Tạo ra các sản phẩm chất lượng mang bản sắc địa phương, tạo việc làm ổn định cho người dân, góp phần phát triển kinh tế – xã hội… là những lợi ích có được khi phát triển sản phẩm đạt chuẩn chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Nhận thức rõ điều đó, tuổi trẻ Đất Tổ đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành với sản phẩm OCOP, góp phần đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Phiên livestream “Tuổi trẻ Phú Thọ chắp cánh nông sản bay xa” do Tỉnh đoàn tổ chức tại Chương trình ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024
Tháng Năm vừa qua, tại Chương trình ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024, Tỉnh đoàn đã tổ chức phiên livestream “Tuổi trẻ Phú Thọ chắp cánh nông sản bay xa”. Phiên livestream được thực hiện trên 2 nền tảng mạng xã hội facebook và tiktok, gồm chuỗi hoạt động giới thiệu sản phẩm, tặng quà và tương tác cùng khán giả theo dõi với các mặt hàng nông sản, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP như: Thịt chua, chè, gà ủ muối… Trong hơn 1 giờ đồng hồ livestream, chương trình đã thu hút hơn 800 lượt chia sẻ, hơn 200.000 lượt xem với gần 9.000 bình luận, nhận xét tích cực về các sản phẩm. Điều này đã minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc sản đặc trưng, sản phẩm OCOP, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống, nét riêng biệt, độc đáo của vùng Đất Tổ, thể hiện vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế – xã hội tỉnh nhà.
Các sản phẩm được bày bán tại “Ngày hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch địa phương và tuyên dương, khen thưởng thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp thành công” thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm
Mới đây, để chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Tỉnh đoàn đã tổ chức “Ngày hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch địa phương và tuyên dương, khen thưởng thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp thành công” tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì. Tham dự ngày hội có 20 gian hàng là các doanh nghiệp, HTX tiêu biểu; thanh niên khởi nghiệp thành công đến từ 13 huyện, thị, thành đoàn và các đơn vị đồng hành trên địa bàn tỉnh.
Tại các gian hàng đã bày bán và giới thiệu hàng trăm sản phẩm nông nghiệp chất lượng, đặc trưng của từng địa phương như: Ổi lê Vĩnh Lại, rau an toàn Tứ Xã, bánh bột lọc, ủ ấm Sơn Vi… của huyện Lâm Thao; các sản phẩm cá thính Tử Đà, bánh sắn Phong Châu, nấm bào ngư xám… của huyện Phù Ninh; Chè xanh Phú Hộ, bánh trung thu Tạ Quyết, tinh bột nghệ… của thị xã Phú Thọ…
Ngày hội đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. Anh Hà Quang Huy ở xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê chia sẻ: Tôi rất ưng ý khi đến mua sắm tại ngày hội, các sản phẩm được bày bán rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Tôi đã chọn mua cho mình 20 hộp thịt chua, 3kg chả cá tầm và 3 hộp bánh trung thu để gia đình dùng dần và làm quà cho người thân, bạn bè.
Đến với ngày hội, Huyện đoàn Yên Lập là đơn vị có số sản phẩm tham gia bày bán, quảng bá nhiều nhất với 18 sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc trưng như: Gạo nếp gà gáy, rượu men lá, chả cá tầm, chè xanh Lương Sơn, quế khô, bánh nẳng, bánh dầy… Các sản phẩm trưng bày tại gian hàng đảm bảo các tiêu chí: Nguồn gốc xuất xứ, tem, nhãn mác, công dụng và cách dùng, 100% các sản phẩm được niêm yết giá công khai đúng với giá bán của các đơn vị, doanh nghiệp, HTX.
Đồng chí Vũ Đình Ngọc – Bí thư Huyện đoàn Yên Lập cho biết: Đây là hoạt động thiết thực và hữu ích của tuổi trẻ trong việc quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, góp phần phát triển kinh tế dựa trên tiềm năng, thế mạnh và nguồn tài nguyên sẵn có tại địa phương.
Trang fanpage Facebook “Gian hàng thanh niên Đất Tổ” quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh
Tỉnh đoàn đã xây dựng trang fanpage “Gian hàng thanh niên Đất Tổ” nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm của tỉnh đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP như: Chè búp tím Thanh Ba, rượu ngô Tân Sơn, chè xanh Yên Kỳ, bánh chưng Cát Trù… và các sản phẩm khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên. Dù mới đi vào hoạt động nhưng trang fanpage hiện đã có gần 700 lượt người thích và trên 1.000 lượt người theo dõi cùng nhiều lượt chia sẻ và bình luận tích cực về các sản phẩm. Việc xây dựng fanpage “Gian hàng thanh niên Đất Tổ” đã bắt kịp với xu thế ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực của đời sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp, HTX sản xuất các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
Bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tuổi trẻ Đất Tổ đã góp phần “chắp cánh” cho các sản phẩm OCOP “bay xa”, đồng thời, kích cầu tiêu dùng để thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP, nâng cao đời sống kinh tế – xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Hà Trang
Nguồn: https://baophutho.vn/tuoi-tre-dong-hanh-cung-san-pham-ocop-216779.htm