Powered by Techcity

Kết nối, quảng bá sản phẩm du lịch đến các tỉnh


Những người làm du lịch Phú Yên luôn cần mẫn làm công tác xúc tiến, quảng bá, kết nối các thị trường khách du lịch truyền thống, tìm thị trường mới, tiềm năng. Và mỗi đơn vị kinh doanh du lịch luôn tìm cách làm mới sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

 

Khách du lịch xem trình diễn phi lê cá ngừ đại dương khi đến Phú Yên. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Mở rộng thị trường nội địa

 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững với phương châm “Sản phẩm đặc sắc – Dịch vụ chuyên nghiệp – Thủ tục thuận tiện và đơn giản – Giá cả cạnh tranh – Môi trường vệ sinh sạch và đẹp – Điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện”, Bộ VHTT&DL định hướng và đề nghị các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu”.

 

Theo Bộ VHTT&DL, để tổ chức thành công chương trình kích cầu du lịch nội địa, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cấp chính quyền, các cơ quan chuyên môn triển khai những nội dung trọng tâm như: Phát động chương trình “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu” với những nội dung cụ thể, các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ.

 

Ngành Du lịch tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, liên kết phát triển du lịch; đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng; vận động, khuyến khích các doanh nghiệp liên quan du lịch trên địa bàn tham gia các chương trình kích cầu.

 

Thực tế cho thấy, du lịch nội địa luôn chiếm tỉ trọng doanh thu lớn xấp xỉ với doanh thu từ du lịch quốc tế, đặc biệt từ sau cao điểm đại dịch COVID-19, nguồn khách du lịch từ thị trường nội địa càng khẳng định vị trí. Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đóng góp về doanh thu của du lịch nội địa chiếm khoảng 40-45%, khá cân đối so với doanh thu từ du lịch quốc tế.

 

Thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn của trên, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kích cầu, thu hút khách du lịch mùa hè năm 2024 với mục đích thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Phú Yên; tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, mến khách; xây dựng các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, có chất lượng để thu hút khách du lịch.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu sự vào cuộc đồng bộ, có trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các tổ chức, cá nhân nhằm triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo an toàn, hiệu quả và tiết kiệm; huy động sự tham gia của các doanh nghiệp nhằm xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch độc đáo, chất lượng. Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng các sản phẩm dịch vụ du lịch để phục vụ người dân và du khách. Thông điệp của chương trình là “Phú Yên – Mùa hè xứ Nẫu”.

 

Về thị trường khách, tỉnh xác định thị trường nội địa là quan trọng, trong đó những thị trường truyền thống và có thế mạnh như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nguyên, các tỉnh lân cận khu vực duyên hải miền Trung; tập trung thu hút thị trường khách du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm khách trẻ đi trải nghiệm…

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết: Bên cạnh các thị trường truyền thống, thời gian qua, sở tăng cường, mở rộng kết nối với các thị trường mới, tiềm năng, gắn với các tour di chuyển bằng phương tiện đường bộ. Đó là các tỉnh khu vực phụ cận TP Hồ Chí Minh, các tỉnh có nhiều công ty, nhà máy có lượng công nhân đông, như: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

 

Trải nghiệm biển đảo xứ hoa vàng cỏ xanh. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sản phẩm mới

 

Sản phẩm kích cầu thu hút khách du lịch của Phú Yên được xác định và giới thiệu quảng bá rộng rãi đến du khách, đó là các sản phẩm nghỉ dưỡng biển, MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo); sản phẩm/tour du lịch xanh, du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo; sản phẩm về ẩm thực Phú Yên gắn với cá ngừ đại dương; sản phẩm du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP; các điểm tham quan; sản phẩm về văn hóa đá; các sản phẩm vui chơi giải trí; các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở ven biển, miền núi và đồng bằng.

 

Triển khai kế hoạch của UBND tỉnh về kích cầu, thu hút khách du lịch hè Phú Yên 2024, Sở VHTT&DL và các sở, ngành, địa phương tổ chức trên 30 hoạt động văn hóa, thể thao, chương trình nghệ thuật. Trong đó, khôi phục chương trình biểu diễn nghệ thuật vào tối thứ bảy hằng tuần tại tháp Nhạn, chương trình Âm nhạc đường phố tại quảng trường Tháp Nghinh Phong…

 

Sở VHTT&DL phối hợp Hiệp hội Du lịch nghiên cứu khai thác không gian văn hóa dọc sông Ba, gắn với hệ thống thủy nông Đồng Cam để hình thành tuyến du lịch mới; vận động các đơn vị kinh doanh du lịch cùng xây dựng gói kích cầu du lịch riêng cho thị trường khách từ các khu công nghiệp đảm bảo cạnh tranh với các địa phương trong khu vực.

 

Đối với các doanh nghiệp du lịch, hưởng ứng kế hoạch kích cầu du lịch của UBND tỉnh, nhiều đơn vị đăng ký tham gia đoàn quảng bá xúc tiến đến các tỉnh do Sở VHTT&DL, Hiệp hội Du lịch tổ chức; xây dựng các gói sản phẩm du lịch kích cầu, giá ưu đãi, xây dựng sản phẩm mới hấp dẫn…

 

Ông Trình Quang Bảo, Giám đốc điều hành khách sạn Sala Grand cho biết mùa hè này Sala Grand đồng loạt chạy nhiều chương trình kích cầu ưu đãi về giá đặt phòng, miễn phí nâng hạng phòng, đồng thời triển khai thêm các sản phẩm dịch vụ nhà hàng hải sản, nhà hàng Nhật, chương trình ca nhạc Chill 17 diễn ra vào tối thứ 7 hằng tuần, tại tầng 17 khách sạn, chương trình DJ diễn ra hằng ngày từ 17-21 giờ tại nhà hàng…

 

Nhiều đơn vị cũng tung ra các sản phẩm ưu đãi khuyến mãi đi kèm, như: khuyến mãi bữa tối BBQ, spa, rượu vang, cùng với các dịch vụ ưu đãi dành cho bé như tô tượng, chiếu phim, hồ bơi, trải nghiệm làm bánh… Các đơn vị nhà hàng tổ chức tiệc buffet hải sản, trình diễn ẩm thực cá ngừ đại dương. Các công ty lữ hành cũng tung ra các gói tour trải nghiệm xứ hoa vàng cỏ xanh với mức giá cực kỳ ưu đãi.

 

Anh Nguyễn Lê Khang Cường, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ du lịch Hoa Xương Rồng cho biết thực hiện chương trình kích cầu du lịch mùa hè, đơn vị đã liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ tại chỗ để xây dựng giá tour hợp lý nhất với sự trải nghiệm điểm đến và dịch vụ phong phú nhất. Ví dụ chương trình trọn gói 3 ngày 2 đêm dành cho khách đoàn các khu công nghiệp đến từ Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, giá chỉ từ 3,25 triệu đồng/khách (bao gồm đón trả khách tận nơi, lưu trú khách sạn 4 sao, hướng dẫn viên, ăn uống, vé tham quan). Tương tự, các công ty lữ hành Nghinh Phong Travel, Tropical Trip, Biển Việt Tour… đều có nhiều gói tour phong phú, giá ưu đãi. 

 

Bên cạnh các thị trường truyền thống, Sở VHTT&DL tăng cường, mở rộng kết nối với các thị trường mới, tiềm năng, gắn với các tour di chuyển bằng phương tiện đường bộ. Đó là các tỉnh khu vực phụ cận TP Hồ Chí Minh, các tỉnh có nhiều công ty, nhà máy có lượng công nhân đông, như: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, để kéo khách từ thị trường giàu tiềm năng này.

 

Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Thị Hồng Thái

 

 

TRẦN QUỚI



Nguồn: https://baophuyen.vn/377/318667/ket-noi-quang-ba-san-pham-du-lich-den-cac-tinh.html

Cùng chủ đề

Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Yên

Ngày 15/1, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Dân...

Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng của ngành Điện

Từ tháng 11/2024-1/2025, Công ty Điện lực Phú Yên dành hơn 400 triệu đồng tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa dành tặng khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.   Trong thời gian này, Công ty Điện lực Phú Yên tập trung đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; triển khai các chương trình cấp điện mới, hỗ...

Kiểm soát thị trường đồ uống, bánh kẹo, mứt tết

Khoảng 2 tuần nữa là đến tết Nguyên đán, đồ uống, bánh kẹo, mứt tết được bày bán nhiều nhưng sức mua chưa cao. Mặt hàng này đã và đang được kiểm soát chặt chẽ nhằm tránh tình trạng mua bán hàng giả, kém chất lượng.   Hàng Việt chiếm ưu thế, sức mua yếu   Khảo sát tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng...

Khen thưởng 9 tập thể, 43 cá nhân có thành tích xuất sắc

Cục Quản lý thị trường Phú Yên vừa tổng kết công tác quản lý thị trường năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025 và trao giấy khen đột xuất của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường về thành tích xuất sắc năm 2024.   Theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường Phú Yên, năm 2024, đơn vị...

Đồng chí Cao Thị Hòa An thăm, tặng quà tết tại TX Đông Hòa và huyện Phú Hòa

Chiều 14/1, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà tết cho các hộ chính sách, người có công và các hộ nghèo, khó khăn TX Đông Hòa...

Cùng tác giả

Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Yên

Ngày 15/1, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Dân...

Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng của ngành Điện

Từ tháng 11/2024-1/2025, Công ty Điện lực Phú Yên dành hơn 400 triệu đồng tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa dành tặng khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.   Trong thời gian này, Công ty Điện lực Phú Yên tập trung đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; triển khai các chương trình cấp điện mới, hỗ...

Kiểm soát thị trường đồ uống, bánh kẹo, mứt tết

Khoảng 2 tuần nữa là đến tết Nguyên đán, đồ uống, bánh kẹo, mứt tết được bày bán nhiều nhưng sức mua chưa cao. Mặt hàng này đã và đang được kiểm soát chặt chẽ nhằm tránh tình trạng mua bán hàng giả, kém chất lượng.   Hàng Việt chiếm ưu thế, sức mua yếu   Khảo sát tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng...

Khen thưởng 9 tập thể, 43 cá nhân có thành tích xuất sắc

Cục Quản lý thị trường Phú Yên vừa tổng kết công tác quản lý thị trường năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025 và trao giấy khen đột xuất của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường về thành tích xuất sắc năm 2024.   Theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường Phú Yên, năm 2024, đơn vị...

Đồng chí Cao Thị Hòa An thăm, tặng quà tết tại TX Đông Hòa và huyện Phú Hòa

Chiều 14/1, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà tết cho các hộ chính sách, người có công và các hộ nghèo, khó khăn TX Đông Hòa...

Cùng chuyên mục

Kỳ vọng du lịch năm mới đột phá

Mở đầu năm mới của ngành Du lịch Phú Yên là sự kiện lễ chào cờ Tổ quốc đón năm mới và đón những vị khách đầu tiên tại danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện. Giữa đỉnh cao lộng gió, hướng ra vùng biển đảo mênh mông, lòng người rộn ràng, xúc cảm, hòa vào thiên nhiên đất trời, đón...

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng

Chiều 7/1, Hiệp hội Du lịch Phú Yên tổ chức tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.   Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên Hồ Văn Tiến cho biết, năm 2024, trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tích cực vận động thành viên tham gia hiệu quả các nội...

Du lịch một năm nhiều điểm sáng

Năm 2024, du lịch Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp mạnh mẽ vào GDP và tạo động lực cho sự phát triển. Trong đó, du lịch Phú Yên nổi lên như một điểm sáng trong khu vực với nhiều kết quả khích lệ. Lần đầu tiên du lịch Phú Yên...

Liên kết phát triển du lịch 6 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên

Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung - Tây Nguyên vừa được ngành Du lịch 6 tỉnh Bình Định, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Ngãi, Kon Tum và Phú Yên tổ chức tại TP Quy Nhơn (Bình Định) để đánh giá kết quả triển khai trong năm 2024.   Lãnh đạo sở VHTT&DL, sở Du lịch các...

Du lịch Phú Yên đón 4 triệu lượt khách năm 2024

Nguồn tin từ UBND tỉnh cho biết, năm 2024, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên ước đạt 4 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó khách quốc tế đạt 30.000 lượt, tăng 51,9%.    Danh thắng Gành Đá Đĩa thu hút nhiều du khách đến tham quan. Ảnh: TRẦN QUỚI    Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.000...

Kỳ vọng mở đường du lịch biển Vũng Rô – Vân Phong – Vĩnh Hy

Con đường du lịch biển kết nối Phú Yên với Khánh Hòa, Ninh Thuận là một trong những định hướng với kỳ vọng thúc đẩy phát triển du lịch vùng. Một góc Vũng Rô của Phú Yên thơ mộng có đủ yếu tố để phát triển con đường du lịch biển. Ảnh: Đình Phùng Cần sản phẩm du lịch vùng Ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên chia sẻ, ngành du lịch Phú Yên 2024 có sự tăng trưởng nổi bật với...

Văn hóa – du lịch Phú Yên giữa lòng phố cổ Hà Nội

Từ năm 2023 đến nay, tại số nhà 28 Hàng Buồm, phố cổ Hà Nội luôn hiện diện những sản phẩm truyền thống của Phú Yên như: sản phẩm làng nghề đan đát Vinh Ba, dệt thổ cẩm Xí Thoại, ATM du lịch giới thiệu các sản phẩm du lịch về vùng đất hoa vàng cỏ xanh.   Trong dịp chào mừng Ngày Di sản...

Hợp lực đưa du lịch phát triển bền vững

Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận là ba tỉnh ven biển miền Trung với nhiều tiềm năng du lịch vượt trội; hội tụ nhiều yếu tố để liên kết phát triển du lịch với đặc điểm văn hóa mang bản sắc riêng biệt, trong đó trọng tâm là du lịch biển đảo.   Liên kết vùng không chỉ là xu hướng tất yếu để...

Phú Hòa: Biểu diễn nghệ thuật truyền thống phục vụ du khách

Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Phú Hòa vừa xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại Đền thờ Lương Văn Chánh (xã Hòa Trị) nhằm phục vụ khách du lịch, các đoàn công tác và người dân trên địa bàn huyện đến dâng hương và tham quan trong năm 2025.   Nội dung biểu diễn lồng ghép các loại...

Phát triển du lịch dựa trên đổi mới sáng tạo

Du lịch Phú Yên muốn phát triển và ngày càng thu hút du khách cần có bước đột phá tư duy, ứng dụng mạnh mẽ đổi mới sáng tạo cùng công nghệ 4.0 trong công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch, quản lý hoạt động du lịch và ẩm thực, tài nguyên du lịch và môi trường du lịch…   Phú Yên...

Tin nổi bật

Tin mới nhất