chuyền sản xuất tiên tiến phục vụ sản xuất; chất lượng sản phẩm không ngừng nâng cao, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Dù vậy, tại hội chợ một số vấn đề phát sinh cũng đã giúp các chủ thể OCOP nhìn nhận lại sản phẩm của mình như chủng loại sản phẩm trùng lặp; mẫu mã nhãn mác chưa bắt mắt, lôi cuốn; thiếu mã vạch, QR Code hoặc các giấy tờ liên quan về nguồn gốc, xuất xứ nguồn nguyên liệu… khiến một số sản phẩm OCOP Quảng Nam khó thể xâm nhập vào các siêu thị, cửa hàng lớn, chưa kể đến xuất khẩu.

Ngoài ra, một hạn chế khác khiến hiệu quả hội chợ chưa trọn vẹn chính là công tác quảng bá trực quan trên một số tuyến đường chưa được chú trọng, rất ít người dân Đà Nẵng biết có sự kiện OCOP Quảng Nam đang diễn ra trên địa bàn.

Cạnh đó, một mục tiêu của sự kiện là quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến khách du lịch và hướng đến xuất khẩu nhưng tại không gian hội chợ hầu như không có bảng giới thiệu bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nước ngoài khiến nhiều du khách không hiểu đang diễn ra sự kiện gì…

Theo đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT Quảng Nam (đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện), những vấn đề trên sẽ được đơn vị khắc phục, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP trong thời gian tới.

Đồng thời khẳng định, trên tất cả, hội chợ đã thành công tốt đẹp khi sản phẩm OCOP Quảng Nam được nhiều người dân TP.Đà Nẵng và du khách biết tới, kể cả toàn quốc biết tới thông qua chương trình livestream hoàn toàn mới mẻ.

“Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến du lịch hàng đầu nên cũng là thị trường tốt nhất cho sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp Quảng Nam tiêu thụ hiệu quả. Đây cũng là lý do sự kiện các sản phẩm OCOP Quảng Nam trưng bày, quảng bá tại thành phố lần này” – đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT Quảng Nam chia sẻ.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/lan-toa-thuong-hieu-san-pham-ocop-quang-nam-3139738.html

Cùng chủ đề

Thơm ngon bánh giầy từ nếp bầu Tam Mỹ

Trong một tháng, cơ sở sản xuất khoảng 5.000 cái bánh, thu lãi 5 triệu đồng, tương đương với lãi 60 triệu đồng/năm. Đây là cơ sở để chị Trang và chị Linh mở rộng cơ sở sản xuất...

Thơm ngon nước mắm Lành

Theo bà Lành, dự kiến năm 2024 này, cơ sở cung ứng ra thị trường khoảng 250 nghìn lít nước mắm, mang về doanh thu hơn 2 tỷ đồng. Thời gian tới, cơ sở tập trung cải tiến mẫu...

Quảng Nam khơi dậy nội lực của phụ nữ khởi nghiệp

Khích lệ phụ nữ khởi nghiệpTheo Hội LHPN tỉnh, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ đã đẩy mạnh công tác phối hợp, hỗ trợ, đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp. Từ sự hỗ trợ của các...

Khai mạc hội chợ sản phẩm khởi nghiệp thanh niên miền núi Quảng Nam

Dịp này, Tỉnh đoàn Quảng Nam tuyên dương 6 thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi khởi nghiệp tiêu biểu năm 2024.Hội chợ là hoạt động hướng tới chào mừng thành công Đại hội...

Nhiều hoạt động diễn ra tại TechFest Quang Nam 2025

TechFest Quang Nam 2025 có chủ đề “Hành trình khởi nghiệp thành doanh nghiệp và phát triển sản phẩm địa phương phục vụ du lịch”, dự kiến diễn ra trong 5 ngày (từ 11 đến 15/6/2025) tại địa điểm...

Cùng tác giả

Các ngành, địa phương của Quảng Nam nỗ lực kích cầu tiêu dùng cuối năm

Đáng chú ý trong bức tranh mua sắm, bán lẻ, tiêu dùng Quảng Nam trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm là tiêu dùng nội địa phục hồi chưa cao.Điều đó đã phản ánh khó khăn của người...

Điện Bàn, “điểm sáng” phát triển đảng viên

Theo đó, Thị ủy Điện Bàn chỉ đạo quyết liệt việc xây dựng báo cáo, tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác phát triển đảng viên mới theo cụm địa bàn và theo ngành, lĩnh vực.Trên cơ...

Thơm ngon bánh giầy từ nếp bầu Tam Mỹ

Trong một tháng, cơ sở sản xuất khoảng 5.000 cái bánh, thu lãi 5 triệu đồng, tương đương với lãi 60 triệu đồng/năm. Đây là cơ sở để chị Trang và chị Linh mở rộng cơ sở sản xuất...

Ước cả năm 2024, Quảng Nam vượt và đạt 14/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế

Kinh tếTR.NGUYỄN - A.HUY • 28/11/2024 06:43(QNO) - Báo cáo (số 257, ngày 25/11/2024) của UBND tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, cho thấy trong số 17 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra trong năm, ước sẽ có 14 chỉ tiêu vượt và đạt kế hoạch đề ra. Nguồn: https://baoquangnam.vn/uoc-ca-nam-2024-quang-nam-vuot-va-dat-14-17-chi-tieu-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-3144935.html

Việt Nam liên tiếp được vinh danh tại giải “Oscar” du lịch

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Cùng chuyên mục

Các ngành, địa phương của Quảng Nam nỗ lực kích cầu tiêu dùng cuối năm

Đáng chú ý trong bức tranh mua sắm, bán lẻ, tiêu dùng Quảng Nam trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm là tiêu dùng nội địa phục hồi chưa cao.Điều đó đã phản ánh khó khăn của người...

Thơm ngon bánh giầy từ nếp bầu Tam Mỹ

Trong một tháng, cơ sở sản xuất khoảng 5.000 cái bánh, thu lãi 5 triệu đồng, tương đương với lãi 60 triệu đồng/năm. Đây là cơ sở để chị Trang và chị Linh mở rộng cơ sở sản xuất...

Ước cả năm 2024, Quảng Nam vượt và đạt 14/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế

Kinh tếTR.NGUYỄN - A.HUY • 28/11/2024 06:43(QNO) - Báo cáo (số 257, ngày 25/11/2024) của UBND tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, cho thấy trong số 17 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra trong năm, ước sẽ có 14 chỉ tiêu vượt và đạt kế hoạch đề ra. Nguồn: https://baoquangnam.vn/uoc-ca-nam-2024-quang-nam-vuot-va-dat-14-17-chi-tieu-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-3144935.html

3 hộ dân bàn giao mặt bằng cho dự án nâng cấp quốc lộ 14E trước khi bị cưỡng chế

Trước đó ngày 19/11, UBND huyện Thăng Bình đã ban hành các quyết định về cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình ông Phan Minh Hồng, Lê Khắc Chung và Nguyễn Thiên Quang vào ngày...

Năm 2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Duy Xuyên đạt 9,8%

Đồng thời, đề nghị huyện Duy Xuyên thời gian tới cần làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, thu hút các nhà đầu tư; tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công. Ngoài ra,...

Bộ GTVT yêu cầu khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ ở Trung Bộ

Công điện nêu rõ, những ngày qua tại khu vực các tỉnh Trung Bộ từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định xảy ra mưa lớn kéo dài, gây sạt lở đất, ngập lụt cục bộ, chia cắt giao thông,...

11 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp Quảng Nam tăng 18,6%

Trong đó, ngành khai khoáng giảm 0,2% so với tháng trước, tăng 97,1% so với cùng kỳ; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giảm 3,2% so với tháng trước, tăng 25% so với cùng kỳ; ngành sản xuất...

Nam Trà My giải ngân vốn đầu tư công đạt gần 70%

Sáng 27/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với huyện Nam Trà My về tình hình triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn.Trong thời gian tới, huyện Nam Trà My sẽ chỉ đạo các đơn vị chủ đầu tư khắc phục các nguyên nhân khách quan, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, đẩy nhanh công tác thẩm định và phê duyệt, tổ chức triển khai thực hiện, đảm...

Phước Sơn kịp thời xử lý sạt lở trên đường Hồ Chí Minh để thông xe trong đêm

Đêm 26/11, UBND thị trấn Khâm Đức cũng vận động hàng chục hộ gia đình hai bên đường Hồ Chí Minh gần khu vực sạt lở sơ tán đến nơi an toàn. ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất