Powered by Techcity

Sẽ cấm ô tô qua cầu Câu Lâu cũ để đảm bảo an toàn lưu thông


(QNO) – UBND tỉnh vừa ban hành công văn gửi các Sở Tài chính, GTVT, KH&ĐT, Ngoại vụ về việc triển khai sửa chữa cầu Câu Lâu cũ (trên tuyến quốc lộ 1 cũ), nối liền thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên.

Cầu Câu Lâu cũ nối liền Điện Bàn - Duy Xuyên. Ảnh: CT
Cầu Câu Lâu cũ nối liền Điện Bàn Duy Xuyên Ảnh CT

Sau khi xem xét đề nghị của Sở Tài chính, ý kiến của Sở GTVT và theo thống nhất của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp giao ban ngày 24/7/2023, UBND tỉnh cho biết quy mô ngành chức năng đề xuất đầu tư sửa chữa cầu Câu Lâu cũ quá lớn, trong khi nguồn vốn khó khăn, danh mục đầu tư chưa có trong Kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

Vì vậy, UBND tỉnh giao Sở GTVT rà soát những nội dung bức xúc cần sửa chữa ngay Cầu Lâu cũ để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ đi lại từ nguồn kinh phí chi thường xuyên ngân sách tỉnh; đồng thời thực hiện cấm xe ô tô qua cầu cũ để đảm bảo an toàn lưu thông (phân luồng ô tô đi qua cầu Câu Lâu mới – PV).

Ngoài ra, Sở GTVT tổng hợp nhu cầu, đề xuất sửa chữa các cây cầu cũ trên địa bàn tỉnh để vận động các nguồn tài trợ từ phía Hàn Quốc; thực hiện các thủ tục theo quy định để tiếp nhận các bộ thiết bị giám sát lưu lượng xe qua cầu theo đề nghị của phía Hàn Quốc.

UBND tỉnh giao Sở Tài chính kiểm tra, đề xuất UBND tỉnh bố trí kinh phí để Sở GTVT triển khai thực hiện sớm. Sở KH&ĐT, Sở Ngoại vụ và các ngành liên quan phối hợp, hướng dẫn Sở GTVT trong quá trình triển khai, lập hồ sơ thủ tục liên quan trong thực hiện vận động, tiếp nhận các nguồn tài trợ từ phía Hàn Quốc.

* Như Báo Quảng Nam đã thông tin, ngày 13/5/2023, tại cầu Câu Lâu cũ, nhịp số 8 tính từ mố phía nam xảy ra sự cố trụ lan can và tay vịn phía đông bị nứt gãy hoàn toàn với chiều dài 11,5m. Một số nhịp có vết nứt dọc tim cầu gây mất an toàn giao thông; trụ cầu thứ 8 (tính từ Bắc vào Nam) bị lún khoảng 30cm; bê tông lề bộ hành, lan can tay vịn bị bong tróc, lộ cốt thép đã hoen rỉ.

UBND tỉnh đã giao Sở GTVT khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, kiểm định, thử tải để xác định tải trọng giới hạn thông xe.

Sở GTVT chịu trách nhiệm khảo sát, thiết kế sửa chữa lan can, lề bộ hành; sửa chữa hệ liên kết ngang để khắc phục vết nứt dọc tim cầu và các nội dung sửa chữa, khắc phục khác sau khi có kết quả kiểm định, thử tải để xác định tải trọng giới hạn thông xe.

Thực hiện theo sự chỉ đạo, Sở GTVT đã khảo sát sơ bộ công trình cầu cũ tại hiện trường và điều tra thu thập các tài liệu liên quan nhằm có cơ sở đề xuất phương án sửa chữa, báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Tuy nhiên, cầu Câu Lâu cũ đã được xây dựng từ lâu (khoảng 55 năm), các hồ sơ thiết kế ban đầu và hồ sơ sửa chữa định kỳ trong quá trình khai thác (do UBND huyện Duy Xuyên tiếp nhận quản lý vào năm 2008) đến nay chưa tìm thấy.

Hiện trạng công trình có nhiều hạng mục bị hư hỏng nặng, bao gồm cả các hạng mục bị che khuất (hệ trụ, cọc). Vì vậy, việc nghiên cứu sửa chữa đảm bảo an toàn để tiếp tục sử dụng công trình sẽ rất khó khăn, kinh phí sửa chữa lớn.

Để khắc phục các hư hỏng nhằm duy trì khả năng khai thác cầu theo điều kiện hiện trạng, Sở GTVT đã có đề xuất UBND tỉnh về phương án sửa chữa cầu Câu Lâu cũ trên cơ sở khoa học, kể cả quan trắc, theo dõi sau khi sửa chữa.

Do nhiều hạng mục nhỏ lẻ phải thực hiện tốn nhiều thời gian, ngành chức năng dự kiến hoàn thành trong 2 năm 2023 – 2024. Tổng kinh phí cần bố trí 30,5 tỷ đồng.



Nguồn

Cùng chủ đề

Phân luồng giao thông ra sao?

Các ngành, địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung rà soát thông tin hạn chế giao thông trên các đoạn tuyến dự kiến phân luồng vào phương án để người dân biết khi tham gia giao thông. Cụ...

Điện Bàn tổ chức hội thi cán bộ mặt trận cơ sở giỏi

Đây cũng là cơ hội để cán bộ mặt trận cơ sở giao lưu, học tập kinh nghiệm mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng...

Quảng Nam huy động nhân lực, máy móc để chủ động khắc phục, đảm bảo giao thông nhanh nhất

Theo ông Trần Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Sở GTVT, đối với các công trình, đoạn tuyến quốc lộ, đường tỉnh đã bàn giao cho các ban quản lý để xây dựng, nâng cấp, cải tạo, ngành yêu...

Xây dựng “Chi bộ bốn tốt” ở Điện Bàn

Ông Từ Tấn Minh - Bí thư Chi bộ thôn Hà Tây 2 cho biết, việc kết nạp đảng viên mới hằng năm của chi bộ luôn đạt và vượt là do chi ủy luôn quan sát, tìm kiếm...

Hình ảnh flycam mỏ cát chốt 370 tỉ đồng sau màn đấu giá gây xôn xao

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Cùng tác giả

Bảo đảm công tác đền bù, tái định cư phải gắn với đầu tư hoàn thành dự án

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Lợi ích nhiều mặt khi xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Phân luồng giao thông ra sao?

Các ngành, địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung rà soát thông tin hạn chế giao thông trên các đoạn tuyến dự kiến phân luồng vào phương án để người dân biết khi tham gia giao thông. Cụ...

Chấm dứt giải phóng mặt bằng “da beo” tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Nam Giang trao tặng thuốc và vật y tế cho huyện Đắc Chưng – Đài Phát Thanh

Chiều 29/10, đoàn công tác huyện Nam Giang do đồng chí A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, trao tặng thuốc và vật tư y tế cho huyện Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông) với tổng trị giá 500 triệu đồng.Buổi thăm hỏi, tặng quà nhằm củng cố, phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị gắn bó keo sơn giữa hai tỉnh Quảng Nam...

Cùng chuyên mục

Phân luồng giao thông ra sao?

Các ngành, địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung rà soát thông tin hạn chế giao thông trên các đoạn tuyến dự kiến phân luồng vào phương án để người dân biết khi tham gia giao thông. Cụ...

Tập trung giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 14E – Đài Phát Thanh

Liên quan đến dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E qua các huyện Thăng Bình, Hiệp Đức và Phước Sơn, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 8282 yêu cầu các đơn vị và địa phương khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án.Theo văn bản, UBND tỉnh đề nghị huyện Thăng Bình tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng tại khu...

Duy Xuyên tổ chức diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp trong chuyển đổi số, sở hữu trí tuệ

Tại diễn đàn, đại diện doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất nêu nhiều ý kiến, khó khăn, vướng mắc trong quy trình, thời gian và thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, thời hạn công...

Mấu chốt là xác minh nguồn gốc đất

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, một điểm thuận lợi khi khởi động lại dự án nạo vét đoạn tuyến này là quy hoạch không chồng lấn hiện trạng với bất kỳ dự án nào...

Quảng Nam gắn kết sản phẩm OCOP với du lịch

Bà Lưu Thị Thu - Giám đốc Công ty TNHH SXTM Quý Thu (Quế Sơn) chia sẻ, phần lớn sản phẩm của doanh nghiệp được tiêu thụ thông qua các hoạt động du lịch.Đến nay, bánh dừa nướng Quý...

Cuối tháng 11/2024 phải hoàn thành công trình cải tạo Trạm Y tế xã Tam Thành (Phú Ninh)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm việc với Công ty CP Tư vấn đầu tư và thương mại Thành An, chậm nhất đến ngày...

Sở GTVT kiểm tra tình hình thiệt hại, khắc phục thiên tai trên tuyến ĐT606

Trên công trường, ông Hồ Quang Minh - Phó Giám đốc Sở GTVT đã chỉ đạo nhà thầu là Công ty CP Đầu tư và xây dựng Khánh Anh khôi phục lại hệ thống an toàn giao thông trong...

Bánh in đậu xanh – món quà quê từ vùng cát Tam Hòa

Tam Hòa là xã vùng cát ven biển của huyện Núi Thành, có 80% hộ dân sinh sống bằng nghề nông nên các sản phẩm thu hoạch từ nông nghiệp ở đây rất đa dạng, phong phú như sắn...

Thăng Bình thu hồi 635ha đất để thực hiện các dự án

Qua hơn 10 năm thực hiện Chỉ thị số 26, Thăng Bình đã thu hồi khoảng 635ha đất với kinh phí hỗ trợ, bồi thường hơn 547 tỷ đồng để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện.Cụ...

Đề xuất bổ sung quy hoạch Cảng cá Tam Giang vào quy hoạch hệ thống cảng cá Việt Nam

Trước đó, UBND tỉnh nhận được văn bản của UBND huyện Núi Thành về việc đề nghị hỗ trợ nguồn kinh phí đầu tư công trình Cảng cá Tam Giang và ý kiến đề xuất của Sở KH&ĐT tại...

Tin nổi bật

Tin mới nhất