Powered by Techcity

Cần sớm sửa chữa cầu Câu Lâu cũ

c1.jpg
Từ khi cấm ô tô lưu thông qua cầu Câu Lâu cũ quán bê thui Bảy Lép vắng khách Ảnh VL

Cơ sở kinh doanh, buôn bán bị ảnh hưởng

Hơn 11 giờ trưa ngày 3/4 nhưng quán bê thui Bảy Lép (phường Điện Phương) vẫn khá vắng vẻ khách, đối lập với cảnh trước đây nhiều người nườm nượp ghé quán ăn uống vào khung giờ này. Bà Đỗ Thị Thái – chủ quán đang cùng nhân viên của mình ngồi bóc vỏ củ hành tím như giết thời gian, thỉnh thoảng ngước nhìn ra đường ngóng trông khách.

Bà Thái cho biết, kể từ khi cầu Câu Lâu cũ cấm ô tô lưu thông qua lại, khách sụt giảm thê thảm. “Trước đây quán chủ yếu bán cho khách vãng lai và khách du lịch nhưng từ khi tỉnh cấm ô tô lưu thông qua cầu Câu Lâu cũ thì các xe không đi đường này nữa, bây giờ chỉ bán cho người dân địa phương nhưng số lượng không đáng kể” – bà Thái nói.

Khu vực cầu Câu Lâu cũ, nhất là phía Điện Phương, nhiều năm qua nổi tiếng với đặc sản bê thui cầu Mống. Tuy nhiên, khảo sát cho thấy, khi cấm lưu thông qua cầu Câu Lâu cũ, hầu hết quán bê thui đều bị ảnh hưởng doanh thu.

c.jpg
Quán bê thui Mười vắng vẻ khách Ảnh VL

Theo chủ quán bê thui Mười, từ khi cấm ô tô lưu thông qua cầu, khách đến quán sụt giảm khoảng 80%, chủ yếu do xe du lịch không đưa khách vào vì ngại quay đầu. “Bây giờ cố cầm cự được ngày nào hay ngày đó chờ nhà nước sửa cầu, cho xe cộ lưu thông trở lại chứ cũng không có cách gì” – chủ quán bê thui Mười buồn bã.

Nằm gần Câu Lâu cũ, quán bê thui Mười và quán bê thui Bảy Lép là những “thương hiệu” khá nổi tiếng khu vực cầu Mống, thậm chí trong cả nước. Tiếng lành đồn xa nên nhiều thực khách đã ghé thưởng thức đặc sản này khi có dịp đến Quảng Nam hoặc đi ngang qua.

Ngày 5/10/2023, Văn phòng UBND tỉnh gửi văn bản tới Sở GTVT, Sở Tài chính truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh về việc sửa chữa cầu Câu Lâu cũ. Đồng thời, thực hiện cấm xe ô tô qua cầu để đảm bảo an toàn lưu thông trên cầu (phân luồng ô tô đi qua cầu Câu Lâu mới).

c6.jpg
Kể từ khi tỉnh cấm ô tô lưu thông qua cầu Câu Lâu cũ hoạt động kinh doanh của hầu hết cơ sở hộ gia đình khu vực gần cầu bị ảnh hưởng Ảnh VL

Việc cấm ô tô lưu thông qua cầu Câu Lâu cũ không chỉ ảnh hưởng các nhà hàng bê thui mà còn tác động đến hoạt động kinh doanh của nhiều cơ sở sản xuất hàng hóa khác. Ông Dương Ngọc Thắng – Giám đốc Công ty TNHH Làng đúc Phước Kiều (Điện Phương, Điện Bàn) tiết lộ, từ cuối năm ngoái đến nay doanh thu công ty giảm hơn 50%, hàng hóa làm ra bán rất chậm, nhất là các mặt hàng thủ công lưu niệm du lịch. Hiện tại hơn 30% thợ nghề phải tạm nghỉ việc.

Phấn đấu sửa xong cầu trong năm 2024

Cầu Câu Lâu cũ là cây cầu đường bộ bắc qua sông Thu Bồn trên quốc lộ 1, chiều dài 841m được xây dựng khoảng từ năm 1965 – 1970. Hiện trạng phần thượng bộ và hạ bộ cầu đều xuống cấp nghiêm trọng.

c2.jpg
Biển cấm qua cầu Câu Lâu cũ Ảnh VL

Ông Trần Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Sở GTVT thông tin, UBND tỉnh đã có chủ trương sửa chữa cầu Câu Lâu cũ, nhưng do vướng một số quy định của Luật Đấu thầu nên việc triển khai thi công chậm, tuy nhiên đến nay mọi việc đã cơ bản thông suốt.

“Ngày 4/4 dự án sẽ được sở trình UBND tỉnh phê duyệt, cố gắng tháng 5/2024 khởi công và hoàn thành trong năm 2024” – ông Thanh nói.

Cầu Câu Lâu cũ bắc qua sông Thu Bồn trên quốc lộ 1 kết nối thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên, nơi có nhiều di tích lịch sử, làng nghề độc đáo. Việc sửa chữa cầu Câu Lâu cũ không chỉ tạo điều kiện cho hoạt động vận chuyển thông suốt mà còn giúp phát triển các hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch.

[VIDEO] – Cần nhanh chóng sửa chữa cầu Câu Lâu cũ:

Theo ông Trần Úc – Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, với vị trí nằm trên con đường di sản kết nối đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn nên về lâu dài tỉnh có thể nghiên cứu xây dựng cầu Câu Lâu vừa là công trình phục vụ giao thông dân sinh vừa phục vụ phát triển du lịch.

“Tỉnh nên nghiên cứu xây dựng cầu Câu Lâu cũ thành một điểm du lịch như cầu Rồng của Đà Nẵng chẳng hạn. Muốn thế phải tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc cho cây cầu như chúng tôi đã làm hồi tháng 3 với các cầu bắc qua sông Cổ Cò.

Sở GTVT có thể tổ chức thi tuyển hoặc ủy quyền cho Điện Bàn, chỉ cần vài trăm triệu đồng chúng ta sẽ có một ý tưởng kiến trúc rất đẹp về cây cầu Câu Lâu cũ. Tất nhiên, đây chỉ là ý tưởng cá nhân tôi” – ông Úc đề xuất.

c3.jpg
Cầu Câu Lâu cũ cần nhanh chóng sửa chữa giúp phục hồi các hoạt động buôn bán kinh doanh của các hộ dân nơi đây Ảnh VL

Đồng thời mong muốn trước mắt, các sở ngành liên quan của tỉnh cần nhanh chóng sửa chữa đưa cầu Câu Lâu cũ vào lưu thông, thúc đẩy các dịch vụ kinh doanh khu vực gần cầu Câu Lâu cũ sớm hoạt động trở lại bình thường.

Nguồn

Cùng chủ đề

Phân luồng giao thông ra sao?

Các ngành, địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung rà soát thông tin hạn chế giao thông trên các đoạn tuyến dự kiến phân luồng vào phương án để người dân biết khi tham gia giao thông. Cụ...

Quảng Nam huy động nhân lực, máy móc để chủ động khắc phục, đảm bảo giao thông nhanh nhất

Theo ông Trần Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Sở GTVT, đối với các công trình, đoạn tuyến quốc lộ, đường tỉnh đã bàn giao cho các ban quản lý để xây dựng, nâng cấp, cải tạo, ngành yêu...

Ngày 29/9 sẽ khởi công công trình sửa chữa cầu Câu Lâu cũ

Cụ thể, đơn vị thi công sẽ sửa chữa hư hỏng, gia cường trụ cầu; sửa chữa các vị trí dầm chính, bản mặt cầu bị hư hỏng cục bộ; sửa chữa, gia cường hệ liên kết ngang; lề...

Công ty CP Xây dựng giao thông Quảng Nam thi công sửa chữa cầu Câu Lâu cũ

Như Báo Quảng Nam đã thông tin, cầu Câu Lâu cũ nằm trên tuyến quốc lộ 1 cũ, bắc qua sông Thu Bồn được xây dựng khoảng từ năm 1965 - 1970; tuổi thọ trung bình là 80 năm....

Sẽ khởi công sửa chữa cầu Câu Lâu cũ trong năm 2024

Năm 2024, bố trí 15 tỷ. Số vốn còn lại sẽ bố trí vào năm 2025. Hiện nay, Sở GTVT đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, dự kiến sẽ khởi công trong năm 2024. ...

Cùng tác giả

Bảo đảm công tác đền bù, tái định cư phải gắn với đầu tư hoàn thành dự án

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Lợi ích nhiều mặt khi xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Phân luồng giao thông ra sao?

Các ngành, địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung rà soát thông tin hạn chế giao thông trên các đoạn tuyến dự kiến phân luồng vào phương án để người dân biết khi tham gia giao thông. Cụ...

Chấm dứt giải phóng mặt bằng “da beo” tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Nam Giang trao tặng thuốc và vật y tế cho huyện Đắc Chưng – Đài Phát Thanh

Chiều 29/10, đoàn công tác huyện Nam Giang do đồng chí A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, trao tặng thuốc và vật tư y tế cho huyện Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông) với tổng trị giá 500 triệu đồng.Buổi thăm hỏi, tặng quà nhằm củng cố, phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị gắn bó keo sơn giữa hai tỉnh Quảng Nam...

Cùng chuyên mục

Phân luồng giao thông ra sao?

Các ngành, địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung rà soát thông tin hạn chế giao thông trên các đoạn tuyến dự kiến phân luồng vào phương án để người dân biết khi tham gia giao thông. Cụ...

Tập trung giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 14E – Đài Phát Thanh

Liên quan đến dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E qua các huyện Thăng Bình, Hiệp Đức và Phước Sơn, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 8282 yêu cầu các đơn vị và địa phương khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án.Theo văn bản, UBND tỉnh đề nghị huyện Thăng Bình tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng tại khu...

Duy Xuyên tổ chức diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp trong chuyển đổi số, sở hữu trí tuệ

Tại diễn đàn, đại diện doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất nêu nhiều ý kiến, khó khăn, vướng mắc trong quy trình, thời gian và thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, thời hạn công...

Mấu chốt là xác minh nguồn gốc đất

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, một điểm thuận lợi khi khởi động lại dự án nạo vét đoạn tuyến này là quy hoạch không chồng lấn hiện trạng với bất kỳ dự án nào...

Quảng Nam gắn kết sản phẩm OCOP với du lịch

Bà Lưu Thị Thu - Giám đốc Công ty TNHH SXTM Quý Thu (Quế Sơn) chia sẻ, phần lớn sản phẩm của doanh nghiệp được tiêu thụ thông qua các hoạt động du lịch.Đến nay, bánh dừa nướng Quý...

Cuối tháng 11/2024 phải hoàn thành công trình cải tạo Trạm Y tế xã Tam Thành (Phú Ninh)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm việc với Công ty CP Tư vấn đầu tư và thương mại Thành An, chậm nhất đến ngày...

Sở GTVT kiểm tra tình hình thiệt hại, khắc phục thiên tai trên tuyến ĐT606

Trên công trường, ông Hồ Quang Minh - Phó Giám đốc Sở GTVT đã chỉ đạo nhà thầu là Công ty CP Đầu tư và xây dựng Khánh Anh khôi phục lại hệ thống an toàn giao thông trong...

Bánh in đậu xanh – món quà quê từ vùng cát Tam Hòa

Tam Hòa là xã vùng cát ven biển của huyện Núi Thành, có 80% hộ dân sinh sống bằng nghề nông nên các sản phẩm thu hoạch từ nông nghiệp ở đây rất đa dạng, phong phú như sắn...

Thăng Bình thu hồi 635ha đất để thực hiện các dự án

Qua hơn 10 năm thực hiện Chỉ thị số 26, Thăng Bình đã thu hồi khoảng 635ha đất với kinh phí hỗ trợ, bồi thường hơn 547 tỷ đồng để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện.Cụ...

Đề xuất bổ sung quy hoạch Cảng cá Tam Giang vào quy hoạch hệ thống cảng cá Việt Nam

Trước đó, UBND tỉnh nhận được văn bản của UBND huyện Núi Thành về việc đề nghị hỗ trợ nguồn kinh phí đầu tư công trình Cảng cá Tam Giang và ý kiến đề xuất của Sở KH&ĐT tại...

Tin nổi bật

Tin mới nhất