Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPQuảng Ninh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Ninh phát triển sản phẩm OCOP

Để các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh thực sự trở thành sản phẩm hàng hóa, thì việc nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển sản phẩm mới là hết sức cần thiết. Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh đã có Văn bản số 336/VPĐPNTM- OCOP ngày 19-6-2023 “về hướng dẫn thực hiện Chu trình OCOP tỉnh Quảng Ninh giai đoạn đến năm 2025”. Theo đó, các sản phẩm mới tham gia OCOP đều được các địa phương thẩm định, tư vấn, hướng dẫn và có quyết định chấp thuận tham gia Chương trình OCOP.

Quảng Ninh phát triển sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP kết nối tiêu thụ với hệ thống BigC Việt Nam.

Để các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh đủ sức cạnh tranh và phát triển, một vấn đề vô cùng quan trọng là phải nâng cao chất lượng sản phẩm vì nó có ý nghĩa thực tiễn to lớn giúp các doanh nghiệp, Hợp tác xã, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP nâng cao khả năng cạnh tranh, thỏa mãn ở mức cao nhất nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh, đến nay, toàn tỉnh hỗ trợ sản phẩm OCOP theo Nghị quyết số 194/2019/NQ-HĐND, ngày 30-7-2019 của HĐND tỉnh “Về việc ban hành chính sách khuyến khích đầu tư, liên kết trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh” là 3,21 tỷ đồng; hỗ trợ theo Nghị quyết số 313/2020/NQ-HĐND, ngày 9-12-2020 của HĐND tỉnh là 1,39 tỷ đồng, trong đó chủ yếu hỗ trợ thưởng cho các sản phẩm đạt 4-5 sao là 49 sản phẩm, với số tiền là 950 triệu đồng; hỗ trợ đối với các chủ thể OCOP xây dựng 12 hệ thống quản lý tiên tiến (ISO, HACCP, GMP) với số tiền là 380 triệu đồng; hỗ trợ khuyến công theo Quyết định số 41/2018/QĐ-UBND ngày 28-12-2018 của UBND tỉnh đối với 19 dự án với tổng kinh phí là 4,37 tỷ đồng, trong đó chủ yếu hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị trong sản xuất, chế biến các sản phẩm OCOP, mỗi dự án bình quân hỗ trợ từ 200 – 300 triệu đồng/dự án.

Quảng Ninh phát triển sản phẩm OCOP
Đóng gói sản phẩm nước mắm Vân Đồn.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 393 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt từ 3-5 sao (trong đó có 296 sản phẩm đạt 3 sao; 93 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao), có 218 chủ thể sản xuất có sản phẩm đạt từ 3 – 5 sao (trong đó có 55 doanh nghiệp, 89 hợp tác xã, 74 hộ sản xuất); đặc biệt có đến 50/393 sản phẩm OCOP đạt sao của 15 chủ thể, HTX, DN là người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, hải đảo… Hầu hết các sản phẩm đã được cấp sao tiếp tục phát triển, nâng cấp, duy trì được tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm; 100% sản phẩm OCOP đạt chuẩn (từ 3-5 sao) đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử như Postmart.vn và Voso.vn; bao bì, tem nhãn được cải tiến, nâng cấp, nhãn sản phẩm hàng hóa được ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc theo quy định.

Quảng Ninh phát triển sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP 5 sao, Trà Hoa vàng Quy Hoa.

Trong 6 tháng đầu năm nay, UBND tỉnh đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá phân hạng lại sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia đối với 3 sản phẩm của Công ty Cổ phần Ngọc trai Hạ Long, kết quả 3/3 sản phẩm tiếp tục đạt tiêu chuẩn 5 sao cấp quốc gia. Hiện còn 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao tỉnh Quảng Ninh đang trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định, gồm: Trà hoa vàng Ba Chẽ của Công ty Cổ phần kinh doanh lâm sản Đạp Thanh; Ruốc Hàu của Công ty sản xuất Thương mại thủy sản Quảng Ninh; Rượu mơ Yên Tử của Công ty TNHH MTV SX Dịch vụ & Thương mại Thăng Long; Nước khoáng thiên nhiên Quảng Hanh bổ sung ga của Công ty TNHH MTV Nước Khoáng Công đoàn Quang Hanh; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe trà Giảo cổ lam ĐB 7 lá; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên an đường ĐB của Công ty TNHH nuôi trồng sản xuất và chế biến dược liệu Đông Bắc.

nguồn: https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/167843/quang-ninh-phat-trien-san-pham-ocop

Cùng chủ đề

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch. Điều này góp phần định vị điểm đến, gia tăng trải nghiệm cho du khách và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ, nâng tầm giá trị cho sản phẩm OCOP. Quảng Ninh đang đẩy mạnh phát huy lợi thế, phát triển mạnh mẽ ngành du lịch và coi đây là động lực phát triển. Mỗi năm tỉnh đón hàng triệu...

Hỗ trợ để sản phẩm OCOP vươn xa

Triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn và Thái Nguyên đã áp dụng, thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, “tiếp sức” cho các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP để kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Thành viên Hợp tác xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thu hoạch lúa đặc sản gạo Nếp Tài. Ảnh: Báo Nhân Dân Được “tiếp sức”, các chủ thể sản xuất...

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu từ ngày 31-10 đến ngày 4-11

Chiều 25-10, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức buổi giới thiệu thông tin “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu”. Theo đó, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho biết, từ ngày 31-10 đến ngày 4-11-2024, tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên diễn ra triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Quy mô triển lãm...

TP. Pleiku đánh giá, phân hạng 22 sản phẩm OCOP năm 2024

(GLO)- Sáng 28-12, Phòng Kinh tế TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024. Đợt đánh giá, phân hạng lần này có 6 đơn vị tham gia với 22 sản phẩm thuộc các nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, dược liệu và chế biến nông sản.   Toàn bộ các sản phẩm đều tham gia đánh giá phân hạng đạt tiêu chuẩn phân hạng OCOP 3 sao, với những mặt hàng tiêu biểu như: tổ yến...

Tây Nguyên: Sản phẩm OCOP tiếp tục được nâng tầm ở cả trong và ngoài nước

Sản phẩm OCOP không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, tạo công ăn việc làm mà còn góp phần đưa hình ảnh tươi đẹp, con người giàu bản sắc ở buôn làng Tây Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế. ZaloFacebookTwitterBản inCopy link Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là “liều thuốc” đánh thức các tiềm năng, thế mạnh riêng biệt của những sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền, từng cộng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch. Điều này góp phần định vị điểm đến, gia tăng trải nghiệm cho du khách và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ, nâng tầm giá trị cho sản phẩm OCOP. Quảng Ninh đang đẩy mạnh phát huy lợi thế, phát triển mạnh mẽ ngành du lịch và coi đây là động lực phát triển. Mỗi năm tỉnh đón hàng triệu...

Động lực mới từ OCOP

BPO - Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị được Việt Nam triển khai trong toàn quốc từ năm 2018 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đây là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) với trọng tâm phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi...

Sản phẩm OCOP hướng tới ‘xuất ngoại’

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã từng bước chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng được những sản phẩm chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP xuất đi thị trường thế giới. Để phát triển sản phẩm OCOP bền vững, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho rằng, cần tiếp tục tăng cường hỗ trợ các cơ sở, chủ thể OCOP phát...

Vì những mùa hoa rực rỡ, tô điểm cho di sản

Vịnh Hạ Long có vô số các loài thực vật đặc hữu, các loài hoa đẹp, được cơ quan chủ quản quan tâm bảo tồn, gìn giữ, nhân giống nhằm tạo không gian đẹp, cảnh quan du lịch hấp dẫn. Theo nghiên cứu và đánh giá của các nhà khoa học thì Vịnh Hạ Long là một trong những mẫu hình tốt nhất về sự tập trung cao của các hệ sinh thái đảo đá vôi nhiệt đới, hệ sinh...

10 di sản văn hóa thế giới của Việt Nam

Du lịch Việt Nam ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Đặc biệt những khu du lịch được UNESCO công nhận càng hấp dẫn khách du lịch nhiều hơn. 1. Quần thể di tích Cố đô Huế Quần thể di tích Cố đô Huế nằm dọc hai bên bờ sông Hương thuộc thành phố Huế và một vài vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Thành phố Huế là trung tâm văn hoá,...

Bài đọc nhiều

Ứng dụng công nghệ số, xây dựng kho dữ liệu cho 14.642 sản phẩm OCOP

Việc số hoá 14.642 sản phẩm OCOP, xây dựng kho dữ liệu không chỉ góp phần quảng bá, phát triển thương mại sản phẩm trên thị trường, mà còn giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng truy xuất nguồn gốc hàng hoá. Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT,  trong năm 2024, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục được các địa phương triển khai đồng bộ, rộng khắp, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong...

Sản phẩm OCOP hướng tới ‘xuất ngoại’

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã từng bước chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng được những sản phẩm chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP xuất đi thị trường thế giới. Để phát triển sản phẩm OCOP bền vững, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho rằng, cần tiếp tục tăng cường hỗ trợ các cơ sở, chủ thể OCOP phát...

Đưa sầu riêng, bưởi da xanh miền núi lên sàn thương mại điện tử

VOV.VN - Vùng miền núi tỉnh Khánh Hòa có nhiều loại nông sản như sầu riêng, bưởi da xanh… có giá trị kinh tế cao nhưng việc tiêu thụ chưa bền vững. Nâng cao chất lượng, mẫu mã nông sản, liên kết tiêu thụ, bán hàng qua sàn thương mại điện tử là những giải pháp đang được các ngành, doanh nghiệp thực hiện nhằm giải quyết đầu ra ổn định cho bà con. Huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh...

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch. Điều này góp phần định vị điểm đến, gia tăng trải nghiệm cho du khách và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ, nâng tầm giá trị cho sản phẩm OCOP. Quảng Ninh đang đẩy mạnh phát huy lợi thế, phát triển mạnh mẽ ngành du lịch và coi đây là động lực phát triển. Mỗi năm tỉnh đón hàng triệu...

Sản phẩm OCOP Bến Tre: Tinh hoa từ tài nguyên và công nghệ

Chương trình OCOP giúp người dân tỉnh Bến Tre từng bước tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến, phát triển sản phẩm mang đậm nét đặc trưng xứ dừa. Sản phẩm OCOP Bến Tre được xúc tiến thương mại tại các hội nghị, sự kiện lớn trong cả nước. Ảnh: Nhất Duy. Chủ trương của sự đồng thuận Những năm gần đây, tỉnh Bến Tre xác định việc phát triển sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới là nhiệm...

Cùng chuyên mục

Cần Giuộc: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Cần Giuộc tập trung phát triển các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với mục tiêu từng bước xây dựng những mặt hàng nông sản chủ lực, đặc trưng để nâng cao giá trị kinh tế, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập, cải thiện đời sống người dân. Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Thanh Tuyền cho biết, huyện...

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch. Điều này góp phần định vị điểm đến, gia tăng trải nghiệm cho du khách và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ, nâng tầm giá trị cho sản phẩm OCOP. Quảng Ninh đang đẩy mạnh phát huy lợi thế, phát triển mạnh mẽ ngành du lịch và coi đây là động lực phát triển. Mỗi năm tỉnh đón hàng triệu...

Năm thứ 3 liên tiếp sản phẩm OCOP Tuyên Quang được Văn phòng Quốc hội chọn làm quà Tết

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ Tâm Hương vừa kết nối và bàn giao 2.500 suất quà, với hơn 15.000 sản phẩm đặc sản, OCOP tỉnh làm quà Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho Văn phòng Quốc hội. Các sản phẩm đặc sản, OCOP tỉnh Tuyên Quang được Văn phòng Quốc hội chọn làm quà Tết. Các sản phẩm được Văn phòng Quốc hội lựa chọn gồm: bún ngũ sắc Đà Vị, bánh khảo Thục Sơn, măng...

Vị tết từ sản phẩm OCOP

Tết Nguyên đán, người người sum vầy bên gia đình, cùng nhau chuyện trò, thưởng thức những món đặc sản đậm hương vị vùng, miền. Trong đó, các sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn tỉnh Long An với chất lượng cao, mẫu mã đẹp trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Đậm vị tết quê Những ngày này, Cơ sở sản xuất lạp xưởng tươi Cô Châu (huyện Cần Đước) trở nên nhộn nhịp...

Hỗ trợ thưởng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên ước trên 6,1 tỷ đồng

baophutho.vn Trong giai đoạn 2022 - 2024, toàn tỉnh hỗ trợ thưởng các sản phẩm đạt chuẩn OCOP ước đạt trên 6,1 tỷ đồng để hỗ trợ cho 281 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên (gồm: 281 sản phẩm công nhận lần đầu, 7 sản phẩm nâng hạng). Để đạt kết quả trên là nhờ thực hiện chính sách hỗ trợ khuyến khích các sản phẩm phát triển đặc trưng, có lợi thế của địa phương....

Mới nhất

Lấy tên của ‘Thánh Muay’ thi đấu, võ sĩ Trung Quốc bị hạ gục chỉ bằng 1 đòn

Video võ sĩ Trạch Vượng 1 đòn hạ gục "Buakaw giả"Sự kiện võ thuật Quanfeng Boxing Night diễn ra tại Thành Đô (Trung Quốc) vào ngày 29/12/2024 đã thu hút sự chú ý đông đảo của cộng đồng mạng khi võ sĩ MMA Trạch Vượng chỉ trong 1 đòn đã hạ gục đối thủ tự xưng là Buakaw...

Làng mai tết An Lộc Xuân ở TP.HCM: Mong nắng ấm chiều lòng người

Công chăm sóc cây cả năm nhưng vụ mai tết của người nông dân bội thu hay không phụ thuộc vào thời tiết sau khi lặt lá, ai cũng mong có nắng ấm để nụ hoa bung nở đẹp đúng dịp xuân về. Hoa mai được xem là biểu tượng của mùa xuân. Cứ đến khoảng giữa tháng chạp, các...

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 16/1/2025: Tiếp tục suy yếu

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 16/1/2025: Đồng Yen Nhật tiếp tục suy yếu. Đổi 1 Man bằng bao nhiêu VND? Sacombank là ngân hàng mua Yen cao nhất. Tỷ giá Yen trong nước hôm nay 16/1/2025 Tỷ giá Yen Nhật hôm nay khảo sát vào sáng 16/1/2025 tại các ngân hàng, cụ...

Xuất hiện tại chợ Tết, vải thiều Úc gần 6 triệu đồng/hộp vẫn đắt khách

Là thức quả bình dân quen thuộc với người tiêu dùng Việt, thế nhưng vào dịp cận Tết Ất Tỵ, nhiều người phải chi từ 5-6 triệu đồng để mua 1 hộp vải thiều nhập khẩu từ Úc làm quà biếu. Việt Nam là quốc gia nổi tiếng trên thế giới về trồng và xuất khẩu vải thiều. Vào tháng...

Thiếu nữ Sài thành diện áo dài Tết xuống phố

TPO - Các "nàng thơ" Sài Gòn diện áo dài truyền thống đi kèm những phụ kiện đặc trưng ngày Tết như bao lì xì, cành hoa tuyết mai trong những bộ ảnh chào đón năm mới 2025.  TPO - Các "nàng thơ" Sài Gòn diện áo dài truyền thống đi kèm những phụ kiện đặc...

Mới nhất