Nội dung tiếp công dân chủ yếu tập trung trên lĩnh vực đất đai: chỉnh lý biến động đất, tách thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường giải tỏa – tái định cư; việc bố trí mặt bằng kinh doanh dịch vụ du lịch; đề nghị hướng dẫn hồ sơ cấp phép xây dựng; hướng dẫn thủ tục tặng cho tài sản gắn liền với đất ở và phản ánh các vấn đề về môi trường…
UBND thành phố tiếp nhận và xử lý 815 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. So với cùng kỳ năm 2023, số đơn các loại tăng 6,25%, nguyên nhân tăng do nhu cầu của người dân về chỉnh lý biến động, công nhận đất ở theo Chỉ thị 299 của Thủ tướng Chính phủ và các đơn xin mở lối đi.
TP.Hội An đã giải quyết 16/32 vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND TP.Hội An (đạt tỷ lệ 50%) và 619/783 vụ việc kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của UBND TP.Hội An, các cơ quan chuyên môn và UBND cấp xã (đạt tỷ lệ 79,05%).
Qua giải quyết đơn thư đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng, tạo niềm tin, bảo vệ được lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, cơ quan, tổ chức…, góp phần ổn định trật tự, an toàn và xã hội.
Nguồn: https://baoquangnam.vn/6-thang-dau-nam-hoi-an-tiep-607-luot-cong-dan-3137790.html