Powered by Techcity

Quảng bá du lịch qua truyền miệng điện tử


691-202406041445021.png
<i>Các yếu tố thúc đẩy truyền miệng điện tử<i>

Vai trò của truyền miệng điện tử

eWOM (electronic Word of Mouth) là thuật ngữ chỉ hình thức truyền miệng điện tử – tức là việc chia sẻ thông tin, ý kiến, hoặc đánh giá về sản phẩm, dịch vụ hay trải nghiệm thông qua các kênh truyền thông kỹ thuật số. Không giống như truyền miệng truyền thống, eWOM diễn ra trên các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, diễn đàn, blog và trang web đánh giá.

Trong ngành du lịch, eWOM đóng vai trò khá quan trọng, chi phối quyết định trải nghiệm của du khách. Từ việc lựa chọn điểm đến, đặt phòng khách sạn cho đến sử dụng các dịch vụ du lịch khác, eWOM tác động khá lớn.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã làm gia tăng sức mạnh và tầm ảnh hưởng của eWOM. Nó trở thành công cụ quảng bá hiệu quả và là một yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của ngành du lịch.

Ở kỷ nguyên số, thói quen và cách thức lựa chọn điểm đến du lịch của du khách đã thay đổi đáng kể. Du khách hiện nay thường bị cuốn hút bởi các nội dung trực tuyến ngắn gọn và sinh động.

Đặc biệt, từ sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, một clip ngắn chỉ dài khoảng 2 phút có thể thay đổi hoàn toàn quyết định du lịch của du khách.

Sự phát triển này cũng kéo theo sự ra đời của các ngành nghề mới. Đó là người sáng tạo nội dung trên các nền tảng kỹ thuật số như YouTube, Instagram và Tiktok.

Họ sản xuất video, bài viết, hình ảnh về nhiều chủ đề như du lịch, ẩm thực, thời trang, giáo dục, thu hút một cộng đồng người theo dõi trung thành nhờ sự sáng tạo và cá nhân hóa cao.

Nắm bắt xu hướng

Đầu năm 2023, một nhóm ca sĩ, diễn viên và người nổi tiếng Việt Nam cùng chia sẻ các nội dung về chuyến du lịch Mông Cổ của họ trên mạng xã hội Tiktok. Các video này đã thu hút hàng chục triệu lượt xem, kéo theo đó làm tăng mạnh xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch ở quốc gia này.

691-202406041445022.jpg
<i>Hình ảnh thành phố Krakow Ba Lan được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội<i>

Nắm bắt được sức mạnh của truyền miệng điện tử, tháng 5 vừa qua, chính phủ Mông Cổ triển khai chiến dịch quảng bá du lịch quốc gia qua Tiktok. Qua đó, Mông Cổ đã tài trợ trọn gói tour du lịch cho hàng loạt người sáng tạo nội dung từ hơn 10 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Những người tham gia sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí di chuyển và lưu trú. Đổi lại, họ phải chia sẻ trải nghiệm du lịch Mông Cổ lên trang Tiktok cá nhân. Chương trình này được kỳ vọng là cú hích cho du lịch Mông Cổ trong nửa cuối năm 2024.

Và động thái của chính quyền Mông Cổ không phải là trường hợp hiếm hoi công nghệ được tận dụng để thu hút du lịch.

Dù chưa có báo cáo cụ thể, nhưng từ lâu, đã có thông tin về việc các quốc gia có ngành du lịch phát triển đang duy trì hoạt động seeding – tức phương pháp tiếp cận chiến lược phân tán nội dung hiệu quả hoặc thông điệp tiếp thị, với mục tiêu tạo ra hiệu ứng lan truyền.

Seeding giúp nội dung tiếp cận đến số đông người dùng internet, tạo ra sự quan tâm và thảo luận tự nhiên trong cộng đồng, từ đó tăng cường hiệu quả chiến dịch tiếp thị du lịch cho quốc gia mình.

Ví dụ gần đây, hàng loạt mạng xã hội lớn đồng loạt chia sẻ các hình ảnh, video clip về du lịch Ba Lan với thông điệp: quốc gia bình yên, an toàn với những giá trị mà châu Âu đã đánh mất… làm dấy lên nghi ngờ đây là sản phẩm của một chiến dịch quảng bá từ chính phủ Ba Lan.

Nắm bắt xu hướng, trong thời gian gần đây các cơ sở lưu trú tại Việt Nam đã áp dụng phương thức quảng bá này. Cụ thể, họ xây dựng hình ảnh thú vị trên mạng xã hội cũng như đặt hàng quảng cáo từ các nhà sáng tạo nội dung.

Việc này bước đầu đem lại hiệu quả truyền thông lớn so với chi phí ban đầu. Hiệu quả tiếp cận khách hàng cũng tốt hơn các phương thức quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, có tình trạng nhiều nhà sáng tạo nội dung nhận tiền để quảng cáo sai sự thật.

Đặc điểm của truyền miệng điện tử là thông tin xuất phát không chỉ từ những nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng mà bất cứ người dùng nào cũng có thể chia sẻ trải nghiệm và thông điệp của mình. Và đây cũng là cơ chế điều chỉnh, đào thải những doanh nghiệp hay nhà sáng tạo nội dung chia sẻ thông tin sai lệch.

Nhờ khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng và rộng rãi, truyền thông mạng xã hội và truyền miệng điện tử được đánh giá có tiềm năng lớn trong việc quảng bá du lịch Việt Nam.

Những hình ảnh, video và đánh giá chân thực từ du khách có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới.

Bằng cách tận dụng các nền tảng này, ngành du lịch Việt Nam có thể tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng đa dạng, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững và tăng trưởng du lịch trong kỷ nguyên số.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/quang-ba-du-lich-qua-truyen-mieng-dien-tu-3136959.html

Cùng chủ đề

Quảng Nam có hai điểm thắng giải du lịch thế giới

Quảng Nam thắng giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới” và “Tổ hợp du lịch, văn hóa và giải trí hàng đầu thế giới” của World Travel Awards 2024. Buổi trao giải của World Travel Awards 2024 tại Bồ Đào Nha tối 24.11 (giờ địa phương) là gala cuối cùng trong loạt gala của Giải thưởng Du lịch thế giới 2024. Khu phức hợp Hoiana giành chiến thắng ở hạng mục “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới”. Ông Steve...

Hai khu du lịch lớn ở Quảng Nam được trao giải thưởng ‘Oscar của ngành du lịch’

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Hội An đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến quảng bá du lịch

TP.Hội An đã phối hợp triển khai và đưa vào vận hành Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam tại website “quangnamtourism.com.vn” và app “Quang Nam Tourism”.Đến nay, hầu hết cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp du...

Ngày 10/12, tại Quảng Nam khai mạc hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn là diễn đàn trao đổi các vấn đề, sáng kiến liên quan đến phát triển du lịch nông thôn, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo nguồn sinh...

‏Đà Nẵng tăng cường xúc tiến du lịch tại thị trường Trung Quốc‏

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP.Côn Minh‏‏ thu hút hơn 350 đại biểu tham dự, gồm lãnh đạo TP.Côn Minh, phóng viên, blogger du lịch, hãng lữ hành, đại lý du lịch, hãng hàng không...

Cùng tác giả

Đoàn khảo sát Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII làm việc tại Điện Bàn

Theo báo cáo về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ thị xã Điện Bàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực như: Tổ chức 7 đợt sinh hoạt chính trị; mở...

3 hộ dân bàn giao mặt bằng cho dự án nâng cấp quốc lộ 14E trước khi bị cưỡng chế

Trước đó ngày 19/11, UBND huyện Thăng Bình đã ban hành các quyết định về cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình ông Phan Minh Hồng, Lê Khắc Chung và Nguyễn Thiên Quang vào ngày...

Bị sa thải sẽ không được trợ cấp thất nghiệp

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi với 8 điểm mới

2. Quy định về khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế, trong đó có đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu, chuyển người bệnh giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo...

Cùng chuyên mục

Lối mở cho du lịch Hội An mùa lụt

Tại Hội An hiện nay duy trì khoảng 300 ghe bơi phục vụ khách tham quan trên sông Hoài nên đây cũng là điều kiện thuận lợi để cung cấp dịch vụ trải nghiệm Hội An mùa nước lũ.Dù...

‏Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại thành phố Thành Đô, Trung Quốc‏

Sở Du lịch Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về điểm đến, sản phẩm du lịch mới, sự kiện lễ hội, môi trường du lịch và các chương trình thu hút khách du lịch MICE, du lịch cưới...

Quảng Nam có hai điểm thắng giải du lịch thế giới

Quảng Nam thắng giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới” và “Tổ hợp du lịch, văn hóa và giải trí hàng đầu thế giới” của World Travel Awards 2024. Buổi trao giải của World Travel Awards 2024 tại Bồ Đào Nha tối 24.11 (giờ địa phương) là gala cuối cùng trong loạt gala của Giải thưởng Du lịch thế giới 2024. Khu phức hợp Hoiana giành chiến thắng ở hạng mục “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới”. Ông Steve...

Tiếp cận, khai mở du lịch Halal

Du lịch Halal là một khái niệm còn tương đối mới mẻ ở Việt Nam. Du lịch Halal có thể hiểu là du lịch Hồi giáo hay du lịch thân thiện với người Hồi giáo, đảm bảo các dịch...

Đảo Ký ức Hội An lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh tại lễ trao giải World Travel Awards

Tọa lạc giữa sông Hoài và cận kề khu đô thị cổ Hội An, Đảo Ký ức Hội An có diện tích rộng hơn 10ha với 3 phân khu chính gồm: Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh...

Quảng Nam: Hoiana và đảo Ký ức Hội An có hạng mục được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới...

Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards vừa diễn ra tại Bồ Đào Nha vào ngày 24/11, hai khu du lịch quy mô tại Quảng Nam có hạng mục được vinh danh tại đây đó là Hoiana và đảo Ký ức Hội An.Với hạng mục Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới, Khu phức hợp du lịch – nghỉ dưỡng Hoiana đã được vinh danh, cùng với Đảo Ký ức Hội An...

Hoiana được vinh danh là khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới

Đây là lần đầu tiên trong hơn 10 năm qua, một đơn vị đến từ Việt Nam được vinh danh ở hạng mục này của Giải thưởng du lịch thế giới. Để giành chiến thắng ở hạng mục này,...

Hội An xây dựng tuyến tham quan xanh tại làng rau Trà Quế

Theo đó, Hội An đặt mục tiêu 100% cơ sở kinh doanh homestay, villa tại làng rau Trà Quế được công nhận đạt tiêu chuẩn du lịch xanh theo Bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam; 50% cơ...

Chờ đợi “làn gió mới” Tam Lãnh

Theo kế hoạch này, các bên liên quan đã và đang triển khai nhiều phần việc để thiết lập, cải tạo hạ tầng khung cho điểm đến Tam Lãnh. Đáng chú ý có các nội dung như: đầu tư...

Tin nổi bật

Tin mới nhất