Đến dự có nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường; lãnh đạo huyện Đại Lộc.
Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam – ông Nguyễn Văn Thường cho biết, cầu An Bình là một hạng mục rất quan trọng của Dự án đường nối từ tuyến ĐT609C đến quốc lộ 14B (Đại Lộc). Dự án này có tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng.
Công trình có tổng chiều dài tuyến 3,93km (kể cả cầu) với tốc độ thiết kế 60km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 9m; đầu tư điện chiếu sáng mới trên toàn tuyến.
Công trình được thông báo khởi công vào ngày 22/2/2022 do liên danh Công ty TNHH Thanh Tùng và Công ty TNHH Xây dựng Thái Dương cùng nhà thầu phụ Công ty TNHH Dịch vụ xây dưng Minh Khang đảm nhận thi công. Nhà thầu tư vấn giám sát là Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng ECC.
Cầu An Bình có chiều dài 1.060m kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục và 19 nhịp giản đơn dầm super T bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Trong đó, phần cầu chính với 4 nhịp đúc hẫng liên tục dài 290m và 19 nhịp cầu dẫn dài 770m. Bề rộng cầu 9m, gồm 8m phần xe chạy và gờ chắn, lan can mỗi bên rộng 0,5m.
[VIDEO] – Trên công trường cầu An Bình:
Liên danh nhà thầu đã thi công hoàn thành phần hạ bộ toàn cầu; đúc hẫng dầm trên các trụ; hợp long nhịp biên… Hôm nay, chủ đầu tư và liên danh nhà thầu tiến hành hợp long nhịp đúc hẫng chính giữa cuối cùng. Dự kiến đến ngày 30/6/2024, liên danh nhà thầu sẽ thảm xong bê tông nhựa mặt cầu An Bình, hoàn tất lắp đặt lan can.
Như Báo Quảng Nam đã thông tin, Dự án đường nối từ tuyến ĐT609C đến quốc lộ 14B khi hoàn thành sẽ kết nối liên hoàn với dự án đường nối từ quốc lộ 14H đến ĐT609C (bao gồm cầu Sông Thu), trở thành trục ngang chiến lược mới vùng tây bắc theo quy hoạch.
Người dân và du khách có thể lưu thông từ QL14B, qua cầu An Bình đến vùng B Đại Lộc, qua cầu Sông Thu vào địa phận Duy Xuyên, nhập vào QL14H ngay ngã ba đường vào khu đền tháp Mỹ Sơn.