Hà NộiUBND quận Long Biên mở đợt thi sáng tác biểu trưng với kinh phí 350 triệu đồng, trong đó giải nhất 150 triệu nhằm tìm kiếm hình ảnh biểu trưng cho quận.
Phát biểu tại lễ phát động sáng 24/5, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch quận Long Biên, nói cuộc thi nhằm thể hiện rõ nét những giá trị lịch sử, văn hóa của vùng đất phía bắc Thủ đô, tạo bộ nhận diện để quảng bá hình ảnh quận với sức sống trẻ trung, năng động. Biểu trưng cũng là hình ảnh xúc tiến du lịch, thương mại trong giai đoạn mới, gắn với chiến lược phát triển du lịch sông Hồng, sông Đuống.
“Chúng tôi chấp nhận các ý kiến trái chiều về ý tưởng nhận diện thương hiệu để lựa chọn được biểu trưng tốt nhất. Các logo đạt chất lượng sẽ được UBND quận lưu giữ”, ông Nguyễn Mạnh Hà nói.
Cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 tháng (từ 24/5 đến 25/8), các tác phẩm vào chung khảo sẽ được triển lãm, thuyết trình và hội đồng chấm giải bình chọn. Ngoài giải nhất dành cho người chiến thắng, quận Long Biên còn trao giải Ấn tượng 50 triệu đồng, hai giải Ý tưởng và Cống hiến mỗi giải 25 triệu đồng. 10 giải vào triển lãm được hỗ trợ 10 triệu đồng.
Biểu trưng được lựa chọn sẽ được sử dụng vào các hoạt động tuyên truyền, quảng bá phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của quận Long Biên.
Quận Long Biên được thành lập năm 2003, diện tích 60,38 km2, dân số năm 2019 hơn 300.000 người, nằm ở tả ngạn sông Hồng, nối với trung tâm Thủ đô qua các cầu Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy.
Những năm gần đây, quận Long Biên luôn duy trì tốc độ tăng giá trị sản xuất 15-21% mỗi năm. Đến năm 2022, tỷ trọng ngành thương mại, dịch vụ chiếm 73,4%, công nghiệp – xây dựng 26,5%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 là 86,9 triệu đồng, dự kiến năm 2025 là 107 triệu đồng.
Long Biên là quận thứ hai của Hà Nội tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng riêng, sau quận Hoàn Kiếm năm 2021.