Powered by Techcity

Tự hào hàng Việt


Những năm qua, với sự vào cuộc của các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh, Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua nhiều hình thức đã tạo sự chuyển biến, thay đổi mạnh mẽ trên nhiều phương diện. Hàng Việt Nam với chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, tiêu biểu của tỉnh đã có sức cạnh tranh trên thị trường, trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng. Đây không chỉ là tín hiệu vui cho hoạt động thương mại của tỉnh mà còn thiết thực góp phần “đánh thức” tiềm năng, lợi thế của các địa phương, mở ra những triển vọng mới trong phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Tự hào hàng Việt

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và huyện Thanh Sơn kiểm tra tình hình tiêu thụ hàng hóa Việt Nam tại cửa hàng thương mại Lưu Thủy, xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn.

Chất lượng nâng tầm

Được Bộ Chính trị triển khai từ năm 2009, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với mục đích xây dựng văn hóa tiêu dùng trong người Việt; tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu Việt uy tín; bảo vệ sự phát triển của nền kinh tế, giảm phụ thuộc vào hàng nhập khẩu; khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào sản phẩm Việt Nam… được đánh giá là một trong những CVĐ dài hơi mang lại hiệu quả rõ nét. Từ tâm lý sính ngoại, chưa ưu tiên sử dụng hàng hoá Việt Nam trong giai đoạn đầu triển khai, đến nay, khái niệm hàng Việt ngày càng in sâu vào tâm trí người tiêu dùng.

Nhiều năm qua, để CVĐ triển khai hiệu quả, toàn diện và tạo sự thay đổi rõ nét, bền vững trong nhận thức – hành vi của người tiêu dùng; với phương châm “chất lượng tạo niềm tin” các đơn vị, các cấp, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đã tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm Việt trên địa bàn xác định đúng sứ mệnh, nhiệm vụ và thực hiện nghiêm túc hoạt động sản xuất, phân phối sản phẩm. Qua đó tạo nền móng vững chắc để gây dựng niềm tin về hàng Việt chất lượng, an toàn trong người tiêu dùng.

Xuất phát điểm là doanh nghiệp “quy mô làng”, những năm gần đây, Công ty CP sản xuất & thương mại Trường Foods đã có bước tiến “nhảy vọt” trong xây dựng và khẳng định thương hiệu đặc sản địa phương “phủ sóng” thị trường trong nước, tạo sự uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh trên thị trường. Hiện, Công ty đã xây dựng được hệ thống hơn 10.000 điểm bán trên toàn quốc, cho sản lượng 3 triệu sản phẩm mỗi năm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa – Giám đốc Công ty CP sản xuất & thương mại Trường Foods (TT.Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn) cho biết: “Trường Foods thành lập năm 2015 là đơn vị sản xuất và phân phối thịt chua, thịt muối, nem sợi, cá thính,… đặc sản vùng Đất Tổ. Thời điểm mới thành lập, thị trường còn nhỏ lẻ, thương hiệu chưa được người tiêu dùng biết đến nhiều. Để tạo niềm tin, thay đổi tâm lý, tư duy của người tiêu dùng hàng Việt đặc biệt là với các sản phẩm đặc sản, truyền thống; tạo sức cạnh tranh trên thị trường, Công ty chúng tôi luôn xác định nâng cao chất lượng là cách làm hiệu quả và thực tế nhất. Bởi vậy những năm qua, Trường Foods đã không ngừng đầu tư dây chuyền sản xuất đồng bộ, nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ, xây dựng thương hiệu, đa dạng mẫu mã,… để thích ứng với nhu cầu, thị hiếu từ đó từng bước tạo dựng uy tín, niềm tin cho người tiêu dùng.

Hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, coi đây là cơ hội tốt để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển, thời gian qua, cũng như Công ty CP sản xuất & thương mại Trường Foods, nhiều nhà sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực chủ động chuyển đổi số, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ, đổi mới mẫu mã và chất lượng sản phẩm, tăng cường quản lý giảm chi phí phát sinh để hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm. Nhờ đó, số lượng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu mang đặc trưng riêng của tỉnh tăng dần qua từng năm.

Nhiều sản phẩm còn đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cấp quốc gia, quốc tế (Vietgap, ISO,…); đứng vững tại các hệ thống siêu thị lớn như: WinMart, Co.opMart,… trên toàn quốc; được quảng bá và tiêu thụ rộng rãi trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và đáp ứng tốt các tiêu chuẩn trên thị trường xuất khẩu. Những kết quả này đã từng bước cho thấy CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Phú Thọ không chỉ tạo sự chuyển biến trong tư duy cung – cầu của người Việt mà còn tạo dấu ấn đậm nét của thương hiệu sản phẩm Đất Tổ trên thị trường hàng Việt chất lượng, uy tín.Tự hào hàng Việt

Công ty CP sản xuất và thương mại Trường Foods (TT.Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn) xây dựng nhiều điểm trưng bày, quảng bá sản phẩm trên địa bàn tỉnh để giới thiệu đến khách du lịch.

Niềm tin lan tỏa

Qua hơn 15 năm triển khai CVĐ trên địa bàn tỉnh, người tiêu dùng đã bắt đầu có sự đắn đo, so sánh giữa giá cả và chất lượng của hàng Việt Nam và hàng ngoại nhập để lựa chọn mua sắm tiêu dùng. Đặc biệt tại các khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu xa, người dân cũng đã nhận thức được ý nghĩa, vai trò của CVĐ, quan tâm hơn đến các hoạt động mua sắm, tiêu dùng hàng Việt; các sản phẩm hàng tiêu dùng Việt Nam có giá thành hợp lý và chất lượng đảm bảo đã được người dân ưu tiên sử dụng thay cho các sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhãn mác, sản phẩm ngoại nhập.

Để CVĐ lan tỏa sâu rộng, tạo sự chuyển biến và sự thay đổi bền vững trong nhận thức, hành vi của người tiêu dùng, những năm qua các cấp, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực xây dựng và ban hành các kế hoạch hành động, giải pháp thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt. Nổi bật trong đó là công tác thông tin – tuyên truyền gắn với các chương trình, phong trào cụ thể của các tổ chức Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Doanh nhân trẻ, Liên đoàn Lao động, Đoàn thanh niên như: Ngày hội “Thanh niên đồng hành với hàng Việt”, “Người tiêu dùng bình chọn sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao”; hội chợ “Người Việt dùng hàng Việt”; Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”; Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”…

Với hơn 10.000 mặt hàng được bày bán, trong đó có trên 80% là hàng Việt – Siêu thị Co.opmart Việt Trì (TP.Việt Trì) là một trong những đơn vị tích cực triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.

Chị Trần Nhật Thu – phường Thọ Sơn, TP.Việt Trì, khách hàng thân thiết tại Siêu thị Co.opmart Việt Trì chia sẻ: “Mua và sử dụng các mặt hàng Việt Nam tại Co.opmart đã trở thành thói quen của gia đình tôi. Việc sử dụng hàng Việt, đặc biệt là nông sản của tỉnh không chỉ nhằm mục đích ủng hộ các doanh nghiệp trong nước phát triển mà còn là cách tôi thể hiện niềm tin, sự tự hào với sản phẩm Việt Nam. Những sản phẩm mà gia đình tôi thường xuyên sử dụng có thể kể đến như: Mì gạo Hùng Lô, bưởi Đoan Hùng, gạo nếp Gà Gáy Mỹ Lung, chè đặc sản Long Cốc,… Đặc biệt khi có nhu cầu mua sắm hàng hoá làm quà tặng, tôi cũng luôn ưu tiên các sản phẩm Việt Nam bởi mẫu mã đa dạng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, giá thành lại hợp lý”.

Toàn tỉnh hiện có trên 300 sản phẩm, nhóm sản phẩm OCOP đạt hạng từ 3 sao trở lên; trên 10 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của Phú Thọ được các sở, ngành trên địa bàn tỉnh phối hợp xây dựng để lan tỏa đặc sản Đất Tổ; 333 gian hàng với 1.013 sản phẩm dịch vụ được đăng tải trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ (giaothuong.net. vn).

Trên cơ sở nắm bắt nhu cầu thực tế, những năm qua, Sở Công Thương đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều giải pháp thiết thực thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh như: Chủ động phối hợp với các ngành liên quan, các tổ chức, các hiệp hội tăng cường và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để đẩy mạnh CVĐ; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, tổ chức xây dựng điểm bán hàng Việt Nam; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến xuất khẩu đối với các thị trường trọng điểm, tận dụng tối đa dư địa xuất khẩu thị trường; cung cấp thông tin thị trường, tạo các cơ hội giao thương nhằm tăng thị phần tại thị trường truyền thống, khai thác tối đa các thị trường mới…

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là CVĐ có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của đất nước. Để CVĐ tiếp tục phát huy hiệu quả trên địa bàn tỉnh, ngoài sự đồng hành tích cực từ các cơ quan nhà nước, sự nghiêm túc trong hoạt động sản xuất, phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp còn cần sự chủ động, tích cực hưởng ứng và lan tỏa mạnh mẽ từ người tiêu dùng để các sản phẩm hàng hóa Việt Nam, sản phẩm đặc trưng của tỉnh thực sự tạo dấu ấn trên thị trường.

Bích Ngọc



Nguồn: https://baophutho.vn/tu-hao-hang-viet-230368.htm

Cùng chủ đề

Cơ hội đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025, tỉnh Phú Thọ đón hàng triệu du khách thập phương về hành hương, tri ân công đức của các Vua Hùng. Phát huy lợi thế về du lịch, tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc biệt...

Phát triển du lịch gắn với văn hóa ẩm thực

Phú Thọ không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử, lễ hội truyền thống mà còn là điểm đến hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa ẩm thực độc đáo. Đặc biệt, trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm nay, các hoạt động du lịch được gắn với văn hóa ẩm thực, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.Thịt chua Thanh Sơn...

Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm

Sản xuất và chế biến nông sản là một trong những ngành đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển nền kinh tế, gia tăng cơ cấu nông nghiệp, mở rộng thị trường xuất khẩu và đẩy mạnh các ngành dịch vụ khác phát triển theo. Hiện nay, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) sản xuất, chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm; ứng dụng...

Khai mạc Hội chợ Thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2025

Tối 2/4, tại Sân vận động Bảo Đà - thành phố Việt Trì, Sở Công Thương phối hợp với UBND thành phố Việt Trì, Công ty CP Tập đoàn Thương mại và Truyền thông Bắc Hà tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2025.Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2025.Tới dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh...

Đưa sản phẩm HTX đến với du khách dịp Giỗ Tổ

Trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, các sản phẩm của hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh được trưng bày, quảng bá tại hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ 2025; hội trại văn hóa của các huyện, thành, thị tại khu vực Đền Hùng; các điểm du lịch. Đây là cơ hội để các HTX quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, tạo động lực thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển.Sản...

Cùng tác giả

Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên người dân đi làm trở lại sau dịp nghỉ lễ, do đó, với nền thời tiết này, người dân Thủ đô lo lắng lưu thông có thể sẽ không thuận tiện do ẩm ướt và tắc đường.Sương mù từ sáng sớm ở khu vực hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Nguyễn Hoa/TTXVN phát)Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo ngày và đêm 8/4, tại Thủ đô Hà Nội...

230 phóng viên, nhà báo hội tụ đưa tin

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 230 phóng viên thuộc 57 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng - Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2025.Một trong những điểm nổi bật cho thấy quy mô và tầm quan trọng của sự...

Phú Thọ đón khoảng 5,5 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Trong 10 ngày diễn ra Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025, từ ngày 29/3 đến 7/4 (tức từ ngày 1/3 đến hết ngày 10/3 âm lịch) tại Phú Thọ, ước đón khoảng 5,5 triệu lượt khách.Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 10 ngày diễn ra lễ hội, tỉnh Phú Thọ đã đón khoảng 5,5 triệu lượt đồng bào và du khách...

Gánh lễ lên Đền

Những ngày tháng Ba âm lịch, từng dòng người từ khắp mọi miền đất nước lại đổ về Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ) để dâng hương, tưởng nhớ các vua Hùng. Trong không khí linh thiêng và tấp nập ấy, thấp thoáng giữa đoàn người là dáng hình gồng gánh “vận chuyển” lễ vật lên các đền. Đó là những người làm nghề gánh lễ thuê - một công việc lặng thầm nhưng không thể...

Đoàn kiều bào tại Nhật Bản dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 7/4 (tức ngày mùng 10/3 năm Ất Tỵ), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đoàn đại biểu kiều bào tại Nhật Bản đã tham dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.Đoàn đại biểu kiều bào tại Nhật Bản tham gia trong đoàn hành lễ thực hiện Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng.Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh các Vua Hùng, đoàn đại biểu thay mặt cho cộng đồng người Việt...

Cùng chuyên mục

Kích cầu du lịch về miền lễ hội

Là một trong những lễ hội lớn của cả nước, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng được tổ chức hàng năm thu hút hàng triệu đồng bào và du khách thập phương về với Đất Tổ cội nguồn. Để góp phần quảng bá, kích cầu du lịch địa phương nhân dịp lễ hội, Hiệp hội Du lịch Phú Thọ đã tích cực phối hợp với ngành du lịch tỉnh và các đơn vị lữ hành triển...

Kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Ngày 5/4 (tức mùng 8/3 âm lịch), Đoàn kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm (ATTP) phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025 của Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã đi kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các huyện...

Cơ hội đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025, tỉnh Phú Thọ đón hàng triệu du khách thập phương về hành hương, tri ân công đức của các Vua Hùng. Phát huy lợi thế về du lịch, tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc biệt...

Tiết kiệm điện, bảo vệ hành tinh xanh

Điện là nguồn năng lượng thiết yếu cho cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt của xã hội. Trong cuộc sống hiện đại, điện không thể thiếu bởi hầu hết các thiết bị, máy móc đều chạy bằng điện. Từ thiết bị phục vụ sinh hoạt hằng ngày của các gia đình, đến các thiết bị làm việc tại văn phòng các cơ quan, máy móc thiết bị của các nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện...

Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm

Sản xuất và chế biến nông sản là một trong những ngành đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển nền kinh tế, gia tăng cơ cấu nông nghiệp, mở rộng thị trường xuất khẩu và đẩy mạnh các ngành dịch vụ khác phát triển theo. Hiện nay, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) sản xuất, chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm; ứng dụng...

Kích cầu du lịch từ Lễ hội Đền Hùng

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ hàng năm là dịp để mỗi người con dân nước Việt và các kiều bào ở nước ngoài hướng về Đất Tổ - cội nguồn dân tộc Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để Phú Thọ lan tỏa bản sắc văn hóa độc đáo vùng Đất Tổ, tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển, thu...

Viettel cung cấp nhóm gói cước internet tốc độ vượt trội, tối thiểu từ 300 Mbps

Toàn bộ gói cước mới của Viettel có tốc độ từ 300Mbps trở lên và được trang bị miễn phí modem WiFi6 sẽ đánh dấu bước tiến trong việc cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao tại Việt Nam .Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết chính thức cung cấp nhóm gói internet mới từ tháng 4/2025, có băng thông tối thiểu 300 Mbps, tối đa lên tới1Gbps, đáp ứng nhu cầu sử dụng dữ...

Tích cực hỗ trợ phát triển sản xuất, giúp người dân thoát nghèo

Bằng hình thức hỗ trợ cây, con giống, tập huấn kỹ thuật... đã giúp nông dân xã Đồng Sơn, huyện Tân Sơn nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo.Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng chăn nuôi bò lai sind sinh sản tại xã Đồng Sơn (thuộc dự án 2: Dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm...

Đổi mới trong quản lý động vật hoang dã

Ứng dụng phần mềm quản lý cơ sở nuôi động vật hoang dã (ĐVHD) vào việc quản lý, theo dõi các cơ sở gây nuôi ĐVHD trên địa bàn tỉnh giúp cho công tác quản lý ĐVHD được thuận tiện, dễ dàng, biết chính xác các thông tin về cơ sở nuôi, tọa độ, vị trí nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, ngăn chặn tình trạng mua bán, tiêu thụ động vật rừng trái pháp luật...

Phú Khê đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp

Nằm ở vùng đất giữa của huyện Cẩm Khê, từ tháng 1/2025, xã Phú Khê được hình thành sau khi sáp nhập từ 3 xã: Phú Khê, Tạ Xá và Yên Tập. Đây là địa phương có đông đồng bào theo đạo Công giáo, đời sống bà con giáo dân trước kia nhiều khó khăn. Vài năm gần đây, nhờ thay đổi tư duy, nếp nghĩ, cách làm, nhiều gia đình trong xã đã chuyển đổi ngành nghề từ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất