Powered by Techcity

Phát triển thị trường trong nước


Thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân theo hướng ưu tiên sử dụng hàng Việt, đưa tỷ trọng hàng Việt chiếm thị phần lớn trong hàng hóa tiêu thụ trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm cân đối cung cầu, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội.

Phát triển thị trường trong nước

Hơn 80% hàng hóa bày bán tại Siêu thị GO! Việt Trì là hàng Việt Nam.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp, các ngành, tổ chức chính trị- xã hội đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm thay đổi tích cực về nhận thức của cộng đồng đối với hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Qua đó cho thấy không chỉ đối với người tiêu dùng mà hiệu ứng của Cuộc vận động đã tác động tích cực đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý thức trách nhiệm trong sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm cải tiến chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì, giá cả cạnh tranh so với các hàng nhập khẩu.

Ông Kiều Quang Đạt – Giám đốc nhân sự Công ty CP Takao Granite, xã Thanh Uyên, huyện Tam Nông cho biết: “Công ty được thành lập hơn 3 năm với các sản phẩm chính là gạch men, ngói tráng men đã bước đầu xây dựng được nền móng, chỗ đứng trong ngành. Để sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, Công ty đã nghiên cứu, ứng dụng, vận hành dây chuyền sản xuất hiện đại để sản xuất các sản phẩm an toàn, đáp ứng tối đa các yêu cầu cũng như phù hợp với xu thế của người sử dụng. Vừa qua, Công ty vinh dự được nhận giải thưởng “Top 5 thương hiệu nổi tiếng Quốc gia năm 2024” do Viện Phát triển sáng chế và Đổi mới công nghệ Việt Nam bình chọn. Nhờ vậy, đến nay Công ty đã có gần 200 nhà phân phối trên khắp 63 tỉnh, thành của cả nước”.

Xác định để hàng Việt có đủ điều kiện chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh nói riêng, trong nước nói chung và hướng tới xuất khẩu, Sở Công Thương luôn quan tâm, chú trọng triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt, thông tin diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hỗ trợ xây dựng các điểm bán hàng Việt cố định trong Chương trình tự hào hàng Việt Nam. Trong năm 2024, đã hỗ trợ xây dựng 5 điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam, tinh hoa hàng Việt Nam” tại các huyện: Thanh Sơn, Yên Lập, Đoan Hùng, Tân Sơn, Hạ Hòa. Duy trì hoạt động của Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ (giaothuong.net.vn) là một trong những địa chỉ tin cậy giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Đến nay, Sàn đã có hơn 330 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm dịch vụ.

Hiện nay, hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh có bước phát triển vượt bậc, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng nhanh, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu mua sắm, tiêu dùng xã hội. Hàng Việt đã chiếm tỷ lệ khá cao tại hệ thống siêu thị trong tỉnh, duy trì trên 80% hàng Việt Nam bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích. Công tác quản lý thị trường tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần tích cực trong chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi kinh doanh trái phép, tạo sự chuyển biến trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Theo đồng chí Đặng Việt Phương – Phó Giám đốc Sở Công Thương, để tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương tiếp tục chủ động phối hợp với Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Phú Thọ, các ngành liên quan, các tổ chức, hiệp hội… để tăng cường, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về Cuộc vận động. Thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường, đảm bảo cân đối cung cầu lưu thông hàng hóa; triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường; kết nối giao thương, xây dựng thương hiệu, ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là thương mại điện tử vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt. Tổ chức tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tuyên truyền, vận động doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình gắn với sản phẩm hàng hóa, trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng thương mại theo hướng hiện đại, phát triển hệ thống logistics nhằm giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.

Trịnh Hà



Nguồn: https://baophutho.vn/phat-trien-thi-truong-trong-nuoc-224761.htm

Cùng chủ đề

Kích cầu tiêu dùng

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, tỉnh ta đã chủ động tập trung thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo trong phát triển kinh tế nói chung và xúc tiến thương mại nói riêng. Trong đó, dịp cuối năm này, ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình quảng bá sản phẩm, khuyến mại tập trung. Đây được xem là giai đoạn quan...

Lễ cầu hoa – Xo bjoóc

Cao Bằng là tỉnh miền núi có nhiều dân tộc cùng sinh sống như: Tày, Nùng, Mông, Hoa, Kinh... với những nét văn hóa đặc sắc trong đời sống tinh thần của mỗi dân tộc, như lễ Lễ Cầu hoa - Xo Bjooc (lễ cầu tự) của người Tày - Nùng.Lễ Cầu hoa - Xo Bjooc là một nghi lễ cầu con của người Tày - Nùng ở Cao Bằng, đặc biệt các gia đình ở nông thôn vẫn...

Nâng cao hiệu quả hệ thống quỹ tín dụng nhân dân

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ, hoạt động an toàn, hiệu quả, hệ thống quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh góp phần gắn kết cộng đồng, đáp ứng nhu cầu vốn vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh của các thành viên, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.QTDND xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục chuyển...

Chương trình “Xây Tết 2025” sẽ trao tặng 18.500 phần quà Tết cho công nhân

Sáng 12/12, tại trụ sở 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD) tổ chức Lễ ra mắt chương trình "Xây Tết 2025” với những hỗ trợ thiết thực về vật chất, tinh thần đến hơn 18.500 công nhân trên cả nước.Theo đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội...

60 năm hành trình vun vén những giấc mơ đến niềm tự hào đất Việt

Trải qua 60 năm tiên phong, Bảo hiểm Bảo Việt tự hào là chỗ dựa vững chắc cho hàng triệu gia đình Việt, góp phần bảo vệ và hiện thực hóa những ước mơ cùng xây dựng đất nước phồn thịnh và hạnh phúc.Những viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng ngành bảo hiểm Việt NamKể từ khi thành lập vào ngày 17/12/1964 theo Quyết định số 179-CP, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng khẳng định vai...

Cùng tác giả

Bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết

Ngày 11/12/2024, thay mặt Ban Bí thư, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị , Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ký ban hành Chỉ thị số 40-CT/TW, về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025.Toàn văn Chỉ thị như sau:Đất nước ta đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 cùng dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng, cả nước đang tập trung tăng...

Thanh niên Việt Nam đứng ở đâu trong thế giới hơn 8 tỉ người?

Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên lần thứ IX đề ra nhiệm vụ “mỗi thanh niên là một đại sứ văn hóa” – Ảnh: VŨ TUẤN Giữ tiếng Việt là giữ bản sắc văn hóa Tổ thảo luận số 2 với chủ đề “Thanh niên Việt Nam tham gia bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc”. Đại biểu Phùng Công Sưởng – tổng biên tập báo Tiền phong – cho rằng để phát huy vai trò của...

Cảnh báo các hành vi nhân danh nhân viên điện lực lừa đảo khách hàng

Thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Thọ đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của khách hàng về các hành vi lừa đảo qua hình thức hướng dẫn cài App CSKH thông báo nợ tiền điện, đe dọa cắt điện.Trước tình hình trên, Công ty Điện lực Phú Thọ khuyến cáo các khách hàng:Không nộp tiền vào tài khoản cá nhân của bất cứ ai tự xưng là nhân viên điện lực. Tất cả các giao...

Hà Thạch giữ nghề truyền thống

Nằm nép mình bên bờ sông Thao, làng nghề bánh bún Hà Thạch, thị xã Phú Thọ hình thành từ lâu đời theo hình thức “cha truyền con nối”. Trải qua hàng trăm năm, đến nay, nghề truyền thống này vẫn là nghề chính, mang lại thu nhập ổn định cho người dân với hơn 100 hộ tham gia sản xuất.Dẫn chúng tôi thăm quan ngôi nhà thơm mùi sơn mới vừa được hoàn thành cách đây hơn 2...

Vòng bạc trắng tô điểm trang phục các dân tộc vùng cao

Trong bộ trang phục truyền thống của các dân tộc vùng cao, chiếc vòng bạc trắng là trang sức quan trọng không thể thiếu. Những chiếc vòng bạc không chỉ đơn thuần thể hiện sự sang trọng của người đeo, khả năng thực hành nghề của người chế tác mà còn mang nhiều ý niệm về tín ngưỡng và văn hóa truyền thống độc đáo, đặc sắc.Cao Bằng có nhiều dân tộc cùng cư trú trên địa bàn: Tày,...

Cùng chuyên mục

Cảnh báo các hành vi nhân danh nhân viên điện lực lừa đảo khách hàng

Thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Thọ đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của khách hàng về các hành vi lừa đảo qua hình thức hướng dẫn cài App CSKH thông báo nợ tiền điện, đe dọa cắt điện.Trước tình hình trên, Công ty Điện lực Phú Thọ khuyến cáo các khách hàng:Không nộp tiền vào tài khoản cá nhân của bất cứ ai tự xưng là nhân viên điện lực. Tất cả các giao...

Hà Thạch giữ nghề truyền thống

Nằm nép mình bên bờ sông Thao, làng nghề bánh bún Hà Thạch, thị xã Phú Thọ hình thành từ lâu đời theo hình thức “cha truyền con nối”. Trải qua hàng trăm năm, đến nay, nghề truyền thống này vẫn là nghề chính, mang lại thu nhập ổn định cho người dân với hơn 100 hộ tham gia sản xuất.Dẫn chúng tôi thăm quan ngôi nhà thơm mùi sơn mới vừa được hoàn thành cách đây hơn 2...

Công bố thông tin thực hiện cưỡng chế thu hồi đất triển khai một số dự án tại huyện Thanh Thuỷ

Ngày 17/12, UBND huyện Thanh Thủy tổ chức hội nghị công bố thông tin thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng các dự án: Khu nhà ở đô thị Ba Cô, Khu nhà ở đô thị Cửa Hàng, thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy.Toàn cảnh hội nghị công bố thông tin thực hiện cưỡng chế thu hồi đất.Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Thủy và các phòng, ban...

Nâng cao chỉ số đánh giá trình độ phát triển kinh tế

Ngày 17/12, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với Cục Thống kê tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá trình độ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh Phú Thọ so với các tỉnh trong Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) đến năm 2030; đề xuất giải pháp cho những năm tiếp theo.Toàn cảnh hội nghị.Trên cơ sở nghiên cứu phương pháp biên soạn chỉ số đánh...

Việt Nam trở thành điểm đến mới của doanh nghiệp Mexico

Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối hàng đầu Mexico đã tìm đến Việt Nam trong năm 2024 để tìm kiếm nguồn hàng, đặc biệt là các mặt hàng quần áo, giày dép, đồ nhựa và đồ gỗ.Sản phẩm giày thể thao xuất khẩu.Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, trong bối cảnh Mexico tăng thuế nhập khẩu đối với các nước không có Hiệp định Thương mại tự do (FTA), Việt Nam đang nổi lên như một đối...

Sắc màu thị trường đồ trang trí Giáng sinh

Lễ Giáng sinh được diễn ra từ tối ngày 24 đến hết ngày 25 tháng 12 dương lịch, để tạo không khí vui tươi trong mùa lễ hội, công tác chuẩn bị, trang trí thường diễn ra sớm, thông thường bắt đầu từ đầu tháng 12. Đây cũng là thời điểm thị trường đồ trang trí Giáng sinh vào mùa “hút khách”.Các mặt hàng trang trí Giáng sinh được bày bán đa dạng mẫu mã, kích thước tại Siêu...

Cần nhanh chóng chấn chỉnh tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu Thọ Sơn, thị trấn Đoan Hùng

Theo phản ánh của Nhân dân khu Thọ Sơn, thị trấn Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng, thời gian gần đây, nhiều hộ dân sống trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề về ô nhiễm môi trường do quá trình chế biến, sản xuất viên gỗ nén của Công ty Cổ phần KD Wood gây ra.Chị Dương Thị Nhung - khu Thọ Sơn cho biết: Do ảnh hưởng của nhà máy chế biến, sản xuất viên gỗ nén của...

Hiệu quả từ trồng chanh tứ thì trên đất đồi

Chị Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1988, khu Việt Hùng 3 (xã Phú Lâm, huyện Đoan Hùng) được nhiều người biết đến bởi sự năng động, dám nghĩ, dám làm, biến đất đồi cằn cỗi thành mô hình trồng chanh tứ thì cho hiệu quả kinh tế cao.Chị Nguyễn Thị Hương khu Việt Hùng 3 (xã Phú Lâm, huyện Đoan Hùng) kiểm tra chất lượng quả chanh trước khi thu hoạch.Chị Hương chia sẻ: “Năm 2014, được Hội phụ...

Phát triển thương hiệu chè Long Cốc

Long Cốc là một trong những xã có diện tích trồng chè lớn nhất tại huyện Tân Sơn. Những đồi chè ngút ngát một màu xanh mướt mát nơi đây như điểm nhấn cho sự sung túc của vùng chè Đất Tổ. Những năm qua, cùng với việc phát triển du lịch gắn với đồi chè, chính quyền xã đã khuyến khích người dân từng bước xây dựng thương hiệu chè Long Cốc trở thành sản phẩm đặc trưng,...

Gìn giữ, vun đắp nghề truyền thống

Trong tiết trời se lạnh của những tháng cuối năm, các làng nghề trồng hoa trên địa bàn tỉnh dường như hối hả hơn với công việc chăm sóc hoa để phục vụ thị trường Tết. Và ẩn sau vẻ đẹp rực rỡ ấy là những nỗ lực gìn giữ, vun đắp cho nghề truyền thống của bao thế hệ người dân.Người dân làng nghề trồng hoa và cây cảnh Phương Viên chăm sóc hoa cúc phục vụ dịp...

Tin nổi bật

Tin mới nhất