Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu – một trong những cửa ngõ đón khách tham quan vịnh Hạ Long ngay trong ngày mùng 1 Tết đã chào đón hơn 300 du khách quốc tế đến từ Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc… bằng màn múa lân và những bản nhạc xuân rộn ràng. Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, TP Hạ Long cùng các ban, ngành liên quan đã tặng hoa, “lì xì” và dành những lời chúc tốt đẹp đến những du khách “xông đất” du lịch đầu xuân năm mới.
Các khách sạn trên địa bàn TP Hạ Long cũng rộn ràng chào đón hàng trăm lượt khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.
Dự kiến lượng khách sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Du khách sẽ được tham quan, khám phá nhiều điểm đến nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, city tour trải nghiệm văn hoá, ẩm thực và nhiều điểm đến ấn tượng tại TP Hạ Long.
Đây là tín hiệu tích cực, mang đến nhiều kỳ vọng về sự bứt phá của ngành Du lịch tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 5,1 triệu lượt khách du lịch ngay trong quý I/2024.
Cũng trong sáng 10-2, chuyến bay Vietnam Airlines mang số hiệu VN1286, chặng bay TP Hồ Chí Minh – Vân Đồn, chở theo 88 hành khách đã được hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Tất cả những hành khách trên chuyến bay là khách du lịch từ các tỉnh, thành phía Nam ra Quảng Ninh tham quan, du lịch và thăm thân.
Được biết, từ ngày 10-2 đến ngày 17-2 (tức từ mùng 1 đến mùng 8 Tết), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 16 chuyến bay cất, hạ cánh trên chặng bay TP Hồ Chí Minh – Vân Đồn, chở theo hàng nghìn du khách đến Quảng Ninh tham quan, du lịch đầu xuân, hứa hẹn cho một năm mới “bội thu” của ngành du lịch, dịch vụ của tỉnh trong năm 2024.
Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết năm 2024, tỉnh phấn đấu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế.
Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh dự kiến tổ chức 186 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, 26 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh; 160 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cấp địa phương sẽ được tổ chức, trong đó có nhiều sự kiện truyền thống, đã trở thành thương hiệu của ngành Du lịch Quảng Ninh.