Sau khi Luật Tiếp công dân được thi hành, Huyện ủy – UBND huyện Quế Sơn đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác tiếp công dân gắn với tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của nhân dân.
Từ cấp huyện đến cấp xã đều bố trí địa điểm tiếp công dân, phân công cán bộ phụ trách. Chủ tịch UBND huyện, Thường trực HĐND huyện luôn duy trì lịch tiếp công dân định kỳ, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và tích cực giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo.
Trong 10 năm qua, toàn huyện tiếp 2.059 lượt công dân với 2.108 người. Trong đó riêng Chủ tịch UBND huyện tiếp 143 lượt với 157 người; chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp 388 lượt với 394 người.
UBND huyện Quế Sơn và các xã, thị trấn tiếp nhận 1.134 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị (cấp huyện 320 đơn, cấp xã 814 đơn). Trong đó có 432/432 đơn thuộc thẩm quyền đã giải quyết xong (đạt 100%).
Tình hình tiếp công dân, đơn thư phát sinh trên địa bàn huyện chủ yếu liên quan đến giải quyết quyền, lợi ích trong lĩnh vực thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, các vấn đề về môi trường, chính sách an sinh xã hội…
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn tặng giấy khen 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân.
Nguồn: https://baoquangnam.vn/10-nam-que-son-tiep-2-059-luot-cong-dan-3146663.html