PNJ 1a.jpg
Đại diện PNJ nhận giải APEA 2024, hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng. Ảnh: Nguyên Khôi    

Được tổ chức thường niên bởi Enterprise Asia – tổ chức phi chính phủ hàng đầu tại châu Á, giải thưởng APEA 2024 mang chủ đề “Celebrating Inclusive Entrepreneurship – Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện”. Theo đó, APEA 2024 vinh danh những doanh nghiệp và nhà lãnh đạo xuất sắc có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội bền vững, đồng thời đề cao vai trò của tinh thần kinh doanh toàn diện trong bối cảnh mới tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

PNJ 2.jpg
 PNJ luôn lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh sản xuất. Ảnh: Nguyên Khôi 

Năm nay, giải thưởng APEA vinh danh 4 hạng mục: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award); Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award); Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Award); Doanh nhân xuất sắc châu Á (Master Entrepreneur Award).

Theo Ban tổ chức, PNJ là nhà bán lẻ Lifestyle có hoạt động kinh doanh truyền cảm hứng, câu chuyện thương hiệu tạo sức ảnh hưởng sâu sắc đến người tiêu dùng, đồng thời doanh nghiệp luôn nỗ lực thúc đẩy sự đổi mới bền vững. 36 năm hình thành và phát triển, PNJ luôn lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh sản xuất, bám sát triết lý phát triển bền vững “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”. 

Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành – Giám đốc Cao cấp Marketing kiêm Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại PNJ chia sẻ: “Tập thể hơn 7.600 nhân sự tại PNJ tiếp tục nhấn nút F5-Refresh mỗi ngày để kiến tạo không gian mua sắm trang sức và Lifestyle hiện đại cho người tiêu dùng. Đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu, PNJ đặc biệt nâng cao chất lượng dịch vụ, trình làng bộ sưu tập mới, xây dựng thương hiệu gắn kết bền vững với nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng”. 

PNJ 3.jpg
 PNJ kiến tạo không gian mua sắm trang sức và Lifestyle hiện đại cho người tiêu dùng. Ảnh: Nguyên Khôi 

Bằng cách đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng ở mọi điểm chạm khác nhau trong hành trình mua sắm trang sức, thương hiệu PNJ chú trọng mở rộng mạng lưới, đa dạng danh mục sản phẩm, bộ sưu tập mang ý nghĩa nhân văn. Hơn nữa, dù khách hàng mua sắm ở giai đoạn nào thì thông tin sản phẩm, chính sách bảo hành và các dịch vụ đi kèm luôn minh bạch và đồng bộ. Điều này thể hiện phần nào qua xếp hạng của PNJ tại báo cáo CEE – Vietnam Customers Experience Excellence (trải nghiệm khách hàng xuất sắc) do KPMG thực hiện năm 2022. 

Bên cạnh đó, không ít chiến dịch marketing của PNJ đã góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về tình yêu đôi lứa, vẻ đẹp của khoảnh khắc cầu hôn, văn hóa cưới hỏi; qua đó thương hiệu tạo lập thị trường mới, ghi điểm với người tiêu dùng. Một số chiến dịch nổi bật có thể kể đến như True love, Trao nhau khoảnh khắc – Ghi dấu một đời, Có nhau mình cưới,… hay BST trang sức cưới Trầu cau của PNJ hướng đến tôn vinh giá trị truyền thống trong văn hóa cưới hỏi của người Việt.

PNJ 4.jpg
PNJ đặt kỳ vọng nâng giá trị thương hiệu lên 1 tỉ USD trong vài năm tới. Ảnh: Nguyên Khôi 

Nhờ chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu sáng tạo, năm 2024, PNJ được Brand Finance công nhận là Thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam, cụ thể là 480 triệu USD, tăng 12% so với năm 2023. Xếp hạng sức mạnh thương hiệu cũng được cải thiện từ AA lên AA+. Mới đây, Ban lãnh đạo PNJ đặt kỳ vọng nâng giá trị này lên 1 tỉ USD trong vài năm tới. 

Tháng 8/2024, hệ thống bán lẻ của PNJ tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận 414 cửa hàng trên toàn quốc. Đây là “quả ngọt” từ hành trình hơn một thập kỷ liên tục chuyển dịch từ một công ty kim hoàn truyền thống trở thành nhà bán lẻ Lifestyle đứng đầu thị phần trong nước và vươn tầm khu vực.  

Giải thưởng tiếp tục khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu PNJ trong lòng khách hàng, đồng thời mở ra cơ hội lớn để doanh nghiệp xây dựng mạng lưới doanh nghiệp châu Á và nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Vĩnh Phú