Các sản phẩm nội dung số sẽ mang đến hiệu quả cao trong công tác truyền thông quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo công chúng trong nước và quốc tế, thông qua nền tảng https://vietnam.vn.
Sáng 24/5, tại Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông, diễn ra Lễ ký kết Chương trình Hợp tác giữa Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế, Cục Thông tin đối ngoại, với Công ty cổ phần truyền thông và giải trí Vitamin Việt Nam và Công ty Cổ phần Dịch vụ Quảng cáo và Truyền thông Schannel (Schannel Network), giai đoạn 2024 – 2027, về việc tăng cường trao đổi hợp tác các sản phẩm nội dung số nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đến giới trẻ trong và ngoài nước.
Lễ ký kết có sự tham dự của Lãnh đạo Cục Thông tin Đối ngoại, Ban Giám đốc Trung tâm báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục Thông tin đối ngoại cùng cùng Đại diện của Schannel Network, Vitamin Việt Nam và 30 KOLs có hoạt động nổi bật của đơn vị.
Lễ Ký kết giữa Trung Tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế, Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông, với Công ty Cổ phần Dịch vụ quảng cáo và Truyền thông Schannel Network
Hoạt động này nhằm tăng cường trao đổi hợp tác, sản xuất nội dung số và truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, lịch sử Việt Nam trên Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam: https://vietnam.vn và các kênh truyền thông mạng xã hội của các KOLs. Qua đó, bảo đảm phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi bên, đề cao sự hợp tác, trao đổi thông tin nhằm đạt được hiệu quả trong công tác truyền thông quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo công chúng trong nước và quốc tế.
Trong thoả thuận ký kết, Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế sẽ cung cấp thông tin và hỗ trợ cho Vitamin Việt Nam và Schannel Network, cùng tham gia các hoạt động, sự kiện truyền thông về chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của đất nước để cùng sản xuất nội dung về sự kiện và lan tỏa trên các kênh truyền thông mạng xã hội của các KOLs do 2 Công ty quản lý nêu trên và trên Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam: https://vietnam.vn.
Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế và ông Nguyễn Lạc Huy, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ quảng cáo và Truyền thông Schannel Network, tại lễ ký kết.
Ngoài ra, Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế thống nhất để Vitamin Việt Nam và Schannel Network cùng mở trang riêng trên Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam: https://vietnam.vn, nhằm cung cấp nội dung do bên Vitamin Việt Nam và Schannel Network sản xuất, đến đông đảo công chúng trong nước và quốc tế.
Việc mở trang riêng cho 2 Công ty Vitamin và Schannel Network trên Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam: https://vietnam.vn và khai thác các video có link dẫn từ các kênh thuộc hệ thống Vitamin trên các nền tảng để đảm bảo quyền tác giả cũng như tăng tương tác, truy cập cho các kênh của Vitamin và Schannel Network.
Lễ Ký kết giữa Trung Tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế, Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông và Công ty Cổ phần Truyền thông và giải trí Vitamin Việt Nam (Vitamin)
Mọi thông tin được đăng tải trên Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam: https://vietnam.vn đều được Vitamin và Schannel Network chịu trách nhiệm về tính pháp lý của việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm nội dung số do các KOLs của mình thực hiện.
Được thành lập từ năm 2012, Schannel Network phát triển hoạt động Quảng cáo – Truyền thông đa nền tảng. Hiện Schannel Network đang quản lý đội ngũ hơn 150 bạn trẻ, trong đó với hơn 60 kênh trực thuộc; hơn 40 nhà sáng tạo nội dung – KOLs chuyên về xây dựng nội dung trên nền tảng trực tuyến với đa dạng lĩnh vực như: Công nghệ, Ẩm thực, Giải trí, Đời sống. Chia sẻ về cơ hội hợp tác này, ông Nguyễn Lạc Huy – Giám đốc Schannel Network cho biết: “Là một đơn vị Truyền thông được tạo nên bởi người trẻ và dành cho người trẻ Việt Nam, Schannel Network mong muốn lan toả hình ảnh về một Việt Nam tích cực, hạnh phúc và đầy tự hào qua góc nhìn hiện đại, mới mẻ nhưng vẫn gìn giữ được những giá trị văn hóa bản sắc của dân tộc. Chính vì vậy, chương trình hợp tác này có tầm quan trọng chiến lược đặc biệt với Schannel Network. Qua đó, Schannel hy vọng có thể dùng sức trẻ và tiếng nói của thế hệ trẻ lan tỏa, quảng bá thêm hình ảnh đẹp của thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam trên nền tảng mạng xã hội trong và ngoài nước.
Vitamin Việt Nam hiện cũng đang là đơn vị quản lý hàng trăm KOLs và phát hành nội dung số với số lượng lớn tại Việt Nam ở các nội dung chính về Văn hoá, Du lịch, Ẩm thực, thông tin giới trẻ…/.
Vietnam.vn