Powered by Techcity

Để không bỏ lỡ phân khúc thị trường khách du lịch cao cấp


(QBĐT) – Phân khúc thị trường khách du lịch cao cấp được xem là “mỏ vàng” đang chờ đợi được khai phá hiệu quả của Việt Nam với tốc độ phát triển nhanh, doanh thu cao và hiệu quả. Với Quảng Bình, tiềm năng của phân khúc thị trường này là không nhỏ nhờ nhiều điểm đến ấn tượng, bản sắc văn hóa độc đáo và ẩm thực tạo dấu ấn. Điều cốt lõi chính là các sản phẩm du lịch của chúng ta liệu có đủ để tạo sức hút, mang các vị khách đặc biệt này đến và trở lại hay không?

1. Còn nhớ tháng 8/2013, hang Sơn Đoòng đón các vị khách đầu tiên tham gia tuyến du lịch thử nghiệm “Chinh phục Sơn Đoòng-hang lớn nhất thế giới”. Đoàn du khách gồm 6 thành viên đến từ nước ngoài chính là những vị khách “mở cánh cửa” đưa Sơn Đoòng đến với thế giới, và cũng từ đây ghi dấu đậm nét trong ngành Du lịch Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung.

Còn nhớ, trong những năm đầu triển khai, tour du lịch “có một không hai” này đã vinh dự đón đoàn của Thái tử Ahmed Hamdan Mohammed Alfalahi (Tiểu vương quốc Abu Dhabi thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) vào tháng 2/2014. Vị khách đặc biệt rất ấn tượng với chuyến hành trình, từ cảnh đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của hang Sơn Đoòng cho đến tinh thần chuyên nghiệp của chuyên gia, hướng dẫn viên và đội ngũ phục vụ đến từ Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis)-đơn vị tổ chức tour. Phải chăng đây chính là mối hữu duyên đầu tiên để minh chứng “vương quốc hang động” hoàn toàn có thể có cơ hội để đón phân khúc thị trường khách du lịch cao cấp?





Mỗi năm, chỉ khoảng 1.000 lượt du khách khám phá hang Sơn Đòng tạo sự háo hức, khát khao chinh phục.  Ảnh: Oxalis
Mỗi năm, chỉ khoảng 1.000 lượt du khách khám phá hang Sơn Đòng tạo sự háo hức, khát khao chinh phục. Ảnh: Oxalis

Theo như chia sẻ của bà Nguyễn Thị Ái Ngần, Trưởng phòng Marketing, Oxalis, khi bắt tay xây dựng bất kỳ sản phẩm du lịch nào, Oxalis không có ý định nhắm tới riêng phân khúc thị trường cao cấp. Bởi trên thực tế, công ty muốn tạo ra sản phẩm độc đáo, mới lạ, bảo đảm các trụ cột an toàn, bảo tồn, có sự tham gia của cộng đồng và hướng đến nhóm khách có sở thích khám phá, trải nghiệm thiên nhiên. Chính vì lẽ đó, bản thân các sản phẩm du lịch của Oxalis cũng đã có những sức hút riêng, tạo sự riêng có-một trong những yếu tố hàng đầu để chinh phục các vị khách cao cấp khó tính.

Ngoài ra, chất lượng phục vụ và nguồn nhân lực bảo đảm các tiêu chuẩn khắt khe cũng chính là “chìa khóa” chinh phục khách hàng của Oxalis bấy lâu nay. Bởi vấn đề mấu chốt chính là có được một sản phẩm du lịch thật sự độc đáo, tạo sức hút, dấu ấn để du khách cao cấp thực sự muốn dừng chân.

Riêng về tour khám phá Sơn Đoòng, hàng năm, chỉ có khoảng 1.000 người được sử dụng tour, do đó, sự khan hiếm, háo hức tham gia cũng là thế mạnh. Thực tế cho thấy, với sản phẩm du lịch cao cấp, không chỉ doanh nghiệp được hưởng lợi mà cộng đồng địa phương cũng tạo được thu nhập, đồng thời xây dựng thương hiệu cho du lịch địa phương, quảng bá thám hiểm hang động và Phong Nha-Kẻ Bàng đến với quốc tế.

Bên cạnh tour khám phá Sơn Đoòng đã tạo được sức hút riêng trong thời gian qua, Blue Diamond Camp và Tú Làn homestay cũng góp phần định hình thương hiệu của Oxalis. Blue Diamond Camp, xã Xuân Trạch (Bố Trạch) được ví như “viên ngọc ẩn mình giữa miền sơn cước”, nơi du khách có thể thả mình vào không gian thiên nhiên hoang sơ với cánh rừng rộng lớn, những ngọn núi uốn lượn cùng sông hồ trong trẻo.

Du khách hoàn toàn có thể hòa mình vào các hoạt động, như: Chèo SUP, câu cá, bơi lội… với các khu cắm trại, trải nghiệm chuyên biệt. Và đặc biệt, đây là mô hình kinh doanh hướng tới Net Zero để giảm tối đa khí thải nhà kính với những giải pháp hiệu quả, hữu dụng-rất thú vị cho du khách thích khám phá. 

Tu Lan Lodge với Mountain Bungalow, River Bungalow và Rural Homestay là điểm đến độc đáo cho loại hình du lịch thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết và biến đổi khí hậu, vốn là xu hướng du lịch thế giới những năm gần đây. Cùng với đó, Tân Hóa-Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023 được công nhận bởi UN Tourism là một điểm nhấn ấn tượng.





Thuyền sức gió đưa du khách trải nghiệm suối Blue tại Blue Diamond Camp. Ảnh: Oxalis
Thuyền sức gió đưa du khách trải nghiệm suối Blue tại Blue Diamond Camp. Ảnh: Oxalis

2. Một số doanh nghiệp làm du lịch khác cũng dành sự quan tâm đối với phân khúc thị trường khách du lịch cao cấp. Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh Nguyễn Thị Khánh Trang cho biết, thời gian qua, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh đã xây dựng hệ sinh thái du lịch nổi bật trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với Sun Spa Resort, Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường, Bang Onsen Spa&Resort và dự án sân Golf Bảo Ninh Trường Thịnh đang trong quá trình hoàn thiện để đi vào hoạt động. Đây là những sản phẩm du lịch độc đáo, nhiều tiềm năng hấp dẫn khách du lịch cao cấp.




Tại hội thảo “Sản phẩm nào cho khách du lịch cao cấp đến Việt Nam” do Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 10/2024, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh nhận định: Việt Nam có tiềm năng lớn để trở thành điểm đến chất lượng, đón những đoàn khách cao cấp, nhưng việc khai thác chưa tương xứng với những tiềm năng đó. Thời gian tới, cần nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu của phân khúc khách du lịch cao cấp, từ đó, đầu tư phát triển sản phẩm phù hợp, chú trọng tính độc đáo, nguyên bản, cá biệt, cá nhân hóa, tinh tế, gắn với văn hóa, hài hòa với tự nhiên, môi trường trong các sản phẩm/dịch vụ trải nghiệm… Ngoài ra, cần xúc tiến quảng bá có chiều sâu, tập trung vào thị trường này…

Trong đó, Sun Spa Resort tự hào luôn là địa điểm hàng đầu được lựa chọn để đón tiếp và phục vụ các nguyên thủ quốc gia Việt Nam cũng như các đoàn ngoại giao quốc tế. Với hội trường có sức chứa lên tới 1.800 người, Sun Spa Resort là lựa chọn hàng đầu cho các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế. Sự lựa chọn này không chỉ thể hiện sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng mà còn khẳng định sự đẳng cấp, uy tín và chuyên nghiệp của Sun Spa Resort trong danh sách các điểm đến lý tưởng để tổ chức sự kiện có quy mô lớn tại Việt Nam và trên thế giới.

Thời gian tới, với tầm nhìn chiến lược mới, tập đoàn nỗ lực giữ vững giá trị cốt lõi, đó chính là bảo đảm chất lượng và dịch vụ hướng đến chuẩn mực quốc tế và bền vững với thời gian; tiên phong kiến tạo những chuẩn mực về sản phẩm/dịch vụ mới mẻ, cao cấp và vượt trội hơn các chuẩn mực mà thị trường đang có; hướng đến sự độc đáo riêng có hoặc hiếm có, khó có thể sao chép được trong sản phẩm dịch vụ…

3. Theo ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch, sau dịch Covid-19, Quảng Bình có nhiều cơ hội để chào đón lượng khách du lịch cao cấp. Tỉnh đang triển khai nhiều hoạt động sẵn sàng chào đón phân khúc thị trường du lịch này với sự nỗ lực cố gắng của các doanh nghiệp du lịch để vừa tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, các loại hình dịch vụ mới, ấn tượng, vừa bảo đảm chất lượng các dịch vụ theo các tiêu chuẩn khắt khe. Riêng việc bảo đảm các cơ sở lưu trú đạt chuẩn cao cấp, tỉnh cũng đang tạo điều kiện tối ưu để doanh nghiệp có thể triển khai hiệu quả.

Mai Nhân



Nguồn: https://www.baoquangbinh.vn/kinh-te/202501/de-khong-bo-lo-phan-khuc-thi-truong-khach-du-lich-cao-cap-2223414/

Cùng chủ đề

Người tiêu dùng đã tin dùng hàng Việt

(QBĐT) - Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, người dân bắt đầu mua sắm đón Tết. Điều đáng ghi nhận là hàng Việt với mẫu mã bắt mắt, chất lượng ngày càng nâng cao đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người tiêu dùng. Hàng Việt chiếm ưu thế Ghi nhận tại một số siêu thị, cơ sở bán lẻ trên địa bàn TP. Đồng Hới, hàng nội địa đang chiếm ưu thế trong dịp...

Ngành Giáo dục-Đào tạo: Vượt khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ

(QBĐT) - Ngành Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình triển khai các hoạt động giáo dục học kỳ I năm học 2024-2025 trong điều kiện có nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng của đợt lũ lụt cuối tháng 10/2024. Song nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Bộ GD-ĐT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể; sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ...

Ngọt ngào cuối đông – Báo Quảng Bình điện tử

(QBĐT) - Cuối đông, khi cái lạnh như dịu lại, nhường chỗ cho những tia nắng ấm đầu tiên của mùa xuân len lỏi vào từng ngõ ngách, tôi lại cảm thấy một nỗi nhớ ngọt ngào về mùa đông đang sắp qua. Có lẽ, mùa đông là thời điểm để lòng người chậm lại, nghĩ suy nhiều hơn và cũng để những cảm xúc trở nên sâu lắng. Khi còn nhỏ, mùa đông là mùa mà tôi chờ đợi....

Đất… “hai huyện”(?!) – Báo Quảng Bình điện tử

(QBĐT) - Gần 30 năm sinh sống, sản xuất ổn định trên thửa đất đấu trúng thầu, thế nhưng đến nay, ông Đoàn Ngọc Lĩnh (SN 1955) ở thôn Tiên Phong, xã Quảng Tiên (TX. Ba Đồn) vẫn chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Năm 1996, ông Đoàn Ngọc Lĩnh đấu trúng thầu và được UBND xã Quảng Tiên giao 42,43ha đất ở khu vực Nương Dầu để khai hoang sản...

Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

(QBĐT) - Chiều 5/1, tại sân Nhà văn hóa (cũ), đường Hùng Vương (TP. Đồng Hới), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp với Công ty CP phát triển 688 tổ chức khai mạc hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.  Hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025 thu hút sự tham gia của gần...

Cùng tác giả

Người tiêu dùng đã tin dùng hàng Việt

(QBĐT) - Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, người dân bắt đầu mua sắm đón Tết. Điều đáng ghi nhận là hàng Việt với mẫu mã bắt mắt, chất lượng ngày càng nâng cao đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người tiêu dùng. Hàng Việt chiếm ưu thế Ghi nhận tại một số siêu thị, cơ sở bán lẻ trên địa bàn TP. Đồng Hới, hàng nội địa đang chiếm ưu thế trong dịp...

Ngành Giáo dục-Đào tạo: Vượt khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ

(QBĐT) - Ngành Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình triển khai các hoạt động giáo dục học kỳ I năm học 2024-2025 trong điều kiện có nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng của đợt lũ lụt cuối tháng 10/2024. Song nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Bộ GD-ĐT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể; sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ...

Ngọt ngào cuối đông – Báo Quảng Bình điện tử

(QBĐT) - Cuối đông, khi cái lạnh như dịu lại, nhường chỗ cho những tia nắng ấm đầu tiên của mùa xuân len lỏi vào từng ngõ ngách, tôi lại cảm thấy một nỗi nhớ ngọt ngào về mùa đông đang sắp qua. Có lẽ, mùa đông là thời điểm để lòng người chậm lại, nghĩ suy nhiều hơn và cũng để những cảm xúc trở nên sâu lắng. Khi còn nhỏ, mùa đông là mùa mà tôi chờ đợi....

Đất… “hai huyện”(?!) – Báo Quảng Bình điện tử

(QBĐT) - Gần 30 năm sinh sống, sản xuất ổn định trên thửa đất đấu trúng thầu, thế nhưng đến nay, ông Đoàn Ngọc Lĩnh (SN 1955) ở thôn Tiên Phong, xã Quảng Tiên (TX. Ba Đồn) vẫn chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Năm 1996, ông Đoàn Ngọc Lĩnh đấu trúng thầu và được UBND xã Quảng Tiên giao 42,43ha đất ở khu vực Nương Dầu để khai hoang sản...

TP. Cẩm Phả vượt khó khăn, khơi thông nguồn lực để kinh tế bứt phá

TP. Cẩm Phả vượt khó khăn, khơi thông nguồn lực để kinh tế bứt phá Năm 2025, TP. Cẩm Phả xác định là năm bứt phá, hoàn thành mọi mục tiêu của Kế hoạch Phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021 – 2025, tạo hành trang để vững vàng bước vào kỷ nguyên mới. Một góc đô thị Cẩm Phả Khai thác tốt nguồn lực Cẩm Phả là một trong những đô thị trung tâm công nghiệp thuộc chuỗi...

Cùng chuyên mục

Đất… “hai huyện”(?!) – Báo Quảng Bình điện tử

(QBĐT) - Gần 30 năm sinh sống, sản xuất ổn định trên thửa đất đấu trúng thầu, thế nhưng đến nay, ông Đoàn Ngọc Lĩnh (SN 1955) ở thôn Tiên Phong, xã Quảng Tiên (TX. Ba Đồn) vẫn chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Năm 1996, ông Đoàn Ngọc Lĩnh đấu trúng thầu và được UBND xã Quảng Tiên giao 42,43ha đất ở khu vực Nương Dầu để khai hoang sản...

Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

(QBĐT) - Chiều 5/1, tại sân Nhà văn hóa (cũ), đường Hùng Vương (TP. Đồng Hới), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp với Công ty CP phát triển 688 tổ chức khai mạc hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.  Hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025 thu hút sự tham gia của gần...

“Đòn bẩy” cho phong trào thể dục thể thao

(QBĐT) - Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, việc huy động các nguồn lực xã hội hóa (XHH) ở Quảng Bình được xem như đòn bẩy góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao (TDTT) của địa phương. Hoạt động của hàng trăm câu lạc bộ (CLB) TDTT, tổ chức các giải đấu và tham gia các giải quốc gia, kể cả việc xây dựng thiết chế thể thao bằng hình thức XHH… đã lan...

Tạo việc làm, tăng thu nhập nhờ nguồn vốn chính sách

(QBĐT) - Thời gian qua, các chương trình vay từ nguồn vốn tín dụng chính sách được triển khai đến các địa phương trên địa bàn TP. Đồng Hới đã giúp các hộ dân từng bước cải thiện đời sống, nâng cao tiêu chí thu nhập; qua đó góp phần xây dựng kinh tế-xã hội địa phương ngày càng phát triển. Những ngày cuối năm, chúng tôi đến thăm các mô hình kinh tế đầy triển vọng của các hộ...

Phát động chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái-Tiếp nối trang sử vàng”

(QBĐT) - Chiều 3/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Trường đại học Quảng Bình tổ chức lễ phát động chiến dịch thể thao trực tuyến “Triệu bước chân nhân ái-Tiếp nối trang sử vàng”. Chiến dịch thể thao trực tuyến “Triệu bước chân nhân ái-Tiếp nối trang sử vàng” được thực hiện từ ngày 23/11/2024-28/4/2025 qua ba giai đoạn: Khởi động (72 ngày); bứt phá (35 ngày); về đích (50 ngày).   Theo đó, thực hiện chiến dịch,...

Lãnh đạo tỉnh dự lễ khởi công xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

(QBĐT) - Sáng 3/1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự lễ khởi công xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các địa phương.    * Đồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT-NDN) tỉnh dự lễ khởi công XNT-NDN cho gia đình bà Cao Thị Hà, thôn Yên Phú, xã Trung Hóa (Minh Hóa).  Dự...

Bố Trạch: Sẵn sàng chào đón du khách trong dịp Tết

(QBĐT) - Du lịch được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bố Trạch định hướng phát triển để thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, giai đoạn 2021-2025. Xác định tầm quan trọng đó, thời gian qua, huyện đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp và đạt được những kết quả nổi bật. Hiện, huyện chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tập trung chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng...

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kiểm tra dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Chiều 2/1, đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và đoàn công tác của bộ kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và thi công dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 đoạn qua tỉnh Quảng Bình. Cùng đi có đồng chí Trần Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện...

Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70%

(QBĐT) - Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động. Nhờ đó, công tác đào tạo nghề đạt những kết quả nhất định, góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo. Theo báo cáo từ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, tính đến cuối năm 2024, tỷ lệ lao động qua đào...

Kiên quyết đấu tranh với tội phạm trên không gian mạng

(QBĐT) - Mặc dù cơ quan chức năng đã có nhiều cảnh báo, song nhiều người dân do nhẹ. dạ, cả tin đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Môi trường phạm tội ảo, đối tượng phạm tội luôn có nhiều hành vi hết sức tinh vi và luôn thay đổi cách thức hoạt động, gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong công...

Tin nổi bật

Tin mới nhất