(QNO) – Từ ngày 22/6 – 30/9/2023, khách đi du lịch Quảng Nam sẽ tiết kiệm được 30 – 50% chi phí khi sử dụng các dịch vụ, tham quan, lưu trú nhờ chương trình kích cầu du lịch hè.
Chiều 22/6, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, đại diện Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL), Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng gần 100 doanh nghiệp du lịch tham dự.
Với chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”, chương trình kích cầu du lịch 2023 có nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật trải dài từ miền biển đến vùng núi của tỉnh như: Festival biển “Hội An – Cảm xúc mùa hè”, giải chạy Tam Kỳ Discovery Marathon, Ngày hội Văn hóa – thể thao – du lịch biển 2023, trình diễn thời trang “Đèn lồng và phố”.
Liên hoan Văn hóa ẩm thực quốc tế, Lễ hội quế Trà My, Ngày hội Văn hóa – du lịch Đại Bình, Liên hoan Âm vang cồng chiêng, Ngày hội Văn hóa – thể thao và du lịch các huyện miền núi, Ngày hội Văn hóa, truyền thống Cơ Tu, Lễ hội sâm Ngọc Linh, Festival Tơ lụa Việt Nam, Những ngày Văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ… cũng sẽ được tổ chức dịp hè này.
Ngày 18/5/2023, Chính phủ ban hành Nghị quyết 82 về nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.
Ngay sau đó, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 3374 (ngày 31/5/2023) về tổ chức chương trình kích cầu nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam nhanh chóng.
Cạnh đó, 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng cũng được tung ra dịp này. Bao gồm: gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; gói sản phẩm trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên (rừng núi, biển đảo, sông hồ, cắm trại); gói Free and Easy tận hưởng combo khuyến mãi vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 – 5 sao; các gói vui chơi, giải trí…
Ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, ngoài sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiêp du lịch (35 đơn vị) thuộc nhiều lĩnh vực lưu trú, lữ hành, vui chơi giải trí…, điểm nhấn khác biệt của chương trình kích cầu du lịch 2023 so với năm trước chính là không gian trải nghiệm được lan tỏa ra toàn tỉnh, nhất là các địa phương phía nam và phía tây miền núi. Đặc biệt, du khách sẽ tiết kiệm được 30 – 50% chi phí mà chương trình mang lại.
Theo ông Nguyễn Lê Phúc – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, phục hồi du lịch được Chính phủ xác định là mục tiêu quan trọng hiện nay, điều này được thể hiện qua sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ suốt thời gian qua. Vì vậy, chương trình kích cầu du lịch hè chính là điểm nhấn thu hút khách đến Quảng Nam, mở ra cơ hội cho sự phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch Quảng Nam để xứng đáng là một trong những trung tâm du lịch của cả nước.
“Quảng Nam là thị trường du lịch trọng điểm, do đó sự phục hồi, phát triển của du lịch Quảng Nam cũng sẽ đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch Việt Nam” – ông Nguyễn Lê Phúc nhìn nhận.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tin tưởng, chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” sẽ mang đến sự hài lòng cho du khách vì sản phẩm hấp dẫn, không gian trải nghiệm phong phú, nhất là có sự tham gia của nhiều đơn vị dịch vụ du lịch hàng đầu như Vietnam Airlines, Tập đoàn Thiên Minh…
Dù vậy, trước hết các chương trình khuyến mãi phải đi vào thực chất, đảm bảo yêu cầu, mang đến sự thoải mái, an toàn cho du khách, góp phần phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian đến.