Để ứng phó với diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, bảo đảm an toàn cho Nhân dân, khách hàng sử dụng điện trước, trong và sau bão, cùng với việc chủ động, khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó, Công ty Điện lực Phú Thọ đã tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng sử dụng điện và Nhân dân địa phương nơi có lưới điện đi qua cùng phối hợp thực hiện.
Theo đó, khách hàng sử dụng điện và Nhân dân cần tuân thủ thực nghiêm những việc sau: Không nên đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp; không nên chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng công tơ, thùng cầu dao; không nên lên sân thượng, mái nhà nơi có đường điện đi qua. Người dân cũng không nên tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời; tuyệt đối không sử dụng công trình điện (trụ điện, tủ điện, trạm điện…) để định vị các phương tiện, vật dụng, công trình dân sinh (mái che mưa, căng dây lều bạt, làm hàng quán…) hoặc neo đậu tàu, thuyền.
Ngoài ra, khách hàng sử dụng điện và Nhân dân nên thực hiện một số việc sau: Ngắt nguồn điện nếu khu vực trong nhà bị ngập hoặc bị mưa, gió tạt làm ướt sàn; chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà phải cao hơn mức nước thường ngập lụt, ẩm ướt, lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp; cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi mưa to, gió lớn.
Nếu phát hiện sự cố điện do thiên tai gây ra như: Cột điện bị đổ, gãy, dây điện bị đứt không được đến gần và phải báo cho mọi người xung quanh biết. Đồng thời tìm cách cô lập, canh gác và nhanh chóng gọi điện thoại đến số điện thoại Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc 19006769 để điện lực sở tại cắt điện, xử lý sự cố.
Thu Hà
Nguồn: https://baophutho.vn/khuyen-cao-su-dung-dien-an-toan-truoc-trong-va-sau-con-bao-so-3-218455.htm