Thời điểm này, không khí tại các cửa hiệu làm tóc, chăm sóc da, thẩm mỹ viện, tiệm nail… đâu đâu cũng nhộn nhịp phục vụ khách hàng làm đẹp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Chủ cơ sở Sen Bay Spa tư vấn dịch vụ và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Dạo quanh các cơ sở làm đẹp trên địa bàn thành phố Việt Trì, thời điểm này, các dịch vụ như: Chăm sóc da, làm tóc, mi, móng… những ngày gần Tết, nhất là những ngày cuối tuần, lượng khách đông gấp 2 – 3 lần ngày thường. Các cơ sở làm đẹp cũng đã chủ động chủ động sắp xếp, bố trí nhân viên, tăng thêm thời gian để phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách hàng dịp Tết Nguyên đán.
Ghi nhận tại Sen Bay Spa, đường Châu Phong, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, hầu hết khung thời gian của các nhân viên trong spa đã được khách hàng đặt trước nhằm tránh tình trạng phải chờ đợi, đặc biệt là các khung giờ buổi chiều và buổi tối. Chị Đặng Bích Thủy – Chủ Sen Bay Spa cho biết: “Bắt đầu từ Tết dương lịch, lượng khách có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp bắt đầu đông hơn, đặc biệt là khoảng thời gian 3 tuần trước Tết Nguyên đán. Hiện nay, Spa đã vào “guồng” phục vụ khách dịp Tết với 15 giường và hơn 20 nhân viên làm việc cả ngày. Thời điểm này, trung bình mỗi ngày Spa phục vụ trên 100 khách ở tất cả các dịch vụ, tăng 15% so với các tháng trong năm; doanh thu cao hơn 10% so với cùng kỳ năm trước”.
Khảo sát tại các Spa, thẩm mỹ viện… các dịch vụ chăm sóc da, cấp ẩm, chống lão hoá, liệu trình sáng da, phục hồi da… khá “hút khách” ở thời điểm này.
Các dịch vụ chăm sóc da mặt được nhiều khách hàng lựa chọn để chăm chút bản thân, chuẩn bị đón Tết.
Tận dụng nhu cầu sử dụng dịch vụ làm đẹp dịp Tết, Sen Bay Spa cũng như nhiều cơ sở làm đẹp trên địa bàn tỉnh đã đưa ra các chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng và kích cầu tháng Tết như: Giảm giá từ 50% các dịch vụ, mua liệu trình tặng thêm dịch vụ; giảm giá khách hàng đi theo nhóm; quà tặng cho khách thân thiết; check in tặng quà…
Điển hình như tại Hân Anh Spa, đường Hùng Duệ Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì trong mùa Tết năm nay, Spa đã đưa ra chương trình sử dụng sổ tiết kiệm vô thời hạn với các chính sách ưu đãi cho khách hàng như: Tặng 10% cho tất cả các dịch vụ làm đẹp; chiết khấu % trong tổng hóa đơn; đổi điểm tích lũy lấy sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị tương đương. Chị Nguyễn Thị Nhung – Chủ Spa Hân Anh cho biết: “Đây là năm đầu tiên Spa thực hiện chính sách ưu đãi qua sổ tiết kiệm nhằm để giúp khách hàng có thêm quyền lợi khi sử dụng dịch vụ làm đẹp tại đây. Mặc dù nhu cầu làm đẹp dịp gần Tết Nguyên đán tăng cao, song chúng tôi xác định rằng, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu để giữ uy tín và thương hiệu lâu dài. Chính vì vậy, các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cần đảm bảo thời gian thực hiện, đúng quy trình và các bước chăm chút đều phải cận thận, tỉ mỉ”.
Nhu cầu sử dụng các dịch vụ làm tóc tăng cao tăng cao thời điểm gần Tết Nguyên đán.
Bên cạnh dịch vụ chăm sóc da, gần Tết nhiều khách hàng cũng có nhu cầu thay đổi mái tóc để có diện mạo mới đón Tết nên lượng khách đến các salon, cửa hàng làm tóc tăng cao. Các dịch vụ làm tóc phổ biến là cắt, duỗi, ép, uốn, nhuộm… Anh Nguyễn Tiến Toàn – Chủ Salon Viện tóc Toàn, thành phố Việt Trì cho biết: Thời điểm này, hơn 10 nhân viên gồm thợ chính và thợ phụ tại Salon đều làm hết công suất để phục vụ “thượng đế” có mái tóc đẹp đón Tết. Giá các dịch vụ làm tóc cơ bản ổn định như ngày thường. Dịch vụ uốn, duỗi, nhuộm có giá dao động từ 500.000 – 1,8 triệu đồng/dịch vụ, cắt tóc nữ từ 100 – 200.000 đồng; nối tóc từ 1-3 triệu đồng tùy vài độ dài của tóc…
Sự nhộn nhịp của các cơ sở làm đẹp đã khiến cho không khí Tết trở nên hối hả, khẩn trương hơn. Để có thể chủ động tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt nhất, các cơ sở cung cấp dịch vụ làm đẹp thường tư vấn khách nên đặt lịch trước, để không phải chờ lâu, hạn chế tình trạng dồn khách vào một thời điểm.
Chị Tạ Xuân Thủy – phường Minh Phương, thành phố Việt Trì cho biết: “Với lợi thế hiện nay, công nghệ thông tin phát triển, việc tìm hiểu các thông tin và đánh giá độ uy tín của các cơ sở làm đẹp trước khi quyết định sử dụng dịch vụ cũng đơn giản, dễ dàng hơn, hạn chế được tình trạng “tiền mất, tật mang”.
Bên cạnh việc chủ động tìm hiểu thông tin, chất lượng dịch vụ thông qua các kênh truyền thông, mạng xã hội, khách hàng cũng cần đánh giá độ uy tín các các cơ sở làm đẹp qua việc chấp hành đúng các quy định của pháp trong kinh doanh như: Giấy phép hoạt động, các chứng nhận dịch vụ, nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm cũng như tay nghề nhân viên trước khi sử dụng dịch vụ.
Hà Nhung
Nguồn: https://baophutho.vn/nhon-nhip-dich-vu-lam-dep-don-tet-226379.htm